Xin lỗi cụ là em không vượt nhé, em chỉ chuyển làn và đi không quá tốc độ cho phép mừ! Sao cứ tự mềnh bóp d.ái mềnh thía nhỉKể cả đk cho phép cũng không cho vượt cụ nhé. Ở đầu cầu đã có biển cấm vượt.
Xin lỗi cụ là em không vượt nhé, em chỉ chuyển làn và đi không quá tốc độ cho phép mừ! Sao cứ tự mềnh bóp d.ái mềnh thía nhỉKể cả đk cho phép cũng không cho vượt cụ nhé. Ở đầu cầu đã có biển cấm vượt.
Cho cháu chửi đứa nào cắm cái biển cấm vượt (nếu có) ở đây, vì đường chia làn nên không có khái niệm vượt. Em đang đi làn ngoài, đương nhiên là không thể đè vạch liền sang trái để vượt xe trước được, nếu xe trước đi vào làn trong thì cháu cứ đi, tốc độ xe cháu cao hơn nhưng không thể nói là vượt theo cái định nghĩa trong Luật được.Đầu cầu có cắm biển cấm vượt cụ nhé!
Thanks Cụ đã cảnh báoỞ trên cầu Vĩnh Tuy hiện nay bố trí xxx chụp ảnh bắt lỗi sai làn nhiều lắm đó. Mình vừa dính. Đứng uống nước một lúc trước khi sang làm việc với anh em xxx thì thấy khoảng 20 cụ dính. Hai chiều luôn từ gia lầm về và ngược lại
OK> Em k tranh cãi nhiều. Cụ cảm thấy chấp nhận chuyển làn để cho thằng chạy quá tốc độ đi trước, sau đó xuống cầu thì cụ bị vợt vì lỗi sai làn. Chưa nói đến chuyện cãi được hay không, chỉ biết cụ phải tốn thời gian để chứng minh cho việc cụ đi đúng, còn chú chạy sai tốc độ kia thì lướt từ lâu.Chẳng có xe nào vượt xe nào cả, chỉ có xe chuyển làn nhường làn cho xe khác chạy nhanh hơn thôi. Đừng có hiểu sai hành động vượt bác nhé!
Dạ cụ dạy chí phải ạ.cao kiến của em là kệ xừ lũ chúng nó, đi đúng không phải nhường, biển trắng mới ngại chúng nó xuống xe đánh mình chứ biển xanh thì thoải mái đi cụ, chả nhẽ biển xanh lao xuống đánh dân à
Em công nhận thật, đi chậm lại cứ chạy ra bên trái, xin đường vượt thì không cho...chán hẳnCái bố láo của xxx là muốn cho dân tình hiểu luật càng lơ mơ càng tốt, như kiểu của bác này, cho dễ cai trị. Mấy cái biển phân làn ở đầu cầu chỉ là biển hướng dẫn, thậm chí nó còn không có trong luật nữa. Đúng ra, ý nghĩa của nó là: Xe tải, xe khách NÊN đi ở làn bên phải, xe con NÊN đi ở làn bên trái (đối với một chiều đi). Thế nhưng nhiều bác hiểu lơ mơ, NÊN lại hiểu thành PHẢI, và xxx triệt để lợi dụng sự lơ mơ này để kiếm tiền.
Đáng buồn là từ cách hiểu lơ mơ này và sự lợi dụng để kiếm tiền của xxx mà giao thông ở Hà Nội ngày càng lạc hậu, hỗn loạn và trái luật. Điển hình nhất, phổ biến nhất là hiện tượng đi chậm nhưng không chịu đi về phía bên phải chiều đi của mình như thế này đây!
Đi đường thế nào còn phụ thuộc vào điều kiện cụ thể trên đường, nhưng nguyên tắc cơ bản là phải tuân thủ luật và hướng tới sự văn minh trong giao thông.OK> Em k tranh cãi nhiều. Cụ cảm thấy chấp nhận chuyển làn để cho thằng chạy quá tốc độ đi trước, sau đó xuống cầu thì cụ bị vợt vì lỗi sai làn. Chưa nói đến chuyện cãi được hay không, chỉ biết cụ phải tốn thời gian để chứng minh cho việc cụ đi đúng, còn chú chạy sai tốc độ kia thì lướt từ lâu.
Nể cụ thật đấy! Con người XHCN hy sinh bản thân vì người khác (kẻ vi phạm luật)
Ầy dà, cụ ơi, cụ đang sống trong xh nào? cái xh mà tư pháp, lập pháp và hành pháp bảo vệ, bênh vực lẫn nhau, thì cách cụ nghĩ phỏng có ích gì? Ta phải nghĩ cách tự bảo vệ lấy bản thân mình trước, tốt nhất không tạo ra bằng chứng bất lợi cho mình đã.Đi đường thế nào còn phụ thuộc vào điều kiện cụ thể trên đường, nhưng nguyên tắc cơ bản là phải tuân thủ luật và hướng tới sự văn minh trong giao thông.
Tôi hiểu là bác cũng đang cố gắng hướng tới cái tốt, nhưng bác chưa hiểu được rành mạch mọi việc. Phải xét đến bản chất của vấn đề:
- Cái sai đầu tiên, và là nguyên nhân của mọi cái sai là việc cắm biển bố láo của Sở GTVT Hà Nội: Tự bịa ra biển báo (biển phân làn), cắm biển không tuân thủ quy chuẩn (cắm giữa đường, bên trái đường...), tự quy định cách tham gia giao thông trái luật (xe con chạy chậm hơn vẫn không được đi về phía bên phải)...
- Cái sai thứ hai là cái sai của lực lượng cảnh sát: Thấy những quy định sai luật, thấy biển báo trái quy chuẩn nhưng không hề kiến nghị sửa đổi, mà còn lợi dụng để xử phạt kiếm tiền.
- Cái sai thứ ba là cái sai của những người như bác, không hiểu kỹ vấn đề, vô tình tiếp tay cho hai cái sai trên: Đi chậm hơn mà không chịu đi về phía bên phải, tức là đã tuân thủ những quy định bừa bãi của địa phương mà không tuân thủ luật của Quốc gia.
- Cái sai tiếp theo, là những người hiểu được bản chất của vấn đề, nhưng không làm gì được để thay đổi, mà đành đứng nhìn hệ thống giao thông của Thủ đô ngày một bừa bãi, hỗn loạn và lạc hậu
Ở đây không nói đến chuyện đi quá tốc độ cho phép, mà là nói đến những trường hợp đi dưới tốc độ cho phép, thậm chí đi rất chậm nhưng không chuyển sang phải vì một lý do nào đó: không để ý hay vô ý thức, do sợ bị phạt... nên gây ra những điều rất ức chế cho xe đi sau, thậm chí cụ đi chuẩn tốc độ nhưng có xe xin vượt thì cụ vẫn nên nhường cho ng ta, còn vượt tốc độ thì đã có ng khác xử lý. Nói thật với cụ em bị xxx thổi chỗ này thì đừng hòng xơi được em, nói thế để chia sẻ với các cụ là mình nên trang bị cho mình những kiến thức đúng Luật để khỏi bị mất tiền ngu. Nếu cụ cứ nói đến chuyện mất thời gian, thì em xin nói luôn: nếu không có các cụ đi trước mất thời gian chiến đấu tại đường 5, các ngã tư Bạch Mai, Minh Khai, .... thì các cụ ở đây cũng như em chả học được tí kinh nghiệm nào, viêc mất tiền chỉ là chuyện nhỏ nhưng nó cay lắm cụ ợ, đi đúng mà bị nó phạt. Đáng ra phải biết ơn họ thì cụ lại nói thế thì hơi buồn.OK> Em k tranh cãi nhiều. Cụ cảm thấy chấp nhận chuyển làn để cho thằng chạy quá tốc độ đi trước, sau đó xuống cầu thì cụ bị vợt vì lỗi sai làn. Chưa nói đến chuyện cãi được hay không, chỉ biết cụ phải tốn thời gian để chứng minh cho việc cụ đi đúng, còn chú chạy sai tốc độ kia thì lướt từ lâu.
Nể cụ thật đấy! Con người XHCN hy sinh bản thân vì người khác (kẻ vi phạm luật)
Em nói rồi mà, em sẽ không vì một chút gọi là nhường để rồi em bị vịn (bất kể là em có cãi được hay không). Em chẳng dại gì tạo ra bằng chứng bất lợi cho mình. Còn những chú nào thích phóng nhanh thì xin mời vào trong, đằng nào cũng vi phạm luật. Ở những tuyến khác mà không bị phân làn kiểu này, các cụ có nói em thì em còn nghe được, chứ ở cái chỗ phân làn rõ mười mươi thế này (chưa kể đến biển có đúng hay không, việc đó, như các cụ nói, là để cho bên lập pháp và hành pháp họ xem xét, việc đúng sai đã có cơ quan quản lý xử lý), thì em sẽ không nghe đâu. Dại gì mà vì một chút "tỏ ra" mình có văn hóa nhường đường mà bị vẫy lại mất thời gian, công sức, tiền bạc (nếu không cãi được).Ở đây không nói đến chuyện đi quá tốc độ cho phép, mà là nói đến những trường hợp đi dưới tốc độ cho phép, thậm chí đi rất chậm nhưng không chuyển sang phải vì một lý do nào đó: không để ý hay vô ý thức, do sợ bị phạt... nên gây ra những điều rất ức chế cho xe đi sau, thậm chí cụ đi chuẩn tốc độ nhưng có xe xin vượt thì cụ vẫn nên nhường cho ng ta, còn vượt tốc độ thì đã có ng khác xử lý. Nói thật với cụ em bị xxx thổi chỗ này thì đừng hòng xơi được em, nói thế để chia sẻ với các cụ là mình nên trang bị cho mình những kiến thức đúng Luật để khỏi bị mất tiền ngu. Nếu cụ cứ nói đến chuyện mất thời gian, thì em xin nói luôn: nếu không có các cụ đi trước mất thời gian chiến đấu tại đường 5, các ngã tư Bạch Mai, Minh Khai, .... thì các cụ ở đây cũng như em chả học được tí kinh nghiệm nào, viêc mất tiền chỉ là chuyện nhỏ nhưng nó cay lắm cụ ợ, đi đúng mà bị nó phạt. Đáng ra phải biết ơn họ thì cụ lại nói thế thì hơi buồn.
Cái này nó chẳng giống với khẩu hiệu của bác "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai..." gì cả!Em nói rồi mà, em sẽ không vì một chút gọi là nhường để rồi em bị vịn (bất kể là em có cãi được hay không). Em chẳng dại gì tạo ra bằng chứng bất lợi cho mình. Còn những chú nào thích phóng nhanh thì xin mời vào trong, đằng nào cũng vi phạm luật. Ở những tuyến khác mà không bị phân làn kiểu này, các cụ có nói em thì em còn nghe được, chứ ở cái chỗ phân làn rõ mười mươi thế này (chưa kể đến biển có đúng hay không, việc đó, như các cụ nói, là để cho bên lập pháp và hành pháp họ xem xét, việc đúng sai đã có cơ quan quản lý xử lý), thì em sẽ không nghe đâu. Dại gì mà vì một chút "tỏ ra" mình có văn hóa nhường đường mà bị vẫy lại mất thời gian, công sức, tiền bạc (nếu không cãi được).
Còn với những xe chạy chậm hoặc cố tình chạy chậm, trên tuyến này, em cũng vẫn chỉ đi sau họ thôi, hơi tức tí nhưng quãng đường cũng không dài.
À không, đấy là công việc cụ ạ. Còn đây không phải việc khó, mà là hành động sai (có thể) dẫn đến việc bị phạt.Cái này nó chẳng giống với khẩu hiệu của bác "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai..." gì cả!
Cụ đã đi đường 5 thì cũng biết họ cũng có biển mà họ gọi là phân làn, xxx cũng cạp nong rất nhiều cụ cũng vì sai làn...nếu cụ cứ khăng khăng đi đúng tốc độ tối đa là 80 chẳng hạn, có chú xe khách cứ pẹt pẹt pẹt đằng sau, cụ cứ bảo là cụ đi đúng, còn thích thì mày sang phải thì em e là cụ sẽ gặp rắc rối với nhà xe ngay ợ. Tuyến này thì cụ biết nhà xe thế nào rồi ấy. Cụ nói là phân làn rõ mười mươi thì em e là chưa chuẩn, chả có cái biển nào nói đây là phân làn cả. Họ khuyến nghị đi thế thôi, vì thực tế có xe đi làn ngoài nhưng chỉ đi 15-20km/h thì cả Đoàn cứ lẽo đẽo theo sau sao ợ???Em nói rồi mà, em sẽ không vì một chút gọi là nhường để rồi em bị vịn (bất kể là em có cãi được hay không). Em chẳng dại gì tạo ra bằng chứng bất lợi cho mình. Còn những chú nào thích phóng nhanh thì xin mời vào trong, đằng nào cũng vi phạm luật. Ở những tuyến khác mà không bị phân làn kiểu này, các cụ có nói em thì em còn nghe được, chứ ở cái chỗ phân làn rõ mười mươi thế này (chưa kể đến biển có đúng hay không, việc đó, như các cụ nói, là để cho bên lập pháp và hành pháp họ xem xét, việc đúng sai đã có cơ quan quản lý xử lý), thì em sẽ không nghe đâu. Dại gì mà vì một chút "tỏ ra" mình có văn hóa nhường đường mà bị vẫy lại mất thời gian, công sức, tiền bạc (nếu không cãi được).
Còn với những xe chạy chậm hoặc cố tình chạy chậm, trên tuyến này, em cũng vẫn chỉ đi sau họ thôi, hơi tức tí nhưng quãng đường cũng không dài.