[Funland] Cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Hội, Đông Anh

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
OK cụ, cụ nói đúng. Vậy sao trong văn bản gửi HN về việc đề xuất xây cầu TL, Vin ko đề nghị tạm ứng luôn số tiền GPMB nhỉ?
Cái gì cũng cần trình tự. Giờ mới là đề xuất. Cụ cứ chờ xem sẽ có cái cụ đang thắc mắc.
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
689
Động cơ
73,577 Mã lực
2 bên bờ sông Hồng đất phù sa bồi yếu, từ mép nước vào đê còn khá xa. Khác địa hình với Trùng Khánh, Trùng Khánh sông vẫn hẹp hơn, lòng sông sâu hơn do địa hình 2 bên cao. Hà Nội là đồng bằng ko cao. Nhưng so sánh thế khập khiễng, Trùng Khánh là trung tâm kinh tế phía tây nam của TQ, là 1 trong 4 tp trung ương nên nó phát triển kinh khủng. Nó có gần 30 cái cầu cái nào cũng vĩ đại, có những cầu 2 tầng, trên ô tô dưới tầu metro
Báo đài Việt Nam lúc nào chả so với Trung Quốc, đại bàng về làm tổ các thứ. Đất đai thì thuộc hàng đắt nhất thế giới theo thu nhập bình quân đầu người. Mang giá nhà Hà Nội so với Chongqing, với Hangzhou thì bảo không công bằng vì Hà Nội là thủ đô. So sánh giá nhà thì cứ thích so với Bắc Kinh, Thượng Hải :) So với Côn Minh có khi còn không bằng chứ. Trong khi cả thành phố có nhõn 4 cái cầu hiện đại. Muốn phát triển được thì xây cầu nhanh thôi chứ.
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
799
Động cơ
409,037 Mã lực
Đáng nhẽ khu đô thị của anh phải có lối vào thế nào đó, các xe được chạy miễn phí cả chục km trên cao tốc HN-HP để vào khu đô thị của anh.
O2 là mua lại d.a của đội cao tốc nên mới có lối lên xuống tiện thế & đc đi lại miễn phí trước trạm thu phí, chứ như O1 vẫn phải vòng vèo đó. O3 là mua lại của a.Còi, đón đầu d.a vd3.5, hưởng ké đường xá d.a O2 & vđ4.0
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,451
Động cơ
101,690 Mã lực
Báo đài Việt Nam lúc nào chả so với Trung Quốc, đại bàng về làm tổ các thứ. Đất đai thì thuộc hàng đắt nhất thế giới theo thu nhập bình quân đầu người. Mang giá nhà Hà Nội so với Chongqing, với Hangzhou thì bảo không công bằng vì Hà Nội là thủ đô. So sánh giá nhà thì cứ thích so với Bắc Kinh, Thượng Hải :) So với Côn Minh có khi còn không bằng chứ. Trong khi cả thành phố có nhõn 4 cái cầu hiện đại. Muốn phát triển được thì xây cầu nhanh thôi chứ.
Thượng Hải có đâu cỡ 18 tuyến metro, mấy hầm vượt sông Hoàng phố, mười mấy cây cầu bắc qua sông nối hai bờ Đông Tây, nút vượt Diên An cỡ 8-9 tầng gì đấy mà đường phố vẫn tắc lòi ra ấy cụ. Nhìn khối lượng khổng lồ vậy mà tốc độ làm như nhà mình có khi mất vài trăm năm mất
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,451
Động cơ
101,690 Mã lực
Giờ cứ cho làm BT lại nhưng chỉ giao cho đội doanh nghiệp lớn như V, S, Gele, T&T, Hoà Phát,... thì cụ muốn bao nhiêu cũng có!! Trước giao cho nhiều đội vớ vẩn kiểu hoàng hà, cienco cứ nhầy nhụa ra vì tiềm lực kém mới khó chứ đội lớn nó lắm tiêng làm phút mốt
Nhưng BT nó nảy sinh nhiều vde quá các cụ cấm mất rồi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,451
Động cơ
101,690 Mã lực
59FD2F90-C296-40AC-96AA-4724871D04DB.png
Cụ nào nói bão yagi làm lực cản cho thành phố 2 bên sông hồng thì các lãnh đạo lại nói ngược lại- đó lại càng làm động lực quyết tâm làm mạnh hơn nữa thành phố 2 bên sông!! Tiến trình không thể đảo ngược nữa rồi trừ khi Hà Nội bỏ hẳn các vùng đất bên này sông hồng cho bắc ninh hoặc hưng yên nhưng đó là điều không bao giờ xảy ra
Nội đô HN quá bí bách và hết quỹ đất mất rồi nên mở ra các phía là nhu cầu tất yếu nhưng kết nối từ các quận cũ sang bờ kia ko chỉ cần cầu mà cần đường lớn hút phương tiênh ra nữa cụ, chứ hiện tại đi từ quận cũ ra các đầu cầu vất vả quá. Nếu HN có được đôi ba cái trục lớn như Đại lộ Phạm Văn Đồng của Sài gòn chạy xuyên tâm nối ra các đầu cầu mới xây dựng và hút lưu lượng phương tiện từ nội đô hướng ra cầu sang bên sông thì ngon
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Ui cứ qua cầu là ác cảm cụ ạ!! Chắc đầu tư bên phía hà tây sát nhập nhiều nên mới hậm hực vậy chứ dân hà nội cũ ai chẳng mong xây thêm càng nhiều cầu càng tốt đi lại cho đỡ khó khăn!! Hi!! Mà thôi kệ ý các cụ bên trên đã quyết, phải là thành phố 2 bên sông hồng bằng mọi giá nên cứ thế mà làm thôi!!
Không có ai ác cảm ở đây cả, ai cũng muốn xây cầu cho nhanh, dãn dân, đỡ áp lực nội đô, thúc đẩy kinh tế 2 bên bờ sông Hồng.
Em, mặc dù ở phía tây, cũng mong HN hoàn thành sớm cả Tứ Liên, THĐạo và 4 cầu của vđ 3.5 +vđ 4 nữa.
Cái mọi người đang bàn đến là chi phí xây cầu, cụ gì ở trên kia nói cầu bên TQ sông rộng 4-5km người ta vẫn làm.
Đù, 100km còn làm được chứ nói gì 5km, vấn đề là tiền, là nguồn lực có hạn, mình ưu tiên cái gì cần thiết trước thôi. Ai chả muốn bờ Đông phát triển như Shanghai, Seoul, nhưng lấy đâu ra mà sớm ngay được, kể cả 2027 xong cầu thì cũng phải dần dần mới lên được, đừng so sánh 2 nước GDP 400tr và 20 tỉ đô
 

Dongngo

Xe hơi
Biển số
OF-813336
Ngày cấp bằng
29/5/22
Số km
174
Động cơ
862 Mã lực
Tuổi
36
59FD2F90-C296-40AC-96AA-4724871D04DB.png
Cụ nào nói bão yagi làm lực cản cho thành phố 2 bên sông hồng thì các lãnh đạo lại nói ngược lại- đó lại càng làm động lực quyết tâm làm mạnh hơn nữa thành phố 2 bên sông!! Tiến trình không thể đảo ngược nữa rồi trừ khi Hà Nội bỏ hẳn các vùng đất bên này sông hồng cho bắc ninh hoặc hưng yên nhưng đó là điều không bao giờ xảy ra
80B251AE-AA99-4CDE-AF27-E04A1C086608.png
Đại Biểu nói cho có vậy chứ làm là câu truyện.
Trách nhiệm thì họ cứ phải nói nên ko trách họ dc.
Cùng 1 lượng nước tràn về ngoài vc nâng cốt nền thì chả có cách nào cải tạo dc 2 bờ SH
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
799
Động cơ
409,037 Mã lực
BT thì tỉnh vẫn giao cho V làm nhưng thu phí sử dụng đất!! Nên 2 năm 2022-2023 hưng yên thu ngân sách cực lớn đặc biệt văn giang
- Dễ mà d.a Đại An - Gele 294ha làm mất 10 năm trời nó nhả ra đấy.
- VG thu thuế theo biểu giá mới thì khủng rùi (24.000tỷ), giống GL đợt trc khi có d.a O1. Cũng như đợt này Đ.A áp dụng biểu giá thuế đất mới cho VCL thôi

 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
612
Động cơ
243,790 Mã lực
Về kỹ thuật làm cầu qua sông Hồng đoạn Tứ Liên thì không phải khó khăn gì với ngành cầu đường VN đâu. Cầu Thuận Phước Đà Nẵng cao như thế, đoạn cửa biển còn làm được.
Quan trọng là bao giờ làm vì thủ tục còn vướng nhiều lắm. Mình dự đoán là 2026-2030 xong.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Đại Biểu nói cho có vậy chứ làm là câu truyện.
Trách nhiệm thì họ cứ phải nói nên ko trách họ dc.
Cùng 1 lượng nước tràn về ngoài vc nâng cốt nền thì chả có cách nào cải tạo dc 2 bờ SH
Chuẩn rồi cụ, sau Yagi thì bài toán bờ bãi sông Hồng phức tạp hơn rất nhiều, hóa ra là dăm ba cái thủy điện quá nhỏ bé trước sức mạnh của mẹ thiên nhiên.
HN thực ra thiếu gì đất ở đâu mà cứ nhất định phải là bãi sông Hồng, nếu để làm building thì Đông Anh Gia Lâm, Bắc TL, Hoài Đức, Mê Linh, quan trọng là quy hoạch, là làm đường, xây cầu là tự nhiên ở được.
Còn ngoài đê sông Hồng, giờ nên quy hoạch cho sạch, đẹp, chỉnh trang đô thị theo hướng cây xanh, sinh thái thôi. Đắp cao, làm nền cứng xây nhà xong rồi năm Giáp Thìn 2084 nó vả cho 1 phát trôi về với hà bá, không đỡ được
 

raul135

Xe tải
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
317
Động cơ
153,539 Mã lực
12/2024 là bắt đầu đại hội các cấp cơ sở, trong 2025 là các tỉnh, tp đại hội để đầu 2026 đại hội toàn quốc. Ngoại trừ các việc cực kỳ quan trọng và cấp thiết thì mới đem ra bàn và triển khai, cầu chắc chưa đến tầm đấy!
 

Vinfast9009

Xe đạp
Biển số
OF-760527
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
41
Động cơ
44,061 Mã lực
Tuổi
50
Nói chung kiểu nữa vời cụ ạ!! Ngay như văn bản này kêu quy hoạch phía bắc sông hồng là trung tâm hành chính mới của thủ đô mà toàn quy hoạch trụ sở ngành ở tây hồ tây với mễ trì!! Quy hoạch toàn kiểu râu nọ cắm sang cằm kia nên đọc cho vui thôi!! Cái cầu vĩnh tuy 2 giai đoạn thực chất chỉ là 1 cầu mà toàn tách cầu vĩnh tuy 2 thành 1 cầu riêng và tính thành 9 cầu xây mới!! Đến chịu!!
DAB0A197-C1E9-44F5-A4F6-403CCA020046.png

Là thằng dân ai cũng ủng hộ việc xây cầu, mở đường ở bất kỳ nơi đâu trên đất nước này. Tuy nhiên làm phải đến nơi đến chốn. Khu vực Tây Hồ Tứ Liên hạ tầng khá giống với làng, đường bé không thoát được lưu lượng lớn. Không như cầu Long Biên, đường phố ngang dọc lưu thoát tốt vậy mà còn tắc thì phi cái cầu Tứ Liên vào Tây Hồ thì tắc đến mức nào? Có nghiên cứu nào đánh giá khu vực Hồ Tây lưu thoát bao nhiêu phương tiện mỗi ngày không? Thoát được 100 ngàn phương tiện mỗi ngày như cầu Long Biên ko. Kể cả lên xuống hai điểm trên Âu Cơ và ven hồ. Làm đường thoát trục dọc ngoài đê giờ thì khó rồi. Vì vậy làm cầu này sẽ tạo 1 điểm nghẽn khó lòng giải quyết được. Rồi lúc làm xong dân khu vực này và dân đi qua đây không nổi lại than cái đầu óc t c nào vẽ ra làm cái cầu này vậy.
Ps/ cái tttc bên ĐA và cái cầu Tứ Liên là sản phẩm của bọn xu nịnh thời Người Đốt Lò Vĩ Đại tại vị. May mà cụ không phải dạng tầm thường chứ không chúng nó xây lâu rồi và có khi giờ đang phải gỡ rối
 

Masayuki85

Xe tải
Biển số
OF-860017
Ngày cấp bằng
26/5/24
Số km
213
Động cơ
873 Mã lực
Tuổi
43
Báo đài Việt Nam lúc nào chả so với Trung Quốc, đại bàng về làm tổ các thứ. Đất đai thì thuộc hàng đắt nhất thế giới theo thu nhập bình quân đầu người. Mang giá nhà Hà Nội so với Chongqing, với Hangzhou thì bảo không công bằng vì Hà Nội là thủ đô. So sánh giá nhà thì cứ thích so với Bắc Kinh, Thượng Hải :) So với Côn Minh có khi còn không bằng chứ. Trong khi cả thành phố có nhõn 4 cái cầu hiện đại. Muốn phát triển được thì xây cầu nhanh thôi chứ.
Về cơ bản Việt Nam giống Trung Quốc về mọi thứ mà. Nên so sánh cũng là chuyện bình thg. Nói chung TQ là nước lớn, Việt Nam cũng học hỏi nhiều điều từ sự phát triển kinh tế lẫn quản lý con người của Trung Quốc.
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
286
Động cơ
214,443 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Như em đã comment ở Topic khác. Nhiều cụ cứ đi định hướng giúp người khác. Vấn đề là ở Vin chỉ xin làm cầu Tứ Liên, họ ko xin làm cầu khác. Vậy là các cụ thì các cụ có cho làm không?
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,014
Động cơ
313,004 Mã lực
Như em đã comment ở Topic khác. Nhiều cụ cứ đi định hướng giúp người khác. Vấn đề là ở Vin chỉ xin làm cầu Tứ Liên, họ ko xin làm cầu khác. Vậy là các cụ thì các cụ có cho làm không?
Cho quá chứ cụ, cứ có cầu là tốt rồi, cầu nào chả được, còn hơn là chả có gì. Nói thật, HN phát triển về bên kia sông là xu thế tất yếu nên số lượng cầu luôn luôn thiếu, vây được cái nào là hay cái đó. Sông Hồng phải cỡ hơn chục cái cầu mới hợp lý và lúc đó thủ đô sẽ phát triền đều và tận dụng được rất nhiều thế mạnh ở bên kia bờ sông Hồng.
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
286
Động cơ
214,443 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Cho quá chứ cụ, cứ có cầu là tốt rồi, cầu nào chả được, còn hơn là chả có gì. Nói thật, HN phát triển về bên kia sông là xu thế tất yếu nên số lượng cầu luôn luôn thiếu, vây được cái nào là hay cái đó. Sông Hồng phải cỡ hơn chục cái cầu mới hợp lý và lúc đó thủ đô sẽ phát triền đều và tận dụng được rất nhiều thế mạnh ở bên kia bờ sông Hồng.
Em cũng thấy quá tốt.
Vậy mà nhiều cụ lại đi lo cho việc có cầu mới, thật khó hiểu. Đến giờ không biết có người dân nào than vì có cầu mới đi lại chưa ạ
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
689
Động cơ
73,577 Mã lực
Như em đã comment ở Topic khác. Nhiều cụ cứ đi định hướng giúp người khác. Vấn đề là ở Vin chỉ xin làm cầu Tứ Liên, họ ko xin làm cầu khác. Vậy là các cụ thì các cụ có cho làm không?
Ai chả vậy bạn. Nhà tôi ở đây chả lẽ tôi xây đường cho thằng hàng xóm? Logic kì lạ vậy? Vấn đề là cầu Tứ Liên nó nằm trong quy hoạch nên chả có gì là sai cả.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
Là thằng dân ai cũng ủng hộ việc xây cầu, mở đường ở bất kỳ nơi đâu trên đất nước này. Tuy nhiên làm phải đến nơi đến chốn. Khu vực Tây Hồ Tứ Liên hạ tầng khá giống với làng, đường bé không thoát được lưu lượng lớn. Không như cầu Long Biên, đường phố ngang dọc lưu thoát tốt vậy mà còn tắc thì phi cái cầu Tứ Liên vào Tây Hồ thì tắc đến mức nào? Có nghiên cứu nào đánh giá khu vực Hồ Tây lưu thoát bao nhiêu phương tiện mỗi ngày không? Thoát được 100 ngàn phương tiện mỗi ngày như cầu Long Biên ko. Kể cả lên xuống hai điểm trên Âu Cơ và ven hồ. Làm đường thoát trục dọc ngoài đê giờ thì khó rồi. Vì vậy làm cầu này sẽ tạo 1 điểm nghẽn khó lòng giải quyết được. Rồi lúc làm xong dân khu vực này và dân đi qua đây không nổi lại than cái đầu óc t c nào vẽ ra làm cái cầu này vậy.
Ps/ cái tttc bên ĐA và cái cầu Tứ Liên là sản phẩm của bọn xu nịnh thời Người Đốt Lò Vĩ Đại tại vị. May mà cụ không phải dạng tầm thường chứ không chúng nó xây lâu rồi và có khi giờ đang phải gỡ rối
Nếu có Tứ Liên riêng đi sân bay là cháu sẽ sử dụng lối này nhường lại Nhật Tân cho các cụ mạn Cầu Giấy, Từ Liêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top