[Funland] Chẳng có lẽ hãng Toyota lại đúng à?

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Đơn giản vì cháu dùng ô tô cháu muốn kéo dài tuổi thọ cụ ạ. Giờ đang dùng xe xăng, cháu toàn chạy sao cho quãng đường càng dài càng tốt, các chi tiết hư hao càng chậm càng tốt và sau này dùng xe điện thì pin sạc càng nhiều chu kì càng tốt. Đắt nên ý thức tiết kiệm cao. Và lạm dụng sạc nhanh đến siêu nhanh sẽ làm pin chai nhanh hơn.
Sạc nhanh ảnh hưởng cực ít tới tuổi thọ của pin (sạc nhanh thường xuyên đâu đó làm pin giảm 1-2% tuổi thọ) nên nếu là đi đường dài thì cứ sạc nhanh em chơi. Xe phục vụ mình mà.
Toi nó ko có đối thủ về chất lượng cũng như về giá thành cạnh tranh

mấy ông xe mỹ như ford hay gm làm xe quá lởm nên chỉ bán dc ở mỹ

mấy ông xe hàn thì vẫn chưa có tí nào về điện hay hybrid

xe đức thì MBA ở phân khúc cao cấp và có trợ cấp của cp làm xe điện, khi nào hết tiền ko có lãi thì nó lại té

VW thì chưa thấy ánh sáng nào

xe tàu thì vẫn chưa bán dc ở mỹ

tesla mười mấy năm nay ko có sp mới, chứng tỏ là đang bế tắc phần thiết kế và đột phá

nói chung Toi nó vẫn thống lĩnh dài dài, bữa nào có công nghệ pin đột biến, nó áp dụng vào sx cái một là xong
Hàn chưa có tí nào về điện hay hybrid??
Cụ chê từ Mỹ tới Đức, Hàn...
Toy với cụ chắc là tôn giáo rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,898
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Con này có phải con bZ do BYD phát triển không cụ?
Mấy cái khe to thế nhỉ?
Vâng cụ, Bz = beyond zero, Toyota hợp tác với Byd từ chiếc Bz3 và hệ thống khung gầm e_TGNA thì chung tay với Subaru. Có lẽ một ông nắm công nghệ xe điện tốt, một bên có hệ khung gầm SGP cùng hộp số vô cấp dạng xích Lineartronic đã được chứng minh thì chả tội gì không bắt tay để rút ngắn thời gian có sản phẩm mới ạ :)
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Vâng cụ, Bz = beyond zero, Toyota hợp tác với Byd từ chiếc Bz3 và hệ thống khung gầm e_TGNA thì chung tay với Subaru. Có lẽ một ông nắm công nghệ xe điện tốt, một bên có hệ khung gầm SGP cùng hộp số vô cấp dạng xích Lineartronic đã được chứng minh thì chả tội gì không bắt tay để rút ngắn thời gian có sản phẩm mới ạ :)
Cũng là kiểu vừa tranh đấu song cũng vừa hợp tác cụ nhỉ?
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,898
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Toi nó ko có đối thủ về chất lượng cũng như về giá thành cạnh tranh

mấy ông xe mỹ như ford hay gm làm xe quá lởm nên chỉ bán dc ở mỹ

mấy ông xe hàn thì vẫn chưa có tí nào về điện hay hybrid

xe đức thì MBA ở phân khúc cao cấp và có trợ cấp của cp làm xe điện, khi nào hết tiền ko có lãi thì nó lại té

VW thì chưa thấy ánh sáng nào

xe tàu thì vẫn chưa bán dc ở mỹ

tesla mười mấy năm nay ko có sp mới, chứng tỏ là đang bế tắc phần thiết kế và đột phá

nói chung Toi nó vẫn thống lĩnh dài dài, bữa nào có công nghệ pin đột biến, nó áp dụng vào sx cái một là xong
Toy hay gần đây hơn là Vin vào Mỹ ở thời điểm này là hơi chậm so với các đối thủ cụ ạ. Bị mất trợ giá của chính phủ đến 8000 đô / xe thuần điện thì cũng mất khá nhiều lợi thế cạnh tranh. Nó cũng same same xe điện đang được hưởng trước bạ =0%, so với xe xăng, xăng-điện là 10-12% trước bạ ạ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,179
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sạc nhanh ảnh hưởng cực ít tới tuổi thọ của pin (sạc nhanh thường xuyên đâu đó làm pin giảm 1-2% tuổi thọ) nên nếu là đi đường dài thì cứ sạc nhanh em chơi. Xe phục vụ mình mà.

Hàn chưa có tí nào về điện hay hybrid??
Cụ chê từ Mỹ tới Đức, Hàn...
Toy với cụ chắc là tôn giáo rồi.
em thấy xe Nhật hay đồ nhật nói chung họ có đội QA rất mạnh, kiểm soát chất lượng sản phẩm+linh kiện rất tốt nên chất lượng sp có độ đồng đều và ít lỗi vặt trong quá trình sử dụng. do vậy có nhiều người phải nói là hâm mộ.
nhưng cá nhân em thấy xe nhật hay đồ nhật sử dụng ko thực sự tốt, sử dụng thì ít lỗi vặt nhưng ko sướng. đồ nhật họ ưu thế làm sp vừa đủ bền nhưng lại cắt những thứ khiến người sử dụng có cảm nhận cao cấp thích thú (cái này khó diễn tả ). em ví dụ như lái 1 con ford với 1 con TOY ngang tiền nhau thì con ford bao giờ lái cũng thích hơn con Toy nhiều
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
em thấy xe Nhật hay đồ nhật nói chung họ có đội QA rất mạnh, kiểm soát chất lượng sản phẩm+linh kiện rất tốt nên chất lượng sp có độ đồng đều và ít lỗi vặt trong quá trình sử dụng. do vậy có nhiều người phải nói là hâm mộ.
nhưng cá nhân em thấy xe nhật hay đồ nhật sử dụng ko thực sự tốt, sử dụng thì ít lỗi vặt nhưng ko sướng. đồ nhật họ ưu thế làm sp vừa đủ bền nhưng lại cắt những thứ khiến người sử dụng có cảm nhận cao cấp thích thú (cái này khó diễn tả ). em ví dụ như lái 1 con ford với 1 con TOY ngang tiền nhau thì con ford bao giờ lái cũng thích hơn con Toy nhiều
Cũng không hẳn cụ ạ. Chẳng qua đối tượng mà người Nhật hướng đến là đối tượng nào thôi. Và đối tượng đó dung lượng nó rất lớn hay không? Ford thừa sức làm đc đồ bền hay Nhật cũng thừa khả năng để làm đồ lắm lỗi vặt. Chẳng qua chỉ là định hướng đến ai thì sẽ làm để chiều thị trường đích thôi. Và khi thị trường đích không đủ dung lượng để khai thác thì nó sẽ chuyển phỏm- như Toy bây giờ lái cũng có tí "sướng" hơn so với trc- tất nhiên chưa là gì nếu so với Ford, Honda.
 

hoangminh1992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-860820
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
385
Động cơ
5,747 Mã lực
Tuổi
34
Cháu phấn đấu thêm con hybrid của Toy là đời mãn nguyện rồi
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
em thấy xe Nhật hay đồ nhật nói chung họ có đội QA rất mạnh, kiểm soát chất lượng sản phẩm+linh kiện rất tốt nên chất lượng sp có độ đồng đều và ít lỗi vặt trong quá trình sử dụng. do vậy có nhiều người phải nói là hâm mộ.
nhưng cá nhân em thấy xe nhật hay đồ nhật sử dụng ko thực sự tốt, sử dụng thì ít lỗi vặt nhưng ko sướng. đồ nhật họ ưu thế làm sp vừa đủ bền nhưng lại cắt những thứ khiến người sử dụng có cảm nhận cao cấp thích thú (cái này khó diễn tả ). em ví dụ như lái 1 con ford với 1 con TOY ngang tiền nhau thì con ford bao giờ lái cũng thích hơn con Toy nhiều
Nhật còn công nghiệp nặng, công nghiệp ô tô là có chỗ đứng vững chãi dù Hàn gần đây cũng tiến rất nhanh. Ô tô Nhật có triết lý khác ô tô châu Âu và Mỹ, hợp với người có thu nhập vừa phải. Cùng 1 phân khúc nhưng sẽ luôn hướng tới giản lược để ít mắc lỗi. VW tuy thua Toyota về doanh số nhưng lợi nhuận theo cháu check vài năm trước thì còn hơn Toy.

Nhật rất tốt, nhưng Hàn và Tàu cũng (sẽ) tốt không kém. Kỹ nghệ làm ô tô của Hàn dần bắt kịp Nhật và họ còn đi trước mảng xe điện. Volvo đã bị tỷ phú Tàu sở hữu phần lớn. Nhật sẽ phải nỗ lực nếu muốn duy trì thị phần.

Nhật họ có kỹ nghệ trong hầu hết mọi ngành công nghệ cao. Nhưng đồ gia dụng Nhật giờ cũng teo tóp thị phần. Chất lượng thì dần bị Hàn và Tàu bắt kịp mà giá lại canhj tranh hơn. Vì thế mà đồ Panasonic dần dà không còn nồi đồng cối đá nữa. Tàu vung tiền mua lại các hãng tên tuổi của phương tây như Fisher & Paykel nên chất lượng không thua Nhật mà có khi còn nhỉnh hơn. Điện tử điện thoại thì thua Hàn và Tàu.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,179
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhật còn công nghiệp nặng, công nghiệp ô tô là có chỗ đứng vững chãi dù Hàn gần đây cũng tiến rất nhanh. Ô tô Nhật có triết lý khác ô tô châu Âu và Mỹ, hợp với người có thu nhập vừa phải. Cùng 1 phân khúc nhưng sẽ luôn hướng tới giản lược để ít mắc lỗi. VW tuy thua Toyota về doanh số nhưng lợi nhuận theo cháu check vài năm trước thì còn hơn Toy.

Nhật rất tốt, nhưng Hàn và Tàu cũng (sẽ) tốt không kém. Kỹ nghệ làm ô tô của Hàn dần bắt kịp Nhật và họ còn đi trước mảng xe điện. Volvo đã bị tỷ phú Tàu sở hữu phần lớn. Nhật sẽ phải nỗ lực nếu muốn duy trì thị phần.

Nhật họ có kỹ nghệ trong hầu hết mọi ngành công nghệ cao. Nhưng đồ gia dụng Nhật giờ cũng teo tóp thị phần. Chất lượng thì dần bị Hàn và Tàu bắt kịp mà giá lại canhj tranh hơn. Vì thế mà đồ Panasonic dần dà không còn nồi đồng cối đá nữa. Tàu vung tiền mua lại các hãng tên tuổi của phương tây như Fisher & Paykel nên chất lượng không thua Nhật mà có khi còn nhỉnh hơn. Điện tử điện thoại thì thua Hàn và Tàu.
ông pana thì giờ cũng dùng linh kiện tàu nhiều rồi chất lượng giảm thấy rõ. sp nhật giờ thực sự ko còn tốt vượt trội so với hàn và tq như trước nữa
 

Ledung17

Xe tải
Biển số
OF-486184
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
369
Động cơ
194,124 Mã lực
Tuổi
40
Cùng 1 loại xe (phiên bản xăng và xăng điện) chênh giá 100tr, với số tiền chênh xe xăng đi đc khoảng 5 vạn km, đó là chưa tính xe phiên bản xăng điện vẫn phải đổ xăng nhưng tiết kiệm xăng 50%. Như vậy xe xăng đi đc 7,5 vạn tiền xăng miễn phí so với xe xăng điện. Các cụ biết nên chọn phiên bản nào rồi.
 

tc_minh

Xe tải
Biển số
OF-107051
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
382
Động cơ
397,676 Mã lực
xe haibít đi hay đấy. năm ngoái mình bán 1 con v6 haibit. bán xong tiếc mãi. cc cứ lo bảo dưỡng. nó khác xe xăng mấy đâu. pin yếu thì thay nếu kỹ tính. ko thay thì để đi vài năm vô tư chỉ có điều là tức mắc vì bảng đồng hồ báo lỗi và tần xuất hoạt động của máy xăng nó nhiều hơn thôi.
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
298
Động cơ
322,575 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Việt nam 2-3 năm nữa là cao tốc xuyên suốt Bắc Nam rồi, di chuyển khoảng 600-800km trong ngày là khả thi, ví dụ như Hà nội đi Huế -Đà Nẵng chỉ 9-12 tiếng.
Tuy nhiên, lái ở khoảng cách từ 2-300km trở lên thì chỗ sạc rất đau đầu. Thời gian sạc cũng là cả vấn đề. Vì thời gian sạc phải cộng thêm tối thiểu 1 tiếng, trước khi đi phải sạc, giữa đường sạc,… lúc đó, đi 800km thành ra cực mệt và khó chịu.
Hệ thôgs cao tốc, chỗ dừng nghỉ, trạm sạc phải cực tiện lợi, dư chỗ sạc… trong điều kiện anh VFS đang lỗ 500-600tr usd/Quý thì khả năng xây dựng hệ thống sạc mênh mông… là rất viển vông.
Cụ lại dọa mấy cụ VinOer rồi. Mỗi năm lỗ 2-2,4 tỷ thì 3÷5 năm nữa tèo ah? E đọc thấy vốn csh của anh ấy chỉ 90N tỷ (Tổng TS hơn 700N tỷ -> vay gấp 8 lần). Vậy lỗ thế 3 năm nữa âm vốn giống Vietnamairline. Lúc đó ai cứu đây.
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
724
Động cơ
438,546 Mã lực
Nơi ở
HN
Em có cái xe đạp điện pin đi đc 50km, hôm qua còn 1/2 nghĩ đủ đi đc 22km nhưng cuối cùng vẫn phải tự đạp 3 km vì hết điện. Trên đường đi hết sức căng thẳng, 1 phút ngó đồng hồ pin 1 lần mà đấy là ko bị "nằm đường", chỉ phải đạp tý thôi nên em sẽ ko bao h mua ô tô điện để tránh cảm giác đó
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Em có cái xe đạp điện pin đi đc 50km, hôm qua còn 1/2 nghĩ đủ đi đc 22km nhưng cuối cùng vẫn phải tự đạp 3 km vì hết điện. Trên đường đi hết sức căng thẳng, 1 phút ngó đồng hồ pin 1 lần mà đấy là ko bị "nằm đường", chỉ phải đạp tý thôi nên em sẽ ko bao h mua ô tô điện để tránh cảm giác đó
Em đi dl đường dài mà kim xăng chỉ vạch đỏ đã dáo dác nhìn đường tìm cây tin cậy để đổ rồi. Chỉ khi đổ xong rồi mới yên tâm tập chung lái xe. Không thể hình dung nổi cảnh vừa đi vừa nhòm mức pin và thấp thỏm không biết đến đấy có slot trống để xạc ngay không? Rồi các tv gđ ngồi đâu làm gì cho thoải mái trong lúc chờ xạc? Làm sao mà tập chung lx được.
Thế nên 2 xe đều là xe xăng.🤣
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
298
Động cơ
322,575 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác có biết nếu hiệu suất xạc là 100% thì để dồn 50% năng lượng điện cho cục pin của cái xe VF8 cần 1 công suất 528kW không?
Những cái biến áp phổ thông hay treo dọc các phố ở HN để cung cấp điện cho cả 1 khu dân cư thường là loại 400kVA (1 kVA gần tương đương 0,8kW).
Với các nước phát triển thì có thể không thành vấn đề lắm để lắp đặt các trạm xạc như thế này, nhưng với VN thì phải cần cả 1 cuộc cách mạng của ngành điện (và chủ yếu là đường truyền tải điện)!
Thế này để 10 xe cùng sạc nhanh 5P nhiw các Cụ ấy mơ là 5MW. Bằng nửa khu Vin Oceanpark rồi. Lúc này tiền khấu hao tb sạc = 100 lần tiền điện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top