Hết hạn Cháu cần mua VF8 Eco lướt ở HN

Trạng thái
Thớt đang đóng

vitamint

Xe tăng
Biển số
OF-19323
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
1,324
Động cơ
542,532 Mã lực
Em cũng có thói quen nổ máy vài phút khi để quá 7-8 tiếng. Em ấn 1 nấc cho lên điện khoảng 15-20 giây rồi đề nổ. Cũng ko biết tốt hay ko. Nhưng đoán làm như vậy thì mọi thứ sẽ hoạt động trơn tru hơn
em cũng như cụ
ấn nấc điện cho nó load hết màn hình kim xăng bơm xăng mới đề nổ
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,513
Động cơ
514,315 Mã lực
Thế chắc xe cụ xịn rồi. Xe em sản xuất 2016 và 2020 mùa đông đế dưới hầm luôn mà sáng ra đề phải đạp lên ít nhất 2500 vòng trong khoảng mấy chục giây. Nếu không vào số là nguy cơ máy lịm đi rồi ặc 1 cái.
Vì thế nên có xe chạy 40-50v vẫn chưa cần đại tu máy. Có xe 15-20v đã đè ra đại tu rồi.
Thời gian chờ máy nóng dầu nóng này còn phụ thuộc vào loại xe và loại dầu đang sử dụng nữa. Cơ bản các xe gia đình đổ dầu 5w30 thì nên chờ cỡ 3-5 phút. Xe chạy dầu loãng 0w20 hay 0w30 thì chờ 1-2 phút ok. Các xe dịch vụ đổ 10w40 thì nên đợi 5-10 phút. K/n các tài già là đợi tua máy xuống 800-1000 rồi mới đi.
Các cụ nổ máy đi luôn cũng đc ko sao. Vì các cụ sẽ bán xe trước khi nhận ra tác hại của nó. Thậm chí còn ko biết máy xuống do nổ máy đi luôn. Thường phải sau 10-15v, lúc đó các cụ bán xe lâu rồi chủ sau hứng hết.
Em cũng ủng hộ quan điểm nổ máy đợi vòng tua dưới 1000 thì mới vào D, không đương nhiên mà nhà sản xuất họ cài đặt như vậy,
Khuyên để 1 vài phút mới chạy, mà có cụ thì bảo đạp cho vòng tua cao lên, có cụ bảo để nó xuống thấp mới đi là sao
Mazda với Toy thì nổ máy rú ầm lên 1 lúc xong vòng tua mới xuống thấp, Maz phải cả phút
Theo nguyên lý đó thì quá hại máy rồi, lẽ vòng tua phải lên từ từ mới đúng, sau đó thì xuống mới chuẩn.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,369
Động cơ
367,628 Mã lực
Khuyên để 1 vài phút mới chạy, mà có cụ thì bảo đạp cho vòng tua cao lên, có cụ bảo để nó xuống thấp mới đi là sao
Mazda với Toy thì nổ máy rú ầm lên 1 lúc xong vòng tua mới xuống thấp, Maz phải cả phút
Theo nguyên lý đó thì quá hại máy rồi, lẽ vòng tua phải lên từ từ mới đúng, sau đó thì xuống mới chuẩn.
Khi máy lạnh dầu nguội ECU nó đẩy vòng tua lên chút nhưng là chạy ko tải. Khác nhau có chút thế thôi so với nổ máy đi luôn.
 
  • Vodka
Reactions: npt

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,513
Động cơ
514,315 Mã lực
Khi máy lạnh dầu nguội ECU nó đẩy vòng tua lên chút nhưng là chạy ko tải. Khác nhau có chút thế thôi so với nổ máy đi luôn.
Quên hết cả lý thuyết với tính toán
Vòng tua máy toàn 1000v/p. Nổ máy trong 5s đã hoàn thành 80 chu trình.
Quá đủ để các loại dầu máy, nước nôi lên hết.
Nổ để nóng máy 1 là khí hậu quá lạnh <5 độ C
2 là tàn dư của ngày xưa: trình độ luyện kim, các loại ống... quá kém
Thủ hỏi giờ còn mấy xe có ốc bơm mỡ, tra dầu này nọ.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,369
Động cơ
367,628 Mã lực
Quên hết cả lý thuyết với tính toán
Vòng tua máy toàn 1000v/p. Nổ máy trong 5s đã hoàn thành 80 chu trình.
Quá đủ để các loại dầu máy, nước nôi lên hết.
Nổ để nóng máy 1 là khí hậu quá lạnh <5 độ C
2 là tàn dư của ngày xưa: trình độ luyện kim, các loại ống... quá kém
Thủ hỏi giờ còn mấy xe có ốc bơm mỡ, tra dầu này nọ.
Vậy cụ nổ máy 5s vào số đi luôn cũng có sao đâu. Rất nhiều cụ nổ máy, đeo dây an toàn, rồi vào D đạp ga luôn. Chưa thấy cụ nào bảo xe hỏng cả.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,581
Động cơ
130,125 Mã lực
Quên hết cả lý thuyết với tính toán
Vòng tua máy toàn 1000v/p. Nổ máy trong 5s đã hoàn thành 80 chu trình.
Quá đủ để các loại dầu máy, nước nôi lên hết.
Nổ để nóng máy 1 là khí hậu quá lạnh <5 độ C
2 là tàn dư của ngày xưa: trình độ luyện kim, các loại ống... quá kém
Thủ hỏi giờ còn mấy xe có ốc bơm mỡ, tra dầu này nọ.
Thế cụ thông não hộ em phát. Xe em số tự động, 2 năm tuổi, mùa đông để mấy hôm không đi. Đề xong, chỉnh đốn tư thế ngồi, đeo seatbell vào số là máy lịm đi rồi tắt nên em đều phải ga lên tầm chục giây rồi mới vào số.
Em không phải dân hiểu biết về ô tô nên hỏi thật.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,513
Động cơ
514,315 Mã lực
Thế cụ thông não hộ em phát. Xe em số tự động, 2 năm tuổi, mùa đông để mấy hôm không đi. Đề xong, chỉnh đốn tư thế ngồi, đeo seatbell vào số là máy lịm đi rồi tắt nên em đều phải ga lên tầm chục giây rồi mới vào số.
Em không phải dân hiểu biết về ô tô nên hỏi thật.
Nếu mùa đông Hà Nội thì em chưa từng gặp xe nào như xe cụ cả :)
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,513
Động cơ
514,315 Mã lực
Vậy cụ nổ máy 5s vào số đi luôn cũng có sao đâu. Rất nhiều cụ nổ máy, đeo dây an toàn, rồi vào D đạp ga luôn. Chưa thấy cụ nào bảo xe hỏng cả.
Nói chung nó của bền tại người- ko nên nổ máy 5s phóng vút đi với tốc cao
Khuyến cáo của hãng là đi từ từ khoảng 30S sau khi vào số
Nó mới thực sự cần thiết: Vì các bộ phận truyền động: bánh xe, cầu... có các bộ phận mỡ cần tg để bôi trơn.

Chứ còn nổ máy để im 1 chỗ 1 vài phút nó ko có tác dụng lắm với độ bền xe - cái này chỉ có ở xứ quá lạnh thôi.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,189
Động cơ
372,525 Mã lực
Xe xăng cũbg phải đề nổ trả tua về 800 mới đi chứ, xe điện thì cũng phải đề cho khởi động đủ các chức năng rồi mới khởi hành đc, xe nào cũng vậy thôi ưu nhược điểm đều có.
ôi em đi bao năm mà không biết điều này, cứ nổ máy xong là đi, khéo hỏng mất
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,189
Động cơ
372,525 Mã lực
Nói chung nó của bền tại người- ko nên nổ máy 5s phóng vút đi với tốc cao
Khuyến cáo của hãng là đi từ từ khoảng 30S sau khi vào số
Nó mới thực sự cần thiết: Vì các bộ phận truyền động: bánh xe, cầu... có các bộ phận mỡ cần tg để bôi trơn.

Chứ còn nổ máy để im 1 chỗ 1 vài phút nó ko có tác dụng lắm với độ bền xe - cái này chỉ có ở xứ quá lạnh thôi.
em thì nghĩ nổ máy xong là bơ dầu nó bơm tưới lên bánh răng luôn, nếu cụ đang chạy về N thì mới nguy hiểm, lúc đó bơm dầu sẽ dừng bơm, dầu chỉ được bánh răng tự té lên thôi
 

Rón Văn Rén

Đi bộ
Biển số
OF-821874
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
1
Động cơ
196 Mã lực
Tuổi
45
Em đi xe xăng 14 năm nay chưa bao giờ nghe khái niệm phải chờ nổ cho nóng máy @@
Xe để qua đêm thì buổi sáng khởi động nên để nổ không tải một lúc, thời gian bao nhiêu phút còn tùy ở đời xe, chất lượng xe, dầu nhớt, thời tiết. Để xe chạy không tải một lúc cho dầu phủ đều và các chi tiết máy giãn nở đủ rồi cho nhận tải sẽ giúp động cơ trơn tru không có nguy cơ bị xước, vì thế xe sẽ bền bỉ và đạt trạng thái hoạt động tốt nhất khi khởi hành so với việc cứ nổ máy xong là vào số đi luôn. Xe gia đình còn tùy tiện được chứ xe tải lớn buổi sáng không để nổ tầm 10-15 phút có dám đi vào mắt. Đến con người trước khi vận động cường độ cao cũng phải làm nóng cơ thể nữa là.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,189
Động cơ
372,525 Mã lực
Thực ra e cũng thấy xe điện nó là 1 món công nghệ, đồ chơi, khả năng mất giá cao. Ai thích ham hố trải nghiệm sớm thì vào thôi. Còn nhu cầu 1c xe đơn thuần phục vụ đi lại thì cũng k nên đi tiên phong giai đoạn đầu.
em chỉ ngại còn 1/3 bình mà có việc chạy đi xa thì không nạp kịp, em quê vợ Na rì, nửa bình thì chắc không chạy về đến quê được, còn xăng thì có vẻ dễ hơn
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,189
Động cơ
372,525 Mã lực
em ko bao giờ làm thế cả, chắc vì vậy nên nhận xe 2 tháng đi đc hơn 8000km rồi xe ko bị lỗi gì phải gọi đến 3s.
cụ đi có 2 tháng mà đã lo lỗi, time quá ngắn để có lỗi, em đi mấy xe từ 215 đên giờ còn trả thấy báo lỗi gì nữa là xe mới
 

fo huyền

Xe tải
Biển số
OF-387504
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
260
Động cơ
240,481 Mã lực
Nơi ở
Huyện Văn Yên
Xe em đi bao năm nay. Chưa phải đợi nóng máy mới đi. Và sau 6 năm thì cũng chưa hỏng gì.
Xe xăng cũbg phải đề nổ trả tua về 800 mới đi chứ, xe điện thì cũng phải đề cho khởi động đủ các chức năng rồi mới khởi hành đc, xe nào cũng vậy thôi ưu nhược điểm đều có.
 

quanghuy74

Xe hơi
Biển số
OF-26707
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
116
Động cơ
488,873 Mã lực
Nơi ở
LẠC LONG QUÂN - TÂY HỒ - HÀ NỘI
Em trải nghiệm 14 cái mùa đông rồi cụ, chả thấy làm sao :) cả xăng lẫn dầu, cả xe sang lẫn xe hèn ;)).

Cách đi cá nhân, các cụ không cần phải ép mọi người theo mình, em trai em đi Cx5 tắt máy còn phải tắt điều hoà, nổ máy phải đợi 1 lúc mới dám... bật điều hoà cho nó bền =)) do thói quen cả.

Em nghĩ xe đời cũ thì mới cần cái trò "đợi nóng máy". Hoặc ở xứ tuyết rơi ngập đến bẹn. Chứ Đông Lào nhà mình kể cả ngày miền Bắc 3-4 độ em cứ nổ máy cài R de ra ngoài, kéo D phóng luôn chưa thấy làm sao bao giờ :D
em cũng giống cụ , đi xe Hèn hạng C bấm nút phát là kéo roạt phát nhả phanh tay là đi ,2013 - 2019 bán xe chạy 25 vạn máy vẫn im thít
 

Mystar

Xe tải
Biển số
OF-81553
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
259
Động cơ
416,958 Mã lực
Em đi xe xăng 14 năm nay chưa bao giờ nghe khái niệm phải chờ nổ cho nóng máy @@
Cụ đi khi mà vòng tua máy chưa tròn thì lúc đấu sẽ cảm giác hơi giật giật chút,... em ở miền bắc, đặc biệt mùa đông là toàn chờ vòng tua tầm 600-800 mới move !
 

BMW X5

Xe buýt
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
985
Động cơ
554,347 Mã lực
Thế cụ thông não hộ em phát. Xe em số tự động, 2 năm tuổi, mùa đông để mấy hôm không đi. Đề xong, chỉnh đốn tư thế ngồi, đeo seatbell vào số là máy lịm đi rồi tắt nên em đều phải ga lên tầm chục giây rồi mới vào số.
Em không phải dân hiểu biết về ô tô nên hỏi thật.
Xe cụ khật khừ thế là có vấn đề rồi, cụ đi kiểm tra đi. Đến con xe tải đời ơ kìa nhà em để cả tháng, trời lạnh cũng chỉ khó mỗi lúc nổ máy, nổ máy được lên xe em cũng vào số, chạy luôn chứ không nói đến xe con số tự động, đời cao.
 

SUV2207

Xe hơi
Biển số
OF-79278
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
100
Động cơ
418,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E có thông báo chuẩn bị nhận xe VF8 eco màu xám vin 2023, nhưng ko có ý định mua xe, bác nào cần lấy xe luôn inbox e
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top