mấy cụ tính toán ghê nhỉ, nhũn người ra làm gì cho già
Nhưng chưa bao giờ Mzd bị kẹt chân ga , như ông TOY cả ... và cái thiết kế pê đê thì nhiều hãng cũng lao vào thì phải ... ở thị trường Mỹ chỉ có Mítubishi và suzuki là vật vã thôi còn MZD thì vẫn chưa đến mức đó đâu cụ .... Thêm nữa Chưa bao giờ các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trở nên lạc lõng .. cụ hơi chủ quan 1 chút ,Em đã xoá ngay rồi còn gì cụ.
Lý do là ford hết tiền trong khủng hoảng nên phải bán vội mazda với giá rẻ mạt. Sau khi bán xong thì mazda trở về giá trị thực. Cộng với sự cải tổ = ngôn ngữ t. Kế kodo - pê đê. Nên thoạt tiên rất hấp dẫn
Vì vậy giá cổ phiếu mazda tăng trên cơ sở trước đó là quá rẻ.
Tuy nhiên một năm trở lại đây mazda gặp vấn đề chất lượng nghiêm trọng, thị trường mỹ tiêu thụ cưc kém.
Công nghệ sky active rất hay lỗi, việc tiết kiệm nhiên liệu tỏ ra không hợp thời vì giá dầu rất rẻ, khi so với trào lưu sử dụng máy tăng áp ( khiến động cơ nhỏ, công suất lớn đang thịnh hành ) thì sky active trở nên lạc lõng. Chưa kể trào lưu xe điện và hybrid cũng rất thời thượng.
Cụ chưa hiểu ý emNhưng chưa bao giờ Mzd bị kẹt chân ga , như ông TOY cả ... và cái thiết kế pê đê thì nhiều hãng cũng lao vào thì phải ... ở thị trường Mỹ chỉ có Mítubishi và suzuki là vật vã thôi còn MZD thì vẫn chưa đến mức đó đâu cụ .... Thêm nữa Chưa bao giờ các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trở nên lạc lõng .. cụ hơi chủ quan 1 chút ,
Cụ ko hiểu cặn kẽ doài ... Sky active nó đâu chỉ là cái động cơ, nó bao gồm cả hộp số , thiết kế khí động lực học , và hệ thống tái tạo năng lượng từ năng lượng do phanh ... Hơn nữa thì cụ nên tham khảo thêm các loại xe Hybrid bên Mỹ đang ko còn được ưa thích vì giá đắt , chi phí thay thế cao trong khi xe chạy xăng ko những đã cải tiến nhiều để tiết kiệm nhiên liệu mà bây giờ giá xăng còn rẻ đi... Như vậy công nghệ Hybrid đang rơi vào cơn ngủ trưa chứ ko phải công nghệ tiết kiệm xăng cụ nhá ... nẫuCụ chưa hiểu ý em
Xu hướng hiện nay phải là Hybrid : dùng động cơ xăng tăng áp hoặc diesel tăng áp mạnh để hỗ trợ cho động cơ điện khi cần tăng tốc.
Vừa đáp ứng khâu tiết kiệm xăng, giảm khí xả vừa đáp ứng nhu cầu cho những chiếc xe với mã lực và mô men xoắn lớn.
Tất cả các hãng lớn. Từ GM, WW, Toy, Nissan, Ford, Hyundai, Honda đều có xe Hybrid kết hợp giữa máy xăng or dầu có tăng áp và motor điện. Chưa kể công nghệ pin một vài năm tới sẽ hoàn thiện tới mức xe chỉ cần duy nhất động cơ điện.
( Kỷ nguyên hydro cacbon sẽ sớm chấm dứt trong một vài thập niên nữa nên mẽo đã mở các mỏ dầu của mình để khai thác ...)
Mazda thì không đủ nguồn lực làm như vậy nên đầu tư vào máy GDI giá rẻ và tiết kiệm xăng là sky active. Gọi là tiết kiệm nhưng cũng chỉ dc một chút thôi. Bù lại máy yếu và rất hay gặp vấn đề về nhiên liệu.
Các seeder cứ tung hô sky active nào là công nghệ cao nào là abc, nhưng bản chất của vấn đề lại ở chỗ:
Các hãng lớn đã đi lối khác và đã tiến rất xa ở động cơ tăng áp dung tích nhỏ, công suất cực lớn để kết hợp với động cơ điện từ lâu rồi
Sky active ra đời đúng lúc phết.
THẾ KHÔNG LẠC LÕNG THÌ LÀ CÁI RÌ HỞ CỤ
Nẫu
Cụ ko hiểu cặn kẽ doài ... Sky active nó đâu chỉ là cái động cơ, nó bao gồm cả hộp số , thiết kế khí động lực học , và hệ thống tái tạo năng lượng từ năng lượng do phanh ... Hơn nữa thì cụ nên tham khảo thêm các loại xe Hybrid bên Mỹ đang ko còn được ưa thích vì giá đắt , chi phí thay thế cao trong khi xe chạy xăng ko những đã cải tiến nhiều để tiết kiệm nhiên liệu mà bây giờ giá xăng còn rẻ đi... Như vậy công nghệ Hybrid đang rơi vào cơn ngủ trưa chứ ko phải công nghệ tiết kiệm xăng cụ nhá ... nẫu
Chả cần MZD cháu chạy civic 2.0 thì trên 40 km/h là đã cho lên số 5 rồi cụ ợ . Kể cả dúng S + lẫy vô lăng lên 45 km/h là sang số 5 vô tưcháu xin tham luận tí
Về bản chất. gdi của sky active phun nhiên liệu trực tiếp giống động cơ diesel nên cho mô men xoắn cao ở vòng tua thấp,
vì vậy lái xe có thể đi "ép số" dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu, hộp số không có gì đặc biệt cả , chỉ hiệu chỉnh tỉ số truyền là cho phép nhẩy số cao ở tốc độ thấp
khí động học thì vô dụng khi chạy ở tốc độ thấp. xe thiết kế khí động học quá sẽ có hình dáng sporty nhưng không gian bên trong rất chật chội ...
nhược điểm là tăng tốc chậm nếu cứ để AT mà chạy, mà cái này bọn mẽo nó không thích.
nhược điểm nữa là do tỉ số nén cao, nên vật liệu sẽ chịu nhiều áp lực, kim phun sẽ rất hay hỏng và trục trặc như động cơ phun nhiên liệu trực tiếp của máy dầu vậy, đòi hỏi nhiên liệu phải thật tốt ....
Cháu đi thử Mazda 6 2.0 thấy đi chậm rề tầm 50km/h ++ máy đã nhẩy đến số 5 hay 6 gì đó rồi
Ớn vậy bác, kiểu này thì chạy xe lúc nào cũng lo, có cảm giác ớn động cơ cao cấp.Xe em cũng bị lỗi rồi, đen quá! mang vào mazda giải phóng kiểm tra thì được máy hôm lại báo lại! chán!
Người ta nói ăn cá thì sẽ thông minh ra đấy, trộm nghĩ Thokem chắc phải năn hết con cá nhà táng thì não mới sáng ra tí chút.Cụ chưa hiểu ý em
Xu hướng hiện nay phải là Hybrid : dùng động cơ xăng tăng áp hoặc diesel tăng áp mạnh để hỗ trợ cho động cơ điện khi cần tăng tốc.
Vừa đáp ứng khâu tiết kiệm xăng, giảm khí xả vừa đáp ứng nhu cầu cho những chiếc xe với mã lực và mô men xoắn lớn.
Tất cả các hãng lớn. Từ GM, WW, Toy, Nissan, Ford, Hyundai, Honda đều có xe Hybrid kết hợp giữa máy xăng or dầu có tăng áp và motor điện. Chưa kể công nghệ pin một vài năm tới sẽ hoàn thiện tới mức xe chỉ cần duy nhất động cơ điện.
( Kỷ nguyên hydro cacbon sẽ sớm chấm dứt trong một vài thập niên nữa nên mẽo đã mở các mỏ dầu của mình để khai thác ...)
Mazda thì không đủ nguồn lực làm như vậy nên đầu tư vào máy GDI giá rẻ và tiết kiệm xăng là sky active. Gọi là tiết kiệm nhưng cũng chỉ dc một chút thôi. Bù lại máy yếu và rất hay gặp vấn đề về nhiên liệu.
Các seeder cứ tung hô sky active nào là công nghệ cao nào là abc, nhưng bản chất của vấn đề lại ở chỗ:
Các hãng lớn đã đi lối khác và đã tiến rất xa ở động cơ tăng áp dung tích nhỏ, công suất cực lớn để kết hợp với động cơ điện từ lâu rồi
Sky active ra đời đúng lúc phết.
THẾ KHÔNG LẠC LÕNG THÌ LÀ CÁI RÌ HỞ CỤ
Nẫu