[Funland] Châu Âu đang chiến tranh , VN nên tăng cường xuất khẩu nông lâm , thủy sản

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,845
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Châu Âu Thiếu lương thực , thực phẩm , giá xăng, khí đốt tăng cao......VN nên nới lỏng các hạn chế để các DN tăng cường xuất khẩu

* EU ngừng kiếm soát an toàn thực phẩm khẩn cấp đối với bún, miến, phở, bánh đa của Việt Nam

Quy định có hiệu lực từ 3/7/2022. Theo đó, EU đã chính thức đưa các loại bún, miến, phở ra khỏi danh mục quy định yêu cầu bổ sung dụng giấy Chứng nhận An toàn thực phẩm...

Bộ Công Thương cho biết, ngày 13/6/2022 Liên minh châu Âu (EU) đã đăng công báo Quy định (EU) 2022/913 ngày 30 tháng 5 năm 2022 sửa đổi quy định mới về các biện pháp khẩn cấp kiểm soát thực phẩm xuất khẩu vào EU.

Quy định có hiệu lực từ 3/7/2022. Theo đó, EU đã chính thức đưa các loại bún, miến, phở ra khỏi danh mục quy định yêu cầu bổ sung dụng giấy Chứng nhận An toàn thực phẩm theo Phụ lục 2 Quy định số (EU) 2021/2246 sửa đổi bổ sung Quy định (EU) 2019/1793.

EU tiếp tục duy trì việc yêu cầu bổ sung Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm với các lô hàng mỳ ăn liền có nguồn gốc từ Việt Nam trong thành phần có chứa gia vị và một số nguyên liệu, phụ gia khác.

Đồng thời, EU vẫn tiếp tục duy trì Thanh long trong danh mục yêu cầu bổ sung dụng giấy Chứng nhận An toàn thực phẩm theo Phụ lục 2 Quy định số (EU) 2021/2246 sửa đổi bổ sung Quy định (EU) 2019/1793, với lý do Thanh long vẫn còn nguy cơ cao an toàn thực phẩm và tần suất các lô hàng bị cảnh báo chưa có nhiều tiến bộ. Các nhóm rau gia vị vẫn bị duy trì tần suất kiểm tra tại biên giới EU là 50%.


Như vậy, từ ngày 3 tháng 7 năm 2022, các lô hàng bún miến phở xuất khẩu sang EU không cần bổ sung giấy Chứng nhận an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương cấp và cũng không bị kiểm soát tại cửa khẩu của EU.

Nhóm mỳ ăn liền chứa gia vị và nước sốt (HS 1902 30 10 30) vẫn cần giấy chứng nhận của Bộ Công Thương.



1655363397791.png


* VASEP: Kim ngạch xuất khẩu cá tra tăng gấp đôi, dự báo tình trạng khan hàng còn kéo dài đến quý III

Xuất khẩu cá tra trong 4 tháng đầu năm tăng 97% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường tiêu thụ tốt nhưng cá nguyên liệu cho chế biến vẫn đang thiếu hụt, đặc biệt nguồn cá đủ tiêu chuẩn xuất đi Mỹ và EU. VASEP dự báo, sự mất cân đối nguồn cung này sẽ còn tiếp tục cho tới hết quý III.


1655363409183.png
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,845
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
các DN đang báo có mặt hàng khan hiếm cụ ạ, cont thì sắp tới sẽ nhiều , Hòa Phát sắp có cont ra hàng rồi

Cơ bản là thằng nk nó mua bn chứ mình xuất sang đó làm gì hở cụ :)
mà bayh k biết giá cước đã giảm chưa hay cả cont hàng k bằng tiền cước vt :)).
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,596
Động cơ
82,833 Mã lực
Một số nơi thiếu lương thực, ngũ cốc, ... không biết giá lúa gạo có lên không cc? Hàng nông sản mình xuất sang châu Âu tiêu chuẩn họ cao khó vào lắm. Ngay thanh long ở châu âu có những nước bán đến 600k cho 1kg mà ở mình thì chỉ có 5k/1kg mà còn chả xuất được!
 

matdaytamden

Xe máy
Biển số
OF-586822
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
63
Động cơ
-3,609 Mã lực
Tụi nó cần mua, VN cần bán mà phần lớn không đủ tiêu chuẩn. Mấy hôm nay hàng nông sản bị trả về ầm ầm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
May ra chờ hàng khan nên giá bán cao hơn thôi, chứ năm ngoái Nga không báo cho VN sẽ đánh u đâu để gieo thêm lúa, trồng thêm ngô.
Hàng nông sản đâu có phải cứ thích bán nhiều là lôi ra bán đuợc đâu. Ngay như bây giờ ở VN hàng cũng có thể gọi là đã khan, giá người ta bảo đã lãi, chứ không còn lỗ như trước mà mấy ông nông dân ở phía Bắc này dám nuôi thêm lợn, thêm gà đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,845
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
vừa rồi thừa nhiều quá cụ ạ , giá tăng sẽ có nhiều người mở lại sx , nuôi trồng cây con như : Lợn , gà ....
May ra chờ hàng khan nên giá bán cao hơn thôi, chứ năm ngoái Nga có báo cho VN sẽ đánh u đâu để gieo thêm lúa, trồng thêm ngô.
Hàng nông sản đâu có phải cứ thích bán nhiều là lôi ra bán đuợc đâu. Ngay như bây giờ ở VN hàng cũng có thể gọi là đã khan, giá người ta bảo đã lãi, chứ không còn lỗ như trước mà mấy ông nông dân ở phía Bắc này dám nuôi thêm lợn, thêm gà đâu!
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,845
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Ta chỉ lúc bán "hàng mẫu" thì có đủ cả sản lượng lẫn chất lượng lẫn giá cả rất phải chăng.
Còn đến khi người mua ok rồi, bán thương mại lâu dài cho tau đi thì làm cho' giề có hàng mà bán.

Vì từ trên xuống dưới, đều có tư tưởng tập chung hết nguồn lực để làm cho được "hàng mẫu" bất kể chi phí... để có hàng mang đi chào.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
vừa rồi thừa nhiều quá cụ ạ , giá tăng sẽ có nhiều người mở lại sx , nuôi trồng cây con như : Lợn , gà ....
Bác hãy đi thuyết phục người nuôi gà nuôi lại thử xem!
Giá bán hiện đang rất có lãi đấy, mà 1 lứa gà trắng chỉ cần 4 chục ngày là thu tiền về rồi, chứ không lâu như những mặt hàng nông sản khác đâu!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,845
Động cơ
510,395 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
em có hơn 1000m2 ở quê đang định đầu tư trại gà, biết là khó khăn dịch bệnh cũng nhiều nên chưa quyết định , cụ làm em có động lực hơn , thanks cụ

Bác hãy đi thuyết phục người nuôi gà nuôi lại thử xem!
Giá bán hiện đang rất có lãi đấy, mà 1 lứa gà trắng chỉ cần 4 chục ngày là thu tiền về rồi, chứ không lâu như những mặt hàng nông sản khác đâu!!!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
em có hơn 1000m2 ở quê đang định đầu tư trại gà, biết là khó khăn dịch bệnh cũng nhiều nên chưa quyết định , cụ làm em có động lực hơn , thanks cụ
Làm nông để kinh doanh thì chỉ động lực vẫn chưa đủ đâu!
1000m2 của bác nếu ở giữa đồng là dễ để bắt đầu nhất, càng gần vào khu dân cư thì độ khó sẽ tăng dần,...!
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,770
Động cơ
299,685 Mã lực
nó hạ tiêu chuẩn rồi đó cụ
Xuất được cũng chết mà không xuất được cũng chết,
Cái chính là sự ổn định thị trường toàn cầu mà cụ xuất được nhiều hơn các năm trước mới là tốt
Nếu xuất nhiều thì mấy ông chủ sẽ kiếm được tiền về cho VN
Nhưng khi lượng xuất hơn nữa thì sẽ ảnh hưởng tới giá tại thị trường nội địa VN tăng cao thì dân VN cũng phải trả giá cho cả việc đó chứ chưa hoàn toàn đã là ngon ít nhất là nhìn ngược lại ở người tiêu dùng VN cũng phải trả giá cũng sẽ tăng theo
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,349
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Ngô dạo trước có 8k một cân giờ lên 11,12k một kg rồi, có khi chính VN cũng đang bị ảnh hưởng bởi thiếu hụt thực phẩm rồi
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,855
Động cơ
501,279 Mã lực
Yếu tố then chốt nhất là chất lượng, có như vậy mới lâu dài.
Giờ hàng khan quá thì dỡ bỏ chút tiêu chí, chẳng biết có được bao lâu áp dụng lại. Vậy ai dám mở rộng sản xuất.
Vẫn là tạm bợ thôi.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
Thật sự ăn bún miến phở, bánh đa thì chủ yếu là người Việt thôi. Chứ dân tây thì cũng chẳng ăn mấy. Nên không phải vì họ đói mà phải bỏ bớt tiêu chuẩn.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,830
Động cơ
757,349 Mã lực
Thật sự ăn bún miến phở, bánh đa thì chủ yếu là người Việt thôi. Chứ dân tây thì cũng chẳng ăn mấy. Nên không phải vì họ đói mà phải bỏ bớt tiêu chuẩn.
thế hóa ra cũng có phân biệt hả cụ, tây đểu nhỉ
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Họ khủng hoảng và hạ tiêu chuẩn, mình lao vào làm, bán được một ít trong lúc họ khủng hoảng thế này, rồi qua cơn khủng hoảng mình thừa cả mớ
Thế mới chết

nó hạ tiêu chuẩn rồi đó cụ
Yếu tố then chốt nhất là chất lượng, có như vậy mới lâu dài.
Giờ hàng khan quá thì dỡ bỏ chút tiêu chí, chẳng biết có được bao lâu áp dụng lại. Vậy ai dám mở rộng sản xuất.
Vẫn là tạm bợ thôi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,527
Động cơ
353,120 Mã lực
Khủng hoảng thế này thì các nước nhập khẩu lương thực mới thực sự nguy cấp. VN tự túc được lương thực nên không lo lắng lắm.
Nga mà đánh Ukc thêm 1 năm nữa thì không biết như thế nào nhỉ ?
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Đối với hàng nông sản VN thì thông tin quan trọng nhất có lẽ là thị trường biên mậu TQ (lq tới Covid)...;;)
Hàng xuất Eu/Mỹ dù có thể có nới lỏng nhưng nếu không đạt chuẩn thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ...bị hồi tố!(?):-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top