Nói thì nói, đã đi xe Mỹ, Đức thì phải có chút hiểu biết về xe hay tối thiểu cũng biết việc bảo dưỡng định kỳ là tối quan trọng.
Đi xe Nhật quên thay dầu, không bảo dưỡng là bình thường , có những ông đi xe Nhật giống như thời bao cấp, nghĩa là kệ, hỏng đâu sửa đó, ko hỏng thì cứ trèo lên là đi. Thật, nhiều lúc đi cái xe Altis của cơ quan mà thấy thương, nhẽ cả chục năm xà xã mà éo thèm quan tâm xem rotuyn nó ở chỗ nào, kệ. Ngồi xe mà tưởng ngồi lên tấm tôn, rung , ù, lắc, kêu .. phun ốp sừn.
Xe Mỹ , Đức mà ba vạ kiểu ấy thì chẳng toạch, đi đc vào mũi ý. thực ra không cần cầu kỳ gì nhưng nó cần bảo dưỡng thăm khám định kỳ, cái gì đến hạn thay thì thay, cái gì bỏ là phải bỏ, không ba vạ như cái anh Toy đc, thế thôi.
Ngược lại, xe Mỹ , Đức nó dầm chắc và an toàn. Mình hiểu biết và chăm sóc nó, nó sẽ hầu hạ mình đến nơi đến chốn. Xe Đức, Mỹ như con ngựa tốt, nên nó cũng cần chăm sóc kỹ hơn, còn xe Nhật như con lừa hay con bò nhét cỏ vào mồm là đi, dù oặt ẹo nó vẫn đi đc.
Từ đi xe Nhật lên đi xe Đức, Mỹ là 1 quá trình đổi mới tư duy, y như bỏ thói quen của nông dân, nông thôn để thành công dân thành phố văn minh. Đôi khi và với một số người cần rất nhiều thời gian.
Bạn chủ thớt, e rằng chưa sẵn sàng để có một chiếc xe Mỹ.