[Thảo luận] Chân ga xe TOYOTA VIOS G 2010 cũng bị lỗi thì phải các bác ah

hungdx

Xe đạp
Biển số
OF-30044
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
34
Động cơ
481,940 Mã lực
Tôi đang chạy chú TOYOTA VIOS G 2010, nhưng mỗi lần nhấn ga là thấy xe giật vù lên, sau nhiều lần bị như vậy nói chuyện với mấy cậu lái xe chuyên và không chuyên họ chạy thử cũng đều có cùng cảm nhận như vậy. Anh em nào đang chạy dòng xe này cho thêm ý kiến nhé (không biết là có bị lỗi giống một số lỗi xe Innova không?).:-/
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,277
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Chắc là máy khỏe quá nên nó thế thôi :-?
 

tuvanxaydunguic

Xe buýt
Biển số
OF-14574
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
975
Động cơ
523,288 Mã lực
Thi thoảng cũng lỗi thì không sao.. chuối nhất là KHÔNG CHỊU NHẬN LỖI ạ... con ALTIS của em HỎNG LÁI rõ ràng mà TOY có nhận đâu... Buồn cho TOY VN quá!!!!
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Thế cụ vẫn chưa mang qua gara khác để kiểm tra ah. Nếu không thì phải làm ầm lên chứ. Tiền mình bỏ ra cơ mà.
Thi thoảng cũng lỗi thì không sao.. chuối nhất là KHÔNG CHỊU NHẬN LỖI ạ... con ALTIS của em HỎNG LÁI rõ ràng mà TOY có nhận đâu... Buồn cho TOY VN quá!!!!
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,991
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Thi thoảng cũng lỗi thì không sao.. chuối nhất là KHÔNG CHỊU NHẬN LỖI ạ... con ALTIS của em HỎNG LÁI rõ ràng mà TOY có nhận đâu... Buồn cho TOY VN quá!!!!
Hỏng lái thì cụ phải bắt đền hãng chứ, tội gì mà chịu ợ.
 

hungdx

Xe đạp
Biển số
OF-30044
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
34
Động cơ
481,940 Mã lực
Đúng đấy!, mình đến TOY HK, tư vấn viên bảo do người lái cảm nhận (chẳng lẽ 5-6 người lái thử đều có chung cảm nhận này mà là sai ah?, hình như Điện cũng có vấn đề nữa đấy các cụ ah!, khi mở lắp cabô để đổ nước lau kính còi báo động kêu ầm ĩ, tắt máy khi dừng, đỗ đèn báo (đèn báo trên đầu xe, cạnh đồng hồ công tơ ấy) không sáng mà ngược lại khi đi đèn nay lại sáng, máy ông kt đã mang máy chạy lại phần mềm hay cái gì đố cho mình mãi mới được, bản thân mấy ông này cũng k hiểu rõ nguyên nhân khi minh thắc mắc, chỉ cười và trả lời duy nhất câu: "anh cứ đi đi, nó mà lại bị thì anh quay lai đây", may mà xe đang bảo hành, chú hết bảo hành thì sao đây???, vì thế nên TOY bảo thủ lắm! chưa thừ nhận 1 số lỗi, có lẽ các lỗi này đều chưa quá nguy hiểm nên TOY vẫn cố nguỵ biện????
 
Chỉnh sửa cuối:

JamesB

Xe buýt
Biển số
OF-35855
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
962
Động cơ
482,670 Mã lực
Công nhận là Toy nói chúng và Toy Hoàn Kiếm nói chung ngày càng chuối.
Nhân viên kỹ thuật (cố vấn dịch vụ) thì khệnh khạng, nhân viên bán hàng thì láo toét.
Em nhẽ nữa thì mua Yaris nhưng sau khi nói chuyện với một Sâu của Toy Hoàn Kiếm (đã từng bán xe cho em) thì em quyết định mua xe Hàn cho nó nhanh
Giờ ngày càng thấy Toy nó coi thường người tiêu dùng Việt hết cỡ nên đào tạo ra một đống nhân viên cũng láo nháo quá.
 

hungdx

Xe đạp
Biển số
OF-30044
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
34
Động cơ
481,940 Mã lực
Toyota sẽ 'ngã ngựa' ở VN vì bị tẩy chay 'khủng'?
Cập nhật lúc :9:17 AM, 05/04/2011
Đất Việt - Thông tin về hàng loạt xe Toyota đang lưu thông tại Việt Nam mắc lỗi kỹ thuật vừa được phát hiện đang làm dấy lên trào lưu 'tẩy chay' Toyota trong cộng đồng người tiêu dùng.

>>Toyota Việt Nam thừa nhận bán gần 9.000 xe bị lỗi
>>Lãnh đạo Toyota VN bị 'tố' hù dọa 'bịt xe lỗi'?

Lướt qua một vài diễn đàn, forum lớn nhỏ về ô tô, xe máy có thể thấy chủ đề về Toyota đang được các thành viên bàn tán sôi nổi mà phần đa là bức xúc vì cho rằng hãng xe bán chạy nhất thế giới này đang coi thường tính mạng khách hàng khi hàng loạt lỗi kỹ thuật xảy ra mà vẫn cho đưa xe ra thị trường.

"Toyota coi thường tính mạng khách hàng"

Tại trang autopro.com.vn, khi tin tức về việc xe của Toyota bị mắc lỗi kỹ thuật vừa được đưa lên đã nhận được vô số phản hồi.

Nick name hungpt8x khá gay gắt khi biết Toyota Việt Nam chỉ họp thông báo khi có thông tin bị lọt ra ngoài. “Nếu không có kỹ sư của hãng phanh phui sự việc thì hàng nghìn khách hàng Việt Nam sẽ phải đi xe kém an toàn, đến lúc tai nạn đều đổ cho người lái, hệ thống đường xá hết. Tôi không dám chắc là còn bao nhiêu lỗi khác của Toyota mà người tiêu dùng không được biết đến. Chất lượng của xe ảnh hưởng đến tính mạng con người mà Toyota cứ coi như không. Đạo đức kinh doanh của họ đang có vấn đề”.


Toyota vừa thừa nhận ba lỗi của dòng xe Innova.
Chung ý kiến, một bạn có tên Langhp nói: “Thật là bất công và nực cười, tính mạng của người Việt Nam đang bị khinh rẻ bởi Toyota. Chúng ta phải bỏ ra khoản tiền gấp đôi hoặc thậm chí gần ba lần giá trị thực để sở hữu một chiếc xe hơi, nhưng vẫn không mua được hàng tốt và quan trọng là không được người bán hàng tôn trọng”. Cách xử lý ‘sự cố’ của Toyota cũng nhận được nhiều ý kiến chỉ trích không kém. Cap-bl trên diễn đàn otofun.net bình luận: “Phát biểu của Toyota chỉ để xoa dịu dư luận mà thôi. Còn vụ xử lý lỗi thì Toyota đã có truyền thống rồi. Nếu tôi không nhầm thì vụ lỗi chân ga, chân phanh ở Mỹ cũng không phải do Toyota tự động xử lý mà là bị điều tra đấy chứ".

Bạn Phạm Hồng Hải trên trang autopro.com.vn đồng tình: “Với kiểu trả lời của TMV thì phải có vài trăm vụ tai nạn chết người, liên quan đến những lỗi trên thì TMV mới tiến hành thu hồi và khắc phục sự cố trên những mẫu xe trên cho khách hàng”.

Khách hàng Toyota "đổi hướng"

Những lỗi kỹ thuật liên tiếp của Toyota không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước trên thế giới trong hai năm trở lại đây cùng cách “hành xử” như muốn “giấu nhẹm” mọi chuyện cho đến khi bị chính kỹ sư của hãng phanh phui trong “sự cố” vừa qua khiến uy tín Toyota đang bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều người nghi ngờ chất lượng và đòi “tẩy chay” hãng xe này.


Hình ảnh trong bản thuyết minh của kỹ sư Lê Văn Tạch về lỗi các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn. Ảnh: Minh Tùng.​

Anh Ngô Anh Dũng, kế toán thuộc tập đoàn FPT nói: “Dân ta từ trước tới nay cứ có tâm lý xe máy thì xe Honda còn mua xe ô tô thì cứ làm "con Toyota" cho nó lành. Nhưng sau bao nhiêu vụ triệu hồi xe và phát hiện lỗi kỹ thuật trong vòng hai năm trở lại đây thì mới thấy Toyota cũng không còn "lành" nữa”.

Một số khách hàng đang nung nấu ý định sắm xe của Toyota cũng lập tức e ngại và muốn “đổi hướng”. “Tôi và vợ đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu, mục tiêu ngắm tới là Camry LD, nhưng nay khi sự vụ của Toyota lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên tôi lại quyết định mua xe hãng khác. Nhất quyết tôi không mua Camry LD nữa cho dù dòng này không nằm trong danh sách những xe bị tố, đơn giản vì tôi không muốn mình là khách hàng bị Toyota coi rẻ”, thành viên có tên MBBG trên otofun.net chia sẻ.

Tương tự, anh Bùi Văn Đường, kỹ sư xây dựng công ty xây dựng Thăng Long cũng kiên quyết: “Cách đây một tuần, tôi vừa bỏ tiền thuê người làm hồ sơ mua một chiếc xe Vios màu trắng. Nhưng sau sự vụ này, tôi phải rút hồ sơ ngay lập tức, mất vài trăm nghìn cho "cò xe" cũng được”.

Ngay sau khi thông tin về những lỗi kỹ thuật của Innova được công bố, nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này lập tức kéo nhau đi kiểm tra trong tâm trạng lo lắng. Anh Hoàng Văn Cương, ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, người đang sử dụng chiếc xe Innova J màu ghi cho biết: “ Tôi đi chiếc xe này gần một năm nay, chưa xảy ra vấn đề gì vì tôi đi khá cẩn trọng. Nhưng đôi lúc đi vào những đoạn đường nghiêng tôi cũng có cảm giác xe bị mất cân bằng nên sau khi biết thông tin, sang nay tôi đã đưa xe đi kiểm tra. Đến nơi thì thấy nhiều người quá nên chủ cửa hàng hẹn đến đầu giờ chiều mai”.

Trao đổi với Đất Việt, anh Lê Đình Huấn, một kỹ sư ô tô có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Hà Nôi cho biết lỗi van điều hòa lực phanh theo tải trọng xe không ở vị trí chuẩn nhất mà Innova mắc phải như chính Toyota đã thừa nhận, trong ngành kỹ thuật là lỗi tối kỵ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lực phanh, người ngồi trên xe sẽ không được đảm bảo an toàn khi xe mắc lỗi này. Còn hai lỗi về các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn và lực xiết của 8 bu-lông chân ghế xe Innova bị giảm xuống dưới ngưỡng cho phép, ông Huấn cho rằng không nguy hiểm bằng lỗi đầu tiên. Nhưng theo chính kỹ sư "tố" Toyota là Lê Văn Tạch thì những lỗi này hoàn toàn có thể làm thay đổi chiều cao xe, làm mất cân bằng xe, làm tăng nguy cơ bị lật xe khi xe vào cua tốc độ cao dẫn đến lỏng chân ghế. Lỗi lực xiết của 8 bu-lông chân ghế khiến khi chân ghế lỏng sẽ gây ra tiếng ồn và đặc biệt có thể tuột ghế khỏi sàn xe trong trường hợp bị phanh gấp hoặc tai nạn. Khi đó nó sẽ gây nguy hiểm cho những người ngồi trong xe.
“Tôi không đồng tình với những gì hãng Toyota giải thích khi cho rằng những lỗi này không hề gây nguy hiểm cho người điều khiển xe Innova. Trong một chiếc ô tô có tới khoảng 30.000 chi tiết thì việc một hoặc vài chi tiết nhỏ bị lỗi kỹ thuật là điều có thể chấp nhận được nếu nó không gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trong xe. Nhưng với những lỗi mà Innova đang mắc phải thì theo tôi Toyota nên thu hồi để sửa chữa”, anh Huấn nói.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,894
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Chân ga nhạy quá thôi kụ. Y như co Yaris , khẽ nhá chân ga là nó bốc ...vù.
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
575
Động cơ
479,813 Mã lực
Em dự là chưn cụ chủ thớt hơi...to, máy VIOS bé nên chuyển số hơi chậm, khởi hành cụ hơi quá chân tý chồm ngay, em dính hôm đi nhận xe, đi một đoạn là quen ngay. Cụ chủ thớt nên để ý cảm giác chuyển số (khá rõ ở VIOS) là ngon ngay.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Bệnh của bác chủ thới không biết có giống bệnh "òa ga" của những cái khác không? Hình như đó là lỗi phối hợp côn-ga để chuyển số của cái máy tính (ECU) trong xe!
Còn một việc khác nữa là những cái xe mới bây giờ ngay cả cái chân ga cũng chỉ là cái Joytick, chạm chân thì máy xe nó không phản ứng ngay mà bao giờ cũng bị một độ trễ nhất định. Những người chưa quen thấy nhấn nhẹ chân ga máy chưa phản ứng lại nhấn mạnh thêm 1 cái nữa làm máy gầm mạnh hơn bình thường (hình như đó cũng là nguyên nhân gây nhiều xe điên bây giờ, mà tại sao họ lại phải tạo độ trễ như vậy, gây khó khăn quá nhiều cho những người mới làm quen với xe AT, nếu xưe đang để ở P hay N không sao, nhưng đang ở D thì kiểu gì cũng chồm, người lái thả được chân khỏi bàn đạp ga chuyển sang phanh ngay thì OK, còn không thành lái xe điên luôn???).
 
Chỉnh sửa cuối:

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,107
Động cơ
500,930 Mã lực
tảy chay xem có khác bọt không thôi
 

hungdx

Xe đạp
Biển số
OF-30044
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
34
Động cơ
481,940 Mã lực
xe minh so tu dong ma!
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,971
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em chả có Viso G mà biết nó có vù hay không nhưng thỉnh thoảng đi Taxi ML Viso limo cần chạy nhanh, lái xe đạp lút sàn cũng lao nhanh phết!
 
Chỉnh sửa cuối:

ntha82

Xe máy
Biển số
OF-56698
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
75
Động cơ
447,750 Mã lực
Em chạy V G 2010 đây ạ. Em thấy ko có hiện tượng như kụ chủ thớt nêu ạ. Vậy cụ chủ thử đưa vào hãng để kiểm tra lại xem thế nào, hay là tại tấm lót sàn.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Chả có chuyện gì đâu, bác chủ thớt chắc là còn ít kinh nghiệm nên lo lắng đấy thôi. Nói chung thì chân ga xe Toy không được thật lắm, phản ứng chân ga không nhạy mà hay có độ trễ một chút, hiện tượng là chỉ cần gí nhẹ ga thì xe bỗng chồm lên, nhưng cái chồm lên đó nhẹ thôi và không thể xảy ra nguy hiểm được, trừ phi bác giật mình đè mạnh ga thêm. Nói chung là đi nhiều sẽ quen, nếu bác muốn hết hẳn hiện tượng này thì xin mời mua Altis mới, xài số vô cấp chắc là ngon luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top