Chấm chấm mút mút ở Sơn La

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Bản đồ của bác Vuhn2509 là loại bản đồ tỷ lệ 1:50k và lấy định vị toạ độ theo Ấn độ. GPS bây giờ theo chuẩn WSG84 nên có lệch vài trăm m như bác Anhminh nói.

Sau khi xem lại kỹ thì các thông số về chấm như sau: Chấm nằm cách quốc lộ 4G từ 800m - 1,2km. Đỗ xe được ở gần đó. Độ cao của chấm khoảng 720m ( vậy thôi bác AnhMinh ơi , hì hì, với em bản đồ 1:50 đồng mức chỉ để tham khảo thôi, độ lệch của toạ độ trên bản đồ khác nhau mà, em kiểm chứng theo thông tin của em và trên DCP cũng nói độ cao của chấm là 765m, vậy là trung bình giữa của bác và của em;) ). Độ cao của đường quốc lộ từ 400m-500m ( các cao độ này so với mực nước biển ). Do vậy chúng ta phải leo một đoạn đường dài khoảng 1 cây số với chiều cao 200-300m.

Chuẩn bị dụng cụ là điều cần thiết để tới chấm, các dụng cụ chung thì nhóm chuẩn bị một thể, từng cá nhân chỉ cần để ý tới : Quần áo ( loại dầy một chút, áo dài tay thì tốt , chịu nóng một tí nhưng tránh gai và côn trùng ), Giầy thể thao leo được, giầy kiểu Thượng Đình có cổ là tốt rồi, găng tay loại bảo hộ lao động mua được ở Lê Duẩn, ( hơi to để chụp ảnh ), thuốc men cá nhân nếu bác nào có tiền sử và phải dùng loại thuốc chỉ định,Mũ vải lưỡi trai chặt.

Tất nhiên chuẩn bị là chuẩn bị, khả năng nằm đỉnh núi hay chấm nằm giữa đường mòn là như nhau. Thử thách của đường tới chấm nằm ở chỗ này.

Đi chấm núi không phải là dạo chơi, nhưng em thấy cũng không phải là không đi được.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
độ cao chấm là khoảng 840m, bác nhìn lại đường đồng mức nhé!
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
nếu các bác vẫn đi tuần này thì cho em gửi ké mấy đứa em với, bọn nó bên ttvnol, Các bác lên danh sách xe cộ rồi nếu còn chỗ, cho chúng nó đi với, 2 nữ, 1 nam. Thanks.
 

Patriot

Xe tải
Biển số
OF-46
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
210
Động cơ
584,800 Mã lực
anhminh nói:
nếu các bác vẫn đi tuần này thì cho em gửi ké mấy đứa em với, bọn nó bên ttvnol, Các bác lên danh sách xe cộ rồi nếu còn chỗ, cho chúng nó đi với, 2 nữ, 1 nam. Thanks.
2 nữ hả, ok lên xe.
1 nam nữa hả? Hết chỗ rồi, xuống xe sau đđêêê.
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
cay thật, có 1 ông lotus78 nào đọc bài này xong định vote cho mình "mời bác 1 chai"!, nhưng lại vote - . kiểu này phải trả thù thôi :D
 

tabalo

Xe đạp
Biển số
OF-1340
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
12
Động cơ
574,320 Mã lực
Đường tới điểm 21 là chắc chắn tốt. Từ năm 2000 bọn tôi đã đi xem máy qua đây rồi, năm nay đường làm lại cũng đỡ hơn

Xem qua bản đồ thấy chênh lệch địa hình khoảng 450 mét, đường đồng mức khá sít nên nhiều khả năng chấm này ở trên vách núi. Nếu muốn chuyển GPS về 00 cho tròn trĩnh là cần thêm cả món leo dây đấy.

Về thời gian hành trình từ điểm 21 tới chấm, tôi cho là ít nhất phải 3-4 tiếng với tốc độ 100 mét độ cao / tiếng theo địa hình nhìn thấy.
 

tabalo

Xe đạp
Biển số
OF-1340
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
12
Động cơ
574,320 Mã lực
Không tiếp cận chấm từ điểm 21 được vì nhìn bản đồ thấy toàn bộ hướng tiếp cận từ phía Tây đều là vực. Chỉ có hướng duy nhất là theo hướng Tây Nam - Đông Bắc như hình vẽ kèm theo -- phải đi ô tô thêm khoảng vài ba cây số và leo bộ khoảng 3-4 KM.

Bản đồ này quá cũ do vậy không update về thực trạng đường xá, dân cư. Tôi sẽ kiếm bản đồ mới.

Không up được ảnh ( vì sao vậy??)
 
Chỉnh sửa cuối:

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Máu quá! Vote mỗi bác phát để máu thêm!
Thêm cái ảnh này để các bác dễ hoạch định hướng tiếp cận nhé:


(click vào ảnh để xem ảnh to)

Theo Google Earth thì chấm có độ cao 793m so với muực nước biển, trong khi độ cao tuyệt đối của chân của mỏm núi có chấm (không biết có phải độ cao của mặt đường 4G không nhỉ) là 393m.
 
Chỉnh sửa cuối:

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
hoankiem nói:
Hi chào các bác!


Chương trình Mút chấm Sơn La, thò ra cửa khẩu dự kiến thế này:

Tối thứ 6, lên xe rời Hà nội khoảng 5-6h chiều, ăn tối tại Hoà Bình ( hoặc Mộc Châu )

Tối thứ 6 ngủ tại Mai Sơn hoặc Nà Sản. hoặc Yên Châu ( nếu xác định được đường cấp phối từ Cò nòi sang Pa Khoang không sạt lở và tạm dễ đi , đoạn này 26km, nhưng nếu đi được thì ngắn hơn đi qua Nà Sản 24km)
Thứ 7, theo đừơng 4G tới chấm, dành cả ngày cho chấm, đến khi mặt trời lặn về Sông Mã ( điểm hết đường 4G )

Sáng chủ nhật: Tới cửa khẩu Chiềng Khương, rảnh rang thì ta qua Lào và sau đó trực chỉ thủ đô trở về.

Chấm cách đường quốc lộ 4G khoảng 1km, độ cao so với đường Quốc lộ là 200-400m ( em chưa xác định được chính xác ).

Chương trình tạm thế, vấn đề chính là chưa chốt ngày. Khả năng cuối tuần này là 50.50

p.s: Bác Patriot để máy ở đó mà không nhắn cho bọn em biết. Dân ở đó cũng dễ chịu và thật thà lắm, nếu họ nhặt được chắc mình sẽ xin lại được.
Tôi vừa hỏi người quen ở Cò Nòi, họ nói ô tô không đi đường này được, chỉ có công nông đi được thôi :)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,777
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thế chốt lại là tối thứ 6 này có đi luôn không các bác ơi, em có quota rồi nên chỉ chờ các bác bố trí xong là nhà em lên đường nuôn.
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Các bác cập nhật thông tin nhanh quá làm em mừng.

Đoạn Cò Nòi - Pa Khoáng chỉ nhằm mục đích dành cho các tay lái thích offroad thôi, công nông đi được thì 4WD cũng đi được, Chỉ có sedan là chịu cứng. Còn để giữ sức thì cứ đường 6 đi đến đường 4, rẽ ở đằng sau cách Nà Sản 5km, đó là đường đẹp nhất.

Tình hình là vẫn chưa chốt ngày vì dự báo thời tiết trong 5 ngày tới trên toàn miền Bắc cơ hội có thể có mưa là 60% mà mưa thì không leo trèo được nên em không biết là bác cvn quyết đi từ thứ 6 hay sáng thứ 7 mới đi tiền trạm.

Với ảnh mặt đất bác cvn đưa thì hành trình đến chấm sẽ vất vả ... nhưng thú vị.

Ngoài chuyện đó ra thì còn một vấn đề nữa là nếu chúng ta tập trung đông người đổ bộ xuống một vùng đất biên giới ( nhất là với Lào ) Biên phòng sẽ không cho chúng ta thoải mái làm gì thì làm đâu. Bác nào có cao kiến gì không ạ?

Ngoài cái chấm này thì còn cái ở Hà Giang, Lào Cai , Lai Châu đều thuộc dạng tương đối khó đi, Vài cái dễ đi hơn thì ở Quảng Ninh, Thanh Hoá ( không cần leo trèo gì ). Những chặng đường đến chấm vẫn mở dài trước mặt.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,331
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nếu cuối tuần này mưa ko chiến được thì ta để lại

Thứ 7 hoặc chủ nhật này làm quả chấm Nga sơn- Thanh hoá, đi về trong ngày đê các bác, khởi động trước khi chén quả 21N104E
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
bác Nakio nói chí phải :D, các bác để dành đi :D
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
NAKIO nói:
Nếu cuối tuần này mưa ko chiến được thì ta để lại

Thứ 7 hoặc chủ nhật này làm quả chấm Nga sơn- Thanh hoá, đi về trong ngày đê các bác, khởi động trước khi chén quả 21N104E
kết hợp làm quả Bà Nà đi cùng AE bên ttvnol đi các bác
cho nó hòanh tráng
đây nó đây nè


1/ ngày N-2 ( thứ sáu 01.Sep) các nhóm tùy theo tình hình và quỹ thời gian hành quân bằng các phương tiện tập kết tại Đà Nẵng ( điểm tập kết đầu tiên là ĐN-2 dự kiến sẽ có buổi gặp mặt nho nhỏ với Ku Mìn và cánh quân phía Bắc vô ( hiện Ducko chắc 1 suất là Gái Quỳnh) và giao văn lưu với thần dân box Dulịch

2/ Ngày N-1 (Thứ 7 02.Sep )tập hợp tòan bộ quân binh chủng từ các hướng và trang thiết bị tại đại bản doanh DN-2 không trễ hơn 14h00 cùng ngày cơ động chiếm lĩnh điểm cao Bà Nà truớc 16h00 cùng ngày

3/ đúng 06AM ( giờ G) ngày N (03.Sep) tập hợp tòan bộ lực luợng tấn công tọa độ 16N108 . theo dự kiến không trễ hơn 15h00 cùngngày phải thanh tóan dứt điểm tọa độ này để sau đó kéo quân về Hội An ca khúc Khải Hòan

4/ngày N+1 , tùy theo tình hình và quỹ thời gian của các nhóm làm buổi chia tay lưu luyến và trở về với công việc đời thường!!!

các phân công chi tiết sẽ được ban hành tiếp sau với cùng các mệnh lệnh hành quân các bác lưu ý!!!

Danh sách tham gia
1_Lý Tóet
2_Hailua
3_Xếp của Hailúa
4_GPS
5_Ducko
6_Quynh04
7_SaGa
8_Joe
9_Mìn
10_Bảo Thạnh
11_PVNguyen ( pending)
12_Bacong ( pending)
nào các bác khác SGH, Gaurua, Tàu Nhanh, CVN, Anh Minh ...chúng tớ mong chờ các bác tham gia cái chấm này cho thêm tắm đượm tình Bắc Nam nhỉ!
tu Hoankiem , Nakio cùng các bác khác!
như đã trình bày ở bài trên , cái chấm Sơn La quả là không thích hợp cho thời tiết này
đằng nào thì cũng tốn vài ngày, sao các bác không kết hợp cùng chinh phục cái chấm BÀ NÀ trước nhỉ, âu cũng là cái cớ để AE ta lâu ngày hàn huyên . Ngẫm câu cơm không ăn thì gạo còn đó cái chấm Sơn La khó thế chắc Tây chưa dám mò đến đâu

Post tạm cái map này lên các bác tham khảo





Truởng Phòng Hành Quân
Hailúa!

[sign]<P><FONT color=red size=4><STRONG>Vũ vô kiềm tỏa năng lưu khách</STRONG></FONT></P>
<P><FONT color=#ff0000 size=4><STRONG>Sắc bất ba đào dị nịch nhân!</STRONG></FONT></P>
<P> </P>[/sign]
 

anhminh

Xe tải
Biển số
OF-92
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
322
Động cơ
584,320 Mã lực
Bác Hai ơi, em cũng mong được đi cái chấm đấy với các bác lắm, nhưng chắc phải đợi các bác ra đây chứ em mà cứ đi Đà Nẵng thường xuyên thì vợ em nó lại thắc mắc :P. Nhưng nếu các bác thu xếp làm quả chấm sơn la cùng anh em ngoài bắc thì còn gì bằng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top