[Funland] Chấp nhận ( Nhường lại) vì năng lực kém

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực
Thằng nào chả đội vốn bác , thằng Nhật nó cũng khác gì kể cả thằng Hàn có điều nhà báo nó chỉ tập trung vao TQ nên bác thấy nhiều thôi.
Thằng khác nó đội vốn nhưng còn làm xog DA, còn bọn tàu nó lấy tiền nhưng ko làm, chất lượng đểu.
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Thằng nào chả đội vốn bác , thằng Nhật nó cũng khác gì kể cả thằng Hàn có điều nhà báo nó chỉ tập trung vao TQ nên bác thấy nhiều thôi.
Thế có biết nguyên nhân đội vốn là gì không mà bi bô?
 

KHACHDOCHANH

Xe hơi
Biển số
OF-628897
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
190
Động cơ
115,528 Mã lực
Làm đường , cầu , hầm đối với các doanh nghiệp xây lắp trong nước không khó , rất nhiều giải pháp để làm con đường cao tốc bắc nam .
1 - giao từng phần cho các doanh nghiệp đủ điều kiện
2- đoạn nào qua tỉnh thành nào thì giao sở các tỉnh thành đó làm CĐT từng đoạn , giao doanh nghiệp địa phương thi công
3 - giao bộ gtvt làm đơn vị giám sát hoặc thuê nước ngoài
4- vốn đến đâu làm dứt khoát đến đó
5- minh bạch và công khai giá gói thầu và tiến độ thi công chi tiết
6 - thằng nào làm sai thì hình sự hóa
7 - tổng công trình sư phải chọn người có Tâm Tầm Tài
8 - không tiền thì cũng nhất quyết méo vay

Tạm thời thế đã
 

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
296
Động cơ
162,336 Mã lực
Tuổi
51
Làm chùa to nhất, tượng đài to nhất, san lấp biển hoành nhất nhưng làm cầu, đường thì bé nhất...tại sao à
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Tốt quá nên tập đoàn đó đc làm nhõn đoạn :).
Công nhận đg bọn nó làm ổn. Chất lượng mặt đg và base khá tốt. Hơn hẳn bọn khác. Bọn này đc đâu 2, 3 đoạn gì đó. Đg 1a đc làm một đoạn, đg 14 có đoạn
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nay đọc thấy quả này mà ngán hẳn... Cuối cùng vẫn lại là ku xòm háng to xác nó thịt. Dân ta lại oằn mình trả nợ tiếp
https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/cao-toc-bac-nam-nhuong-cho-trung-quoc-vi-doanh-nghiep-viet-khong-lam-duoc-112318.html
Cao tốc Bắc - Nam: Nhường cho Trung Quốc vì doanh nghiệp Việt không làm được?
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đặt vấn đề, tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình?
Tôi thật sự sửng sốt khi đọc thông tin được nhiều trang báo đồng loạt đưa vào ngày 27.4 vừa qua về trình bày của ông Nguyễn Nhật, ********** Bộ GTVT, với Ủy ban Kinh tế Quốc hội tại phiên họp mới đây của Ủy ban về dự án đường cao tốc Bắc - Nam: “Cập nhật về tiến độ đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, ông Nhật cho biết, theo nghị quyết 52 của Quốc hội, từ nay đến 2021 sẽ đầu tư 654km, chia thành 11 dự án, trong đó có 3 dự án đầu tư công và 8 dự án BOT…

Với các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì, nhưng các dự án BOT thì không dễ triển khai... Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất" (Hà Vũ, Người Đô Thị/Vneconomy 27.4.2019).

Tôi bị sốc nhất bởi câu “Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất”. Thông tin quá ngắn, nên không rõ ông ********** có giải thích sâu hơn, hoặc các vị đại biểu trong Ủy ban Kinh tế Quốc hội có chất vấn hay hỏi thêm ông về nhận định này không.

Riêng tôi, khi đọc tin trên, hàng loạt câu hỏi bật lên: Tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình, để nhà nước cứ phải lo mời các nhà đầu tư nước ngoài vào làm? Tại sao khu vực tư nhân trong nước, “động lực quan trọng của nền kinh tế” như các nghị quyết của Đảng và nhà nước thường gọi, lại bị đánh giá thấp đến mức “không đủ năng lực tham gia theo quy định”, dù chỉ là tham gia 8 dự án làm đường bộ cao tốc với bình quân chiều dài mỗi dự án chưa tới 60 km, rộng từ 4 đến 6 làn xe?

“Quy định” ở đây là những quy định gì, do ai đưa ra, theo chuẩn mực nào mà khó đến nỗi các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đáp ứng được, mặt khác cũng có thể phức tạp hoặc mù mờ đến nỗi các nhà đầu tư nước ngoài không mặn mà, và duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất? Đồng thời, quy định cho BOT có những chuẩn gì khác so với đầu tư công trong cùng lĩnh vực, mà “các dự án BOT thì không dễ triển khai”, trong khi “các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì”?

Tôi nghĩ:

Một là, sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, sau 33 năm đổi mới và phát triển, người Việt Nam nhất định phải đủ năng lực làm con đường bộ huyết mạch của nước mình.

Trong chiến tranh ác liệt, đường mòn Hồ Chí Minh đã hình thành, dù thời đó, ta đã có thiết bị và kỹ thuật làm đường gì đâu, vốn liếng, dụng cụ, vật tư cũng hết sức hạn hẹp. Quân dân ta đã làm được con đường huyền thoại đó chủ yếu bằng tinh thần yêu nước nồng nàn, bằng sự hy sinh xương máu của biết bao chiến sĩ các binh đoàn xây dựng, của các đội thanh niên xung phong và người dân những vùng con đường đi qua.

Đến thập niên 1990, dù vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về sức người sức của, song với ý chí tự cường, chúng ta cũng đã tự tay xây lại con đường mòn đó thành “đường Trường Sơn công nghiệp hóa”. Ngày nay, với điều kiện kinh tế, kỹ thuật khá hơn rất nhiều, không lẽ chúng ta lại thụt lùi, lại trở nên kém cỏi đến nỗi không tự mình làm nổi con đường ở địa hình đỡ phức tạp hơn nhiều so với con đường nói trên?

Tinh thần yêu nước, ý chí tự cường của người Việt bây giờ ở đâu?

Hai là, với khu vực tư nhân trong nước, trong những năm gần đây, đã có hàng loạt công ty nổi lên với những thành tựu rất ấn tượng trong các lĩnh vực đầu tư công nghiệp và xây dựng. Nhiều nhà đầu tư tư nhân trong nước đã làm chủ các dự án đầu tư xây dựng lớn như các chung cư cao tầng, các khu nghỉ dưỡng, các trung tâm thương mại và dịch vụ phức hợp đa năng, các trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc
Thuyết âm mưu, e hèm, là tìm cách sửa quy định để hạ chuẩn nhằm giúp các công ty sân sau trong nước có thể trúng thầu. Mấy thằng này ko có vốn, toàn đi vay. Năng lực ko có, vì toàn mới thành lập với làm lĩnh vực khác nhảy chéo sang.

Quả này bà Lan bị chúng nó lợi dụng làm cái loa kích động dân chúng, ai cũng mờ mắt vì ghét khựa, vứt luôn cái hàng rào vừa lập để cản bọn sâu sau lũng đoạn BOT thời gian qua. Già rồi, lúc đương chức phó VCCI cũng chỉ chém chứ đâu có làm gì, giờ về hưu để bọn trẻ nó dắt mũi, khổ.
 

realgalois

Xe đạp
Biển số
OF-425440
Ngày cấp bằng
27/5/16
Số km
26
Động cơ
217,150 Mã lực
Tuổi
42
Bây giờ có cách duy nhất là đem con cái bố mẹ của những thằng thân Tầu ra làm phân bón thì mới hả dạ được. Đem dâng huyết mạch cho kẻ thù
 

Cột điện di động

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631241
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
207
Động cơ
114,190 Mã lực
Tuổi
35
Thằng này quên ko nói thẳng ra là năng lực đút lót của trung quốc giỏi nhất
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,974
Động cơ
460,083 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Chính TQ còn ưu tiên để cho doanh nghiệp trong nước làm.
Mình lại ưu tiên doanh nghiệp TQ làm
Ít ra cũng có điểm chung .:)):)):))
Chỉ khác là giúp doanh nghiệp nước ngoài kiếm thêm tiền và nâng cao trình độ, kinh nghiệm.
 

Cột điện di động

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631241
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
207
Động cơ
114,190 Mã lực
Tuổi
35
Bộ Giao thì mần được cccj đâu? Dạng tay sai của bộ contact thôi.
Em vẫn đ.éo thể hiểu nổi, tại sao gần trăm chẹo dân phải đi theo lề của 19 thằng cha vơ chú váo, tự cho mình cái quyền được dẫn dắt nhỉ?
Cụ nói hay đấy, bọn này ở đâu ra, dân ta có đôn lên lãnh đạo bao giờ đâu, toàn lý thuyết xuông của lão râu rậm bên trời tây thì chỉ làm đất nước thụt lùi
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,974
Động cơ
460,083 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Làm đường , cầu , hầm đối với các doanh nghiệp xây lắp trong nước không khó , rất nhiều giải pháp để làm con đường cao tốc bắc nam .
1 - giao từng phần cho các doanh nghiệp đủ điều kiện
2- đoạn nào qua tỉnh thành nào thì giao sở các tỉnh thành đó làm CĐT từng đoạn , giao doanh nghiệp địa phương thi công
3 - giao bộ gtvt làm đơn vị giám sát hoặc thuê nước ngoài
4- vốn đến đâu làm dứt khoát đến đó
5- minh bạch và công khai giá gói thầu và tiến độ thi công chi tiết
6 - thằng nào làm sai thì hình sự hóa
7 - tổng công trình sư phải chọn người có Tâm Tầm Tài
8 - không tiền thì cũng nhất quyết méo vay

Tạm thời thế đã
Làm thế thì đầy tơ chết đói hết, lấy tiền đâu để cải thiện bữa ăn
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Ngành xd làm việc với nước ngoài vướng ở khâu lập quản lý hợp đồng, đoạn lập hđ mình kém hơn nó là đương nhiên rồi
Đoạn thực hiện, Bọn nhà thầu nn nó thấy hđ điều gì có lợi là nó đòi hỏi tới cùng, mình thấy điều có lợi cho mình có khi... Kệ mẹ, vì bới ra lại phải đi họp hành, đọc tài liệu... Toàn việc éo ra tiền :)
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Chưa chắc nha bác , chủ yếu ham thằng rẻ thì nó sẽ làm theo kiểu rẻ thôi

đang nói về cái gì, vấn đề nào.
Thế gõ bàn phím bằng tay còn suy nghĩ bằng đầu gối hả nên giờ không biết mình đã gõ cái gì sao?
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,365 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Chẳng nhẽ làm đường khó thế cơ à các cụ? Ko hiểu nổi :))
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Ngành xd làm việc với nước ngoài vướng ở khâu lập quản lý hợp đồng, đoạn lập hđ mình kém hơn nó là đương nhiên rồi
Đoạn thực hiện, Bọn nhà thầu nn nó thấy hđ điều gì có lợi là nó đòi hỏi tới cùng, mình thấy điều có lợi cho mình có khi... Kệ mẹ, vì bới ra lại phải đi họp hành, đọc tài liệu... Toàn việc éo ra tiền :)
Cái này cụ nói chính xác! Có những HĐ xây dựng VAT hàng nhập khẩu do nhà thầu chịu (thời điểm ký HĐ mặt hàng đó thuế suất =0 nên bọn nhà thầu TQ OK liền vì có thuế cũng như không) sau thời điểm đó VAT điều chỉnh tăng 10% bọn CĐT còn đi cãi hộ nhà thầu TQ để đòi tăng thêm chi phí DA số thuế VAT đó để trả nhà thầu( số tiền này không hề nhỏ nó tương đương số tiền anh # bị mất trọng đại án OB) 1 chế độ tạo ra cơ chế cha chung không ai khóc nên có nhiều chuyện bi hài!
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Bộ Giao thì mần được cccj đâu? Dạng tay sai của bộ contact thôi.
Em vẫn đ.éo thể hiểu nổi, tại sao gần trăm chẹo dân phải đi theo lề của 19 thằng cha vơ chú váo, tự cho mình cái quyền được dẫn dắt nhỉ?
Việc làm thiết thực nhất là giờ các cccm OF có đủ dũng cảm ko cho con cái vô cái gọi là cq Nn đi thì lúc đó chúng nó chơi với ma. Việc đơn giản nhất để tẩy chay đó, ko cần cao siêu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top