[ATGT] Cây xăng dốc Bác Cổ và con Ếch nhà em! Lần thứ 2 ạ!

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,769 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em hỏi bạn em làm Petro về vụ này, hắn bẩu "bác Phan khi đó mà ở lại Cây, thậm chí khóa xe để đó rồi đi về, sau đó quay lại bắt NV cây xăng hút hết từ xe ra, đổ vào bình kiểm chuẩn thì hay quá, biết đâu bác có cả Téc xăng dùng dần ;)) ".

Cây Petro nào cũng phải có 1 bình kiểm chuẩn để trong Tủ kính, có niêm phong kẹp chì của Cty Xăng dầu KV 1, bình đó thì chuẩn luôn, về tình hình chung là các Cây chính thức của Cty Xăng dầu KV1 ít có sai số, nhưng cũng không loại trừ trường hợp Cây có Sâu, người của Cây đó làm láo.

Hay tối bác Phan rủ ai có Ếch đời như của bác ra Cây số 1 Chuột bạch phát nữa xem sao ;))
 
Biển số
OF-131985
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
105
Động cơ
373,440 Mã lực
Em hỏi bạn em làm Petro về vụ này, hắn bẩu "bác Phan khi đó mà ở lại Cây, thậm chí khóa xe để đó rồi đi về, sau đó quay lại bắt NV cây xăng hút hết từ xe ra, đổ vào bình kiểm chuẩn thì hay quá, biết đâu bác có cả Téc xăng dùng dần ;)) ".

Cây Petro nào cũng phải có 1 bình kiểm chuẩn để trong Tủ kính, có niêm phong kẹp chì của Cty Xăng dầu KV 1, bình đó thì chuẩn luôn, về tình hình chung là các Cây chính thức của Cty Xăng dầu KV1 ít có sai số, nhưng cũng không loại trừ trường hợp Cây có Sâu, người của Cây đó làm láo.

Hay tối bác Phan rủ ai có Ếch đời như của bác ra Cây số 1 Chuột bạch phát nữa xem sao ;))
Chưa chắc đâu lão nhá. Đã thử thì đi cho gần hết sạch bình rồi vào đổ, bí mật quay lại clip em sợ đổ vào nó lại thành 68l cơ. E thề.
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
643
Động cơ
318,286 Mã lực
Vodka thưởng cho cụ để động viên vì nêu được cây xăng xấu !
 

soulmales

Xe tăng
Biển số
OF-105270
Ngày cấp bằng
9/7/11
Số km
1,093
Động cơ
405,313 Mã lực
Nơi ở
hà nội city
vụ này thế nào rùi cụ chủ nhể
 

trungtinh1

Xe đạp
Biển số
OF-35377
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
41
Động cơ
474,210 Mã lực
Vì sao cây xăng mang tiếng gian khi khách đổ đầy bình?
Theo thiết kế của nhà sản xuất, lượng xăng trong bình không được vượt qua vạch giới hạn để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên nhân viên đổ xăng tràn miệng bình nên bị mang tiếng ăn gian.
Gần đây, nhiều người cho biết, cây xăng đã ăn gian. Theo đó, khi khách vào cây xăng kêu đổ đầy bình, nhưng con số thực tế về lớn hơn so với dung tích nhà sản xuất đưa ra.

Một trong những sự kiện xôn xao cộng đồng online vào ngày 3/8, anh Nguyễn Công chạy xe Deawoo Lacetti đời 2008 vào đổ xăng tại một cửa hàng bán lẻ ở Vĩnh Phúc. Sau khi đổ đầy bình, lượng xăng hiện trên cột bơm là hơn 63 lít, trong khi theo thông số nhà sản xuất đưa ra, dung tích bình xăng chỉ 60 lít.


Dung tích thực tế của bình xăng có thể lớn hơn con số nhà sản xuất đưa ra nhằm đảm bảo an toàn.
Lý giải hiện tượng này, anh Sơn, một thợ sửa xe có kinh nghiệm lâu năm ở quận Bình Thạnh cho biết: "Thông thường, con số nhà sản xuất đưa ra dựa trên những tiêu chuẩn an toàn của hãng. Trong bình xăng đều có một mực nhất định và không được phép đổ qua vạch này. Thiết kế này nhằm giúp chiếc xe vận hành an toàn, không bị trào xăng ra ngoài, gây cháy nổ".


Bình xăng xe Attila ghi cảnh báo không được đổ xăng quá thanh chắn miệng bình. Ảnh: Minh Anh.
Chúng ta đều biết chất lỏng như xăng, dầu giãn nở vì nhiệt rất mạnh, nếu đổ đầy tràn sẽ rất nguy hiểm cho cả người và phương tiện. Tuy nhiên, khi nhân viên bán hàng, vì không được đào tạo chuyện này nên khi khách kêu đổ đầy bình thì cố gắng bơm đầy hết cỡ để bán được nhiều hơn. Chính điều này khiến mực xăng trong xe vượt qua mức an toàn cho phép của hãng, dẫn tới tranh cãi giữa khách hàng và nhân viên cây xăng.

Anh Vinh, một kỹ sư cơ điện chia sẻ: "Thông thường, trong thiết kế bình xăng xe hơi thường có một phần để dự trữ. Chẳng hạn, xe Mercedes M-Class có dung tích bình xăng 78 lít nhưng khả năng dự trữ lên tới 10 lít. Vì một lý do nào đó, chúng ta đã sử dụng hết mức xăng dự trữ trong bình nên khi đổ lượng xăng sẽ bơm vào phần dự trữ đó nên dung tích sẽ lớn hơn".


Chế độ Res trên một số dòng xe có tác dụng mở bình xăng phụ. Ảnh: Hoangtuden.
Anh Vinh giải thích thêm: "Trên một số dòng xe, khóa xăng có 3 chế độ On - Off- Res. Trong đó, Res chính là bình xăng phụ, khi hết xăng, ta chỉ cần chuyển khóa xăng sang chế độ Res cũng có thể chạy thêm một quãng đủ để đến cây xăng gần nhất. Nguyên tắc là xe chỉ có một bình xăng. Ở chế độ thông thường ống thò lên lấy xăng ở mức On. Khi chuyển sang mức Res, van ở đáy bình sẽ mở để sử dụng lượng xăng dự trữ".

Ngoài ra, một nguyên nhân nữa cũng cần đề cập đến là sai số của nhà sản xuất. Anh Vinh cũng dẫn chứng, vào năm 2009, nhiều tờ báo đưa tin, bình xăng xe Matiz ghi trên giấy tờ là 35 lít nhưng khi đo trực tiếp lên tới 44 lít. Về vụ việc nêu trên, anh Vinh cho rằng đó là vấn đề của của các cơ quan quản lý nên không bình luận ai đúng, ai sai trong chuyện này.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanhtg56

Xe máy
Biển số
OF-190455
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
55
Động cơ
330,920 Mã lực
Vì sao cây xăng mang tiếng gian khi khách đổ đầy bình?
Theo thiết kế của nhà sản xuất, lượng xăng trong bình không được vượt qua vạch giới hạn để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên nhân viên đổ xăng tràn miệng bình nên bị mang tiếng ăn gian.
Gần đây, nhiều người cho biết, cây xăng đã ăn gian. Theo đó, khi khách vào cây xăng kêu đổ đầy bình, nhưng con số thực tế về lớn hơn so với dung tích nhà sản xuất đưa ra.

Một trong những sự kiện xôn xao cộng đồng online vào ngày 3/8, anh Nguyễn Công chạy xe Deawoo Lacetti đời 2008 vào đổ xăng tại một cửa hàng bán lẻ ở Vĩnh Phúc. Sau khi đổ đầy bình, lượng xăng hiện trên cột bơm là hơn 63 lít, trong khi theo thông số nhà sản xuất đưa ra, dung tích bình xăng chỉ 60 lít.


Dung tích thực tế của bình xăng có thể lớn hơn con số nhà sản xuất đưa ra nhằm đảm bảo an toàn.
Lý giải hiện tượng này, anh Sơn, một thợ sửa xe có kinh nghiệm lâu năm ở quận Bình Thạnh cho biết: "Thông thường, con số nhà sản xuất đưa ra dựa trên những tiêu chuẩn an toàn của hãng. Trong bình xăng đều có một mực nhất định và không được phép đổ qua vạch này. Thiết kế này nhằm giúp chiếc xe vận hành an toàn, không bị trào xăng ra ngoài, gây cháy nổ".


Bình xăng xe Attila ghi cảnh báo không được đổ xăng quá thanh chắn miệng bình. Ảnh: Minh Anh.
Chúng ta đều biết chất lỏng như xăng, dầu giãn nở vì nhiệt rất mạnh, nếu đổ đầy tràn sẽ rất nguy hiểm cho cả người và phương tiện. Tuy nhiên, khi nhân viên bán hàng, vì không được đào tạo chuyện này nên khi khách kêu đổ đầy bình thì cố gắng bơm đầy hết cỡ để bán được nhiều hơn. Chính điều này khiến mực xăng trong xe vượt qua mức an toàn cho phép của hãng, dẫn tới tranh cãi giữa khách hàng và nhân viên cây xăng.

Anh Vinh, một kỹ sư cơ điện chia sẻ: "Thông thường, trong thiết kế bình xăng xe hơi thường có một phần để dự trữ. Chẳng hạn, xe Mercedes M-Class có dung tích bình xăng 78 lít nhưng khả năng dự trữ lên tới 10 lít. Vì một lý do nào đó, chúng ta đã sử dụng hết mức xăng dự trữ trong bình nên khi đổ lượng xăng sẽ bơm vào phần dự trữ đó nên dung tích sẽ lớn hơn".


Chế độ Res trên một số dòng xe có tác dụng mở bình xăng phụ. Ảnh: Hoangtuden.
Anh Vinh giải thích thêm: "Trên một số dòng xe, khóa xăng có 3 chế độ On - Off- Res. Trong đó, Res chính là bình xăng phụ, khi hết xăng, ta chỉ cần chuyển khóa xăng sang chế độ Res cũng có thể chạy thêm một quãng đủ để đến cây xăng gần nhất. Nguyên tắc là xe chỉ có một bình xăng. Ở chế độ thông thường ống thò lên lấy xăng ở mức On. Khi chuyển sang mức Res, van ở đáy bình sẽ mở để sử dụng lượng xăng dự trữ".

Ngoài ra, một nguyên nhân nữa cũng cần đề cập đến là sai số của nhà sản xuất. Anh Vinh cũng dẫn chứng, vào năm 2009, nhiều tờ báo đưa tin, bình xăng xe Matiz ghi trên giấy tờ là 35 lít nhưng khi đo trực tiếp lên tới 44 lít. Về vụ việc nêu trên, anh Vinh cho rằng đó là vấn đề của của các cơ quan quản lý nên không bình luận ai đúng, ai sai trong chuyện này.
Cứ bắt cây xăng rút xăng ra đo là chuẩn nhất =)) Mới biết được ai đúng ai sai.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Em hỏi bạn em làm Petro về vụ này, hắn bẩu "bác Phan khi đó mà ở lại Cây, thậm chí khóa xe để đó rồi đi về, sau đó quay lại bắt NV cây xăng hút hết từ xe ra, đổ vào bình kiểm chuẩn thì hay quá, biết đâu bác có cả Téc xăng dùng dần ;)) ".

Cây Petro nào cũng phải có 1 bình kiểm chuẩn để trong Tủ kính, có niêm phong kẹp chì của Cty Xăng dầu KV 1, bình đó thì chuẩn luôn, về tình hình chung là các Cây chính thức của Cty Xăng dầu KV1 ít có sai số, nhưng cũng không loại trừ trường hợp Cây có Sâu, người của Cây đó làm láo.

Hay tối bác Phan rủ ai có Ếch đời như của bác ra Cây số 1 Chuột bạch phát nữa xem sao ;))
Em vừa đọc bài này thấy cũng có lý, cụ chủ và các cụ cùng suy ngẫm, vì em thấy đây là cây xăng ít có điều tiếng nhất - nếu mình hiêu sai thì tội cho họ quá.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/hieu-dung-ve-dung-tich-binh-xang-3105106.html.

Thực tế, nhiều tài xế hay phàn nàn vì khi đổ xăng ở trạm, nếu bơm đầy khi bình kiệt, có thể dư tới 3-4 lít so với con số dung tích mà nhà sản xuất đưa ra. Ví dụ gần đây có trường hợp chiếc Lacetti dung tích ghi 60 lít, như đổ ở trạm xăng được hơn 63 lít.

Hầu hết các xe hiện nay chỉ có một bình xăng lớn, không có bình xăng phụ như xe đời cũ, nên dung tích thừa ra không phải do xe chạy kiệt cả hai bìnTrả lời câu hỏi này, hầu hết các kỹ sư ở các hãng xe tại Việt Nam đều cho biết đây là hiện tượng bình thường. Bình xăng ôtô nếu để xuống đất bơm sẽ khác, lắp vào xe bơm lại được một mức khác. Chưa kể thời điểm bơm, chất lượng xăng khi bơm... đều ảnh hưởng.

Trước hết, lượng xăng bơm vào xe không chỉ lấp đầy bình xăng mà còn cả hệ thống đường ống dẫn, tùy vào cấu tạo mỗi xe mà có lượng thay đổi khác nhau, một chiếc sedan hạng trung thường cũng tốn khoảng 2-3 lít đường ống.

Bên cạnh đó, chất lượng xăng khi bơm cũng là yếu tố ảnh hưởng. Nhiều người thường khuyên đổ xăng và buổi sáng, tránh buổi trưa và ban đêm. Bởi lẽ buổi trưa là thời điểm nhiệt độ tăng cao khiến độ giãn nở của xăng tăng, buổi tối thường là thời điểm các trạm nạp xăng từ xe bồn, lượng xăng mới vừa đổ vào do va chạm nhiều cũng tăng lượng không khí, do đó bộ đếm ở cây xăng tăng lên vì chứa cả khí.

Khi đổ xe máy nhiều người có thói quen lắc bình xăng cũng là một cách làm thoát hết lượng khí ra ngoài để phần xăng chất lỏng chiếm chỗ được nhiều hơn.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn nhất, nhà sản xuất thường để con số thấp hơn đôi chút so với giá trị dung tích thực của bình xăng. Ví dụ bình xăng ghi 50 lít thì dung tích thực khoảng 52 lít. Xăng dầu không như nước, độ giãn nở phụ thuộc nhiệt độ là rất lớn. Do đó để an toàn, hãng thiết kế để đổ xăng đến mức ngang với cần đánh dấu phía trong bình, không vượt quá, để thừa một khoảng không gian cho khí giãn nở, không gây cưỡng bức mất an toàn.

Còn ý thứ hai: nếu bắt họ rút xăng từ bình ra có thể là hụt mất vài lít, lý do xăng nằm ở các đường ống dẫn và bơm xăng. Cũng có lý.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,981
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em vẫn bảo lưu ý kiến của em là lão NgocPhanXLS nên tự kiểm tra DUNG TÍCH THỰC của bình xăng xe mình trước khi có khiếu nại. Tất cả nên dựa vào ĐỊNH LƯỢNG, đừng dựa vào ĐỊNH TÍNH (Em thấy, em tưởng, hình như, thấy người ta nói thế, NSX thông báo thế......)
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Em vẫn bảo lưu ý kiến của em là lão NgocPhanXLS nên tự kiểm tra DUNG TÍCH THỰC của bình xăng xe mình trước khi có khiếu nại. Tất cả nên dựa vào ĐỊNH LƯỢNG, đừng dựa vào ĐỊNH TÍNH (Em thấy, em tưởng, hình như, thấy người ta nói thế, NSX thông báo thế......)
Em ủng hộ cụ Bụp về vụ nầy. Dung tích nạp vào được không chỉ nằm ở bình xăng.

Riêng với vụ cái bình, cánh buôn bia hơi xưa thường ăn lãi một cách tự nhiên với cái can 50 lít bằng KIM LOẠI hẳn hoi. Dung tích thiết kế là 50 lít nhưng sau vài năm, đội cửa hàng cứ rót đầy mà không biết là cái can đó đã chứa được tới 55 lít!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cái can nó uống bia nên bụng to dần hả cụ. =P~

Em ủng hộ cụ Bụp về vụ nầy. Dung tích nạp vào được không chỉ nằm ở bình xăng.

Riêng với vụ cái bình, cánh buôn bia hơi xưa thường ăn lãi một cách tự nhiên với cái can 50 lít bằng KIM LOẠI hẳn hoi. Dung tích thiết kế là 50 lít nhưng sau vài năm, đội cửa hàng cứ rót đầy mà không biết là cái can đó đã chứa được tới 55 lít!
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,278
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,981
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Hôm nay đi đo đạc thế nào rồi các cụ?

Hồi xưa em chạy con Santafe Gold 2004. Dung tích bình nhiên liệu là 65 lít theo như sách HDSD của hãng phát hành.
Em thường xuyên để đến đèn vàng mới đổ đầu, tuy nhiên em chỉ cho bơm đến lúc cò nhảy, thêm 1 tí cho tròn tiền rồi ngắt. Thường là dao động ở mức 62, 63 lít. Có lần kịch kím là 64 lít lúc cò nhảy lần đầu.

Rất tiếc là em chưa lần nào đo dung tích thực của bình nhiên liệu vì chưa ăn quả nào quá 65 lít. He he

 
Chỉnh sửa cuối:

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
E cũng cữ nghĩ ở đây chuẩn, vì sáng ra e thấy rất nhiều taxi vào đây ăn xăng, hix thời buổi này đúng là chịu ko còn cái gì để có thể tin đc nhỉ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em vẫn bảo lưu ý kiến của em là lão NgocPhanXLS nên tự kiểm tra DUNG TÍCH THỰC của bình xăng xe mình trước khi có khiếu nại. Tất cả nên dựa vào ĐỊNH LƯỢNG, đừng dựa vào ĐỊNH TÍNH (Em thấy, em tưởng, hình như, thấy người ta nói thế, NSX thông báo thế......)
Xe em mỗi em chạy đến nay được 124618km rồi lão Bụp ới!
Em nghèo ki cóp mãi mới mua được con Ếch còi này và yêu nó hơn Gấu ợ. :(
 

North

Xe đạp
Biển số
OF-1834
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
44
Động cơ
569,340 Mã lực
Việc đưa thông tin kiểu này là cụ hại người vô tội rồi đó...cụ hấp tấp quá
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,981
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Xe em mỗi em chạy đến nay được 124618km rồi lão Bụp ới!
Em nghèo ki cóp mãi mới mua được con Ếch còi này và yêu nó hơn Gấu ợ. :(
Việc xe của lão chạy được vài chục vạn và việc lão biết được DUNG TÍCH THỰC của bình nhiên liệu không liên quan đến nhau. Hỏi anh Gúc phát là ra ngay dung tích công bố của bình NL, đương nhiên là thông tin của NSX. Cái mà mọi người quan tâm là DUNG TÍCH THỰC. Sao lão ko bớt chút thời gian đo đậc 1 phát cho yên cái tâm? Tự tin là tốt, nhưng khi có thêm kiểm định thực tế thì niềm tin sẽ vững hơn nhiều, nhất là khi cá độ.:D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Việc xe của lão chạy được vài chục vạn và việc lão biết được DUNG TÍCH THỰC của bình nhiên liệu không liên quan đến nhau. Hỏi anh Gúc phát là ra ngay dung tích công bố của bình NL, đương nhiên là thông tin của NSX. Cái mà mọi người quan tâm là DUNG TÍCH THỰC. Sao lão ko bớt chút thời gian đo đậc 1 phát cho yên cái tâm? Tự tin là tốt, nhưng khi có thêm kiểm định thực tế thì niềm tin sẽ vững hơn nhiều, nhất là khi cá độ.:D
Lão chậm hỉu thế? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top