[Funland] Chấp nhận ( Nhường lại) vì năng lực kém

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Có ai nói TQ xấu đâu? :) chỉ là ngay cả TQ (thuộc loại mèo đen mèo trắng đều chơi) cũng ko thể làm kiểu vừa xâyy vừa GPMB; Hay mình thích thì mình đổi mức phí, hay tạm dừng thu phí vv.

Thị trường này vẫn là thị trường phi chuẩn. Phi chuẩn đến mức mà TQ cũng e dè.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Thà đ.éo làm còn đỡ mất công hóng. Cho khựa nó làm vừa mất tiền, vừa mất công hóng mà cũng có dc đi đâu. Chưa nói nó chôn mìn cho hàng ngàn điểm. Lúc nào ngứa mắt nó bấm nút cái bùm. Đi cmn luôn cả hệ thống đường.
 

SkyBay

Xe tải
Biển số
OF-586076
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
476
Động cơ
140,236 Mã lực
Tuổi
48
Nay đọc thấy quả này mà ngán hẳn... Cuối cùng vẫn lại là ku xòm háng to xác nó thịt. Dân ta lại oằn mình trả nợ tiếp
https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/cao-toc-bac-nam-nhuong-cho-trung-quoc-vi-doanh-nghiep-viet-khong-lam-duoc-112318.html
Cao tốc Bắc - Nam: Nhường cho Trung Quốc vì doanh nghiệp Việt không làm được?
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đặt vấn đề, tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình?
Tôi thật sự sửng sốt khi đọc thông tin được nhiều trang báo đồng loạt đưa vào ngày 27.4 vừa qua về trình bày của ông Nguyễn Nhật, ********** Bộ GTVT, với Ủy ban Kinh tế Quốc hội tại phiên họp mới đây của Ủy ban về dự án đường cao tốc Bắc - Nam: “Cập nhật về tiến độ đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, ông Nhật cho biết, theo nghị quyết 52 của Quốc hội, từ nay đến 2021 sẽ đầu tư 654km, chia thành 11 dự án, trong đó có 3 dự án đầu tư công và 8 dự án BOT…

Với các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì, nhưng các dự án BOT thì không dễ triển khai... Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất" (Hà Vũ, Người Đô Thị/Vneconomy 27.4.2019).

Tôi bị sốc nhất bởi câu “Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất”. Thông tin quá ngắn, nên không rõ ông ********** có giải thích sâu hơn, hoặc các vị đại biểu trong Ủy ban Kinh tế Quốc hội có chất vấn hay hỏi thêm ông về nhận định này không.

Riêng tôi, khi đọc tin trên, hàng loạt câu hỏi bật lên: Tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình, để nhà nước cứ phải lo mời các nhà đầu tư nước ngoài vào làm? Tại sao khu vực tư nhân trong nước, “động lực quan trọng của nền kinh tế” như các nghị quyết của Đảng và nhà nước thường gọi, lại bị đánh giá thấp đến mức “không đủ năng lực tham gia theo quy định”, dù chỉ là tham gia 8 dự án làm đường bộ cao tốc với bình quân chiều dài mỗi dự án chưa tới 60 km, rộng từ 4 đến 6 làn xe?

“Quy định” ở đây là những quy định gì, do ai đưa ra, theo chuẩn mực nào mà khó đến nỗi các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đáp ứng được, mặt khác cũng có thể phức tạp hoặc mù mờ đến nỗi các nhà đầu tư nước ngoài không mặn mà, và duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất? Đồng thời, quy định cho BOT có những chuẩn gì khác so với đầu tư công trong cùng lĩnh vực, mà “các dự án BOT thì không dễ triển khai”, trong khi “các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì”?

Tôi nghĩ:

Một là, sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, sau 33 năm đổi mới và phát triển, người Việt Nam nhất định phải đủ năng lực làm con đường bộ huyết mạch của nước mình.

Trong chiến tranh ác liệt, đường mòn Hồ Chí Minh đã hình thành, dù thời đó, ta đã có thiết bị và kỹ thuật làm đường gì đâu, vốn liếng, dụng cụ, vật tư cũng hết sức hạn hẹp. Quân dân ta đã làm được con đường huyền thoại đó chủ yếu bằng tinh thần yêu nước nồng nàn, bằng sự hy sinh xương máu của biết bao chiến sĩ các binh đoàn xây dựng, của các đội thanh niên xung phong và người dân những vùng con đường đi qua.

Đến thập niên 1990, dù vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về sức người sức của, song với ý chí tự cường, chúng ta cũng đã tự tay xây lại con đường mòn đó thành “đường Trường Sơn công nghiệp hóa”. Ngày nay, với điều kiện kinh tế, kỹ thuật khá hơn rất nhiều, không lẽ chúng ta lại thụt lùi, lại trở nên kém cỏi đến nỗi không tự mình làm nổi con đường ở địa hình đỡ phức tạp hơn nhiều so với con đường nói trên?

Tinh thần yêu nước, ý chí tự cường của người Việt bây giờ ở đâu?

Hai là, với khu vực tư nhân trong nước, trong những năm gần đây, đã có hàng loạt công ty nổi lên với những thành tựu rất ấn tượng trong các lĩnh vực đầu tư công nghiệp và xây dựng. Nhiều nhà đầu tư tư nhân trong nước đã làm chủ các dự án đầu tư xây dựng lớn như các chung cư cao tầng, các khu nghỉ dưỡng, các trung tâm thương mại và dịch vụ phức hợp đa năng, các trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc
Nhà nước thì kg có tiền bỏ ra. Tư nhân trong nước thì kg có đủ tài chính để làm.

Mỗi thằng TQ nó chấp nhận bỏ tiền ra dưới dạng cho vay nên mỗi nhà thầu của nó mới đủ tư cách làm. Thế là đúng rồi còn j nữa. Nói ít thì phải hiểu nhiều chứ.

Chung quy vẫn là do "đếch có tiền" thôi!
 

mtdx

Xe hơi
Biển số
OF-641041
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
182
Động cơ
-39,766 Mã lực
Chán thật sự, bao nhiêu công trình rồi
 
  • Vodka
Reactions: MTD

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,321
Động cơ
185,195 Mã lực
Chủ nghĩa thực dân mới là đây. Thà để thằng Pháp thằng Mỹ nó đô hộ còn hơn.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Cái tiêu chuẩn”Dự án tương tự” là cái chính để đưa một số quan chức PVN vào tù :))
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực
VN mãi không thể lớn được với những tư tưởng Bắc Thuộc của nhóm ít người
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Hàng Tung Cẩu vừa ngon, bổ (cho tủ lạnh) và ghẻ (em dân Tây Nam Bộ)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,495 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chán hẳn không buồn bình luận gì nữa!
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
A Nhật nói đúng, vì quả BOT thời trước toàn tay không bắt giặc nên lần này các anh sửa quy định bắt doanh nghiệp có 20% vốn tự có.
Gói thầu chia toàn chục ngàn tỷ giờ bắt các ông đầu tư có 2000 tỷ thì xem như tự mời anh Tàu vào, công nghệ đường cao tốc thì nhà thầu Việt ko kém bất kỳ nước nào trên thế giới.
Nhớ thời Bác Việt Tiến, PMU chiến đấu vốn ODA bắt buộc tổng thầu phải chấp nhận nhà thầu phụ Việt nam với giá nhỏ hơn giá trúng thầu. Cuối cùng thì ông làm nhiều tội nhiều, ông ko làm gì ko có tội
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ vấn đề là vốn và một số dây dợ kèm theo điều kiện
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực
các Cụ trong đây nhiều người sợ TQ đến vậy à .
Bây giờ doanh nghiệp nào đủ vốn để làm cao tốc bắc nam để phát triển kinh tế .
Đây nói cái cơ bản thôi thắng TQ mở cửa cho các hãng sữa VN vào , dân TQ nó rất thích sữa Vn.chiếm 10% thị phần thôi là hốt bac.
ko phải sợ TQ, mà là quá sợ khi nhìn vào những DA mà TQ thi công kéo dài lê thê, đội vốn gấp mấy lần. như Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1 km, được khởi công xây dựng vào ngày 10/10/2011 chưa biết tg hoàn thành, đội vốn từ 552 triệu USD lên 868 triệu USD”.
- dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Công ty Gang thép Thái Nguyên khởi công tháng 7/2007do nhà thầu Công ty Tập đoàn xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC) đảm nhận, thông qua đấu thầu quốc tế. Dự án có tổng mức đầu tư 3.843 tỉ đồng điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên 8.104 tỷ đồng, tăng 4.261 tỷ đồng, nay tổng giá trị TISCO đã thanh toán cho MCC Trung Quốc trên 92% giá trị hợp đồng nhưng các hạng mục của dự án đều chưa hoàn thành.Năm 2013, dự án dừng triển khai cho đến nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,413
Động cơ
354,146 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân
Những cty to nhưng có phải tiền của nó éo đâu mà dám quyết. Vòng vèo rồi lại vẫn vậy thôi. Giờ làm gì còn tinh thần yêu nước với các ông ý chứ. Chỉ có yêu tiền và ... thôi.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,515
Động cơ
367,506 Mã lực
mấy thằng lờ đờ nói như trát mứt vào miệng!!
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Chưa thấy bọn ak47 với dư lợn con vào bói bù nhể.
 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
751
Động cơ
232,179 Mã lực
Tuổi
43
Cháu tiếp xúc cũng khá nhiều công chức nn , sếp , chuyên viên , quan to , quan nhỏ , phần nhiều là nghiệp vụ hạn chế , hay nói thẳng là éo biết cái giề . Tinh thần của công chức thì luôn ở trạng thái chung là hoảng loạn lo lắng đề phòng , thần hồn nát thần tính . Nghiệp vụ chung là băng đảng , chọc gậy bánh xe ,chùi mép vớ vẩn . Một cảm giác rất thật là hình như đang có một lũ ngu dốt nó nắm quyền .
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Cái tiêu chuẩn”Dự án tương tự” là cái chính để đưa một số quan chức PVN vào tù :))
Tộ sư không cho nó làm lấy đâu DA tương tự? Toàn thằng kê c.him lên thớt để tự sướng!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top