Các phương án đã được tính toán đến, tất nhiên để xem tính hiệu quả đến đâu thì sau khi thông xe, sẽ cắm thêm trụ dẻo để phân rõ làn cao tốc và đô thị ra. Theo đó, các bên sẽ đánh giá để có giải pháp điều chỉnh cho phù hợp nếu có bất cập, còn về thổng thể thì thiết kế vậy là tổ chức khoa học, tốt hơn hiện trạng rất nhiều. Việc tách riêng làn cao tốc và đô thị, cộng thêm việc mỗi đầu chỉ cho vào hoặc ra sẽ hạn chế xung đột cục bộ trong phạm vi trộn làn tại các điểm ra vào tự do như hiện tại, gây cản trở giao thông và ùn ứ cục bộ lên cầu. Ngoài ra, cũng sẽ đảm bảo an toàn giao thông tốt hơn cho các phương tiện thô sơ, sẽ không lưu thông cùng với các phương tiện cơ giới trên đường trên cao.
Việc thông xe sẽ sớm thực hiện vì đang chờ bên TP đồng ý tiếp nhận tạm thời đưa vào vận hành khai thác, dự là trong tuần này hoặc ngày đầu tuần tới.
Việc giải quyết ùn tắc của thủ đô sẽ phải giải quyết từng bước, không thể một sớm 1 chiều, vì thông chỗ này sẽ ùn chỗ thắt khác, bài toán cho vành đai 3 chỉ được thực hiện thực sự hiệu quả khi vành đai 4 đưa vào khai thác, do tiến độ bắt đầu thực hiện vành đai 4 chậm hơn nhiều so với kế hoạch nên vành đai 3 đang gánh team nên xảy ra quá tải trong khai thác.
Việc thông xe sẽ sớm thực hiện vì đang chờ bên TP đồng ý tiếp nhận tạm thời đưa vào vận hành khai thác, dự là trong tuần này hoặc ngày đầu tuần tới.
Việc giải quyết ùn tắc của thủ đô sẽ phải giải quyết từng bước, không thể một sớm 1 chiều, vì thông chỗ này sẽ ùn chỗ thắt khác, bài toán cho vành đai 3 chỉ được thực hiện thực sự hiệu quả khi vành đai 4 đưa vào khai thác, do tiến độ bắt đầu thực hiện vành đai 4 chậm hơn nhiều so với kế hoạch nên vành đai 3 đang gánh team nên xảy ra quá tải trong khai thác.