[Funland] Chấp nhận ( Nhường lại) vì năng lực kém

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,438
Động cơ
82,833 Mã lực
Ông cho tôi 1 ví dụ dân nước nào quay sang ủng hộ độc tài cái xem nào? Iraq máu lửa đầu rơi máu chảy như vậy nhưng mùa xuân Arạp vẫn nổ ra đủ để thấy 2 tiếng tự do nó thiêng liêng thế nào. Lời ông cụ " dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng quyết phải giành cho được độc lập tự do"
Syria, ng dân sau khi đc giải phóng vẫn cầm ảnh ông ASsad!
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,134
Động cơ
401,850 Mã lực
Bản thân thằng đứng đầu đã ngu quá thể thì các DN sao đủ năng lực!
Ko phải ngu đâu cụ, họ đầu có sỏi đấy. Lý do thôi, các ông ngồi ở vị trí đó biết thừa là do đâu, nh sếp bảo thì cấm có cãi.
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,651
Động cơ
217,710 Mã lực
Em thấy nên giao hết cho Tập đoàn Sơn Hải trong Quảng Bình, đơn vị bảo hành đường 5 năm làm hết đi. Sơn Hải làm đường rất tốt, em đi qua Quảng Bình thấy phê.
Sơn Hải bị cấm tham gia vì làm đường quá tốt.
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,794
Động cơ
439,566 Mã lực
Nay đọc thấy quả này mà ngán hẳn... Cuối cùng vẫn lại là ku xòm háng to xác nó thịt. Dân ta lại oằn mình trả nợ tiếp
https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/cao-toc-bac-nam-nhuong-cho-trung-quoc-vi-doanh-nghiep-viet-khong-lam-duoc-112318.html
Cao tốc Bắc - Nam: Nhường cho Trung Quốc vì doanh nghiệp Việt không làm được?
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đặt vấn đề, tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình?
Tôi thật sự sửng sốt khi đọc thông tin được nhiều trang báo đồng loạt đưa vào ngày 27.4 vừa qua về trình bày của ông Nguyễn Nhật, ********** Bộ GTVT, với Ủy ban Kinh tế Quốc hội tại phiên họp mới đây của Ủy ban về dự án đường cao tốc Bắc - Nam: “Cập nhật về tiến độ đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, ông Nhật cho biết, theo nghị quyết 52 của Quốc hội, từ nay đến 2021 sẽ đầu tư 654km, chia thành 11 dự án, trong đó có 3 dự án đầu tư công và 8 dự án BOT…

Với các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì, nhưng các dự án BOT thì không dễ triển khai... Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất" (Hà Vũ, Người Đô Thị/Vneconomy 27.4.2019).

Tôi bị sốc nhất bởi câu “Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất”. Thông tin quá ngắn, nên không rõ ông ********** có giải thích sâu hơn, hoặc các vị đại biểu trong Ủy ban Kinh tế Quốc hội có chất vấn hay hỏi thêm ông về nhận định này không.

Riêng tôi, khi đọc tin trên, hàng loạt câu hỏi bật lên: Tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình, để nhà nước cứ phải lo mời các nhà đầu tư nước ngoài vào làm? Tại sao khu vực tư nhân trong nước, “động lực quan trọng của nền kinh tế” như các nghị quyết của Đảng và nhà nước thường gọi, lại bị đánh giá thấp đến mức “không đủ năng lực tham gia theo quy định”, dù chỉ là tham gia 8 dự án làm đường bộ cao tốc với bình quân chiều dài mỗi dự án chưa tới 60 km, rộng từ 4 đến 6 làn xe?

“Quy định” ở đây là những quy định gì, do ai đưa ra, theo chuẩn mực nào mà khó đến nỗi các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đáp ứng được, mặt khác cũng có thể phức tạp hoặc mù mờ đến nỗi các nhà đầu tư nước ngoài không mặn mà, và duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất? Đồng thời, quy định cho BOT có những chuẩn gì khác so với đầu tư công trong cùng lĩnh vực, mà “các dự án BOT thì không dễ triển khai”, trong khi “các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì”?

Tôi nghĩ:

Một là, sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, sau 33 năm đổi mới và phát triển, người Việt Nam nhất định phải đủ năng lực làm con đường bộ huyết mạch của nước mình.

Trong chiến tranh ác liệt, đường mòn Hồ Chí Minh đã hình thành, dù thời đó, ta đã có thiết bị và kỹ thuật làm đường gì đâu, vốn liếng, dụng cụ, vật tư cũng hết sức hạn hẹp. Quân dân ta đã làm được con đường huyền thoại đó chủ yếu bằng tinh thần yêu nước nồng nàn, bằng sự hy sinh xương máu của biết bao chiến sĩ các binh đoàn xây dựng, của các đội thanh niên xung phong và người dân những vùng con đường đi qua.

Đến thập niên 1990, dù vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về sức người sức của, song với ý chí tự cường, chúng ta cũng đã tự tay xây lại con đường mòn đó thành “đường Trường Sơn công nghiệp hóa”. Ngày nay, với điều kiện kinh tế, kỹ thuật khá hơn rất nhiều, không lẽ chúng ta lại thụt lùi, lại trở nên kém cỏi đến nỗi không tự mình làm nổi con đường ở địa hình đỡ phức tạp hơn nhiều so với con đường nói trên?

Tinh thần yêu nước, ý chí tự cường của người Việt bây giờ ở đâu?

Hai là, với khu vực tư nhân trong nước, trong những năm gần đây, đã có hàng loạt công ty nổi lên với những thành tựu rất ấn tượng trong các lĩnh vực đầu tư công nghiệp và xây dựng. Nhiều nhà đầu tư tư nhân trong nước đã làm chủ các dự án đầu tư xây dựng lớn như các chung cư cao tầng, các khu nghỉ dưỡng, các trung tâm thương mại và dịch vụ phức hợp đa năng, các trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc
Thằng tầu nó cho việt nam vay tiền để làm ,nên mặc định Tổng thầu là thằng tầu khựa . Thằng tầu nó đi đêm giỏi ...vì tất cả các quan đều có lợi . chết Dân vì đội vốn thôi ...
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,815
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Bộ Giao thì mần được cccj đâu? Dạng tay sai của bộ contact thôi.
Em vẫn đ.éo thể hiểu nổi, tại sao gần trăm chẹo dân phải đi theo lề của 19 thằng cha vơ chú váo, tự cho mình cái quyền được dẫn dắt nhỉ?
nà nước là một tổ chức chính trị phục vụ cho ý chí của tầng nớp thống trị.
 

NguoiyeucuNTT

Xe hơi
Biển số
OF-381994
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
113
Động cơ
244,010 Mã lực
tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình
Câu trả lời thì ai chả rõ nhưng có dám nói ra không thôi
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,809
Động cơ
320,739 Mã lực

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,557
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Có cụ ơi nhưng vì ngày xưa quá nghèo , nhà quan chức ko dám chặt gà mà dùng kéo cắt, ko để hàng xóm biết,có bà cụ bà lấy nước gạo của quan về có cả giò và ầm lên sau vụ đó điều tra tham nhũng cũng xử 20 năm đấy.
Cái này chắc đồn thổi thôi cụ ạ. Cơ chế ngày xưa không có đất cho tham nhũng phát triển. Những nhà có điều kiện ngày xưa là làm ở mậu dịch hay lái xe thì có lợi ích một chút vì phe phẩy được. Ngoài ra là những nhà có người nhà ở nước ngoài cũng có nguồn thu nhập tốt hơn. Cán bộ chính sách tuyệt nhiên không có gì, lúc đó làm gì có cơ chế thị trường, có gì đâu để mà tham nhũng hả cụ.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,152
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giờ làm cao tốc vin highway 5 làn max tốc 150, thu phí gấp đôi đường Pháp Vân chạy thông vào SG các cụ có đi không ;)
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
2,716
Động cơ
436,557 Mã lực
Cuối cùng... Con em..cháu e nai lưng ra trả cho chúng nó thoy
Ai làm cũng đc...miễn đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình!
Nhưng 2 cái này Tq làm cho người dân tin là sẽ ko thực hiện được!
 

Win81

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-616752
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
582
Động cơ
123,040 Mã lực
Tuổi
52
1 trong 100 tên khốn mà tướng Trương Giang Long chị mặt gọi tên là đây chứ đâu. Thằng cá tra láu cá nhể, để cho đệ tử ra mặt.
 

Win81

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-616752
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
582
Động cơ
123,040 Mã lực
Tuổi
52
Lại mắc bẫy nợ như Lào làm đg sắt cao tốc thôi
 

Win81

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-616752
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
582
Động cơ
123,040 Mã lực
Tuổi
52
DCM. Cát linh hà đông, vận hành giờ còn lùi lại vô thời hạn, vì hồ sơ nghiệm thu giờ éo thằng nào giám ký. Chưa sáng mắt ra hay sao. Nói ncdb, sao không chia nhỏ ra từng đoạn để đầu thầu, công ty giao thông thì éo có việc, kỹ sư thất nghiệp...
Lũ chó thấy tiền tối mắt rồi cụ ơi
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
624
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
Tui chỉ bên buôn bán , thằng Tàu , Nhật, Hàn thì thằng Tàu ổn nhất 2 thằng kia nguy hiểm hơn nhất là thằng Nhật .
Vậy cụ làm trong xây dựng à , hay là nghe người khác nói .
Em làm giao thông cụ ạ. Em làm cả cho trung, hàn, nhật rồi cụ ạ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
11,327
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giờ làm cao tốc vin highway 5 làn max tốc 150, thu phí gấp đôi đường Pháp Vân chạy thông vào SG các cụ có đi không ;)
Chạy 500km hết 1tr. Em đi chơi vẫn chọn QL1A, nếu không bị ép buộc.
Còn đi xa hơn thì lựa chọn máy bay.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,146
Động cơ
307,333 Mã lực
Rõ là trứng khôn hơn vịt chưa.
Để cho anh chị em trong họ làm BOT thì chửi ngược chửi xuôi, nào là gian lận, nào là lợi ích nhóm, rồi thì gây ùn tắc, chống đối.
Giờ thằng mực tàu nó làm rồi xem còn chửi được không, hay nó lại tát cho vỡ mồm, không ngoan ngoãn thu nộp nó lại tịch cmn luôn nơi ăn, chốn ở thời có mà bách nhục :D
Chửi cho lắm vào :=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top