[Funland] Cây Bàng Côn Đảo...

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Côn Đảo các cụ đi sớm còn kịp. Vài năm nữa lại như Phú Quốc thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Chỗ đó nếu cụ đi theo tour thì họ chỉ cho cụ lượn một vòng quanh đảo, sau đó cho cụ đi bộ lên thăm ở cổng ngọn hải đăng ở đó thôi, không được vào.nói về ngọn hải đăng một chút, đó là một quần thể gần như biệt thự được Pháp xây hơn 100 năm rồi, xương máu tù nhân chất đầy, theo em được biết là để mở đường lên núi và xây dựng thì cũng khoảng 3000 tù nhân bị chết đó, ở đó có 2 anh em bên bảo đảm hàng hải sống ở đó để làm việc,
Bên kia của đảo là khu của kiểm lâm và bảo tồn rùa biển, chỗ đó cụ có thể vào thăm quan,
Em may mắn có thằng em nó làm bảo đảm hàng hải coi ngọn hải đăng ở đó lên được ra chơi, nói chung là quá tuyệt vời, ở đó hoang sơ lắm, em có nhiều ảnh và video nhưng không tải lên được( có lẽ em không biết cách), đợt đó bọn em ra đi thuyền còn có cá heo bơi theo, cảm giác lúc đó rất khó tả, mấy thằng em bảo đảm hàng hải còn nói bọn em đi bao nhiêu lần mà không gặp và được cá heo bơi theo thế này,
Em nghĩ đi CD cũng là cái may và là cái duyên tâm linh, nếu mình có tâm thì sẽ gặp nhiều may mắn,
Khi đó vợ chồng em ở Vũng Tầu, đi ra CD thì không book được phòng( vì là cao điểm cuối tháng 4), không book được vé máy bay, chỉ còn mỗi cách đi tầu, mà lúc đó cũng hết vé lên lang thang ra phòng vé xem có ai hủy chuyến thì mình đi. Đang lang thang chán đời thì có thằng em ra vỗ vai hỏi, anh có phải là... con nhà bác.... em học cùng em gái anh đến nhà anh mấy lần rồi, sau phút bỡ ngỡ thế là nhận ra nhau, tâm sự một lát thế là cu cậu bảo anh để em,
Vậy là cu cậu mua luôn cho được xuất vé ưu tiên( vì là tầu ưu tiên cư dân trên đảo và cán bộ làm việc trên đảo) còn ở thì anh về ở chỗ bọn em,
Vây là hay quá, vận may cứ lần lượt đến, tha hồ đi thăm quan. Ăn uống, nghỉ ngơi, đi lễ cô Sáu và khấm phá đảo, mà không tốn chi phí😀😀😀😀,
Cảm ơn bác.
Để tôi hỏi tụi Tour xem có thể làm được gì.

Cá nhân tôi thì thích, rất thích lặn kiểu snorkel ở bãi san hô.
 

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Ngày 1:
6 người-3 gia đình tụi em bay từ Nội Bài thẳng vào Côn Đảo, đầu năm vé khá cao, chuyến bay thẳng tới Côn Đảo giờ khá nhiều: Hải Phòng, Thanh Hoá, Tp HCM, Vũng Tàu, ... hoặc các cụ chọn kết hợp đi Tàu từ Sóc Trăng hoặc Vũng Tàu ra nếu muốn trải nghiệm đi tàu cao tốc
Tụi em ở khách sạn Secret Hotel-4sao, xếp sau 6sensces thôi, ngay cạnh biển, cách các điểm du lịch như các nhà tù, bảo tàng, nghĩa trang, nhà chúa đảo- bán kính 1km
Khách sạn có bể bơi khá đẹp
C85340BF-B9DC-454C-876C-1020FA8EE3C7.jpeg

Tới khách sạn khoảng 8h sáng, gửi đồ xong ( do 2h mới nhận phòng), ngồi cafe và bắt đầu mới tìm hiểu thông tin sơ bộ và những điểm đi thăm
Tổng quát về Côn Đảo:
Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo, diện tích tự nhiên (phần đất liền) khoảng 76km2, trong đó đảo lớn nhất là hòn Côn Sơn, diện tích khoảng 52km2 là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội của huyện, dân sốgần 7.000 người, không có đơn vị hành chính cấp xã, phường.
Ngày 1 tháng 2 năm 1862, Bonard ký quyết định thành lập nhà tù Côn Đảo, và từ đó biến Côn Lôn thành nơi giam giữ những người tù chính trị Việt Nam với hệ thống chuồng cọp nổi tiếng. Vì vậy dưới thời Pháp thuộc đã có câu rằng:
“Côn Lôn đi dễ khó về
Già đi bỏ xác, trai về nắm xương”
Quần đảo Côn Lôn trước khi thuộc Pháp, thuộc tỉnh Hà Tiên, sau đổi cho tỉnh Vĩnh Long quản lý.
Ngày 16 tháng 5 năm 1882 tổng thống Pháp Jules Grévy ký sắc lệnh công nhận quần đảo Côn Lôn là một quận của Nam Kỳ.
Tháng 9 năm 1954, chính quyền Ngô Đình Diệm tiếp tục chế độ nhà tù của Pháp và đổi tên quần đảo Côn Lôn thành hải đảo Côn Sơn.
2/3 dân số trên đảo là bộ đội, dân huyện đảo nhưng gần như không làm nghề đi biển, điều này giải thích tại sao hải sản toàn được cấp từ tàu đánh bắt đi ngang qua hoặc nơi khác cấp đến
Vào mùa gió chướng 10-12 AL hàng năm tàu thuyền đất liền khó ra đảo nên giá cả sẽ tăng lên đáng kể
Tụi em nghỉ ngơi đến 9h thì đắt đầu khám phá
- Điểm đến đầu tiên là Bảo tàng nằm cách khách sạn 500m, em nhập vào một đoàn có hướng dẫn viên ( bảo tàng có mỗi một anh làm HDV ) nên thăm quan cũng sinh động và nhiều thông tin hơn
Bảo tàng lưu giữ và trưng bày khá đầy đủ hình ảnh về Côn Đảo từ thời kỳ Pháp thuộc- thời kỳ này người Pháp đã xua hết dân đi, trên đào chỉ có hai đối tượng là cai tù và tù nhân
Đến thời kỳ Mỹ Diệm thì có dân ở, nhà tù cũng có cả thường phạm ngoài tù chính trị
Tổng cộng đã có hơn 20.000 tù nhân đã từng bị giam giữ ở các nhà tù Côn Đảo, và 20.000 tù nhân đã chết trên Đảo.... nghe đến đây thì bắt đầu em thấy người gai gai...
Điểm đến tiếp theo là thăm quan hệ thống nhà tù, nơi được mệnh danh là " Địa ngục trần gian"
Hệ thống nhà tùCôn Đảo gồm: Trại Phú Hải, Trại Phú Sơn, Trại Phú Thọ, Trại Phú Tường, khu biệt lập Chuồng Cọp, khu Chuồng Bò, Trại Phú An, Trại Phú Phong và Trại Phú Hưng với 127 phòng giam, 44 xà lim và 504 phòng giam biệt lập.
Trong số đó thì Trại Phú Sơn đã đóng cửa kh ông đón khách thăm quan
Em vào thăm Trại Phú Hải với đặc trưng nét kiến trúc của người Pháp: Mái ngói, tường xây đá khá dày, nền cao. Điều này khác biệt so với Trại do người Mỹ xây sau này: mái fibro ximang nhằm tra tấn người tù vào mùa nóng, cốt nền thấp nhằm tra tấn người tù vào mùa mưa
8E09CF55-DA3D-490C-9945-9847BAD391FB.jpeg

( Gốc bàng di sản này chắc bằng tuổi với nhà tù, khu nhà nó ghi là "giảng đường"...)
Tại phòng giam số 30 là câu truyện vượt ngục của hai chiến sỹ đặc công và một bạn tù, đã cắt quần áo bện thành dây, đu lên mái nhà cao tới cả mười mấy m, rồi trốn ra ngoài nhưng sau mấy hôm thì bị bắt trờ lại, sau sự kiện này thì người Pháp cho chăng một lưới thép ngăn bên trên cốt tường nhà giam
Đỉnh cao của sự tàn bạo và dã man là dãy chuồng cọp hay là khu biệt giam nằm sau cánh cổng phụ và kẹt giữa ba khu nhà tù...với hình thức tra tấn là từ trên sàn giám thị chọc gậy đầu bịt sắt vào người tù nhân, rắc vôi bột và dội nước trực tiếp xuống người tù nhân bên dưới...
Dãy chuồng cọp này bị đoàn đại biểu dân chủ của Mỹ ra thăm và phát hiện ra tháng 6/1970 và buộc chính quyền Sài Gòn đập bỏ vào tháng 7/1970 sau khi một số sinh viên Sài Gòn trong phong trào áo trắng bị nhốt giam khu này-khi đưa vào toàn bộ tù nhân đều bị bịt mắt hoặc đánh ngất, sơ suất lúc thả ra có một anh không bị bịt mắt đã nhớ sơ đồ và về Sài Gòn báo lại với đoàn đại biểu dân chủ Mỹ sắp ra thăm Côn Đảo điều tra chi tiêu quân sự cho chính quyền Sài Gòn...
Ngay đối diện nhà tù, cách một con đường là nghĩa trang Hàng Keo, nghe nói đế quốc đã từng dùng máy ủi cả nghĩa trang trắng xương người xuống biển, đặc biệt nghĩa trang này không có một nấm mồ nào...
Nghe đến đoạn này thì cả đoàn vừa căm phẫn, vừa buồn, vừa đói, vừa mệt nên quyết định tạm dừng tìm chỗ thoáng đãng yên tĩnh đi ăn
6487AF79-1C66-425F-A106-A8A380C3C14B.jpeg
8F309438-E314-4CBC-9711-A0B387519180.jpeg

và điểm đến là ra bè ngoài vịnh với cá biển, bia lạnh và ngồi ngắm biển xanh ngút tầm mắt
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Hải Anh

Xe tải
Biển số
OF-666274
Ngày cấp bằng
3/6/19
Số km
243
Động cơ
110,616 Mã lực
Tuổi
46
Nói về đi tầu một chút, đó là kỷ niệm khó quên, 5h chiều tầu xuất phát từ vũng tầu, lúc đó em làm một thùng beer, một con vịt và cá nướng, lên tầu anh em kiếm bàn ghế. Võng để tối ngủ là tổ chức nhậu luôn( vì quen lên cũng đơn giản) đêm trên biển thật là thích, chỉ có tiếng máy tầu và tiếng gió biển, nhậu say mà ngửa mặt nhìn trời càm giác như với tay là hái được sao trên trời vậy, cảm giác thật khó tả khi đón bình minh lên.... có lẽ đó là trải nghiệm mà mãi sau này có điều kiện cũng khó có thể có lần thứ hai,
 

Hoàng Hải Anh

Xe tải
Biển số
OF-666274
Ngày cấp bằng
3/6/19
Số km
243
Động cơ
110,616 Mã lực
Tuổi
46
Cảm ơn bác.
Để tôi hỏi tụi Tour xem có thể làm được gì.

Cá nhân tôi thì thích, rất thích lặn kiểu snorkel ở bãi san hô.
San hô ở đó quá tuyệt luôn, thuyền vào gần bờ, nước trong xanh cụ không cần lặn cũng nhìn rõ như bể cá luôn, ở đây không cho tải video chứ em tải lên là cụ mê luôn
 

naviphar

Xe tải
Biển số
OF-445935
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
349
Động cơ
212,210 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Bàng xưa nhiều mà giờ ko thấy còn nữa. Tuổi thơ của em gắn liền với 200 xôi gói trong lá bàng có dừa lạo và muối vừng. Bây giờ ko còn lá bàng và thay thế bằng túi ni lông bọc ngoài bằng giấy báo nhìn mất cảm tình quá.
Mời rượu bác nhưng em xin căn chỉnh: "nạo" chứ không phải "lạo" !
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Bây giờ bay bamboo bay mb phản lực thẳng từ Hà Nội quá tiện
K phải 2 chặng độc quyền bay con mb cánh quạt kêu hơn cả máy này nữua
Gấu em hiện đang ở Côn Đảo , mai mới về . Mà bamboo nó bay vào cần thơ xong mới ra côn Đảo chứ có bay thẳngđâu cụ !
 

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Nói về đi tầu một chút, đó là kỷ niệm khó quên, 5h chiều tầu xuất phát từ vũng tầu, lúc đó em làm một thùng beer, một con vịt và cá nướng, lên tầu anh em kiếm bàn ghế. Võng để tối ngủ là tổ chức nhậu luôn( vì quen lên cũng đơn giản) đêm trên biển thật là thích, chỉ có tiếng máy tầu và tiếng gió biển, nhậu say mà ngửa mặt nhìn trời càm giác như với tay là hái được sao trên trời vậy, cảm giác thật khó tả khi đón bình minh lên.... có lẽ đó là trải nghiệm mà mãi sau này có điều kiện cũng khó có thể có lần thứ hai,
Lần tới quay lại đảo, em nhờ cụ giới thiệu bạn này được không?
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Bay thằng từ Nội Bài mà cụ
Chẳng hiểu như nào nữa , gấu em bay sáng hôm qua từ Nội Bài mà bamboo nó ghé cần thơ đấy ạ . Gấu em xuống cần thơ chụp ảnh checkin mà
 

Hoàng Hải Anh

Xe tải
Biển số
OF-666274
Ngày cấp bằng
3/6/19
Số km
243
Động cơ
110,616 Mã lực
Tuổi
46
Lần tới quay lại đảo, em nhờ cụ giới thiệu bạn này được không?
Ok cụ, nhưng hiện tại em nó ở đảo nhiều lên chuyển về làm ở cảng Vịnh Đầm( vì luôn phải luân chuyển cho đỡ chán) mỗi vị trí ở một vài tháng, ở đảo 1 tháng thì về đất liền nghỉ 1 tháng, lĩnh lương 2 tháng,
Khoản làm và lương lậu như vậy em nghĩ sau khi chia sẻ lên đây có khi anh cũng xung phong ra đảo😆😆😆😆😆
 

Hoàng Hải Anh

Xe tải
Biển số
OF-666274
Ngày cấp bằng
3/6/19
Số km
243
Động cơ
110,616 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ đi ở khách sạn khó có được kỷ niệm như vậy lắm
 

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,478
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Chẳng hiểu như nào nữa , gấu em bay sáng hôm qua từ Nội Bài mà bamboo nó ghé cần thơ đấy ạ . Gấu em xuống cần thơ chụp ảnh checkin mà
Chắc không đủ khách hoặc lý do nào đó nên nó nối chuyến rồi cụ ạ
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,419
Động cơ
341,894 Mã lực
Em cũng vừa đi CĐ. Đến đó bọn em đi lễ buổi tối. Chiều hôm sau cả nhóm quay lại vào buổi chiều, chia nhau ra cố gắng thắp hương tất cả các ngôi mộ trong nghĩa trang Hàng Dương.
Côn Đảo đẹp bình yên, em cảm giác hòn đảo mang tính chất tâm linh nên chưa bị ồn ào xô bồ. Thích nhất là trời và nước cứ xanh ngăn ngắt!
D698A4A4-156F-405A-B68C-DAC8EAFDFF0E.jpeg

EA6736BA-7216-40A5-876B-129D5044A1E8.jpeg
148180F5-5F2D-4AB7-A302-00C456197130.jpeg
Mợ bay thẳng BB đấy à ? Giá vé thế nào cho em thông tin , nhớ CĐ lắm rồi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top