[Funland] cccm thấy sao ạ .cháu thấy cụ này nói cũng đúng

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,461
Động cơ
279,079 Mã lực
http://autoxe.net/doi-song/gia-ao-xin-dung-vut-khong-700-trieu-dong-cho-1-chiec-xe-gia-tri-thuc-chi-200-trieu-dong.html
Lại vẫn là giá xe: Xin đừng vứt không 700 triệu đồng đổi về mấy chữ “giữ giá” với cả “đi xe con cho nó sang”

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.




Autoxe đăng lại theo tư cách độc giả.

Thì nhiều người đã inbox hỏi thẳng tôi: Anh mua xe gì?

Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.

Trên thị trường Việt Nam nó được xem là vua bán tải là có lý do.

Phải nói, tại thời điểm hiện tại, với nhu cầu thường xuyên phải chạy đường dài Vinh – Hà Nội, tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này.

Tin tôi đi, khi chạy đường dài, những dòng xe 4 chỗ thì không chấp, tới xe 7 chỗ như Hyundai Tucson, Mazda CX5 cũng không đủ tuổi để chạy song song.

Trong cơn bão số 2 vừa qua, có những đoạn ngập gần 1m nước, xe vẫn lội phăng phăng như xe tăng.

Khi tôi mua xe, có nhiều người khuyên: “Em thư sinh, điển trai, nghề của em đi xe 4 chỗ cho nó sang”.

Ngay lập tức, tôi check tất cả dòng xe 4 chỗ được gọi là “sang” tại Việt Nam thì có chuyện gì đang diễn ra thế này: Hyundai Elantra – giá gốc 356 triệu – sang Việt Nam 615 triệu; Nissan Sunny 275 triệu được đẩy lên 600 triệu; Hyundai Accent giá thực 285 triệu, tại Việt Nam 600 triệu; Kia Forte/Cerato 2017 giá 386 triệu, niêm yết tại ta 700 triệu; Toyota Yaris là 298 triệu thì được đẩy lên tới 642 triệu; Đau nhất là Toyota Innova 375 triệu thì được nâng lên thành gần 1 tỷ đồng).

Tôi từng hỏi ngược lại vài người: “Sang” nghĩa là gì?

Phần lớn không ai định nghĩa được, chỉ nói chung chung: “Sang là đi trông nó đẹp, có người ngắm nhìn mình khi bước xuống xe”.

“Sang có bảo vệ được mạng sống không”? – tôi hỏi tiếp.

Tôi lại nhận được câu trả lời: Xe đó giá trị 1 tỉ đồng có lẽ an toàn?!

Đến đây thì tôi chịu, không muốn giải thích thêm gì nữa!

Để thấy, phần đông chính chúng ta đang đánh đồng tai hại giữa giá bán ảo của 1 chiếc xe tại Việt Nam so với giá trị thực vốn có của nó.

Giá tại Việt Nam không phải giá trị thực, thưa các bạn!

Nếu bạn cứ cố vứt không những đồng tiền xương máu: 700 triệu đồng rước về chiếc xe 200 triệu và 1 tỉ đồng cho 1 chiếc 300 triệu thì bạn đang phí phạm chính sức lực lao động của mình.

Thậm chí, khi hồn nhiên suy nghĩ rằng “mình đang điều khiển 1 chiếc xe giá cả tỉ” thì bạn đang đẩy cả nhà bạn vào tình thế nguy hiểm.

Tin tôi đi, chiếc xe giá tầm trên dưới 200 triệu đồng được đẩy lên thành 7-800 triệu đồng tại Việt Nam không phải thiết kế cho chạy với tốc độ 120-130km/h đâu.

Tâm lý những người chạy xe càng nhỏ càng thích chạy nhanh. Tôi đã tận mắt chứng kiến 1 chiếc Kia Morning dần dứ cố vượt phải 1 chiếc xe Container và hậu quả thật thảm khốc.

Lái xe Container nói với tôi như mếu: Xe Morning quá bé, thực sự tôi không thấy, xe vượt tới lưng chừng thì đuối và chui vào gầm xe tui, nát bét.

-Nhưng nó “giữ giá” – có người lại bảo tôi.

Với tôi, “giữ giá” là một quan niệm, hoàn toàn không phải một tiêu chuẩn.

“Giữ giá” hoàn toàn không có chuẩn mực và thước đo về giá trị.

Tâm lý đám đông cho rằng mặt hàng này “giữ giá” thì là nó là giữ giá.

Tôi nói thật, trên thị trường ô tô, có lẽ chỉ có duy nhất Việt Nam, người tiêu dùng mặc định rằng xe Nhật – Hàn là “giữ giá”.

Cụm từ giữ giá xuất phát từ chính các showroom ô tô mà bản chất là “làm giá”

Tôi thấy lạ khi một chiếc xe Toyota Camry tại Anh, Mỹ chỉ dành cho giới bình dân. Giá khởi điểm của Toyota Camry nó chỉ là 20.000 USD nhưng khi sang tới Việt Nam bị đẩy giá lên tới trên 1 tỉ đồng – ngang với 1 chiếc Mercedes dòng C và được khoác thêm chiếc áo “sang” “giữ giá” thậm chí “đẳng cấp”.

Và tôi cũng thấy quái lạ, chỉ có Việt Nam, một chiếc xe máy tay ga Spacy ở các nước chuyên dùng chuyển Pizza với mỳ Ý lại được bán với mức giá gần 400 triệu đồng chỉ vì “sang”, “giữ giá”.

Thế nên, nói đi thì cũng nói lại.

Việc giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá thực chỉ 200 triệu đồng và 1 tỷ đồng cho 1 chiếc chưa tới 300 triệu có phần “lỗi” của người tiêu dùng khi rỉ tai nhau quan niệm lạ đời “đi 4 chỗ cho nó sang” và “giữ giá”.

Không thể có chuyện một chai nước khoáng giá 3.500 đồng bị làm giá lên tới 350.000 đồng rồi cho rằng nó ngang với chai nhân sâm và người dùng nó là “người sang” được!

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành vi, xu hướng tiêu dùng của mình để từ đó tác động ngược lại chính sách giá ô tô, kéo giá ô tô từ trên trời về gần hơn với mặt đất, sát hơn với giá trị thực của chính chiếc xe đó!

Không có lý gì bạn phải móc hầu bao 700 triệu đồng cho chiếc xe giá thực 200 và cả tỉ đồng cho cục sắt 300 triệu.

Quyền lực đang nằm trong tay các bạn chứ không phải ai khác bởi bạn là người tiêu tiền.

Tôi nói có đúng? Nếu không phản đối thì hãy chia sẻ!

Trần Ngọc Lam Giang
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,424
Động cơ
236,338 Mã lực
Cũng tuỳ nhu cầu nữa
 

Rocket 1h

Xe máy
Biển số
OF-450026
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
58
Động cơ
207,670 Mã lực
Ờ thế cả thế giới đi Ranger cho lành nhề :-j
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Tuỳ mỗi người, với em thì ra đường ấm về mùa đông, mát mẻ mùa hè, chở được cả nhà 4-5 người thoải mái, vậy là đủ.
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,964
Động cơ
567,424 Mã lực
.......
Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.......
Tác giả bài viết chẳng lẽ không động não , Xe nhập về chịu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ.Chưa kể tiền lãi của nhà nhập khẩu,đại lý ,các chi phí bán hàng ....vv .

Chênh tầm 70 củ cho các khoản trên thì éo ngửi được cụ chủ nhỉ ...
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
http://autoxe.net/doi-song/gia-ao-xin-dung-vut-khong-700-trieu-dong-cho-1-chiec-xe-gia-tri-thuc-chi-200-trieu-dong.html
Lại vẫn là giá xe: Xin đừng vứt không 700 triệu đồng đổi về mấy chữ “giữ giá” với cả “đi xe con cho nó sang”

Những ngày qua, sau khi tôi đăng các tớt liên tục phân tích về giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá trị thực chỉ 200 triệu đồng; 1 tỷ đồng rước về chiếc xe 300 triệu đồng.




Autoxe đăng lại theo tư cách độc giả.

Thì nhiều người đã inbox hỏi thẳng tôi: Anh mua xe gì?

Tôi chả giấu giếm gì các bạn, trước khi mua xe, tôi đã tìm hiểu rất kỹ, thậm chí hỏi bạn bè của tôi bên Anh, bên Mỹ và quyết định chọn chiếc Ford Ranger 2017.

Với giá 700 triệu đồng (chênh tầm 70 triệu đồng so với giá trị thực của nó là tầm 28.000 USD) thì đây là chiếc xe lợi nhất mà tôi biết.

Trên thị trường Việt Nam nó được xem là vua bán tải là có lý do.

Phải nói, tại thời điểm hiện tại, với nhu cầu thường xuyên phải chạy đường dài Vinh – Hà Nội, tôi hoàn toàn hài lòng với chiếc xe này.

Tin tôi đi, khi chạy đường dài, những dòng xe 4 chỗ thì không chấp, tới xe 7 chỗ như Hyundai Tucson, Mazda CX5 cũng không đủ tuổi để chạy song song.

Trong cơn bão số 2 vừa qua, có những đoạn ngập gần 1m nước, xe vẫn lội phăng phăng như xe tăng.

Khi tôi mua xe, có nhiều người khuyên: “Em thư sinh, điển trai, nghề của em đi xe 4 chỗ cho nó sang”.

Ngay lập tức, tôi check tất cả dòng xe 4 chỗ được gọi là “sang” tại Việt Nam thì có chuyện gì đang diễn ra thế này: Hyundai Elantra – giá gốc 356 triệu – sang Việt Nam 615 triệu; Nissan Sunny 275 triệu được đẩy lên 600 triệu; Hyundai Accent giá thực 285 triệu, tại Việt Nam 600 triệu; Kia Forte/Cerato 2017 giá 386 triệu, niêm yết tại ta 700 triệu; Toyota Yaris là 298 triệu thì được đẩy lên tới 642 triệu; Đau nhất là Toyota Innova 375 triệu thì được nâng lên thành gần 1 tỷ đồng).

Tôi từng hỏi ngược lại vài người: “Sang” nghĩa là gì?

Phần lớn không ai định nghĩa được, chỉ nói chung chung: “Sang là đi trông nó đẹp, có người ngắm nhìn mình khi bước xuống xe”.

“Sang có bảo vệ được mạng sống không”? – tôi hỏi tiếp.

Tôi lại nhận được câu trả lời: Xe đó giá trị 1 tỉ đồng có lẽ an toàn?!

Đến đây thì tôi chịu, không muốn giải thích thêm gì nữa!

Để thấy, phần đông chính chúng ta đang đánh đồng tai hại giữa giá bán ảo của 1 chiếc xe tại Việt Nam so với giá trị thực vốn có của nó.

Giá tại Việt Nam không phải giá trị thực, thưa các bạn!

Nếu bạn cứ cố vứt không những đồng tiền xương máu: 700 triệu đồng rước về chiếc xe 200 triệu và 1 tỉ đồng cho 1 chiếc 300 triệu thì bạn đang phí phạm chính sức lực lao động của mình.

Thậm chí, khi hồn nhiên suy nghĩ rằng “mình đang điều khiển 1 chiếc xe giá cả tỉ” thì bạn đang đẩy cả nhà bạn vào tình thế nguy hiểm.

Tin tôi đi, chiếc xe giá tầm trên dưới 200 triệu đồng được đẩy lên thành 7-800 triệu đồng tại Việt Nam không phải thiết kế cho chạy với tốc độ 120-130km/h đâu.

Tâm lý những người chạy xe càng nhỏ càng thích chạy nhanh. Tôi đã tận mắt chứng kiến 1 chiếc Kia Morning dần dứ cố vượt phải 1 chiếc xe Container và hậu quả thật thảm khốc.

Lái xe Container nói với tôi như mếu: Xe Morning quá bé, thực sự tôi không thấy, xe vượt tới lưng chừng thì đuối và chui vào gầm xe tui, nát bét.

-Nhưng nó “giữ giá” – có người lại bảo tôi.

Với tôi, “giữ giá” là một quan niệm, hoàn toàn không phải một tiêu chuẩn.

“Giữ giá” hoàn toàn không có chuẩn mực và thước đo về giá trị.

Tâm lý đám đông cho rằng mặt hàng này “giữ giá” thì là nó là giữ giá.

Tôi nói thật, trên thị trường ô tô, có lẽ chỉ có duy nhất Việt Nam, người tiêu dùng mặc định rằng xe Nhật – Hàn là “giữ giá”.

Cụm từ giữ giá xuất phát từ chính các showroom ô tô mà bản chất là “làm giá”

Tôi thấy lạ khi một chiếc xe Toyota Camry tại Anh, Mỹ chỉ dành cho giới bình dân. Giá khởi điểm của Toyota Camry nó chỉ là 20.000 USD nhưng khi sang tới Việt Nam bị đẩy giá lên tới trên 1 tỉ đồng – ngang với 1 chiếc Mercedes dòng C và được khoác thêm chiếc áo “sang” “giữ giá” thậm chí “đẳng cấp”.

Và tôi cũng thấy quái lạ, chỉ có Việt Nam, một chiếc xe máy tay ga Spacy ở các nước chuyên dùng chuyển Pizza với mỳ Ý lại được bán với mức giá gần 400 triệu đồng chỉ vì “sang”, “giữ giá”.

Thế nên, nói đi thì cũng nói lại.

Việc giá xe quá ảo tại Việt Nam: 700 triệu đồng cho 1 chiếc xe giá thực chỉ 200 triệu đồng và 1 tỷ đồng cho 1 chiếc chưa tới 300 triệu có phần “lỗi” của người tiêu dùng khi rỉ tai nhau quan niệm lạ đời “đi 4 chỗ cho nó sang” và “giữ giá”.

Không thể có chuyện một chai nước khoáng giá 3.500 đồng bị làm giá lên tới 350.000 đồng rồi cho rằng nó ngang với chai nhân sâm và người dùng nó là “người sang” được!

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hành vi, xu hướng tiêu dùng của mình để từ đó tác động ngược lại chính sách giá ô tô, kéo giá ô tô từ trên trời về gần hơn với mặt đất, sát hơn với giá trị thực của chính chiếc xe đó!

Không có lý gì bạn phải móc hầu bao 700 triệu đồng cho chiếc xe giá thực 200 và cả tỉ đồng cho cục sắt 300 triệu.

Quyền lực đang nằm trong tay các bạn chứ không phải ai khác bởi bạn là người tiêu tiền.

Tôi nói có đúng? Nếu không phản đối thì hãy chia sẻ!

Trần Ngọc Lam Giang
Hoàn toàn chính xác. Mình vẫn nói với con về điều này. Trước đây, khi bán tải đúng nghĩa là bán tải, quá thô kệch, ít tiện nghi thì cần phải xem. Nhưng khi thế hệ bán tải mới ra đời, nội thất gần như ko thua kém gì sedan, có chăng duy nhất là hàng ghế sau ko ngả được.
Do chính sách thuế ở xứ này đối với ô tô thương mại lại theo hướng có lợi cho BT nên nếu cùng lượng tiền bỏ ra thì giá trị thu về lớn nhất cho chủ xe chính là dòng BT.
Đó là tính toán về kinh tế.
Còn về quan niệm sử dụng xe, bản thân những người đi xe này, bên cạnh nhu cầu thật sự thường xuyên (buôn bán/giao hàng...) thì phải là người có quan điểm, ko mắc cái bệnh hão kinh niên của chữ "xe sang" khi cố mua bằng được những loại xe như...bài báo viết. Nhà em ko dám viết lại vì sợ...ăn đá =)).
Còn với riêng em, quan điểm vẫn là: mua cái xe: chỉ số an toàn và cảm giác lái phải là tiêu chí số 1 (tất nhiên phải phù hợp tầm tiền), vì sứ mệnh của cái xe là như thế.
Thứ nữa, hãy tìm hiểu và tích lũy kinh nghiệm đánh giá xe để có thể mua...xe "sang" đã qua sử dụng. Giá trị còn lại rất lớn so với số tiền phải bỏ ra. Hiệu quả sử dụng là quan trọng nhất.
 

divemiendatla

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421522
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
401
Động cơ
221,140 Mã lực
Nơi ở
Vientiane
Nghe thấy cũng đúng cụ ạ, ngồi trên mấy con 4 chỗ sedan chạy cao tốc trên 100km/h rất mong manh
 

cường quýt

Xe điện
Biển số
OF-412203
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
3,176
Động cơ
244,030 Mã lực
Cái này tuỳ nhu cầu sử dụng của người sử dụng thôi ạ, e nghĩ đây chỉ là góc nhìn của tác giả :)
 

xe mất phanh

Xe lăn
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
11,023
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
ơ, sao cứ thích dậy nhau cách tiêu tiền nhỉ?
mỗi ông một ý, một ví, một thích... cơ mà?!
 

nomnom

Xe tăng
Biển số
OF-481935
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,282
Động cơ
209,621 Mã lực
Tuổi
79
Cũng đúng=D>
 

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,314
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tác giả bài viết chẳng lẽ không động não , Xe nhập về chịu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ.Chưa kể tiền lãi của nhà nhập khẩu,đại lý ,các chi phí bán hàng ....vv .

Chênh tầm 70 củ cho các khoản trên thì éo ngửi được cụ chủ nhỉ ...
Em cũng đang tìm điểm gì mới lạ trong bài viết vì giá xe ở VN thì đương nhiên là bị đội lên từ lâu nay rồi.
Em chỉ đang băn khoăn thông tin ford ranger ít bị đội giá hơn cả. Không biết có phải vì dòng bán tải thì thuế nhập khẩu hay tiêu thụ gì đó thấp hơn phải ko các cụ?
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,964
Động cơ
567,424 Mã lực
Em cũng đang tìm điểm gì mới lạ trong bài viết vì giá xe ở VN thì đương nhiên là bị đội lên từ lâu nay rồi.
Em chỉ đang băn khoăn thông tin ford ranger ít bị đội giá hơn cả. Không biết có phải vì dòng bán tải thì thuế nhập khẩu hay tiêu thụ gì đó thấp hơn phải ko các cụ?
Đương nhiên là thấp hơn khá nhiều các dòng xe du lịch cụ ạ.
Nhưng bảo chênh tầm 70 củ cho các khoản trên thì không đúng.
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,894
Động cơ
289,320 Mã lực
Sử dụng được có 25 năm thôi nhỉ
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,486
Động cơ
382,896 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Ờ thế cả thế giới đi Ranger cho lành nhề :-j
Ý cụ viết bài cụ chọn con xe đây nó gần với giá trị thực của nó nhất.
Những xe khác toàn vượt quá giá trị thực mấy trăm củ, còn can ranger là 70 củ. Nhưng so về độ hữu dụng và an toàn thì nó hơn những xe kia.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
Nghe thấy cũng đúng cụ ạ, ngồi trên mấy con 4 chỗ sedan chạy cao tốc trên 100km/h rất mong manh
Mua mệ cái xe container cho nó yên tâm cụ ạ, có húc đứa nào thì đứa đấy chết chứ mình cũng chẳng sao ;)).
 

doithayxx

Xe hơi
Biển số
OF-387277
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
141
Động cơ
240,470 Mã lực
Tuổi
37
ở Mỹ bán con xe bán tài giá 700 triệu thì Cụ nghĩ giá trị thực của nó là 700 triệu. Chính cái khái niệm giá trị thực của cụ nó mới là mơ hồ.
Tôi ko biết chính xác nhưng tôi dám chắc toàn bộ chi phí để làm ra 1 con xe sẽ chỉ bằng 1/3 đến 1/2 giá bán ra thị trường. Đấy mới là giá trị thực của nó.
Còn giá bán ra thì nó tùy thuộc từng thị trường và những giá trị nó mang lại cho người dùng Tại Thị Trường đó.
Vd: ở Mỹ cụ mua đc 1 con camry giá 200-300 triệu. Nhưng những người xung quanh nhìn cụ cũng chỉ như cụ ở Việt Nam đi một con xe máy.
Trái lại, ở Việt Nam cụ mua 1 con camry giá 1 tỷ thì người xung quanh họ nhìn cụ là 1 người sẵn sàng bỏ 1 tỷ ra mua 1 cái xe.
Ngoại trừ giá trị sử dụng, cái xe nó còn mang nhiều giá trị vô hình khác. Cùng đi camry nhưng ở Mỹ chưa chắc cụ đã ký được hợp đồng còn ở Vn nó lại khác.
Và cụ cũng đừng lôi cái giọng kẻ cả ra đánh giá người khác là thích " xe sang ".
Thưa cụ, thích xe sang bản chất là muốn nhận được sự tôn trọng của xã hội. Ở Mỹ cụ đi camry bị coi thường, nhưng ở VN cụ lại được tôn trọng. Đấy chính là cái giá trị mà nó mang lại cho người mua tại VN đấy.
Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa, vì tôi đang sống ở VN, chịu sự lãnh đạo của ai kia .. Nên tôi ko có lựa chọn. Chứ tôi có ngu đâu mà mua cái xe 200-300 với giá 1 tỷ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đừng mua 1 món hàng khi người khác bảo nên mua, mà mua khi nó phù hợp với tình hình tài chính, công việc của bạn :))
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Nhu cầu khác nhau. Bắt thằng thích uống rượu uống bia nó lại chả chửi cho ấy chứ :))
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,386 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Ông viết bài ổng so với sedan còn được , chứ lôi innova vào làm gì . bán tải có cõng 8 người như Ỉn đâu mà lôi vào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top