[Funland] Châu Âu đang chiến tranh , VN nên tăng cường xuất khẩu nông lâm , thủy sản

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
thế hóa ra cũng có phân biệt hả cụ, tây đểu nhỉ
Không phải phân biệt, mà vì Tây họ không ăn phở, bún, miến. Ngay cả người châu Á như TQ, Ấn Độ cũng không ăn phở, bún...mấy thứ đó là món ăn của người Việt thôi.
Tây ăn bánh mì, mỳ ống. Họ không ăn nhiều gạo. Khi ăn cơm thì họ cũng không thích cơm dính mà thích hạt cơm rời, kiểu như cơm Ấn Độ. Khi nấu cơm, thường thì họ cho muối, dầu, bơ vào, chứ không ăn cơm trắng. Đấy là thói quen của họ.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Một số nơi thiếu lương thực, ngũ cốc, ... không biết giá lúa gạo có lên không cc? Hàng nông sản mình xuất sang châu Âu tiêu chuẩn họ cao khó vào lắm. Ngay thanh long ở châu âu có những nước bán đến 600k cho 1kg mà ở mình thì chỉ có 5k/1kg mà còn chả xuất được!
Chừng nào nhu cầu tiêu thụ nông sản của EU, Mẽo bằng 1/2 Khựa thì lúc đó ắt có nông sản sạch chất lượng cao VN cụ ah.
Đằng này mua thì ít, số lượng cả quý, thậm chí cả năm còn ko bằng 1 ngày bên Khựa nó nhập. Mà hơi tý thì đòi này, hỏi nọ thì cũng xin kiếu.
Chả có nông dân, nhà vườn nào họ dại dột chơi phiêu lưu với mấy ông Âu-Mẽo đâu ah. Họ cứ lấy thị trường Khựa làm kim chỉ nam và đầu tư/thu hoạch sao cho đạt tỷ suất lợi nhuận xuất khẩu cao nhất thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,449
Động cơ
623,148 Mã lực
Cũng chẳng phải dễ ăn đâu. bây giờ xuất nhiều full công suất đấy nhưng nếu mà đầu tư tăng thêm sản lượng, nhỡ sau này nó xiết lại thì số đầu tư mở rộng SX kia tính sao?
Nhìn bọn OPEC đó, cơ hội bán dầu giá cao đấy mà bọn nó có tăng sản lượng đâu?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,908
Động cơ
510,647 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
mình tăng cường xuất thi trường Mỹ , EU và cũng tăng cường nâng cao chất lượng cụ ạ
Đối với hàng nông sản VN thì thông tin quan trọng nhất có lẽ là thị trường biên mậu TQ (lq tới Covid)...;;)
Hàng xuất Eu/Mỹ dù có thể có nới lỏng nhưng nếu không đạt chuẩn thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ...bị hồi tố!(?):-s
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,908
Động cơ
510,647 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
vâng , sát dân cư cụ ạ nhưng lại thuận tiện có con sông to chảy qua ; giữa đồng thì em có 3 sào bắc bộ mà giờ ko làm chăn nuôi đc
Làm nông để kinh doanh thì chỉ động lực vẫn chưa đủ đâu!
1000m2 của bác nếu ở giữa đồng là dễ để bắt đầu nhất, càng gần vào khu dân cư thì độ khó sẽ tăng dần,...!
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,286
Động cơ
-17,846 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Âu Mỹ dc mình đặt cho tên mĩ miều là "thị trường khó tính" nên muốn tăng cường cũng hơi khoai (về chất lượng), thêm nữa thường quy trình sx cần phải thực sự tinh và chuyên trong giai đoạn này mới giảm dc chi phí, khi mà cước phí logistics đang x5-x10 so vs trc dịch.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,341
Động cơ
899,769 Mã lực
vâng , sát dân cư cụ ạ nhưng lại thuận tiện có con sông to chảy qua ; giữa đồng thì em có 3 sào bắc bộ mà giờ ko làm chăn nuôi đc
Em viết cho vui thôi. Với 1000m2 chắc sẽ đủ để bác thả vài con gà, nếu rào hay chắn lưới lại thì thêm luống rau. Để kinh doanh thì chỉ có thể chọn lĩnh vực khác, chứ không phải chăn nuôi mấy con như gà, lợn,...!
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
Nói chung xuất khẩu nông sản vào châu Âu thì cũng không phải chủ lực đâu. Vì không phải là thực phẩm hàng ngày của họ. Bún miến mì phở, thì chủ yếu là cho người Việt ở châu Âu.
Gạo thì không hiểu sao, gạo Việt vẫn không vào nổi Carrefour, chuỗi siêu thị lớn nhất châu Âu. Siêu thị vẫn là gạo Thái, và vài năm gần đây gạo Campuchia.
Hoa quả nhiệt đới thì thật ra họ cũng không tiêu thụ nhiều, trừ chuối. Các loại quả nhiệt đới cũng không thiếu lắm, đến từ châu Phi, Israel.
Vận chuyển hoa quả từ VN qua thì tàu biển quá lâu, máy bay quá đắt. Khối lượng không lớn, kiểm định khắt khe.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,747 Mã lực
Nơi ở
Internet
Các cụ gieo hạt đi, em sẽ tư vấn cụ Tin năm tới đánh vào tận tháp Eiffel, mình tha hồ mà bán.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,908
Động cơ
510,647 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cá tra , basa , tôm ..... nói chung là thủy sản , chủ lực Mỹ và EU đó cụ , cái gì chủ lực mình nên đẩy mạnh cụ ạ

Nói chung xuất khẩu nông sản vào châu Âu thì cũng không phải chủ lực đâu. Vì không phải là thực phẩm hàng ngày của họ. Bún miến mì phở, thì chủ yếu là cho người Việt ở châu Âu.
Gạo thì không hiểu sao, gạo Việt vẫn không vào nổi Carrefour, chuỗi siêu thị lớn nhất châu Âu. Siêu thị vẫn là gạo Thái, và vài năm gần đây gạo Campuchia.
Hoa quả nhiệt đới thì thật ra họ cũng không tiêu thụ nhiều, trừ chuối. Các loại quả nhiệt đới cũng không thiếu lắm, đến từ châu Phi, Israel.
Vận chuyển hoa quả từ VN qua thì tàu biển quá lâu, máy bay quá đắt. Khối lượng không lớn, kiểm định khắt khe.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,908
Động cơ
510,647 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
vầng cụ :x
Em viết cho vui thôi. Với 1000m2 chắc sẽ đủ để bác thả vài con gà, nếu rào hay chắn lưới lại thì thêm luống rau. Để kinh doanh thì chỉ có thể chọn lĩnh vực khác, chứ không phải chăn nuôi mấy con như gà, lợn,...!
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
cá tra , basa , tôm ..... nói chung là thủy sản , chủ lực Mỹ và EU đó cụ , cái gì chủ lực mình nên đẩy mạnh cụ ạ
Đúng là VN tập trung vào đồ đông lạnh thì tốt hơn. Tôm, cá đông lạnh VN thì chủ yếu bán ở siêu thị châu Á, khách hàng vẫn là người Á.
Chứ trong siêu thị tây thì ít gặp lắm.
Ở Mỹ bán chạy vì chỉ bán cho cả triệu người Việt bên đó cũng là không ít.
Còn thói quen ăn uống, ở Pháp, họ không ăn cá nước ngọt mấy, siêu thị toàn cá biển.
 

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Khó các cụ ạ .
Nhìn vậy nhưng đâu có đơn giản .
Cước tàu , cước vỏ cont cao , chả lãi mấy .
Với lại làm 1 time , hết nhu cầu cao , bọn nó lại thay đổi yêu cầu kỹ thuật , lại đuổi theo thôi . Mệt mỏi lắm .
Bọn nó cũng bựa , nhiều cái nó dựng hàng rào kỹ thuật dựa vào đặc tính khí hậu , thổ nhưỡng chứ đếch phải quy trình sản xuất . VD như hàng của em : vùng biển này , khí hậu này thì kiểu gì cũng có loại chất này chất kia trong sp . Xử lý được thì giá cao , hết lãi . Cũng nản lắm .
Trừ trường hợp lobby mạnh như Thái lan .
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Khó các cụ ạ .
Nhìn vậy nhưng đâu có đơn giản .
Cước tàu , cước vỏ cont cao , chả lãi mấy .
Với lại làm 1 time , hết nhu cầu cao , bọn nó lại thay đổi yêu cầu kỹ thuật , lại đuổi theo thôi . Mệt mỏi lắm .
Bọn nó cũng bựa , nhiều cái nó dựng hàng rào kỹ thuật dựa vào đặc tính khí hậu , thổ nhưỡng chứ đếch phải quy trình sản xuất . VD như hàng của em : vùng biển này , khí hậu này thì kiểu gì cũng có loại chất này chất kia trong sp . Xử lý được thì giá cao , hết lãi . Cũng nản lắm .
Trừ trường hợp lobby mạnh như Thái lan .
TL tỷ lệ đất đồng bằng nhiều hơn đứt VN nên nó có nhiều đất để canh tác hơn hẳn cụ ah. Nông dân bên đó nhàn hơn nhiều vì 1 năm chỉ cần canh tác 1 vụ, đỡ tốn công + chi phí canh tác và cải tạo, phục hồi đất.
Về thủy hải sản nó cũng thuận lợi hơn VN khi đường bờ biển kéo dài cũng hơn VN nốt.
Vị trí bọn TL này tính ra là đẹp nhất Đ.N.Á vì cũng ít phải chịu thiên tai nữa. Nếu nó giải quyết đc vấn đề ổn định chính trị mà "cắt thận" để làm con kênh Kra thì đúng là best local luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,908
Động cơ
510,647 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cộng đồng châu Á bên mỹ , eu cũng đông mà cụ
Đúng là VN tập trung vào đồ đông lạnh thì tốt hơn. Tôm, cá đông lạnh VN thì chủ yếu bán ở siêu thị châu Á, khách hàng vẫn là người Á.
Chứ trong siêu thị tây thì ít gặp lắm.
Ở Mỹ bán chạy vì chỉ bán cho cả triệu người Việt bên đó cũng là không ít.
Còn thói quen ăn uống, ở Pháp, họ không ăn cá nước ngọt mấy, siêu thị toàn cá biển.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Cũng chẳng phải dễ ăn đâu. bây giờ xuất nhiều full công suất đấy nhưng nếu mà đầu tư tăng thêm sản lượng, nhỡ sau này nó xiết lại thì số đầu tư mở rộng SX kia tính sao?
Nhìn bọn OPEC đó, cơ hội bán dầu giá cao đấy mà bọn nó có tăng sản lượng đâu?
Tại sao nó phải tăng sản lượng khí bán 1 ăn đôi. Thằng Đần sắp sang Sáu đĩ quỳ xin nó tăng đấy. Không biết thái tử nó tiếp hay lại cho thị trưởng ra đón.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
52
cộng đồng châu Á bên mỹ , eu cũng đông mà cụ
Đúng là đông, nhưng không thể so sánh với xuất khẩu sang mấy nước châu Á được. Vì dân châu Á ở châu Âu chỉ là thiểu số thôi. Trong dân châu Á, thì thói quen ăn uống cũng khác nhau. Ví dụ Ấn độ không ăn gạo dính như mình. Họ ăn gạo Basmati, hạt gạo dài và rời.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,679
Động cơ
723,561 Mã lực
Gớm, các cụ tích trũuwong thực dần đi. Lo cho mình trước đi ạ, nhãn tiền là giá thức ăn chăn nuôi đã và sẽ cao vút, phân bón cũng tăng ầm ầm.
Ps: gạo VN không vào được châu âu vì dư lượng thuốc sâu ạ, có canh tác hữu cơ thì cũng phải 5-7 năm nữa mới hết dư lượng trong đất. Em hóng thấy bảo trong các loại thực phẩm hằng ngày, chính cái anh gạo mới là không sạch nhất ạ
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
Gớm, các cụ tích trũuwong thực dần đi. Lo cho mình trước đi ạ, nhãn tiền là giá thức ăn chăn nuôi đã và sẽ cao vút, phân bón cũng tăng ầm ầm.
Ps: gạo VN không vào được châu âu vì dư lượng thuốc sâu ạ, có canh tác hữu cơ thì cũng phải 5-7 năm nữa mới hết dư lượng trong đất. Em hóng thấy bảo trong các loại thực phẩm hằng ngày, chính cái anh gạo mới là không sạch nhất ạ
Gạo VN một số vẫn vào đc Cụ ạ, Gạo Lúa Tôm. Gạo ST25 Tôi vừa mua với giá 45eu/ bao 20kg.
VN nếu SX nông sản đủ với TCCL của EU và US thì người nông dân sẽ hết nghèo khổ. Hoa quả bay qua đây đắt quá, giá 1kg vải hiện nay là 18eu/kg.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top