[Funland] Cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Hội, Đông Anh

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,598
Động cơ
114,719 Mã lực
Tuổi
34
Em thì thấy cầu Đuống mới làm gần xong khúc giữa sông rồi mà 2 đầu cầu chưa thấy giải tỏa gì, chắc Tứ Liên cũng theo phương án đó.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,866
Động cơ
162,141 Mã lực
C7763F09-B678-4B4E-B7D8-310E8167914C.png
Phố đông thượng hải bên dòng dương tử hung dữ vẫn phát triển mạnh mà so về độ hung dữ thì xin lỗi sông hồng chưa đủ để so sánh với dương tử!! Nhiều bác nói nghe thì hay lắm nhưng thực tế thì cứ phải có chứng cứ chứ cứ miệng không nói làm gì!! Hihi!! Ngoài thượng hải còn loạt thành phố lớn là trùng khánh, vũ hán, nam kinh cũng phát triển mạnh đó thôi!! Thành phố nào lớn trên thế giới thì đều phải làm thành phố 2 bên sông , khác làm sao được!! Hihi!! Ngay ở việt nam thì 5 thành phố trung ương chỉ còn mỗi hà nội để bờ sông nhom nhem, nên muốn hay không là Thủ Đô vẫn phải làm thôi, chẳng nhẽ lại kém sài gòn với bờ sông sài gòn, đà nẵng với đôi bờ sông Hàn!! Nếu không muốn làm thành phố 2 bên sông hồng thì hà nội đã chẳng sát nhập mấy ông long biên, gia lâm, đông anh, mê linh vào làm gì cho mệt xác!!
Phố Đông Thượng Hải là phát triển bên sông Hoàng Phố cụ nhé, sông Hoàng Phố bé như sông Sài Gòn, còn Sông Dương Tử, cũng sát Thượng Hải nhưng Thượng Hải ko phát triển bờ bên kia.
 

chungngo1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866922
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
234
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
49
Phố Đông Thượng Hải là phát triển bên sông Hoàng Phố cụ nhé, sông Hoàng Phố bé như sông Sài Gòn, còn Sông Dương Tử, cũng sát Thượng Hải nhưng Thượng Hải ko phát triển bờ bên kia.
Trùng khánh thì sao cụ? Hihi. cái chỗ phố đông thì e nhầm thật cảm ơn cụ nhắc.
 

chungngo1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866922
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
234
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
49
Ơ, thế nín vụ Phố Đông bên dòng Dương Tử hung dữ à :D
Cái này sai thì nhận luôn mà, hihi. Còn Trùng Khánh thì không nhầm được rồi thì có gì mà nín cụ. trùng khánh 2 bờ dương tử - Trùng khánh thành phố trung ương chắc cũng không kém lắm đâu nhỉ. Mà hà nội nó không muốn phát triển 2 bên sông thì nó đã không để long biên lên quận 21 năm và trong 5 huyện lên quận luôn ưu tiên để đông anh- gia lâm lên trước, ý đồ của lãnh đạo quá rõ ràng rồi mà có j phải bàn cãi nữa đâu. Luôn luôn nhấn mạnh chữ ưu tiên trong mọi kỳ họp luôn.qua nhiều năm luôn là như thế nên các cụ có không thích thì cũng không thể thay đổi được đâu, ý chí lãnh đạo đã quyết rồi.mà làm được thành phố 2 bên sông to đẹp thì càng tốt cho thủ đô và đất nước chứ có gì đâu mà các bác cứ nhảy dựng lên vậy, hay các bác muốn thủ đô tụt hậu kém phát triển
IMG_0858.png
 
Chỉnh sửa cuối:

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
673
Động cơ
73,469 Mã lực
Cái này sai thì nhận luôn mà, hihi. Còn Trùng Khánh thì không nhầm được rồi thì có gì mà nín cụ. trùng khánh 2 bờ dương tử - Trùng khánh thành phố trung ương chắc cũng không kém lắm đâu nhỉ. Mà hà nội nó không muốn phát triển 2 bên sông thì nó đã không để long biên lên quận 21 năm và trong 5 huyện lên quận luôn ưu tiên để đông anh- gia lâm lên trước, ý đồ của lãnh đạo quá rõ ràng rồi mà có j phải bàn cãi nữa đâu. Luôn luôn nhấn mạnh chữ ưu tiên trong mọi kỳ họp luôn.qua nhiều năm luôn là như thế nên các cụ có không thích thì cũng không thể thay đổi được đâu, ý chí lãnh đạo đã quyết rồi.mà làm được thành phố 2 bên sông to đẹp thì càng tốt cho thủ đô và đất nước chứ có gì đâu mà các bác cứ nhảy dựng lên vậy, hay các bác muốn thủ đô tụt hậu kém phát triển
IMG_0858.png
Cái Dương Tử cụ kia nói là sai. Dương Tử đoạn qua Thượng Hải là cửa biển. Cụ kia tưởng là mình hiểu biết nhưng thực ra chả biết gì. Đoạn Dương Tử qua Thượng Hải chiều rộng lòng sông từ 17 đến 22km :) So thế nào với sông Hồng đoạn làm cầu Tứ Liên có 1.2km? Thật là hài hước.
Mấy ông kia có vẻ ác cảm với Đông Anh, hoặc GATO không muốn người khác tiến bộ? Tôi thấy các ông toàn bàn lùi. Để cho dân người ta phát triển nữa chứ? Long Biên không có Vĩnh Tuy, Gia Lâm không có Thanh Trì theo các ông bây giờ có như xứ nhà quê không?

Làm được hay không là do ý chí của lãnh đạo, chứ chả liên quan gì đến năng lực có làm được hay không vì năng lực là làm được. Đông Anh toàn đất trống, dư địa phát triển các khu đô thị đẹp rất nhiều. Như Cầu Giấy năm 96 tách khỏi Từ Liêm, toàn ruộng, giờ nó phát triển đẹp như vậy có phải tốt cho thành phố không?

Cái ông to nhất mà chỉ đạo xuống thì 2 năm cũng xong.

P.S. Mấy ông quên mất là một trong những điểm mấu chốt là sự phổ biến của oto trong thời gian gần đây. Cầu + oto là bệ phóng cho phát triển các khu đô thị mới. Không có oto thì ông nào xuống Smart City ở? Không có oto thì ai sang Ecopark, Ocean Park? Ngồi oto 1 tiếng vẫn sướng hơn nhiều đi xe máy 30 phút. Hồi tôi còn bé đi về quê ở Đông Ngạc từ Long Biên sang thấy xa vãi, giờ có oto đi lại thấy chả có vấn đề gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
673
Động cơ
73,469 Mã lực
Ơ, thế nín vụ Phố Đông bên dòng Dương Tử hung dữ à :D
Tranh luận mà dùng từ ngữ như trẻ con thế bạn? Hai bên bở sông Dương Tử đoạn qua Thượng Hải rộng 17km đến 22km, so với hai bên bở sông Hồng hơn 1km đoạn qua Tứ Liên thế nào được? Sông Hồng hung dữ thế nào mà ở Bắc Cầu người ta ở bao nhiêu đời nay rồi bạn?
 

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
673
Động cơ
73,469 Mã lực
Sông ở Trùng Khánh bé nhg địa hình của Trùng Khánh 2 bên bờ vững chắc.
Khoảng cách hai bên bờ sông Dương Tử đi qua Trunfhg Khánh khoảng 800m đến 1km, khá tương đồng với đoạn qua Tứ Liên.
Dương Tử còn đi qua mấy thành phố lớn như Wuhan. Đoạn qua Wuhan, khoảng cách giữa hai bên sông những điểm xây cầu là 1km đến 3km. Wuhan hai bên sông đều phát triển. Không phát triển được là do năng lực yếu kém của CQ (không nói đến vấn đề kĩ thuật, công nghệ).

Còn cụ nào ở trên hỏi vì sao hai bờ sông Hồng nó nát thế thì đơn giản là nhìn vào các khu dân cư cũ ở các quận như Hoàng Mai, khu rìa Hai Bà Trưng, Thanh Xuân thì thấy vì sao.
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
752
Động cơ
7,365 Mã lực
Tuổi
55
Triển lãm có thể là bước khởi đầu để các VP cty đổ về Đông Anh. Nếu VP cty về nhiều thì dù ko sánh đc vs Thượng Hải hay Cầu Giấy nhưng chí ít có thể so sánh đc với Long Biên.
 

Masayuki85

Xe tải
Biển số
OF-860017
Ngày cấp bằng
26/5/24
Số km
213
Động cơ
873 Mã lực
Tuổi
43
Khoảng cách hai bên bờ sông Dương Tử đi qua Trunfhg Khánh khoảng 800m đến 1km, khá tương đồng với đoạn qua Tứ Liên.
Dương Tử còn đi qua mấy thành phố lớn như Wuhan. Đoạn qua Wuhan, khoảng cách giữa hai bên sông những điểm xây cầu là 1km đến 3km. Wuhan hai bên sông đều phát triển. Không phát triển được là do năng lực yếu kém của CQ (không nói đến vấn đề kĩ thuật, công nghệ).

Còn cụ nào ở trên hỏi vì sao hai bờ sông Hồng nó nát thế thì đơn giản là nhìn vào các khu dân cư cũ ở các quận như Hoàng Mai, khu rìa Hai Bà Trưng, Thanh Xuân thì thấy vì sao.
2 bên bờ sông Hồng đất phù sa bồi yếu, từ mép nước vào đê còn khá xa. Khác địa hình với Trùng Khánh, Trùng Khánh sông vẫn hẹp hơn, lòng sông sâu hơn do địa hình 2 bên cao. Hà Nội là đồng bằng ko cao. Nhưng so sánh thế khập khiễng, Trùng Khánh là trung tâm kinh tế phía tây nam của TQ, là 1 trong 4 tp trung ương nên nó phát triển kinh khủng. Nó có gần 30 cái cầu cái nào cũng vĩ đại, có những cầu 2 tầng, trên ô tô dưới tầu metro
 

Masayuki85

Xe tải
Biển số
OF-860017
Ngày cấp bằng
26/5/24
Số km
213
Động cơ
873 Mã lực
Tuổi
43
Hà Nội lấy sông Hồng làm trục tự nhiên, cứ thế mà triển sang bên kia thôi.
 

Masayuki85

Xe tải
Biển số
OF-860017
Ngày cấp bằng
26/5/24
Số km
213
Động cơ
873 Mã lực
Tuổi
43
View attachment 8807846
Cầu này là Chaotianmen- Nhánh 1 có 1 nhịp. nhánh 2 có 2 nhịp, nó bắc qua bán đảo trung tâm. Em vừa ở đây cả tuần xong
IMG_0041.jpeg
IMG_0039.jpeg
IMG_1022.jpeg
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
555
Động cơ
275,481 Mã lực
Cái Dương Tử cụ kia nói là sai. Dương Tử đoạn qua Thượng Hải là cửa biển. Cụ kia tưởng là mình hiểu biết nhưng thực ra chả biết gì. Đoạn Dương Tử qua Thượng Hải chiều rộng lòng sông từ 17 đến 22km :) So thế nào với sông Hồng đoạn làm cầu Tứ Liên có 1.2km? Thật là hài hước.
Mấy ông kia có vẻ ác cảm với Đông Anh, hoặc GATO không muốn người khác tiến bộ? Tôi thấy các ông toàn bàn lùi. Để cho dân người ta phát triển nữa chứ? Long Biên không có Vĩnh Tuy, Gia Lâm không có Thanh Trì theo các ông bây giờ có như xứ nhà quê không?

Làm được hay không là do ý chí của lãnh đạo, chứ chả liên quan gì đến năng lực có làm được hay không vì năng lực là làm được. Đông Anh toàn đất trống, dư địa phát triển các khu đô thị đẹp rất nhiều. Như Cầu Giấy năm 96 tách khỏi Từ Liêm, toàn ruộng, giờ nó phát triển đẹp như vậy có phải tốt cho thành phố không?

Cái ông to nhất mà chỉ đạo xuống thì 2 năm cũng xong.

P.S. Mấy ông quên mất là một trong những điểm mấu chốt là sự phổ biến của oto trong thời gian gần đây. Cầu + oto là bệ phóng cho phát triển các khu đô thị mới. Không có oto thì ông nào xuống Smart City ở? Không có oto thì ai sang Ecopark, Ocean Park? Ngồi oto 1 tiếng vẫn sướng hơn nhiều đi xe máy 30 phút. Hồi tôi còn bé đi về quê ở Đông Ngạc từ Long Biên sang thấy xa vãi, giờ có oto đi lại thấy chả có vấn đề gì.
Đông Anh đã có cầu Nhật Tân nối với nội đô chứ ko phải chưa có cầu. Cầu TL chưa phải là cấp thiết. Nói thẳng ra là để bán hàng cho cái VCL mà các ông lobby làm gấp cầu TL. Rất phản cảm.

Nếu anh V tự bỏ tiền túi ra làm cầu, để anh bán được hàng, để ĐA thành rồng thành hổ... thì tốt quá. Nhưng xây cầu, GPMB... vẫn là tiền của Nhà nước, mà nguồn lực này thì có hạn. Thế nên phải ưu tiên cho những cây cầu cần thiết hơn, chứ ko phải cho cái cây cầu bắc vào một khu đô thị tư nhân.

Cái này gợi nhớ đến OCP2 2,3: đáng nhẽ khu đô thị của anh phải có lối vào thế nào đó, mà cuối cùng các xe được chạy miễn phí cả chục km trên cao tốc HN-HP để vào khu đô thị của anh. Kết quả là đoạn đầu cao tốc hỗn loạn, xe tạt phải tùm lum để ra đường gom hoặc vào khu đô thị.
 

chungngo1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866922
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
234
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
49
Đông Anh đã có cầu Nhật Tân nối với nội đô chứ ko phải chưa có cầu. Cầu TL chưa phải là cấp thiết. Nói thẳng ra là để bán hàng cho cái VCL mà các ông lobby làm gấp cầu TL. Rất phản cảm.

Nếu anh V tự bỏ tiền túi ra làm cầu, để anh bán được hàng, để ĐA thành rồng thành hổ... thì tốt quá. Nhưng xây cầu, GPMB... vẫn là tiền của Nhà nước, mà nguồn lực này thì có hạn. Thế nên phải ưu tiên cho những cây cầu cần thiết hơn, chứ ko phải cho cái cây cầu bắc vào một khu đô thị tư nhân.

Cái này gợi nhớ đến OCP2 2,3: đáng nhẽ khu đô thị của anh phải có lối vào thế nào đó, mà cuối cùng các xe được chạy miễn phí cả chục km trên cao tốc HN-HP để vào khu đô thị của anh. Kết quả là đoạn đầu cao tốc hỗn loạn, xe tạt phải tùm lum để ra đường gom hoặc vào khu đô thị.
Bác nhầm rồi nhé!! Cái trạm thu phí nó đặt dưới ocp 2-3 từ đầu chứ có phải có ocp2-3 nó mới dịch xuống đâu!! Anti nó phải đưng cụ ạ!! Còn lối lên xuống cao tốc thì có tiền cộng đúng quy hoạch thì cho phép thôi có gì đâu mà căng
 
  • Vodka
Reactions: BKG

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,439
Động cơ
417,207 Mã lực
Đông Anh đã có cầu Nhật Tân nối với nội đô chứ ko phải chưa có cầu. Cầu TL chưa phải là cấp thiết. Nói thẳng ra là để bán hàng cho cái VCL mà các ông lobby làm gấp cầu TL. Rất phản cảm.

Nếu anh V tự bỏ tiền túi ra làm cầu, để anh bán được hàng, để ĐA thành rồng thành hổ... thì tốt quá. Nhưng xây cầu, GPMB... vẫn là tiền của Nhà nước, mà nguồn lực này thì có hạn. Thế nên phải ưu tiên cho những cây cầu cần thiết hơn, chứ ko phải cho cái cây cầu bắc vào một khu đô thị tư nhân.

Cái này gợi nhớ đến OCP2 2,3: đáng nhẽ khu đô thị của anh phải có lối vào thế nào đó, mà cuối cùng các xe được chạy miễn phí cả chục km trên cao tốc HN-HP để vào khu đô thị của anh. Kết quả là đoạn đầu cao tốc hỗn loạn, xe tạt phải tùm lum để ra đường gom hoặc vào khu đô thị.
Với chau thì cái cầu nào cũng cấp thiết hết. Làm được cái nào tốt cái đó. Nhất là Hanoi thật quá ít cầu.

Đúng là GPMB vẫn là tiền NN nhưng nếu có lợi ích của DN thì mọi công đoạn sẽ nhanh hơn. Vd như cái Minh Khai ko vì Vin nó ứng 1000 tỷ trc cho vụ GPMB thì chắc cũng còn lâu lắm. 1000 tỷ này ko phải nó cho ko nhưng NN ko phải dùng vốn Ngân sách bỏ ra mà sẽ trừ vào khoản thuế đất sau này của Vin. Cơ chế ntn là hợp lý.

Nếu cụ thấy phải ưu tiên cầu khác thì một là sd toàn bộ ngân sách và cơ chế bộ máy ì ạch thực hiện, hai là phải kiếm được bên tư nhân tham gia. Mà để tư nhân tham gia lại ko có lợi ích sát sườn thì khó lắm.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,863
Động cơ
480,237 Mã lực
Đúng rồi. Làm càng nhiều cầu càng tốt. Làm cầu trông đơn giản thôi. Như vĩnh tuy thanh trì ấy cho nhanh. Thiết kế lọ chai mất thời gian.
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
555
Động cơ
275,481 Mã lực
Bác nhầm rồi nhé!! Cái trạm thu phí nó đặt dưới ocp 2-3 từ đầu chứ có phải có ocp2-3 nó mới dịch xuống đâu!! Anti nó phải đưng cụ ạ!! Còn lối lên xuống cao tốc thì có tiền cộng đúng quy hoạch thì cho phép thôi có gì đâu mà căng
Thì người ta phải "tính" trước rồi, chứ nó mà đặt trên địa phận HN, ví dụ ngay sau OCP1, thì OCP2,3 bán cho ai?

Ah, mà em là cổ đông của VIC hẳn hoi nhé, 10000 cổ chưa thoát hàng được từ vùng đỉnh đây. Dại dột vì "mãnh liệt tinh thần Việt".
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,439
Động cơ
417,207 Mã lực
Đúng rồi. Làm càng nhiều cầu càng tốt. Làm cầu trông đơn giản thôi. Như vĩnh tuy thanh trì ấy cho nhanh. Thiết kế lọ chai mất thời gian.
Nói thế cụ. Tuỳ từng vị trí phải có những cây cầu phù hợp chứ. Nhất là nó mang tính chất điểm nhấn đón khách quốc tế.
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
555
Động cơ
275,481 Mã lực
Với chau thì cái cầu nào cũng cấp thiết hết. Làm được cái nào tốt cái đó. Nhất là Hanoi thật quá ít cầu.

Đúng là GPMB vẫn là tiền NN nhưng nếu có lợi ích của DN thì mọi công đoạn sẽ nhanh hơn. Vd như cái Minh Khai ko vì Vin nó ứng 1000 tỷ trc cho vụ GPMB thì chắc cũng còn lâu lắm. 1000 tỷ này ko phải nó cho ko nhưng NN ko phải dùng vốn Ngân sách bỏ ra mà sẽ trừ vào khoản thuế đất sau này của Vin. Cơ chế ntn là hợp lý.

Nếu cụ thấy phải ưu tiên cầu khác thì một là sd toàn bộ ngân sách và cơ chế bộ máy ì ạch thực hiện, hai là phải kiếm được bên tư nhân tham gia. Mà để tư nhân tham gia lại ko có lợi ích sát sườn thì khó lắm.
OK cụ, cụ nói đúng. Vậy sao trong văn bản gửi HN về việc đề xuất xây cầu TL, Vin ko đề nghị tạm ứng luôn số tiền GPMB nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top