Đi thì lâu, mà kể thì nó mau. Lần lữa mãi, nay mới kể 2 chuyến phượt mà mình đi đã đời luôn. Tóm lại là, đợt trước Tết, xe để không lâu quá (mấy tháng Covid ở TP thì biết rồi đấy) nên cả nhà lên kế hoạch phượt ra quê (Huế) như mọi năm, rồi dong tiếp ra xứ Bắc, vừa đi chơi vừa đi kiểm tra vài dự...
www.otofun.net
...
Nay em nó đã 60 ngàn km. Những gì cần khen chê thì đã làm. Có thêm mấy thông tin gọi là mới:
1. Khoảng 55-60 ngàn km, sẽ hỏng cặp bóng hơi giảm chấn. Hãng bảo hành miễn phí. BMW hay Mec thì cũng khoảng đó sẽ phải thay, nhưng tính là vật tư tiêu hao. Theo mình biết thì giá của cặp bóng hơi giảm xóc tương ứng của các xe BMW hay Mẹc vào khoảng từ 10 đến 13 triệu chưa kể công thay.
2. Xe bị "giằng lái" khi chạy nhanh ở các cung đường xấu (sống trâu lồi lõm do vệt bánh xe tải) là có.
3. Nam châm của hệ thống cảm biến đo xăng hay tịt 1 trong 2 con, do mật độ chì trong xăng của mình cao so với cảm biến, nên nó bám vào sau thời gian sử dụng dài. Hãng bảo hành.
4. Idling stop mình vẫn giữ, khi đi đường ngắn mới tắt. Sau khi cập nhật phần mềm lần mới nhất, không đến nỗi cà giựt như hồi ban đầu.
5. Đổ dốc không cần phải bấm nút hỗ trợ đổ đèo nhé. Cứ vào dốc nhẹ nhàng, tốc độ xe sẽ được tự hãm bằng chính phần mềm của nó. Khi độ dốc thay đổi hay dốc quá dài, nhấn nhẹ phanh 1 nhịp ngắn, xe sẽ tự về tốc độ trước đó. Chức năng hỗ trợ đổ đèo chỉ dùng khi đường đèo quá dốc (trên 8% và qua cua cùi chỏ liên tục), khi đó cần hạn chế tốc độ dưới 40km và dùng chức năng hỗ trợ đổ đèo. Cái này mình thấy rất sướng.
6. Xe mình không bị gì về phanh tay điện tử cả. Chắc may chăng? Gạt mưa cũng thế. Đi nát mà không thấy lỗi phải gì.
7. Ống bơm nước rửa kính bị nứt ở cuống nối, đã bảo hành.
8. Đã test dịch vụ và độ sẵn sàng của phụ tùng: lùi xe húc cây móp cốp sau, chạy giờ cao điểm đụng 1 con Fortuner móp capo, gãy đống đồ nhựa của galant, đèn dailylight, đèn pha: bảo hiểm và thay thế mọi thứ không quá 1 tuần kể từ khi mang đến xưởng 3S. Nhiệt tình, chu đáo, hạt dẻ.
...
Tóm lại xe VF Lux SA cũng đủ đầy ưu nhược điểm. Tuy nhiên ưu điểm là vượt trội so với nhược điểm. Và dịch vụ-chất lượng hậu mãi của VF là rất tốt so với các đối thủ cạnh tranh.
...
Nhận định của mình về giá: trong ngắn hạn giá xe cũ dòng Lux giảm sâu chủ yếu do lo lắng về phụ tùng. Chỉ cần sau 1 năm nữa, trải nghiệm của các chủ xe cho thấy hãng bảo đảm chất lượng hậu mãi tốt, thì giá của xe cũ Lux sẽ về lại giá trị thông thường. Hiện các chủ xe Lux không muốn bán vì mất giá. Sau này sẽ không muốn bán vì có giá cao (so với xe cũ cùng niên hạn) và chất lượng (còn lại) tốt, nhiều người sẽ muốn mua.