Nguồn Laodongthudo.com.vn
Cây xăng Sông Hồng bị tố oan
Uy tín doanh nghiệp bị bôi nhọ
LĐTĐ - Cho rằng cây xăng bơm xăng pha nước vào xe ô tô của mình nên một khách hàng đã huy động xe kéo đưa chiếc xe của mình đến khu vực bán xăng gây náo loạn cả một đoạn đường. Sự việc chỉ dừng lại khi có lực lượng cảnh sát đến giữ trật tự.
Ngày 29/5/2012, chị Vũ Ngọc Hà lái chiếc xe ô tô BKS 29A-356.81 đến mua xăng tại cây xăng Sông Hồng, thuộc Cty TNHH du lịch và thương mại Sông Hồng, địa chỉ 68 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội. Hai ngày sau chị Hà phát hiện xe của mình đang đi và bị chết máy. Lập tức, chị Hà gọi xe cứu hộ và đưa xe vào gara Thành Phát, địa chỉ 505, tổ 20, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Sau khi kiểm tra xe, đại diện gara này cho biết: “ Máy không nổ bơm xăng không làm việc, tháo bơm xăng thay thấy có quá nhiều nước trong bình xăng”.
Chiếc xe ô tô của chị Hà cùng những dòng chữ tố cáo không đúng sự thật được kéo đến trước cửa Cty Sông Hồng
Căn cứ vào nhận định này nên đầu giờ chiều ngày 31/5/2012, chị Vũ Ngọc Hà đã thuê xe chuyên dụng kéo xe ô tô của mình đến cây xăng Sông Hồng. Do kính lái và kính hậu của xe có dán những dòng chữ tố cáo cây xăng bán xăng pha nước, cộng với việc một số người cầm máy quay phim đi lại ghi hình nên đã thu hút được sự hiếu kỳ của nhiều người qua đường, phút chốc đoạn đường Lê Văn Lương trước cửa cây xăng bị nghẽn lại. Sự việc buộc doanh nghiệp phải gọi điện cho lực lượng cảnh sát đến giữ trật tự, đồng thời mời khách hàng vào làm việc.
Nhận được thông tin, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) và Đội QLTT số 12 lập tức có mặt. Tại đây, chị Hà gửi đơn khiếu nại và đề nghị cơ quan QLTT vào cuộc làm rõ. Ông Lê Công Hoàng, tổng giám đốc Cty TNHH du lịch và thương mại Sông Hồng cho biết từ trước đến nay doanh nghiệp luôn lấy chữ tín để kinh doanh, đặc biệt là với mặt hàng nhạy cảm là xăng dầu, bản thân ông Hoàng cũng trực tiếp làm đơn đề nghị QLTT lấy mẫu xăng mà doanh nghiệp đang bán cho khách hàng để làm rõ trắng đen. Việc lấy mẫu tại các cột bơm xăng của cty được cơ quan chức năng tiến hành ngay sau đó.
Ngày 14/6/2012, Chi cục QLTT Hà Nội tiến hành công bố các mẫu giám định xăng. Theo kết quả chứng thư giám định của Trung tâm kỹ thuật 1 - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, việc giám định các chỉ tiêu kỹ thuật: trị số Octan, HL chì, HL lưu huỳnh, HL benzen, HL oxy, HL hydrocacbon thơm, HL Olefin, HL kim loại (Fe,Mn), HL nước và ngoại quan của 5 mẫu xăng, ký hiệu “Xăng - Cột 2 A92; Cột 3 A92; Cột 7 A92; Cột 8 A92 và Cột 7 A95” tại cây xăng Sông Hồng (thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Sông Hồng) đều có kết quả phù hợp với mức yêu cầu đối với xăng không chì A 92 và A 95 được quy định tại TCVN 6776-2005.Như vậy, việc khiếu nại của khách hàng Vũ Ngọc Hà là không có cơ sở.
Ông Lê Công Hoàng bức xúc: “ Việc chi Hà đưa thuê xe kéo để đưa xe mình tới trước cửa cty kèm theo đó là những băng zon thiếu thiện chí khiến uy tín của cty ít nhiều bị ảnh hưởng, danh dự của cty bị xúc phạm.
Thậm chí, khi sự việc chưa rõ trắng đen đã có trang mạng liên quan đến ô tô vội đưa thông tin khiến sự việc càng trở nên nặng nề. Tôi đang đặt câu hỏi liệu đây có phải là một sự toan tính không thiện chí nhằm vào cty, mặt khác cây xăng bán cho hàng trăm lượt khách mỗi ngày vì sao chỉ có xe của chị Hà gặp sự cố ?. Nếu khách hàng nào cũng cho mình cái quyền nghi ngờ rồi đưa xe đến bắt vạ làm mất uy tín của doanh nghiệp, chắc chắn doanh nghiệp sẽ không trụ nổi. Chúng tôi đang tính tới khả năng đưa ra tòa để tránh những tương tự về sau”.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó chi cục trưởng, Chi cục QLTT cho biết: “Hành động đưa xe đến gây rối trật tự trước cửa cây xăng của chị Hà là không chấp nhận được. Việc chị Hà chỉ dựa vào một nhận định của gara chứ không phải là cơ quan chuyên môn để cho rằng cây xăng bán xăng pha nước cho mình là vội vàng. Trong buổi công bố kết quả xét nghiệm các mẫu xăng, phía Chi cục có gọi điện mời chị Hà tới nhưng chị đưa ra lý do bận việc nên không tới”.
Gia bảo