- Biển số
- OF-30044
- Ngày cấp bằng
- 26/2/09
- Số km
- 34
- Động cơ
- 481,940 Mã lực
Cam on anh em da chia se.Hy vong la khong fai do loi!
Xe Vios máy mạnh, xác nhỏ nên đề pa rất bốcTôi đang chạy chú TOYOTA VIOS G 2010, nhưng mỗi lần nhấn ga là thấy xe giật vù lên, sau nhiều lần bị như vậy nói chuyện với mấy cậu lái xe chuyên và không chuyên họ chạy thử cũng đều có cùng cảm nhận như vậy. Anh em nào đang chạy dòng xe này cho thêm ý kiến nhé (không biết là có bị lỗi giống một số lỗi xe Innova không?).
thế mà bảo xe chẳng có lỗi, toàn bưng bít thông tin, 9000 hay 900 nhỉ,Toyota sẽ 'ngã ngựa' ở VN vì bị tẩy chay 'khủng'?
Cập nhật lúc :9:17 AM, 05/04/2011
Đất Việt - Thông tin về hàng loạt xe Toyota đang lưu thông tại Việt Nam mắc lỗi kỹ thuật vừa được phát hiện đang làm dấy lên trào lưu 'tẩy chay' Toyota trong cộng đồng người tiêu dùng.
>>Toyota Việt Nam thừa nhận bán gần 9.000 xe bị lỗi
>>Lãnh đạo Toyota VN bị 'tố' hù dọa 'bịt xe lỗi'?
Lướt qua một vài diễn đàn, forum lớn nhỏ về ô tô, xe máy có thể thấy chủ đề về Toyota đang được các thành viên bàn tán sôi nổi mà phần đa là bức xúc vì cho rằng hãng xe bán chạy nhất thế giới này đang coi thường tính mạng khách hàng khi hàng loạt lỗi kỹ thuật xảy ra mà vẫn cho đưa xe ra thị trường.
"Toyota coi thường tính mạng khách hàng"
Tại trang autopro.com.vn, khi tin tức về việc xe của Toyota bị mắc lỗi kỹ thuật vừa được đưa lên đã nhận được vô số phản hồi.
Nick name hungpt8x khá gay gắt khi biết Toyota Việt Nam chỉ họp thông báo khi có thông tin bị lọt ra ngoài. “Nếu không có kỹ sư của hãng phanh phui sự việc thì hàng nghìn khách hàng Việt Nam sẽ phải đi xe kém an toàn, đến lúc tai nạn đều đổ cho người lái, hệ thống đường xá hết. Tôi không dám chắc là còn bao nhiêu lỗi khác của Toyota mà người tiêu dùng không được biết đến. Chất lượng của xe ảnh hưởng đến tính mạng con người mà Toyota cứ coi như không. Đạo đức kinh doanh của họ đang có vấn đề”.
Toyota vừa thừa nhận ba lỗi của dòng xe Innova.
Chung ý kiến, một bạn có tên Langhp nói: “Thật là bất công và nực cười, tính mạng của người Việt Nam đang bị khinh rẻ bởi Toyota. Chúng ta phải bỏ ra khoản tiền gấp đôi hoặc thậm chí gần ba lần giá trị thực để sở hữu một chiếc xe hơi, nhưng vẫn không mua được hàng tốt và quan trọng là không được người bán hàng tôn trọng”. Cách xử lý ‘sự cố’ của Toyota cũng nhận được nhiều ý kiến chỉ trích không kém. Cap-bl trên diễn đàn otofun.net bình luận: “Phát biểu của Toyota chỉ để xoa dịu dư luận mà thôi. Còn vụ xử lý lỗi thì Toyota đã có truyền thống rồi. Nếu tôi không nhầm thì vụ lỗi chân ga, chân phanh ở Mỹ cũng không phải do Toyota tự động xử lý mà là bị điều tra đấy chứ".
Bạn Phạm Hồng Hải trên trang autopro.com.vn đồng tình: “Với kiểu trả lời của TMV thì phải có vài trăm vụ tai nạn chết người, liên quan đến những lỗi trên thì TMV mới tiến hành thu hồi và khắc phục sự cố trên những mẫu xe trên cho khách hàng”.
Khách hàng Toyota "đổi hướng"
Những lỗi kỹ thuật liên tiếp của Toyota không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước trên thế giới trong hai năm trở lại đây cùng cách “hành xử” như muốn “giấu nhẹm” mọi chuyện cho đến khi bị chính kỹ sư của hãng phanh phui trong “sự cố” vừa qua khiến uy tín Toyota đang bị giảm sút nghiêm trọng, nhiều người nghi ngờ chất lượng và đòi “tẩy chay” hãng xe này.
Hình ảnh trong bản thuyết minh của kỹ sư Lê Văn Tạch về lỗi các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn. Ảnh: Minh Tùng.
Anh Ngô Anh Dũng, kế toán thuộc tập đoàn FPT nói: “Dân ta từ trước tới nay cứ có tâm lý xe máy thì xe Honda còn mua xe ô tô thì cứ làm "con Toyota" cho nó lành. Nhưng sau bao nhiêu vụ triệu hồi xe và phát hiện lỗi kỹ thuật trong vòng hai năm trở lại đây thì mới thấy Toyota cũng không còn "lành" nữa”.
Một số khách hàng đang nung nấu ý định sắm xe của Toyota cũng lập tức e ngại và muốn “đổi hướng”. “Tôi và vợ đã lên kế hoạch đổi xe từ lâu, mục tiêu ngắm tới là Camry LD, nhưng nay khi sự vụ của Toyota lở loét ra và họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm chỉ tới mức đó nên tôi lại quyết định mua xe hãng khác. Nhất quyết tôi không mua Camry LD nữa cho dù dòng này không nằm trong danh sách những xe bị tố, đơn giản vì tôi không muốn mình là khách hàng bị Toyota coi rẻ”, thành viên có tên MBBG trên otofun.net chia sẻ.
Tương tự, anh Bùi Văn Đường, kỹ sư xây dựng công ty xây dựng Thăng Long cũng kiên quyết: “Cách đây một tuần, tôi vừa bỏ tiền thuê người làm hồ sơ mua một chiếc xe Vios màu trắng. Nhưng sau sự vụ này, tôi phải rút hồ sơ ngay lập tức, mất vài trăm nghìn cho "cò xe" cũng được”.
Ngay sau khi thông tin về những lỗi kỹ thuật của Innova được công bố, nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này lập tức kéo nhau đi kiểm tra trong tâm trạng lo lắng. Anh Hoàng Văn Cương, ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, người đang sử dụng chiếc xe Innova J màu ghi cho biết: “ Tôi đi chiếc xe này gần một năm nay, chưa xảy ra vấn đề gì vì tôi đi khá cẩn trọng. Nhưng đôi lúc đi vào những đoạn đường nghiêng tôi cũng có cảm giác xe bị mất cân bằng nên sau khi biết thông tin, sang nay tôi đã đưa xe đi kiểm tra. Đến nơi thì thấy nhiều người quá nên chủ cửa hàng hẹn đến đầu giờ chiều mai”.
Trao đổi với Đất Việt, anh Lê Đình Huấn, một kỹ sư ô tô có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Hà Nôi cho biết lỗi van điều hòa lực phanh theo tải trọng xe không ở vị trí chuẩn nhất mà Innova mắc phải như chính Toyota đã thừa nhận, trong ngành kỹ thuật là lỗi tối kỵ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lực phanh, người ngồi trên xe sẽ không được đảm bảo an toàn khi xe mắc lỗi này. Còn hai lỗi về các lower arm và Uper arm xe Innova không được xiết trong điều kiện chiều cao tiêu chuẩn và lực xiết của 8 bu-lông chân ghế xe Innova bị giảm xuống dưới ngưỡng cho phép, ông Huấn cho rằng không nguy hiểm bằng lỗi đầu tiên. Nhưng theo chính kỹ sư "tố" Toyota là Lê Văn Tạch thì những lỗi này hoàn toàn có thể làm thay đổi chiều cao xe, làm mất cân bằng xe, làm tăng nguy cơ bị lật xe khi xe vào cua tốc độ cao dẫn đến lỏng chân ghế. Lỗi lực xiết của 8 bu-lông chân ghế khiến khi chân ghế lỏng sẽ gây ra tiếng ồn và đặc biệt có thể tuột ghế khỏi sàn xe trong trường hợp bị phanh gấp hoặc tai nạn. Khi đó nó sẽ gây nguy hiểm cho những người ngồi trong xe.
“Tôi không đồng tình với những gì hãng Toyota giải thích khi cho rằng những lỗi này không hề gây nguy hiểm cho người điều khiển xe Innova. Trong một chiếc ô tô có tới khoảng 30.000 chi tiết thì việc một hoặc vài chi tiết nhỏ bị lỗi kỹ thuật là điều có thể chấp nhận được nếu nó không gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trong xe. Nhưng với những lỗi mà Innova đang mắc phải thì theo tôi Toyota nên thu hồi để sửa chữa”, anh Huấn nói.
sao phải vất vả thế bác,làm con morning đi cho thoải mái hơn không.Xe Vios máy mạnh, xác nhỏ nên đề pa rất bốc
Bác đề pa đạp ga cho đến khi nó lên cỡ 1800rpm thì nhả ga ra cho giảm vòng tua rồi đạp ga bồi tiếp nhằm đánh lừa hộp số cho số 2 vào sớm hơn thì sẽ đỡ bị giật
cụ lelalela đi phọc te mà nắm xe Toy như trong lòng bàn tay^^9000 trường hợp thì ko thể gọi là cá biệt rồi, mà lỗi cả hệ thống luôn.
"Toyota Việt Nam thừa nhận bán gần 9.000 xe bị lỗi
Cập nhật lúc : 8:30 AM, 02/04/2011
Ngày 1/4, trao đổi với báo chí, đại diện Toyota Việt Nam thừa nhận, đã có gần 9.000 ô tô, trong đó chủ yếu là xe Innova đã được bán ra thị trường trong khi xe có một số lỗi kỹ thuật.
Theo ông Tadashi Yoshida, giám đốc sảnxuất Toyota Việt Nam (TMV), trong số xe mắc lỗi này có khoảng 200 xe Innova J (được sản xuất từ tháng 2 đến 10/2010) có hiện tượng áp suất dầu phanh của xi-lanh bánh sau vượt mức tiêu chuẩn từ 1,5 đến 2 lần. 1.050 xe Innova khác (được sản xuất từ tháng 4 -10.2010) có bu lông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết. Đặc biệt, có khoảng 7.580 xe (sản xuất từ tháng 1-10.2006) được xiết bu-lông camber khi xe không ở trạng tháitiêu chuẩn.
Một trong những dòng xe bán chạy nhất của TMV là Innova lại bị dính lỗi nhiều nhất.
Theo đánh giá của lãnh đạo TMV, cả ba lỗi nêu trên đều không ảnh hưởng đến vận hành của xe cũng như yếu tố an toàncủa người sử dụng. Do vậy, TMV sẽ không tiến hành thu hồi. Nhận định này còn dựa trên căn cứ, cho đến nay chưa có bất cứ khách hàng nào đã mua sản phẩm của TMV đến khiếu nại về các lỗi này.
Tuy nhiên, cách giải thích và đánh giá của TMV vẫn gây ra không ít lo ngại cho người tiêu dùng vì đối với lỗi được coi là quan trọng nhất là việc không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh, có ảnh hưởng đến yếu tố an toàn thì TMVchỉ mới kiểm chứng được 9 xe trong tổngsố 200 xe đã được bán ra. Mặt khác, các loại xe bị lỗi này đều được các hãng taxi mua để vận tải công cộng, nếu xảy ra sự cố thì hậu quả sẽ khó lường.
Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch (hiện đang làm việc cho TMV với công việc chính là lắp ráp cho các dự án xe hơi và hỗ trợ bộphận sản xuất điều tra các nguyên nhân gây ra lỗi chất lượng của ô tô) đã có đơn gửi đến cục Đăng Kiểm Việt Nam và các cơ quan báo chí, cho rằng: trong quá trình làm việc cho TMV, ông đã phát hiệnra ba lỗi quan trọng có ảnh hưởng đến vận hành cũng như đảm bảo an toàn chongười sử dụng trên các dòng xe Innova và Fortuner do TMV sản xuất và đã bán hàng ngàn chiếc ra thị trường."