- Biển số
- OF-343210
- Ngày cấp bằng
- 18/11/14
- Số km
- 6,316
- Động cơ
- 331,888 Mã lực
Với đa số những kẻ phàm phu tục tử như cụ thì khó lắmNghe rất hay cụ nhỉ? Nhưng không biết thi triển có khó không. Đa ta cụ


Với đa số những kẻ phàm phu tục tử như cụ thì khó lắmNghe rất hay cụ nhỉ? Nhưng không biết thi triển có khó không. Đa ta cụ
Môn phái nào cuối cùng cũng là để nhốt cái tâm cho nó khỏi lăng xăng nghĩ bậy làm bậy thôi cụCụ theo tịnh độ tông? Tịnh độ tông cũng tốt.
Nói như cụ là phải giàu có sung sướng không phải nghĩ kế mưu sinh thì mới làm chánh niệm phải không ạ? Nếu đúng thì em bỏ thớt vậy. Cám ơn cụ (Em ngoại đạo thật)Với đa số những kẻ phàm phu tục tử như cụ thì khó lắm, vì đầu óc còn suy nghĩ ủ mưu để kiếm kế sinh nhai nuôi vk nuôi con, lo công ăn việc làm cho công nhân... thòi gian để nhẩm nha chén trà chắc hiếm
![]()
Mấy cái mà nghe dễ hiểu dùng được ngay là kiểu sách đạo đức, súp gà hay mấy thánh nói đạo lý trên mạng thôi. Còn tầm như lời Phật hay các bậc đại sư dạy thì nó như triết học rồi, phải thực sự đến tầm tri thức nào đó mới có thể hiểu được, hoặc phải có cơ duyên mới ngộ được. Cái này không trách được, do khả năng nhận thức của con người giới hạn thế thôi, không thể nhồi nhét mà hiểu được.Câu này em fun thôi, nói như cụ e chưa chuẩn lắm, cái hay cái đẹp của tôn giáo là giúp người ta tránh được những tai ương trước khi nó xảy ra, chứ xảy ra rồi mới chiêm nghiệm thấy thì có khác gì vô đạo đâu - cái đó đâu phải giá trị của phật giáo (thậm chí làm suy giảm giá trị của phật giáo) mà chỉ là những suy luận cá nhân thôi.![]()
Nếu thế thì cụ lại sướng nhân đôi ạNói như cụ là phải giàu có sung sướng không phải nghĩ kế mưu sinh thì mới làm chánh niệm phải không ạ? Nếu đúng thì em bỏ thớt vậy. Cám ơn cụ (Em ngoại đạo thật)
Em hoàn toàn hiểu suy nghĩ của cụ. Nò phù hợp với nền Phật giáo của Việt Nam hiện tại. Vì vậy, cụ mới thấy đại gia xây chùa Bái đính to, rồi người khác lại xây chùa Tam chúc lại to hơn, rồi sau đấy sẽ còn bao nhiêu chùa to nữa, đúng không các cụ.Châu Á là khu vực thu hút nhiều tín độ Phật tử lớn nhất trên thế giới. Chỗ nào thu hút được nhiều phật tử cúng dường thì chùa cũng đều to cả cụ ạ.
Em cho rằng, nếu có điều kiện để xây dựng các chùa hoành tráng và đẹp thì quá tốt. Đó chính là những tác phẩm nghệ thuật để đời cho con cháu.
Giữa lời truyền dạy của kinh phật với thực hành nó khác nhau lắm cụ ơi.
Không phải là vô đạo mà là không thể hiểu được tường tận nổi khổ trong đó, dù nghe nó . Vd tình ái, là một trong những cái khổ mà kinh Phật có nói đến . Nhưng lúc nghe qua, chỉ nghĩ đến tình yêu trai gái, vợ chồng. Không nhìn thấy cái khổ về chữ tình bao gồm, tình cảm gia đình, cha mẹ, anh em, con cái trong đó. Em chỉ đưa ra 1 ví dụ nhỏ trong đời sống hàng ngày của chúng ta thôi.Cái này thì không chỉ trong phật giáo và cũng không có gì lạ đâu cụ, nhiều điều dăn dạy của tiền nhân rất dễ hiểu nhưng thực hành rất khó. Giống như môn phương pháp tính, số học, xác suất ...khi vận dụng vào đánh đề - sau 6 giờ chiêm nghiệm cũng thấy rất thấm thía những công thức tính của thầy.
Câu này em fun thôi, nói như cụ e chưa chuẩn lắm, cái hay cái đẹp của tôn giáo là giúp người ta tránh được những tai ương trước khi nó xảy ra, chứ xảy ra rồi mới chiêm nghiệm thấy thì có khác gì vô đạo đâu - cái đó đâu phải giá trị của phật giáo (thậm chí làm suy giảm giá trị của phật giáo) mà chỉ là những suy luận cá nhân thôi.![]()
Ý cụ là thực hành tôn giáo, thực hành những cái đã đọc, viết và nói đúng không ạ?Nghe rất hay cụ nhỉ? Nhưng không biết thi triển có khó không. Đa ta cụ
Chùa Tiêu Bắc Ninh chẳng có hòm công đức. Em nghĩ chắc hợp cho cụ nào tu hành hay làm phật tử.Em hoàn toàn hiểu suy nghĩ của cụ. Nò phù hợp với nền Phật giáo của Việt Nam hiện tại. Vì vậy, cụ mới thấy đại gia xây chùa Bái đính to, rồi người khác lại xây chùa Tam chúc lại to hơn, rồi sau đấy sẽ còn bao nhiêu chùa to nữa, đúng không các cụ.
Với những xáo động từ du khách gây ra thì môi trường đó hoàn toàn không phù hợp để thực hành. Vì vậy, trong các chùa này không có các khuôn viên dành cho việc thực hành, mà phần nhiều dành cho du khách tham quan, du lịch tâm linh,...
Đây không phải là suy nghĩ của em thôi đâu. Khi em đến Myanmar, Thái Lan, Campuchia và Lào, em nhận thấy các chùa to và đẹp bên đó, đều chứa rất nhiều các tác phẩm, kiến trúc độc đáo, dân địa phương cũng vào cúng lễ rất đông.Em hoàn toàn hiểu suy nghĩ của cụ. Nò phù hợp với nền Phật giáo của Việt Nam hiện tại. Vì vậy, cụ mới thấy đại gia xây chùa Bái đính to, rồi người khác lại xây chùa Tam chúc lại to hơn, rồi sau đấy sẽ còn bao nhiêu chùa to nữa, đúng không các cụ.
Với những xáo động từ du khách gây ra thì môi trường đó hoàn toàn không phù hợp để thực hành. Vì vậy, trong các chùa này không có các khuôn viên dành cho việc thực hành, mà phần nhiều dành cho du khách tham quan, du lịch tâm linh,...
Không phải cứ to là đã đẹp cụ ạ.Em hoàn toàn hiểu suy nghĩ của cụ. Nò phù hợp với nền Phật giáo của Việt Nam hiện tại. Vì vậy, cụ mới thấy đại gia xây chùa Bái đính to, rồi người khác lại xây chùa Tam chúc lại to hơn, rồi sau đấy sẽ còn bao nhiêu chùa to nữa, đúng không các cụ.
Với những xáo động từ du khách gây ra thì môi trường đó hoàn toàn không phù hợp để thực hành. Vì vậy, trong các chùa này không có các khuôn viên dành cho việc thực hành, mà phần nhiều dành cho du khách tham quan, du lịch tâm linh,...
Cảm ơn chia sẻ của cụ!Mấy cái mà nghe dễ hiểu dùng được ngay là kiểu sách đạo đức, súp gà hay mấy thánh nói đạo lý trên mạng thôi. Còn tầm như lời Phật hay các bậc đại sư dạy thì nó như triết học rồi, phải thực sự đến tầm tri thức nào đó mới có thể hiểu được, hoặc phải có cơ duyên mới ngộ được. Cái này không trách được, do khả năng nhận thức của con người giới hạn thế thôi, không thể nhồi nhét mà hiểu được.
Rất dễ vì chỉ cần tập thở và theo dõi hơi thở để đưa Tâm trở về với Tâm ( không còn phóng Tâm và vọng tưởng) là đã thực hành chánh niệm. Khó là có tinh tấn kiên trì thực hành được thường xuyên và lâu dài hay không.Nghe rất hay cụ nhỉ? Nhưng không biết thi triển có khó không. Đa ta cụ
Google trả lời giúp.
Nhục kế và vô kiến đảnh tướng là tướng hảo biểu thị trí tuệ của chư Phật. Cùng với tướng nhục kế (búi thịt nhô cao) và vô kiến đảnh tướng là một tướng tốt khác, tóc xoăn thành vòng theo chiều bên phải. Vì thế, khi tạo hình tượng Phật thì những nghệ nhân phải thể hiện được các tướng tốt này (nhục kế nhô cao, tóc xoăn), cùng các tướng tốt khác. Do đó, nhìn vào tranh tượng Phật, ta thấy Ngài có tóc, còn các vị đệ tử xuất gia thì chỉ thuần túy “đầu tròn, áo vuông”.
Không phải cứ thấy tóc là cắt như người thường. Theo kinh sách thì Đức Phật khi bắt đầu đi tu cũng cạo đầu.
Thiết nghĩ tùy vào hoàn cảnh và thực tế, không phải lúc nào các nhà sư đầu cũng phải nhẵn thín như sân bay thì mới tu được.
Trích đoạn
Trong 6 năm tu khổ hạnh thì Thái tử không cạo tóc vì tu khổ hạnh và không bận tâm đến hình thể của mình. Nhưng sau khi giác ngộ, mỗi tháng đức Phật đều cạo đầu và các đệ tử của Ngài cũng cạo đầu theo.
Tháng cạo tóc 1 lần, cụ nào tóc mọc nhanh thì cũng tương đối dài đấy. Nhiều cụ ở đây soi mói kinh quá.
Đức Phật Thích Ca là người Nepal, nước Nepal và Ấn Độ, Bangladesh, srilanka, Myanmar ... nằm trong Liên bang Diêm Phù Đề (chứ không phải Ấn Độ).Bụt nhà k thiêng, Đức Phật gốc tích từ Ấn độ nhiều người hành hương đến để biết Tây Thiên. Vậy mà xứ Ấn Độ ấy quốc giáo k phải đạo Phật, đáng buồn thay.
Em nghĩ nếu xét về khởi đầu của đạo thì chắc chắn cần nhìn về bối cảnh chính trị xã hội lúc đó. Em thì chưa đọc sách về cuộc sống Ấn Độ Nepal tầm 2600 năm trước, nhưng suy từ hiện tại thì chắc lúc đó họ cũng đã có sự phân hóa giai cấp rất cao. Trong môi trường như vậy thì xuất hiện những tư tưởng tiến bộ coi tất cả chúng sinh đều bình đẳng cũng ko có gì lạ. Và dĩ nhiên những người đang hưởng lợi từ sự phân biệt họ sẽ có ít lí do để theo cái đạo mới này.![]()
Đức Phật Cũng Cạo Tóc Như Những Tỳ-kheo Khác
Ngày nay, chúng ta thấy hầu hết các ảnh, tượng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đều được tạo hình có tóc, điều này khiến một số người băn khoăn không biết Đức Phật ngày xưa có cạo tóc như những Tăng Ni khác hay không. Theo kinh điển thì Đức Phật cũng mang hình thức “đầu tròn áo vuông”. Bài viết này...thuvienhoasen.org
Em mới đọc ở đây có vẻ đúng thế, nhiều bộ kinh Pali cũng xác nhận là nhiều Bà La Môn không quy y theo Đạo Phật vì gặp ông Gotama thấy ông ta trọc đầu (mà trọc đầu là tầng lớp nghèo đói kiết xác ... )
Đó chính là Điều Ngự Trượng Phu.Đức Phật Thích Ca là người Nepal, nước Nepal và Ấn Độ, Bangladesh, srilanka, Myanmar ... nằm trong Liên bang Diêm Phù Đề (chứ không phải Ấn Độ).
Ở Ấn Độ anh hùng hào kiệt nhiều, võ công cái thế cũng lắm. Phật Thích Ca phải xuống nơi ngọa hổ tàng long như vậy hàng phục hết thảy các phái Triết Học, Tâm Linh, Tôn giáo thì đạo Phật của ngài mới tồn tại đến ngay nay.
Tóm lại là sinh ở Nepal và tranh tài ở Ấn Độ.
Truyền giáo chưa bao giờ dễ dàng cả, nhất là Phật giáo. Vì Giáo lý của Phật ngay từ khi mới giác ngộ, Chính Ngài đã thấy chúng sinh, khó mà hiểu được giáo lý của Ngài khám phá ra.(Đối với Phật mà còn thấy khó thì đời sau đưng có mong dễ hơn. )Rất cảm ơn cụ đã trả lời câu hỏi của em!
Em cũng biết tôn giáo nói chung và phật giáo nói riêng nó cũng giống như một thuyết/một tư tưởng triết học mà ở đó người ta đặt ra một cái tạm gọi như giả thiết và mặc nhiên chấp nhận vô điều kiện (trong phật giáo là sự tồn tại của phật với muôn vàn giáo lý, nhiều kiếp luân hồi, trong công giáo là chúa và thánh ở một số đạo giáo khác) những giả thiết này để chứng minh bằng khoa học sẽ không được - em hiểu điều này và không căn vặn vì bản thân em tôn trọng tôn giáo và hiểu rằng tất cả các tôn giáo từ nguyên thủy sơ khai đều với mục đích giúp con người ta tốt đẹp hơn bằng cách tạo ra các đức tin.
Những câu hỏi đặt ra cũng chỉ là để thảo luận và có thể hiểu biết hơn chút ít về phật giáo, chưa có một từ nào có nghĩa phân biệt hay kỳ thị.
Về câu trả lời của cụ, em có một thắc mắc nhỏ thế này. Việc thiền sư qua đời, giống như phật - như cụ đã nói ở trên - tâm của ngài không phải ai cũng thấu triệt được - cái này đúng. Nhưng việc mà em tạm gọi là không làm theo di nguyện thiền sư như việc mang tro cốt đi nhiều nơi trên thế giới (chi nhánh Làng Mai?) không phải là quyết định của những người tầm thường mà ít nhất phải là những cao đồ của ngài - những người này cũng thuộc nhóm "không phải ai cũng thấu triệt và chưa ai giác ngộ" đúng không ạ? Nếu như vậy thì thấy rằng việc truyền bá phật giáo hay những học thuyết của thiền sư cũng còn nhiều gian nan với ngay cả chính những đệ tử thân cận của mình chăng?
Việc có phần chưa chặt chẽ này rất bình thường, cho thấy phật giáo cũng rất đời và công bằng như tôn giáo hoặc phi tôn giáo khác.
Trong thời gian tâm tang của thiền sư, mạn đàm về vấn đề này có phần không phải. Nhưng một người như thiền sư đã đạt cảnh giới Vô thường - Vô ngã chắc sẽ chẳng chấp nhật những việc này.
Cảm ơn và chúc cụ đạt được nhiều thành tự trên con đường hướng phật của mình!
Doạn này cụ nhầm, do cụ không đọc kinh Phật thôiCòn để phát triển phồn thịnh thì Đạo Phật theo đúng như lời Đức Phật Gotama dạy thì nó không khoa trương, nổi tiếng như Phật Giáo của Trung quốc và VN, không có chùa to, tượng lớn đâu cụ ạ. Do đó, với những người chỉ đứng ngoài nhìn vào thì em nghĩ sẽ khó có thể đánh giá được ạ.
Chắc những cái được học của em khác cụ. Em chỉ cung cấp thông tin, không định đánh giá xem thông tin của cụ đúng hay sai.Doạn này cụ nhầm, do cụ không đọc kinh Phật thôi
trong kinh Phật có chép rằng Chùa Kỳ viên( tinh xá kỳ viên) được xây từ vườn cây của thái tử Kỳ Đà do ngài Cấp Cô Độc bỏ vàng lát kín đất vườn để mua và xây dựng( vào thời đó Phật còn cho phép tạc tượng của ngài cho dân chúng đên chiêm bái , khi ngài đi du hóa thuyết pháp)
thử hỏi cá đại phú gia ngày nay có ai làm được một ngồi chùa hoành tráng quy mô và có giá trị cao như vậy?
Do đó nói "không có chùa to Phật lơn" là bị người ta định hướng thôi, chứ hiểu về Phật giáo chẳng ai lại phát ngôn ra như vậy