[Funland] Cccm từng sống ở nước ngoài rồi về hẳn Việt Nam có hối tiếc không?

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,439
Động cơ
416,247 Mã lực
Nơi ở
BE
Một nửa cái bánh mỳ là nửa cái bánh mỳ , một nửa sự thật ... bla bla . Em chưa vội nhận xét việc về hay ở đúng hay sai vì nó trong tiêu chí cuộc sống của mỗi người thế nhưng thực tế những người tự nguyện hồi hương trong tay đang cầm passport hay giấy phép lưu trú của G7 mà tình nguyện trở về không nhiều nếu ko muốn nói là hiếm , lý do sự thật đằng sau của cái việc "tự nguyện" hồi hương thì vô vàn lắm vd như là phạm pháp , từ chối quyền tị nạn chánh trị , hôn thê giả bị bể mánh ....vv nên bị tước quyền lưu trú cưỡng bức hồi hương hoặc không bao giờ có cửa làm được bộ giấy tờ lưu trú nên đành phải về nhưng về đến VN dĩ nhiên chẳng ai về VN đi khoe tao học xong đếch xin được việc vì ko hội nhập , tao đi buôn lậu thuốc lá , trồng cần xa nên bọn nó đuổi hoặc chính quyền nó bảo không chấp nhận tị nạn kinh tế nên buộc phải về mà phải chém tao đel thèm ở bển về VN sống sướng hơn lúc đó làm gì có đối chứng :D. Tuy nhiên sau khi hồi hương bằng khả năng , may mắn hay gđ có điều kiện trợ giúp kiếm được chút lận lưng giờ thì phát ngôn nó cũng khác
Tay đang cầm giấy lưu trú những nước top đầu sau khi đã quen dần với cs bên đó mà về VN là take risk ngoại trừ gđ hậu phương có đk hay có bằng cấp quăng đâu cũng sống khỏe . Con người ở đâu cũng phải có gđ sinh rồi con đẻ cái , tb đến năm 30 tuổi bắt đầu có con , tự dưng đang sống ở Paris hoa lệ :)) ông bố bảo cả nhà mình hồi hương đi bố chán ở đây lắm rồi . Vậy có ông bố nào sẵn sàng tước đi cái môi trường của đứa con và hơn nữa phụ nữ họ đã sống nước ngoài rồi họ sợ về áp lực làm dâu cho nên bác về một mình , có về không ? Đa phần là không trừ khi cả nhà ko có quyền lưu trú
Em nói hơi loằng ngoằng một chút nhưng chỉ để cho ai quan tâm đến đề tài này hiểu không hẳn cụ nào hồi hương cũng là 100% con tim mách bảo >:D<
Cụ chuẩn, cái “tự nguyện” này nhiều ca cũng khó nói lắm.
 

GHV

Xe máy
Biển số
OF-582887
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
81
Động cơ
138,030 Mã lực
Nơi ở
Oklahoma, USA
Mình thì rất muốn về nhưng hoàn cảnh hiện tại chưa thuận tiện.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đi hay ở thì đều có những bất tiện khác nhau, tuỳ hoàn cảnh, cơ hội làm ăn mà chúng ta phải chấp nhận thôi. Nếu chỉ bám vào cái suy nghĩ quê cha, đất tổ, rụng về cội thì cái Hà nội đã chả đông nghẹt như bây giờ.
 

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
319
Động cơ
580,425 Mã lực
Đọc otofun có cái hay là nó khá là đại diện cho cái xã hội VN thu nhỏ, tức là không phải không có người giỏi giang tử tế nhưng tỉ lệ rất ít. Ngày xưa (2007) otofun thời đầu thành viên chủ yếu là dân mature tự kiếm được tiền mua xe (thế nên mới thích lên bàn luận, đại gia quan chức hay thanh niên gia thế khủng thì làm gì có thời gian) nên tỉ lệ ở trên nó cao hơn rất nhiều.

Với cá nhân mình thì cho đến thời điểm này ở nước ngoài vẫn vui, còn sau này hoàn cảnh thay đổi thì tính sau. Tiêu chí mình tự đặt ra là chừng nào mà còn có khả năng đi về VN tương tự như công nhân ở Sài gòn về quên ở Điện Biên chẳng hạn thì mình vẫn sẽ ở nước ngoài. Nói đi về ở đây ko phải là bóp mồm bóp miệng cả năm về thăm nhà mà là nếu cần/muốn thì có thể ngay lập tức xin nghỉ (mà ko sợ mất việc hay business hay ảnh hưởng nặng nề đến công việc) vài tuần, ra mua cái vé máy bay trong ngày để 10-20 tiếng sau có mặt ở nhà.

Thế thôi còn làm gì có chuyện hối hận hay không, người mà có khả năng lựa chọn thì về ko hợp thì lại đi có cái gì đâu, còn người mà thực tế ko có khả năng lựa chọn hoặc lựa chọn rất hạn chế và nhiều rủi ro thì đâu có gì mà hối hận.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Oài gà đông lạnh chuẩn Mẽo về VN có 40k 1kg dân VN nó còn chê. Bên đó muốn được ăn con gà đồi, có cá tươi chắc khóc ra tiếng mán. Hoa quả thì loại ôn đới thôi chứ muốn ăn chuối cả nải như ở miền quê Việt, hoặc quả vải, quả nhãn chắc mất mịa 1 ngày tiền ăn.
Về vụ thực phẩm quá hạn thì cụ cứ tìm đê, bên Mỹ không thiếu, hơn nữa bên Mẹ nó bán đầy thực phẩm biến đổi gen.
Sống kiểu như cụ nói mỗi tháng xài 1000$ thì mình nghĩ chắc mỗi năm chỉ dám đi ăn phở nhà hàng 1 lần, đi bú bia bù khú với bạn ở Bar 1 lần, méo dám đi du lịch hay tổ chức đi nghĩ cuối tuần.
Cụ ấu trĩ quá
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,504
Động cơ
432,084 Mã lực
Em kể cho các cụ một câu chuyện chính em mới nghe trực tiếp từ một cậu thanh niên đó và cũng là một đề tài cảnh giác khi cụ nào có người nhà có định thiên di theo con đường lậu
Cu cậu tuổi vẫn trẻ quê ở Miền Trung , phải nói rằng người miền Trung thời gian vài năm trở lại đây sang qua Đức ồ ạt đến chính họ có người phải thốt lên có xóm thanh niên đi sạch . Cu cậu sang Đức được vài tuần đang tìm cách đi tìm việc làm chui chỗ người Việt , cậu đi nhờ em một đoạn thấy cậu nói hành trình vượt biên gian khổ nên em tò mò gợi chuyện.
Đoàn đi cùng với cậu khoảng mười mấy người đa số trai gái đều trẻ tuổi . Máy bay đưa họ sang Nga sau khi được 1 cú đt báo người nhà là đã đến Nga để người nhà trồng tiền rồi họ thu hộ chiếu cũng như điện thoại thì nhốt tất cả vào cái nhà kho rộng có người canh gác cẩn thận , đã có rất nhiều người VN ở trong cái kho đó đã cả tháng. Lúc đầu dịch vụ phía VN họ nói chỉ đi bộ vài cây sô qua biên giới còn lại đi xe ô tô nào ngờ đến đó chúng nó bán cho bọn Nga .
Sau khi ở VN đã nộp tiền đầy đủ nhóm đó được chở đến hướng Ukraina , họ phải đi bộ vượt rừng mà không được mang theo cả nước uống. Mấy đêm lội rừng hết quả núi nay sang quả núi khác còn ngày thì phải nấp, đói khát với một bộ quần áo trên người đêm rừng châu Âu lạnh buốt . Dẫn đoàn gồm 3 thằng cả ngày đêm bịt che mặt và dĩ nhiên có vũ khí , chúng cũng chỉ mang ít đồ ăn nước uống cho chúng và người trong đoàn . Đêm đến thì lên đường hành trình là cho một thằng đi trước làm hoa tiêu , nó đi đến đâu nó sẽ gắn con đom đóm đánh dấu và thằng đi sau cùng sẽ thu lại . Tất cả đầu mệt mỏi đói khát sau hàng đêm băng rừng thế nhưng ai đi chậm sẽ ăn đòn với chúng nó , có đứa con gái mệt ngất đi thì nó vẩy cho ít nước xong nó sốc lên vai vác đi.
Em hỏi , có cảnh tượng bị hiếp không ? Nó nói , cháu không thấy nhưng cháu đoán chắc là có nếu đoàn nào đi gặp phải thằng dữ nó dẫn đường nhưng cảnh lột quần áo con gái khám tiền với đt cháu đã thấy . Lúc đầu đói qua chúng cháu góp được gần trăm đô nhờ bọn nó mua bánh mỳ và nước thì chúng nó mua cho được vài cái bánh mỳ đồ ăn vớ vẩn , sau biết chúng cháu còn tiền gần qua biên giới chúng nó khám lấy hết trước khi giao cho nhóm khác .
Em hỏi , thế nhỡ có đứa nào ngất hoặc ốm chết trong rừng chúng nó chôn luôn ai mà biết được . Nó nói , có khi thật cũng chẳng biết được chú ạ vì bao nhiêu người đi như thế này cơ mà . Đứa con gái nào ở nhà lao động quen thì còn khỏe còn có đứa ở nhà nhàn hạ bây giờ băng qua cả mấy cái dốc núi thì chịu sao nổi hả chú .
Hành trình lên xe đổi xe rồi băng rừng cứ như thế cho đến khi đến được Slovakia nước thuộc EU, vì đêm tối và ở trong rừng không ai biết được đã qua những đâu . Đến đây thì công đoạn lại do người Việt đảm nhận, họ vẫn bị tiếp tục bị nhốt vào nhà kho nông nghiệp hẻo lánh tuy nhiên ăn uống tốt hơn rất nhiều . Sau đó được chia thành từng nhóm nhỏ chở họ đến Berlin , khi đến nơi họ cho gọi đt báo người nhà giao nốt tiền sau đó họ sẽ chỉ chỗ người nhà ra đón hoặc yêu câu chở đến khu người Việt.
Ngày xưa khốn khó vượt biên qua Hồng công đã không bao nhiêu sinh mang xuống đáy biển làm mồi cho cá ăn đến bây giờ hàng chục năm sau vẫn có khả năng bỏ xác trong rừng cũng chỉ muốn cuộc đời tốt hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyennu

Xe điện
Biển số
OF-529173
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
4,039
Động cơ
203,460 Mã lực
Hay bác làm cái khảo sát 100 người đi thì có bao nhiêu người về đi ạ.
Có bao nhiêu người muốn về (hoặc muốn ở lại) chứ cụ, chứ về thật thì có nhiều lý do lắm ạ và như cụ gì ở trên nói đã về thì thường là không hối tiếc.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,067
Động cơ
460,785 Mã lực
Cụ nào đã đọc Đắc nhân tâm của Dale Carnegie thì đều thấm một ý, em cho là đúng và thấm nhất, đại ý: Sướng, hay khổ, hạnh phúc hay bất hạnh đều là do bản thân ta nghĩ thế nào (thì sẽ là thế).
Do vậy, ở VN hay ở NN, bạn cứ nghĩ bạn sướng, thế là bạn hạnh phúc. Vậy thôi.
 

maymo

Xe tải
Biển số
OF-172963
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
374
Động cơ
344,979 Mã lực
Em chẳng tiếc gì ngoài cái thời tiết, không khí trong lành ở bển.
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,893
Động cơ
248,024 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Nhưng nói thế để thấy ở bên này thích kiểu gì có kiểu đó, thích sống ở nơi đắt đỏ, chốn phồn hoa đô thị cho đến khu hẻo lánh, thơ mộng đồng quê đều có hết. Cân nhắc công việc sở thích là sẽ có chỗ phù hợp nhưng điều kiên quyết là phải chăm chỉ chiến đấu không ngừng. Thể loại bú rượu bia, đàn đúm khi chưa có gia đình thì OK còn có rồi thì nghỉ, nếu tiếp tục chỉ có ăn cái đơn li dị vào mồm + trách nhiệm chu cấp cho con. Lúc đó còn nhục hơn hoặc trốn về VN với cái nã. Lá rụng về cội, hố hố tốt nhất là đừng để bị rụng càng lâu càng tốt rụng rồi thì rụng éo đâu chả như nhau.
Trả phải bển mới vậy. VN cũng thế, mức sống Hn khác, ở Mường Tè khác. K phải tự dưng có câu " thế gian chuộng của chuộng công, chả ai chuộng người k bao giờ".
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,545
Động cơ
175,326 Mã lực
Em kể cho các cụ một câu chuyện chính em mới nghe trực tiếp từ một cậu thanh niên đó và cũng là một đề tài cảnh giác khi cụ nào có người nhà có định thiên di theo con đường lậu
Cu cậu tuổi vẫn trẻ quê ở Miền Trung , phải nói rằng người miền Trung thời gian vài năm trở lại đây sang qua Đức ồ ạt đến chính họ có người phải thốt lên có xóm thanh niên đi sạch . Cu cậu sang Đức được vài tuần đang tìm cách đi tìm việc làm chui chỗ người Việt , cậu đi nhờ em một đoạn thấy cậu nói hành trình vượt biên gian khổ nên em tò mò gợi chuyện.
Đoàn đi cùng với cậu khoảng mười mấy người đa số trai gái đều trẻ tuổi . Máy bay đưa họ sang Nga sau khi được 1 cú đt báo người nhà là đã đến Nga để người nhà trồng tiền rồi họ thu hộ chiếu cũng như điện thoại thì nhốt tất cả vào cái nhà kho rộng có người canh gác cẩn thận , đã có rất nhiều người VN ở trong cái kho đó đã cả tháng. Lúc đầu dịch vụ phía VN họ nói chỉ đi bộ vài cây sô qua biên giới còn lại đi xe ô tô nào ngờ đến đó chúng nó bán cho bọn Nga .
Sau khi ở VN đã nộp tiền đầy đủ nhóm đó được chở đến hướng Ukraina , họ phải đi bộ vượt rừng mà không được mang theo cả nước uống. Mấy đêm lội rừng hết quả núi nay sang quả núi khác còn ngày thì phải nấp, đói khát với một bộ quần áo trên người đêm rừng châu Âu lạnh buốt . Dẫn đoàn gồm 3 thằng cả ngày đêm bịt che mặt và dĩ nhiên có vũ khí , chúng cũng chỉ mang ít đồ ăn nước uống cho chúng và người trong đoàn . Đêm đến thì lên đường hành trình là cho một thằng đi trước làm hoa tiêu , nó đi đến đâu nó sẽ gắn con đom đóm đánh dấu và thằng đi sau cùng sẽ thu lại . Tất cả đầu mệt mỏi đói khát sau hàng đêm băng rừng thế nhưng ai đi chậm sẽ ăn đòn với chúng nó , có đứa con gái mệt ngất đi thì nó vẩy cho ít nước xong nó sốc lên vai vác đi.
Em hỏi , có cảnh tượng bị hiếp không ? Nó nói , cháu không thấy nhưng cháu đoán chắc là có nếu đoàn nào đi gặp phải thằng dữ nó dẫn đường nhưng cảnh lột quần áo con gái khám tiền với đt cháu đã thấy . Lúc đầu đói qua chúng cháu góp được gần trăm đô nhờ bọn nó mua bánh mỳ và nước thì chúng nó mua cho được vài cái bánh mỳ đồ ăn vớ vẩn , sau biết chúng cháu còn tiền gần qua biên giới chúng nó khám lấy hết trước khi giao cho nhóm khác .
Em hỏi , thế nhỡ có đứa nào ngất hoặc ốm chết trong rừng chúng nó chôn luôn ai mà biết được . Nó nói , có khi thật cũng chẳng biết được chú ạ vì bao nhiêu người đi như thế này cơ mà . Đứa con gái nào ở nhà lao động quen thì còn khỏe còn có đứa ở nhà nhàn hạ bây giờ băng qua cả mấy cái dốc núi thì chịu sao nổi hả chú .
Hành trình lên xe đổi xe rồi băng rừng cứ như thế cho đến khi đến được Slovakia nước thuộc EU, vì đêm tối và ở trong rừng không ai biết được đã qua những đâu . Đến đây thì công đoạn lại do người Việt đảm nhận, họ vẫn bị tiếp tục bị nhốt vào nhà kho nông nghiệp hẻo lánh tuy nhiên ăn uống tốt hơn rất nhiều . Sau đó được chia thành từng nhóm nhỏ chở họ đến Berlin , khi đến nơi họ cho gọi đt báo người nhà giao nốt tiền sau đó họ sẽ chỉ chỗ người nhà ra đón hoặc yêu câu chở đến khu người Việt.
Ngày xưa khốn khó vượt biên qua Hồng công đã không bao nhiêu sinh mang xuống đáy biển làm mồi cho cá ăn đến bây giờ hàng chục năm sau vẫn có khả năng bỏ xác trong rừng cũng chỉ muốn cuộc đời tốt hơn
Cái này em từng trải qua luôn he he, từ VN luôn chứ ko đc bay qua Nga, mà em ko biết gõ để tả thế nào
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Oài gà đông lạnh chuẩn Mẽo về VN có 40k 1kg dân VN nó còn chê. Bên đó muốn được ăn con gà đồi, có cá tươi chắc khóc ra tiếng mán. Hoa quả thì loại ôn đới thôi chứ muốn ăn chuối cả nải như ở miền quê Việt, hoặc quả vải, quả nhãn chắc mất mịa 1 ngày tiền ăn.
Về vụ thực phẩm quá hạn thì cụ cứ tìm đê, bên Mỹ không thiếu, hơn nữa bên Mẹ nó bán đầy thực phẩm biến đổi gen.
Sống kiểu như cụ nói mỗi tháng xài 1000$ thì mình nghĩ chắc mỗi năm chỉ dám đi ăn phở nhà hàng 1 lần, đi bú bia bù khú với bạn ở Bar 1 lần, méo dám đi du lịch hay tổ chức đi nghĩ cuối tuần.
Em chỉ được xem trên youtube dân mình quay khi đi siêu thị bên Mỹ thôi, em xem rất nhiều và nói thật cụ nói cái này chứng tỏ cụ ko biết gì ở bển.
Về cơ bản em thấy bên trong cái siêu thị của mình với của nó gần như nhau và để đáp ứng nhu cầu của cụ là người VN thì có khi còn đầy đủ hơn cụ vào siêu thị ở HN, thậm chí có thể nói siêu thị của nó như chợ buổi sáng hàng hóa nhiều tươi ngon còn siêu thị mình là chợ chiều hàng hóa lèo tèo héo quay héo quắt.
Giá cả có thứ ko đắt hơn HN, đặc biệt trong 1 số siêu thị HN thứ quả nhiều nhất là quả táo nhập của nó giá đắt khét mà ko biết thằng nhập về nó có cho thêm chất bảo quản ko. Một tuần em phải đi siêu thị vài lần đủ cả: Vinmart, BigC, Fivimart và em chỉ ước có thằng nào nó bê nguyên cái siêu thị bên Mỹ về HN với giá cả đắt như nó mình đỡ khổ éo bao giờ bước vào siêu thị của VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em chỉ được xem trên youtube dân mình quay khi đi siêu thị bên Mỹ thôi, em xem rất nhiều và nói thật cụ nói cái này chứng tỏ cụ ko biết gì ở bển.
Về cơ bản em thấy bên trong cái siêu thị của mình với của nó gần như nhau và để đáp ứng nhu cầu của cụ là người VN thì có khi còn đầy đủ hơn cụ vào siêu thị ở HN, thậm chí có thể nói siêu thị của nó như chợ buổi sáng hàng hóa nhiều tươi ngon còn siêu thị mình là chợ chiều hàng hóa lèo tèo héo quay héo quắt.
Giá cả có thứ ko đắt hơn HN, đặc biệt trong 1 số siêu thị HN thứ quả nhiều nhất là quả táo nhập của nó giá đắt khét mà ko biết thằng nhập về nó có cho thêm chất bảo quản ko. Một tuần em phải đi siêu thị vài lần đủ cả: Vinmart, BigC, Fivimart và em chỉ ước có thằng nào nó bê nguyên cái siêu thị bên Mỹ về HN với giá cả đắt như nó mình đỡ khổ éo bao giờ bước vào siêu thị của VN.
Mình cũng nói là về cơ bản thực phẩm bên đó nó rẻ hơn VN. Dưng mà người VN muốn ăn thực phẩm của VN thì bên đó nó đắt gấp mấy mình. Táo nó rẻ hơn VN nhưng chôm chôm bên đó nó mấy $ 1kg trong khi ở VN vào mùa vô vườn bẻ ăn tươi roi rói chỉ 5k/kg.
Mình sang đó người nhà nấu phở đi mua bó sả tầm đâu được 10 cây héo queo mà hết 7$ trong khi ở VN nếu ở quê thì qua nhà hàng xóm xin ở phố ra chợ mua 10 nó bán cho cả bó tố. Thực phẩm bên đó toàn đồ đông lạnh, méo có thời gian đi chợ như mình nên đi chợ quăng tủ lạnh cho cả tuần. VN toàn đồ tươi, gà đang sống, cá đang bơi, bê thì mới làm thịt thui lên, ở bển làm gì có chuyện mỗi ngày đi mua được hàng như vậy. Ở VN thì tự nấu ăn hay ăn hàng quán chả chênh nhau là mấy. Ở bển chi tiêu mỗi người 1000$/tháng thì làm méo gì có chuyện mỗi sáng ngồi quán uống cốc cafe, mỗi chiều cuối tuần dẫn vợ con đi nhà hàng, hay rủ nhau ra quán bù khú. Bắt buộc phải tự nấu ăn cả ngày. Chi tiêu 1000$/tháng thì cả năm méo dám đi đá phò một phát
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Trung bình cứ 2 năm mình lại về thăm VN 1 lần, thì đi 7 năm về 3 lần có gì mà lạ? Vé máy bay bây giờ đâu phải thứ xa xỉ quá. Có những người 1 năm còn về cả 2-3 lần kia kìa. Tự dưng chả hiểu sao nói mình xạo lol. Chừng nào mình kêu mình qua Mỹ với 2 bàn tay trắng giờ đã có tài sản hàng chẹo đô thì nói mình xạo lol mình cũng chịu :))))
Cụ ở lại Mỹ thêm mấy năm nữa làm gì, không kiếm thêm được bao nhiêu đâu. Cụ nên về VN ngay, vừa thỏa trái tim cụ mách bảo vừa kiếm được nhiều hơn, cụ để thêm mấy năm nữa có khi lại khó kiếm tiễn ở VN lắm.
Nhưng đã làm là quyết tâm nhé cụ, trả lại cái quốc tịch cho Mỹ chứ đừng giữ. Phải quyết tâm như vậy mới hoàn toàn theo con tim thổn thức nhé.
 

irvine1

Xe tải
Biển số
OF-584967
Ngày cấp bằng
14/8/18
Số km
208
Động cơ
137,570 Mã lực
Tuổi
43
Đầy đủ đồ hết





















Trên OF này ai còn lạ gì nick ấy, đó chỉ là phường chém gió lấy được thôi, chứ có cần lý lẽ gì đâu mà cụ lại mất công up ảnh hàng hoá lên. Hàng hoá tiêu dùng , lương thực thực phẩm bán tại Mẽo thì ai cũng biết rồi. Bao nhiêu thứ của ngon vật lạ trên thế giới tranh nhau chen chân vào thị trường Mẽo mà, phải ngon mà rẻ thì mới có cửa vào siêu thị Mẽo.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Hôm nay ngồi nặn vắt óc ra thì trong hàng trăm người Việt đang sống ở Mẽo mà nhà cháu biết thì có 2 thằng em về VN được 2-3 năm gì đó rồi. Nhà cháu cũng chat hỏi thẳng thì cả 2 đều bảo chả ân hận mịa gì. Vậy là tỷ lệ không ân hận trong số nhà cháu biết là 100%. Rất tụt vòi
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Vậy sau khảo sát tổng quát kết quả như sau:
Trong 1000 người:
10 người về 80% không hối hận
990 người ở lại 98% không hối hận (cái này cần lấy ý kiến khảo sát thêm nhưng đơn giản là ai hối hận thì lên tàu nhập vào số 1% ở trên, khác với người về có hối hận cũng khó quay lại được).

Em thì thấy còn thêm một ý, đó là qua những người bạn em, một nhóm 11 người, trong năm đầu tiên 100% muốn quay về, sau 5 năm số đó còn khoảng 20% và sau 15 năm thì có một người đã quay về, hối hận hay không em không rõ nhưng lý do quay về là trục trặc giấy tờ buộc phải về. Như vậy nếu khảo sát số người đã ở được 5 năm, thời gian ở vậy mới có đủ trải nghiệm để so sánh, để mà biết có hối hay không vì cái gì.

Khỏi cần cụ ạ , em quen 3 trường hợp trong số hàng trăm người em quen 1 ) Hai vợ chồng mở tiệm ăn bán rất tốt sau hồi tc vc lung lay quyết định bán tiệm kéo nhau về VN hóa ra ông chồng có vợ là con gái đại gia ở phố hàng Bạc . 2 ) Một đôi uyên ương cùng là du học sinh sau khi học xong sống 2 năm trước khi về VN đi một vòng châu lục- con trai ông chủ vựa cafe Tây Nguyên. 3 ) Bạn em , lấy vợ tây rồi về VN cưới vợ Việt tính ở nhà làm ăn nhưng sau hồi bết bát tính quay sang kiếm lại vốn , lên Đại xứ quán hỏi lại việc Visum nó từ chối luôn vì nó biết cậu cưới vợ 2 lần trong khi người vợ Tây là người vợ chưa li dị , vĩnh viễn không trở lại châu Âu . Bây giờ lại đang lo cho hai đứa con học bên Mỹ sau này già khả năng di cư theo con . Qua đó em chủ quan cho tỉ lệ 1% tức 1000 người mới có 10 người và khẳng định luôn số đông trong họ có cơ hội đang chờ sẵn ở VN.
Người Việt Đông Âu hoặc Liên bang Nga cũ em liệt vào lớp chủ đích đi làm ăn đong xèng làm vốn xác định sau vài năm tằn tiện quay về VN nên không tính vào diện có ý định di cư để rồi sau lại nói tôi tự quyết định quay về VN sống.
p/S đừng lấy ông chủ vincom hay mấy soái ca tương tự ra làm ví dụ cho nhóm này
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,852
Động cơ
134,569 Mã lực
Tuổi
43
Người ta đang hỏi những người về có ân hận gì không mà nhiều cụ tổ lái quá. Nếu các cụ chưa sang bển, hoặc ở bển mà chưa về thì không có tí cơ sở nào để nhận xét cả, nhiều cụ cứ lấy ý muốn và cuộc sống của mình áp cho người khác.
Tóm lại là mời cccm đủ yêu cầu theo thớt vào trả lời
Ví dụ như em thì em hài lòng với lựa chọn của mình, em không nói tốt hơn hay xấu hơn (vì tùy vào từng điều kiện, tính cách và mục đích của từng người)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top