Chất lượng mazda có vấn đề nghiêm trọng.

Tungsayxe

Xe đạp
Biển số
OF-333880
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
46
Động cơ
280,175 Mã lực
Cụ Thokem "chơi xấu" nhé, khoảng thời gian so sánh rất quan trọng trong trò này. Cụ xem diễn biến giá cổ phiếu của Mazda Motor từ năm 2012 đến năm 2014 ấy, tăng như vũ bão.

Còn đây, cổ phiếu Toy Motor rớt thê thảm từ tháng 3 tới giờ., nhưng cụ khôn khéo xóa cái câu này của cụ rồi : "Trong khi đó giá cổ phiếu Toyota, Nissan và Honda tăng như vũ bão. =))"
( Nguồn từ chính trang web của cụ chỉ cho đấy"
Toyota Motor Corp
Advanced Chart

  • 1 day|5 day|10 Day|1 Month|3 Months|6 Months|YTD|1 Year|3 Year|10 Year|

 

chimink

Xe tải
Biển số
OF-356156
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
480
Động cơ
266,925 Mã lực
Mỗi cái động cơ của M3 tốn nhiều câu chữ của báo chí quá.
Hàng lắp ráp của anh Hải dù gì linh kiện nhập từ nhiều nguồn, khâu lắp ráp vs chất lượng sao mà bằng hàng nhập. Sai sót là điều có thể chấp nhận vì hãng nào cũng dính lỗi. Em chỉ buồn cười cái lí do lỗi anh hải đưa ra: mấy cụ xăng dầu mà biết thì mấy cây xăng chắc tẩy chay Mazda
 

phuong2123

Xe tải
Biển số
OF-356159
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
454
Động cơ
266,640 Mã lực
Bỏ tiền ra mua cái xe mà chạy cứ "nhạy cảm" với nguyên liệu thế này, chắc nhà em khỏi mua xe mà bỏ tiền ra kinh doanh trạm xăng chuyên phục vụ xe Mazda quá
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Em đã xoá ngay rồi còn gì cụ.

Lý do là ford hết tiền trong khủng hoảng nên phải bán vội mazda với giá rẻ mạt. Sau khi bán xong thì mazda trở về giá trị thực. Cộng với sự cải tổ = ngôn ngữ t. Kế kodo - pê đê. Nên thoạt tiên rất hấp dẫn

Vì vậy giá cổ phiếu mazda tăng trên cơ sở trước đó là quá rẻ.

Tuy nhiên một năm trở lại đây mazda gặp vấn đề chất lượng nghiêm trọng, thị trường mỹ tiêu thụ cưc kém.
Công nghệ sky active rất hay lỗi, việc tiết kiệm nhiên liệu tỏ ra không hợp thời vì giá dầu rất rẻ, khi so với trào lưu sử dụng máy tăng áp ( khiến động cơ nhỏ, công suất lớn đang thịnh hành ) thì sky active trở nên lạc lõng. Chưa kể trào lưu xe điện và hybrid cũng rất thời thượng.
Nhưng chưa bao giờ Mzd bị kẹt chân ga , như ông TOY cả ... và cái thiết kế pê đê thì nhiều hãng cũng lao vào thì phải ... ở thị trường Mỹ chỉ có Mítubishi và suzuki là vật vã thôi còn MZD thì vẫn chưa đến mức đó đâu cụ .... Thêm nữa Chưa bao giờ các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trở nên lạc lõng .. cụ hơi chủ quan 1 chút ,
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
156
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng chưa bao giờ Mzd bị kẹt chân ga , như ông TOY cả ... và cái thiết kế pê đê thì nhiều hãng cũng lao vào thì phải ... ở thị trường Mỹ chỉ có Mítubishi và suzuki là vật vã thôi còn MZD thì vẫn chưa đến mức đó đâu cụ .... Thêm nữa Chưa bao giờ các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trở nên lạc lõng .. cụ hơi chủ quan 1 chút ,
Cụ chưa hiểu ý em

Xu hướng hiện nay phải là Hybrid : dùng động cơ xăng tăng áp hoặc diesel tăng áp mạnh để hỗ trợ cho động cơ điện khi cần tăng tốc.
Vừa đáp ứng khâu tiết kiệm xăng, giảm khí xả vừa đáp ứng nhu cầu cho những chiếc xe với mã lực và mô men xoắn lớn.

Tất cả các hãng lớn. Từ GM, WW, Toy, Nissan, Ford, Hyundai, Honda đều có xe Hybrid kết hợp giữa máy xăng or dầu có tăng áp và motor điện. Chưa kể công nghệ pin một vài năm tới sẽ hoàn thiện tới mức xe chỉ cần duy nhất động cơ điện.

( Kỷ nguyên hydro cacbon sẽ sớm chấm dứt trong một vài thập niên nữa nên mẽo đã mở các mỏ dầu của mình để khai thác ...)

Mazda thì không đủ nguồn lực làm như vậy nên đầu tư vào máy GDI giá rẻ và tiết kiệm xăng là sky active. Gọi là tiết kiệm nhưng cũng chỉ dc một chút thôi. Bù lại máy yếu và rất hay gặp vấn đề về nhiên liệu.

Các seeder cứ tung hô sky active nào là công nghệ cao nào là abc, nhưng bản chất của vấn đề lại ở chỗ:

Các hãng lớn đã đi lối khác và đã tiến rất xa ở động cơ tăng áp dung tích nhỏ, công suất cực lớn để kết hợp với động cơ điện từ lâu rồi

Sky active ra đời đúng lúc phết. =))

THẾ KHÔNG LẠC LÕNG THÌ LÀ CÁI RÌ HỞ CỤ =))

Nẫu
 

TuanHung1

Xe tăng
Biển số
OF-137227
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
1,148
Động cơ
379,780 Mã lực
Tuổi
37
Toàn kiến thức cao siêu. Theo em thì đứa nào ở bên giãy chết thì mua xe hybit mà đi. Còn sống ở thiên đường thì còn dùng xăng hết đời. Vài thập niên thì để con cháu nó hóng. A e ta thì cứ lo của ta đi. Bác nào thích xe gi mua xe đó. Công nghê làm rè. Chú nào thic forr thì đi mà for. Cậu nào ít tiền thì cứ tiết kiệm mà chạy. Nhiều tiền thì sang box bim box mec hay au sờ đi. Ầm ỷ ồn ào
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Cụ chưa hiểu ý em

Xu hướng hiện nay phải là Hybrid : dùng động cơ xăng tăng áp hoặc diesel tăng áp mạnh để hỗ trợ cho động cơ điện khi cần tăng tốc.
Vừa đáp ứng khâu tiết kiệm xăng, giảm khí xả vừa đáp ứng nhu cầu cho những chiếc xe với mã lực và mô men xoắn lớn.

Tất cả các hãng lớn. Từ GM, WW, Toy, Nissan, Ford, Hyundai, Honda đều có xe Hybrid kết hợp giữa máy xăng or dầu có tăng áp và motor điện. Chưa kể công nghệ pin một vài năm tới sẽ hoàn thiện tới mức xe chỉ cần duy nhất động cơ điện.

( Kỷ nguyên hydro cacbon sẽ sớm chấm dứt trong một vài thập niên nữa nên mẽo đã mở các mỏ dầu của mình để khai thác ...)

Mazda thì không đủ nguồn lực làm như vậy nên đầu tư vào máy GDI giá rẻ và tiết kiệm xăng là sky active. Gọi là tiết kiệm nhưng cũng chỉ dc một chút thôi. Bù lại máy yếu và rất hay gặp vấn đề về nhiên liệu.

Các seeder cứ tung hô sky active nào là công nghệ cao nào là abc, nhưng bản chất của vấn đề lại ở chỗ:

Các hãng lớn đã đi lối khác và đã tiến rất xa ở động cơ tăng áp dung tích nhỏ, công suất cực lớn để kết hợp với động cơ điện từ lâu rồi

Sky active ra đời đúng lúc phết. =))

THẾ KHÔNG LẠC LÕNG THÌ LÀ CÁI RÌ HỞ CỤ =))

Nẫu
Cụ ko hiểu cặn kẽ doài ... Sky active nó đâu chỉ là cái động cơ, nó bao gồm cả hộp số , thiết kế khí động lực học , và hệ thống tái tạo năng lượng từ năng lượng do phanh ... Hơn nữa thì cụ nên tham khảo thêm các loại xe Hybrid bên Mỹ đang ko còn được ưa thích vì giá đắt , chi phí thay thế cao trong khi xe chạy xăng ko những đã cải tiến nhiều để tiết kiệm nhiên liệu mà bây giờ giá xăng còn rẻ đi... Như vậy công nghệ Hybrid đang rơi vào cơn ngủ trưa chứ ko phải công nghệ tiết kiệm xăng cụ nhá ... nẫu
 

DatMoc

Xe tải
Biển số
OF-38275
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
325
Động cơ
474,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái title của topic hơi bị vơ đũa cả nắm. Em chạy 2 đời xe Mazda qua 11 năm chả thấy có vấn đề gì :)
 

phuong2123

Xe tải
Biển số
OF-356159
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
454
Động cơ
266,640 Mã lực
Túm lại em nghĩ giờ cụ nào đang chạy Maz có cảm giác run run lắm, vì không biết khi nào thì sẽ có vấn đề và được triệu hồi
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Cụ ko hiểu cặn kẽ doài ... Sky active nó đâu chỉ là cái động cơ, nó bao gồm cả hộp số , thiết kế khí động lực học , và hệ thống tái tạo năng lượng từ năng lượng do phanh ... Hơn nữa thì cụ nên tham khảo thêm các loại xe Hybrid bên Mỹ đang ko còn được ưa thích vì giá đắt , chi phí thay thế cao trong khi xe chạy xăng ko những đã cải tiến nhiều để tiết kiệm nhiên liệu mà bây giờ giá xăng còn rẻ đi... Như vậy công nghệ Hybrid đang rơi vào cơn ngủ trưa chứ ko phải công nghệ tiết kiệm xăng cụ nhá ... nẫu

cháu xin tham luận tí

Về bản chất. gdi của sky active phun nhiên liệu trực tiếp giống động cơ diesel nên cho mô men xoắn cao ở vòng tua thấp,
vì vậy lái xe có thể đi "ép số" dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu, hộp số không có gì đặc biệt cả , chỉ hiệu chỉnh tỉ số truyền là cho phép nhẩy số cao ở tốc độ thấp
khí động học thì vô dụng khi chạy ở tốc độ thấp. xe thiết kế khí động học quá sẽ có hình dáng sporty nhưng không gian bên trong rất chật chội ...

nhược điểm là tăng tốc chậm nếu cứ để AT mà chạy, mà cái này bọn mẽo nó không thích.
nhược điểm nữa là do tỉ số nén cao, nên vật liệu sẽ chịu nhiều áp lực, kim phun sẽ rất hay hỏng và trục trặc như động cơ phun nhiên liệu trực tiếp của máy dầu vậy, đòi hỏi nhiên liệu phải thật tốt ....

Cháu đi thử Mazda 6 2.0 thấy đi chậm rề tầm 50km/h ++ máy đã nhẩy đến số 5 hay 6 gì đó rồi
 

cuongleo

Xe tải
Biển số
OF-341562
Ngày cấp bằng
5/11/14
Số km
293
Động cơ
276,730 Mã lực
Em không hiểu lắm về động cơ các kiểu nhưng cho em hỏi là chuyện độ trễ chân ga của Mazda có liên quan gì đến động cơ không ạ?
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
cháu xin tham luận tí

Về bản chất. gdi của sky active phun nhiên liệu trực tiếp giống động cơ diesel nên cho mô men xoắn cao ở vòng tua thấp,
vì vậy lái xe có thể đi "ép số" dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu, hộp số không có gì đặc biệt cả , chỉ hiệu chỉnh tỉ số truyền là cho phép nhẩy số cao ở tốc độ thấp
khí động học thì vô dụng khi chạy ở tốc độ thấp. xe thiết kế khí động học quá sẽ có hình dáng sporty nhưng không gian bên trong rất chật chội ...

nhược điểm là tăng tốc chậm nếu cứ để AT mà chạy, mà cái này bọn mẽo nó không thích.
nhược điểm nữa là do tỉ số nén cao, nên vật liệu sẽ chịu nhiều áp lực, kim phun sẽ rất hay hỏng và trục trặc như động cơ phun nhiên liệu trực tiếp của máy dầu vậy, đòi hỏi nhiên liệu phải thật tốt ....

Cháu đi thử Mazda 6 2.0 thấy đi chậm rề tầm 50km/h ++ máy đã nhẩy đến số 5 hay 6 gì đó rồi
Chả cần MZD cháu chạy civic 2.0 thì trên 40 km/h là đã cho lên số 5 rồi cụ ợ . Kể cả dúng S + lẫy vô lăng lên 45 km/h là sang số 5 vô tư
 

phucbonguyen

Xe điện
Biển số
OF-178444
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
2,111
Động cơ
346,509 Mã lực
cx5 của e 5 vạn zồi,chỉ thay dầu và bd đinh kì thôi.cao nhứt là hôn bd 5 vạn hết 5 củ
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Những đời xe trước của mazda được đánh giá là lành và bền. Chỉ có điều mazda đã quá vội vàng trong việc áp dụng công nghệ mới. Theo đánh giá của em thì mấy model skyactiv có vấn đề về thử nghiệm thực tế chưa đủ đã đưa ra thị trường. Do vậy bị nhiều lỗi linh tinh và có những khiếm không đáng có.

Cách đây mấy tuần nghe nói chuyên gia Nhật đã sang nhưng vẫn không thấy thông báo kết quả gì. Nếu chưa tìm ra thì tức là bản hãng còn chưa làm chủ được công nghệ.

Hoặc giả hãng đã thoả thuận giải quyết kín đáo với các cụ chủ xe rồi?
 
Chỉnh sửa cuối:

nda123123

Xe tải
Biển số
OF-377404
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
435
Động cơ
250,150 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Tp Hồ Chí Minh
đọc topic bác chủ phải xuống comment liền, xe gì mà lại nhạy cảm nhiên liệu, vậy ai còn dám nghĩ tới nói chi tới vụ rước em nó về. Làm như "yếu mềm" như con gái vậy?
 

hxd515

Xe hơi
Biển số
OF-56679
Ngày cấp bằng
7/2/10
Số km
143
Động cơ
448,430 Mã lực
Xe em cũng bị lỗi rồi, đen quá! mang vào mazda giải phóng kiểm tra thì được máy hôm lại báo lại! chán!
 

Tungsayxe

Xe đạp
Biển số
OF-333880
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
46
Động cơ
280,175 Mã lực
Cụ chưa hiểu ý em

Xu hướng hiện nay phải là Hybrid : dùng động cơ xăng tăng áp hoặc diesel tăng áp mạnh để hỗ trợ cho động cơ điện khi cần tăng tốc.
Vừa đáp ứng khâu tiết kiệm xăng, giảm khí xả vừa đáp ứng nhu cầu cho những chiếc xe với mã lực và mô men xoắn lớn.

Tất cả các hãng lớn. Từ GM, WW, Toy, Nissan, Ford, Hyundai, Honda đều có xe Hybrid kết hợp giữa máy xăng or dầu có tăng áp và motor điện. Chưa kể công nghệ pin một vài năm tới sẽ hoàn thiện tới mức xe chỉ cần duy nhất động cơ điện.

( Kỷ nguyên hydro cacbon sẽ sớm chấm dứt trong một vài thập niên nữa nên mẽo đã mở các mỏ dầu của mình để khai thác ...)

Mazda thì không đủ nguồn lực làm như vậy nên đầu tư vào máy GDI giá rẻ và tiết kiệm xăng là sky active. Gọi là tiết kiệm nhưng cũng chỉ dc một chút thôi. Bù lại máy yếu và rất hay gặp vấn đề về nhiên liệu.

Các seeder cứ tung hô sky active nào là công nghệ cao nào là abc, nhưng bản chất của vấn đề lại ở chỗ:

Các hãng lớn đã đi lối khác và đã tiến rất xa ở động cơ tăng áp dung tích nhỏ, công suất cực lớn để kết hợp với động cơ điện từ lâu rồi

Sky active ra đời đúng lúc phết. =))

THẾ KHÔNG LẠC LÕNG THÌ LÀ CÁI RÌ HỞ CỤ =))

Nẫu
Người ta nói ăn cá thì sẽ thông minh ra đấy, trộm nghĩ Thokem chắc phải năn hết con cá nhà táng thì não mới sáng ra tí chút.
Chẳng hiểu qué rì kỹ thuật lẫn kinh tế mà cũng nói "động cơ"...."cổ phiếu" cứ như đúng rồi. Chắc là bị cái Mazda nào nó đâm vào head nên nhảy vào Forum Maz nói lung tung, không dẫn chứng, lập luận của kẻ hiểu biết hời hợt, nhưng tỏ ra tinh tướng.
Ông xem lại ông đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top