Đánh giá CHẤT LƯỢNG XE TOYOTA lắp ráp VN và Indonesia

Nguyễn Anh CDY

Xe tải
Biển số
OF-497768
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
366
Động cơ
191,481 Mã lực
Tuổi
34
Thế cụ có biết là nhập đến chỗ nào nónquy định theo mẫu khác nhau không ? Nó nhập cho mỹ sẽ làm cực tốt vì thị trường mỹ khắt khe còn nhật cho vàng vẩu lại kiểu đi dc là được. Và nếu so sánh ra thì vàng vẩu vừa phải đi xe chất lương kém hơn lại phải mua xe đắt hơn mặc dù đã cắt hết opition. Đừng thần thánh hoá xe nhập đông nam á. Vì nó sản xuất riêng theo nhu cầu và quy định của thị trường. Lại cứ đi so ce nhập vào xứ mua bia kèm lạc với xứ hãng ôm mông khách hàng để bán dc xe
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Samsung với Hyundai không có chính sách giá nội bộ cho công nhân viên hở cụ?:))
E ko rõ cụ ạ, cv riêng tư nên e ko hỏi nhiều. Chỉ là bạn bè đi uống bia có thằng nói chuẩn bị mua xe, lăn tăn con Corola 2010 nhập Mỹ thì bọn nó tư vấn vậy thui. Chứ trên phương diện đi làm kiếm tiền. Bọn nó đương nhiên mong sản phẩm bán được càng nhiều càng tốt
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,848
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ đang bàn về toy vịt nam á
Bàn làm quái gì nhiều
Nếu nó tốt thì bọn nhật đã xuất đi châu âu bán chứ ngu gì - ai đời nhựa của toy việt nam hôi mù - nhựa ốp thì tháo ra mới biết mỏng dính ...
đấy cái chắn nắng bằng vỏ thùng mỳ tôm hảo hảo các cụ cãi vã làm gì
Cụ nào thích cá với em ko ? Chơi gì em cũng chơi - em xé cái trần xe mời người chứng kiến và quây clip cho các cụ xem
Kém thì bảo kém , tồi thì bảo tồi
Buồn cười có cụ còn còm mèn là em phá xe ... chạy dịch vụ ai ngu phá xe để ăn cháo hay sao , mong nó ko được 10 phần thì cũng điợc cố lấy 4, 5 phần ai đời em lột cả cái capo trong xe lên chốt nhựa của 2 thằng khác nhau xa vời vợi em đánh giá chỉ 3 phần
cụ nhé. cụ vẫn chưa tư vấn cho em cái bỉm của em đâu ạ. e lần mò theo cụ mãi nhé. cụ luận e phát cụ ơi. e voka rót ạ. cụ mới nói phúc chủ lộc thấy mới 816.32( 7/8/1991) cụ có cao kiến gì giúp xe em nó hợp với e hơn k ạ.
 

tolia82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
311
Động cơ
177,255 Mã lực
Tuổi
26
cụ nhé. cụ vẫn chưa tư vấn cho em cái bỉm của em đâu ạ. e lần mò theo cụ mãi nhé. cụ luận e phát cụ ơi. e voka rót ạ. cụ mới nói phúc chủ lộc thấy mới 816.32( 7/8/1991) cụ có cao kiến gì giúp xe em nó hợp với e hơn k ạ.
để mai em về xem lại -- số thế đẹp mà cụ
 

ANHVEB

Xe hơi
Biển số
OF-372344
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
109
Động cơ
250,990 Mã lực
Nơi ở
Tp Thái Nguyên
Cá nhân em thấy nhập In vẫn hơn VN nhưng không nhiều :
Thứ nhất : Nền sản xuất công nghiệp của IN tiến bộ hơn ta khá nhiều.
Thứ hai : Tiêu chuẩn của nó đồng nhất với QT không có kiểu TCVN hoặc kiểu tiêu chuẩn nội địa của Hàn xẻng là cao nhất.
Thứ ba: Lao động của nó tuân thủ tiêu chuẩn tốt hơn.
Thứ tư : Công ty của nó làm ăn tử tế, không có kiểu nuôi vài đồng chí X rồi thao túng cả thị trường. Chẳng có quốc gia nào các tiêu chuẩn được xây dựng bởi vài thằng 4C để phục vụ lợi ích của chúng nó và doanh nghiệp như cái xứ An nam này.
Em vẫn đang dùng Win 100 ( đời 96) và đổi từ Phò VN sang Phò In năm ngoái.
 

Xe ONG

Xe máy
Biển số
OF-572010
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
60
Động cơ
144,000 Mã lực
Tuổi
36
ôi cái xe việt sx mỏng manh kinh khủng
 

The Change

Đi bộ
Biển số
OF-585694
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
2
Động cơ
135,720 Mã lực
Tuổi
30
Các cụ nào có kinh nghiệm sử dụng các dòng xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam, Indonesia, Nhật. Cho e đánh giá khách quan về xe Toyota lắp ráp tại Indonesia có hơn chất lượng lắp ráp tại Việt Nam hay không.
Cảm nghĩ của e, e thấy mang tiếng là 'Xe nhập' nhưng xe nhập Ấn và Indo cũng chẳng hơn Việt Nam là mấy.
Xe Ấn, Indo hay lắp ráp Việt Nam thì nó cũng của Toyota thôi, quan trọng bác xem giá cả, tốt nhất là lái thử để cảm nhận
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,740
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Hơi lạc chủ đề nhưng ko biết hỏi đâu ai biết giúp em với. các cụ cho em hỏi em mới cưới altis 1.8G mà có cái ức chế là không xem được nhạc hình, kèm theo 2 thằng đệ 6 và 8 tuổi không xem được mèo ngu và chuột thông minh trên đường về quê nên 2 đệ không thích lắm. mà em thấy màn hình chính hãng theo xe ngon, các cụ tư vấn cho em làm sao xem được video khi đang di chuyển mà không phải thay màn hình ạ
Cụ vào hãng bảo thợ làm cho, đơn giản lắm cụ. Hết khoảng 200k thôi. Đây là tính năng an toàn của xe, hầu như các hãng đều như vậy
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,721
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
khác chứ bác ,em thấy vỏ mỏng hơn , chất lượng sơn nữa , bác cứ so sánh sh việt với sh nhập ý bác ạ
con ý giá nó gấp đôi con việt đấy bác. CÒn sh mới bây giờ , việt nam lắp và xuất khẩu luôn sang thái , indo, nhật nhé , con Sh nhập 2013 thằng e mua 180 tr chỉ hơn đúng con việt cái abs , đồ ko khác gì
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Cá nhân em thấy nhập In vẫn hơn VN nhưng không nhiều :
Em vẫn đang dùng Win 100 ( đời 96) và đổi từ Phò VN sang Phò In năm ngoái.
Sắp tới lắp FT ở VN cụ sẽ có điều kiện so sánh thôi:))
 

RAV Huy

Đi bộ
Biển số
OF-587258
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
7
Động cơ
136,878 Mã lực
Indo e nghĩ là nó hơn ta. Nhưng biết đâu Toy Việt ăn dày, đặt chất lượng kém đi thì sao. Vì FT, IN cũng xuất qua Thái thì e nghĩ trình độ lắp ráp cũng tương đương Thái. Nhật thì vẫn nhất, Ấn e ko có ấn tượng tốt. Xem mấy phim của nó thì định luật vật lý, toán học còn loạn xạ ngầu cơ mà. Hehe
E nghĩ giống VN thui cụ ơi. Nhân công Indo khác gì Việt Nam
 

Breastseeker

Xe hơi
Biển số
OF-513707
Ngày cấp bằng
2/6/17
Số km
113
Động cơ
181,030 Mã lực
Tuổi
33
Về phần đầu vào, đầu ra và xe lắp ráp VN chỉ bán ở VN do chất lượng là em không đồng tình với cụ lắm.
Thực tế là do yêu cầu của từng thị trường nên phụ tùng đầu vào có thể giống nhau, nhưng chất lượng đầu ra có thể khác nhau. Ngoài ra, hiện giờ xe máy Honda lắp ráp ở VN không chỉ phục vụ thi trường nội địa mà còn xuất đi Jav, Mẽo, Ý cụ nhé.
Nên vấn đề liên quan đến chất lượng ở đây chủ yêu là do thị trường bản địa quyết định, chứ hãng họ chỉ cần biết đáp ứng vừa đủ tiêu chuẩn mà vẫn làm sao để tăng hiệu quả năng suất và lợi nhuận.
E nghĩ là đã là nhà máy đạt chuẩn của Toyota thì chất lượng nó cũng như nhau thui. Toyota là thương hiệu toàn cầu, họ sẽ ko để chất lượng xe quá kém được tung ra thị trường, sẽ làm mất uy tín của họ

Còn về chất lượng nhiều cụ bảo có cảm giác kém hơn so với xe nhập. E thì mới chỉ đi xe lắp ráp, chưa được đi xe nhập cùng đời nên cũng ko dám nói bừa. Nhưng có chuyện này e kể với các cụ về các bạn bè của e từng làm việc trong các nhà máy chuẩn hoặc bán hàng

Đầu tiên là bạn e làm ở Samsung Bắc ninh, Kỹ sư kiểm định chất lượng lắp ráp. Đồ Samsung nhà nó 100% đều là hàng nhập hoặc xách tay. Hỏi nó thì nó ko nói cụ thể, nhưng nó bảo bỏ ra từng đó tiền, mua hàng Mỹ hay Nhật mà dùng, đừng dùng hàng phân phối thị trường VN, duù cùng là made in VN??? E cũng ngại hỏi nhiều

Cùng với đó là bạn e làm ở Honda VN, nhà nó mua xe ko bao h mua xe lắp ráp VN. Toàn xe nhập Thái giá cao hơn khá nhiều. Nó chỉ giải thích là mẫu mã, mầu tem ko đẹp. E cũng ngại ko hỏi

Và cuối cùng là bạn e sale của Huyndai. Giữa năm rùi lấy xe nó lấy Santa Fe nhập đắt hơn khá nhiều chứ ko lấy bản lắp ráp. Bạn e định mua Accent nó cũng bảo lấy bản nhập ý đừng mua bản lắp ráp.

Đó là những người làm bên trong ngành họ lựa chọn như vậy.

Còn về lí do. Theo ý kiến cá nhân của e thì lắp ráp là ngành công nghiệp mà nước nào cũng cố gắng tỷ lệ nội địa hóa càng cao càng tốt. Tỷ lệ nội địa hóa cao thì thuế sẽ được giảm. Mà một con xe thì phần động cơ máy chắc chắn ko thể nội địa được, ngoài ra còn một số chi tiết khác nữa. Vấn đề là cái chi tiết nội địa hoá kia nó là cái gì? ảnh hưởng của nó lên chất lượng xe thế nào? do bên công ty nội địa nào cung cấp ( hay cũng nhập từ đâu về gắn nhãn VN)??? Cái đó thì chỉ những người làm bên trong mới có thể phần nào biết được.

Câu hỏi đặt ra là, sẽ thế nào nếu những linh kiện nội địa do Thái, Indo làm nó tốt hơn hẳn linh kiện nội địa do VN làm. Khi đó thì sự vận hành chung của chiếc xe có bị ảnh hưởng ko? 2 chiếc xe nhập và lắp ráp, chỉ cần phần nhựa nội thất tốt hơn thì cái cảm nhận của người dùng là sản phẩm kia tốt hơn. Hay nước sơn xe, cái mà trực tiếp đập vào cảm nhận của người dùng. Nhiều ng bảo xe nhập nước sơn tốt hơn, dầy hơn. E thì thấy còn Altis của e dễ xước sơn thật, đi qua chạm vào cái dây điện thò ra cũng bị xước 1 đoạn. Còn Corola nhập chưa được đi nên ko biết thế nào. Nhưng dòm từ ngoài vào thấy nó Option bên trong nó hơn hẳn xe mình.

Bởi vậy cái e muốn nói ở đây là. Có thể Nhà máy đạt chuẩn như nhau. Chất lượng kiểm định thử nghiệm đầu vào, ra như nhau. Tuy nhiên nếu các linh kiện nội địa kém hơn thì sẽ phần nào ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Có thể công ty mẹ tại Nhật họ biết điều đó. Tuy nhiên để được giảm thuế để giảm giá thành tại VN, họ chấp nhận điều đó. Và có le vì thế xe lắp ráp VN chỉ bán tại VN, chưa được xuất đi các nước khác. Chúng ta cần chấp nhận để dần học hỏi công nghệ, cải thiện linh kiện nội địa theo hướng tốt hơn. Chứ một phát đòi hỏi chất lượng phải bằng được Indo, Hàn, Thái thì rất khó vì họ đi trước chúng ta rất nhiều năm.
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Về phần đầu vào, đầu ra và xe lắp ráp VN chỉ bán ở VN do chất lượng là em không đồng tình với cụ lắm.
Thực tế là do yêu cầu của từng thị trường nên phụ tùng đầu vào có thể giống nhau, nhưng chất lượng đầu ra có thể khác nhau. Ngoài ra, hiện giờ xe máy Honda lắp ráp ở VN không chỉ phục vụ thi trường nội địa mà còn xuất đi Jav, Mẽo, Ý cụ nhé.
Nên vấn đề liên quan đến chất lượng ở đây chủ yêu là do thị trường bản địa quyết định, chứ hãng họ chỉ cần biết đáp ứng vừa đủ tiêu chuẩn mà vẫn làm sao để tăng hiệu quả năng suất và lợi nhuận.
Vụ xe máy Honda xuất Mỹ, Nhật e chưa nghe nói, tại cũng lâu rùi ko để ý xe máy nên ko quan tâm lắm

Còn về chất lượng đáp ứng theo tiêu chuẩn thị trường bản địa và đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu của hãng thì e cũng đã có ý nói đến.

Cái vấn đề chính ở đây là tiêu chuẩn nội địa VN ở thang điểm nào so với nhiều thị trường quốc tế và tiêu chuẩn vừa đủ của hãng đạt đến tiêu chí nào.

Ví dụ về đánh thuế với các xe nhập 100%, nhập qua các nước Asian và các xe lắp ráp trong nước. Rõ ràng mỗi mức thuế áp vào sẽ khiến hãng phải tính toán để sao cho xe đủ chất lượng và giá xe phải thật thấp nhất có thể để cạnh tranh với các hãng khác. Nếu nhìn vào mức thuế, rõ ràng lập nhà máy lắp ráp hoặc liên kết với doanh nghiệp trong nước là cách tối ưu để giảm thuế và qua đó giảm giá thành sản phẩm. Vấn đề là doanh nghiệp đó đáp ứng được bao nhiêu % về chất lượng cho các linh kiện sản xuất trong nước.

Tại sao cùng Corolla, bỏ qua option theo thị trường, hàng nhập Mỹ chất lượng vỏ, sơn, chống ồn tốt hơn hẳn Corolla Altis. Nếu e ko nhầm thì vỏ, sơn, gia công chống ồn được nội địa hoá 100% rồi. Chỉ có máy, khung và một vài chi tiết là Toy bê sang mà thui.
 

Hoangsonkb15

Xe hơi
Biển số
OF-557758
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
126
Động cơ
152,960 Mã lực
Tuổi
51
Em nghĩ ví dụ dải tiêu chuẩn của Toy tại nước A là từ 4 đến 9; tại nước B là 2 đến 9 chẳng hạn, biết đâu Tiêu chuẩn của TVN là 2?
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,823
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Các cụ nào có kinh nghiệm sử dụng các dòng xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam, Indonesia, Nhật. Cho e đánh giá khách quan về xe Toyota lắp ráp tại Indonesia có hơn chất lượng lắp ráp tại Việt Nam hay không.
Cảm nghĩ của e, e thấy mang tiếng là 'Xe nhập' nhưng xe nhập Ấn và Indo cũng chẳng hơn Việt Nam là mấy.
Về linh kiện có thể gần tương đương theo thị trường. Nhưng với sản lượng lớn hơn thì dây chuyền thường tự động và hiện đại hơn nên chất lượng sẽ cao hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top