- Biển số
- OF-707972
- Ngày cấp bằng
- 18/11/19
- Số km
- 1,599
- Động cơ
- 114,709 Mã lực
- Tuổi
- 34
Em thì thấy cầu Đuống mới làm gần xong khúc giữa sông rồi mà 2 đầu cầu chưa thấy giải tỏa gì, chắc Tứ Liên cũng theo phương án đó.
Phố Đông Thượng Hải là phát triển bên sông Hoàng Phố cụ nhé, sông Hoàng Phố bé như sông Sài Gòn, còn Sông Dương Tử, cũng sát Thượng Hải nhưng Thượng Hải ko phát triển bờ bên kia.Phố đông thượng hải bên dòng dương tử hung dữ vẫn phát triển mạnh mà so về độ hung dữ thì xin lỗi sông hồng chưa đủ để so sánh với dương tử!! Nhiều bác nói nghe thì hay lắm nhưng thực tế thì cứ phải có chứng cứ chứ cứ miệng không nói làm gì!! Hihi!! Ngoài thượng hải còn loạt thành phố lớn là trùng khánh, vũ hán, nam kinh cũng phát triển mạnh đó thôi!! Thành phố nào lớn trên thế giới thì đều phải làm thành phố 2 bên sông , khác làm sao được!! Hihi!! Ngay ở việt nam thì 5 thành phố trung ương chỉ còn mỗi hà nội để bờ sông nhom nhem, nên muốn hay không là Thủ Đô vẫn phải làm thôi, chẳng nhẽ lại kém sài gòn với bờ sông sài gòn, đà nẵng với đôi bờ sông Hàn!! Nếu không muốn làm thành phố 2 bên sông hồng thì hà nội đã chẳng sát nhập mấy ông long biên, gia lâm, đông anh, mê linh vào làm gì cho mệt xác!!
Trùng khánh thì sao cụ? Hihi. cái chỗ phố đông thì e nhầm thật cảm ơn cụ nhắc.Phố Đông Thượng Hải là phát triển bên sông Hoàng Phố cụ nhé, sông Hoàng Phố bé như sông Sài Gòn, còn Sông Dương Tử, cũng sát Thượng Hải nhưng Thượng Hải ko phát triển bờ bên kia.
Ơ, thế nín vụ Phố Đông bên dòng Dương Tử hung dữ àTrùng khánh thì sao cụ? Hihi.
Cái này sai thì nhận luôn mà, hihi. Còn Trùng Khánh thì không nhầm được rồi thì có gì mà nín cụ. trùng khánh 2 bờ dương tử - Trùng khánh thành phố trung ương chắc cũng không kém lắm đâu nhỉ. Mà hà nội nó không muốn phát triển 2 bên sông thì nó đã không để long biên lên quận 21 năm và trong 5 huyện lên quận luôn ưu tiên để đông anh- gia lâm lên trước, ý đồ của lãnh đạo quá rõ ràng rồi mà có j phải bàn cãi nữa đâu. Luôn luôn nhấn mạnh chữ ưu tiên trong mọi kỳ họp luôn.qua nhiều năm luôn là như thế nên các cụ có không thích thì cũng không thể thay đổi được đâu, ý chí lãnh đạo đã quyết rồi.mà làm được thành phố 2 bên sông to đẹp thì càng tốt cho thủ đô và đất nước chứ có gì đâu mà các bác cứ nhảy dựng lên vậy, hay các bác muốn thủ đô tụt hậu kém phát triểnƠ, thế nín vụ Phố Đông bên dòng Dương Tử hung dữ à
Cái Dương Tử cụ kia nói là sai. Dương Tử đoạn qua Thượng Hải là cửa biển. Cụ kia tưởng là mình hiểu biết nhưng thực ra chả biết gì. Đoạn Dương Tử qua Thượng Hải chiều rộng lòng sông từ 17 đến 22km So thế nào với sông Hồng đoạn làm cầu Tứ Liên có 1.2km? Thật là hài hước.Cái này sai thì nhận luôn mà, hihi. Còn Trùng Khánh thì không nhầm được rồi thì có gì mà nín cụ. trùng khánh 2 bờ dương tử - Trùng khánh thành phố trung ương chắc cũng không kém lắm đâu nhỉ. Mà hà nội nó không muốn phát triển 2 bên sông thì nó đã không để long biên lên quận 21 năm và trong 5 huyện lên quận luôn ưu tiên để đông anh- gia lâm lên trước, ý đồ của lãnh đạo quá rõ ràng rồi mà có j phải bàn cãi nữa đâu. Luôn luôn nhấn mạnh chữ ưu tiên trong mọi kỳ họp luôn.qua nhiều năm luôn là như thế nên các cụ có không thích thì cũng không thể thay đổi được đâu, ý chí lãnh đạo đã quyết rồi.mà làm được thành phố 2 bên sông to đẹp thì càng tốt cho thủ đô và đất nước chứ có gì đâu mà các bác cứ nhảy dựng lên vậy, hay các bác muốn thủ đô tụt hậu kém phát triển
Sông ở Trùng Khánh bé nhg địa hình của Trùng Khánh 2 bên bờ vững chắc.Trùng khánh thì sao cụ? Hihi. cái chỗ phố đông thì e nhầm thật cảm ơn cụ nhắc.
Tranh luận mà dùng từ ngữ như trẻ con thế bạn? Hai bên bở sông Dương Tử đoạn qua Thượng Hải rộng 17km đến 22km, so với hai bên bở sông Hồng hơn 1km đoạn qua Tứ Liên thế nào được? Sông Hồng hung dữ thế nào mà ở Bắc Cầu người ta ở bao nhiêu đời nay rồi bạn?Ơ, thế nín vụ Phố Đông bên dòng Dương Tử hung dữ à
Khoảng cách hai bên bờ sông Dương Tử đi qua Trunfhg Khánh khoảng 800m đến 1km, khá tương đồng với đoạn qua Tứ Liên.Sông ở Trùng Khánh bé nhg địa hình của Trùng Khánh 2 bên bờ vững chắc.
2 bên bờ sông Hồng đất phù sa bồi yếu, từ mép nước vào đê còn khá xa. Khác địa hình với Trùng Khánh, Trùng Khánh sông vẫn hẹp hơn, lòng sông sâu hơn do địa hình 2 bên cao. Hà Nội là đồng bằng ko cao. Nhưng so sánh thế khập khiễng, Trùng Khánh là trung tâm kinh tế phía tây nam của TQ, là 1 trong 4 tp trung ương nên nó phát triển kinh khủng. Nó có gần 30 cái cầu cái nào cũng vĩ đại, có những cầu 2 tầng, trên ô tô dưới tầu metroKhoảng cách hai bên bờ sông Dương Tử đi qua Trunfhg Khánh khoảng 800m đến 1km, khá tương đồng với đoạn qua Tứ Liên.
Dương Tử còn đi qua mấy thành phố lớn như Wuhan. Đoạn qua Wuhan, khoảng cách giữa hai bên sông những điểm xây cầu là 1km đến 3km. Wuhan hai bên sông đều phát triển. Không phát triển được là do năng lực yếu kém của CQ (không nói đến vấn đề kĩ thuật, công nghệ).
Còn cụ nào ở trên hỏi vì sao hai bờ sông Hồng nó nát thế thì đơn giản là nhìn vào các khu dân cư cũ ở các quận như Hoàng Mai, khu rìa Hai Bà Trưng, Thanh Xuân thì thấy vì sao.
Đông Anh đã có cầu Nhật Tân nối với nội đô chứ ko phải chưa có cầu. Cầu TL chưa phải là cấp thiết. Nói thẳng ra là để bán hàng cho cái VCL mà các ông lobby làm gấp cầu TL. Rất phản cảm.Cái Dương Tử cụ kia nói là sai. Dương Tử đoạn qua Thượng Hải là cửa biển. Cụ kia tưởng là mình hiểu biết nhưng thực ra chả biết gì. Đoạn Dương Tử qua Thượng Hải chiều rộng lòng sông từ 17 đến 22km So thế nào với sông Hồng đoạn làm cầu Tứ Liên có 1.2km? Thật là hài hước.
Mấy ông kia có vẻ ác cảm với Đông Anh, hoặc GATO không muốn người khác tiến bộ? Tôi thấy các ông toàn bàn lùi. Để cho dân người ta phát triển nữa chứ? Long Biên không có Vĩnh Tuy, Gia Lâm không có Thanh Trì theo các ông bây giờ có như xứ nhà quê không?
Làm được hay không là do ý chí của lãnh đạo, chứ chả liên quan gì đến năng lực có làm được hay không vì năng lực là làm được. Đông Anh toàn đất trống, dư địa phát triển các khu đô thị đẹp rất nhiều. Như Cầu Giấy năm 96 tách khỏi Từ Liêm, toàn ruộng, giờ nó phát triển đẹp như vậy có phải tốt cho thành phố không?
Cái ông to nhất mà chỉ đạo xuống thì 2 năm cũng xong.
P.S. Mấy ông quên mất là một trong những điểm mấu chốt là sự phổ biến của oto trong thời gian gần đây. Cầu + oto là bệ phóng cho phát triển các khu đô thị mới. Không có oto thì ông nào xuống Smart City ở? Không có oto thì ai sang Ecopark, Ocean Park? Ngồi oto 1 tiếng vẫn sướng hơn nhiều đi xe máy 30 phút. Hồi tôi còn bé đi về quê ở Đông Ngạc từ Long Biên sang thấy xa vãi, giờ có oto đi lại thấy chả có vấn đề gì.
Bác nhầm rồi nhé!! Cái trạm thu phí nó đặt dưới ocp 2-3 từ đầu chứ có phải có ocp2-3 nó mới dịch xuống đâu!! Anti nó phải đưng cụ ạ!! Còn lối lên xuống cao tốc thì có tiền cộng đúng quy hoạch thì cho phép thôi có gì đâu mà căngĐông Anh đã có cầu Nhật Tân nối với nội đô chứ ko phải chưa có cầu. Cầu TL chưa phải là cấp thiết. Nói thẳng ra là để bán hàng cho cái VCL mà các ông lobby làm gấp cầu TL. Rất phản cảm.
Nếu anh V tự bỏ tiền túi ra làm cầu, để anh bán được hàng, để ĐA thành rồng thành hổ... thì tốt quá. Nhưng xây cầu, GPMB... vẫn là tiền của Nhà nước, mà nguồn lực này thì có hạn. Thế nên phải ưu tiên cho những cây cầu cần thiết hơn, chứ ko phải cho cái cây cầu bắc vào một khu đô thị tư nhân.
Cái này gợi nhớ đến OCP2 2,3: đáng nhẽ khu đô thị của anh phải có lối vào thế nào đó, mà cuối cùng các xe được chạy miễn phí cả chục km trên cao tốc HN-HP để vào khu đô thị của anh. Kết quả là đoạn đầu cao tốc hỗn loạn, xe tạt phải tùm lum để ra đường gom hoặc vào khu đô thị.
Với chau thì cái cầu nào cũng cấp thiết hết. Làm được cái nào tốt cái đó. Nhất là Hanoi thật quá ít cầu.Đông Anh đã có cầu Nhật Tân nối với nội đô chứ ko phải chưa có cầu. Cầu TL chưa phải là cấp thiết. Nói thẳng ra là để bán hàng cho cái VCL mà các ông lobby làm gấp cầu TL. Rất phản cảm.
Nếu anh V tự bỏ tiền túi ra làm cầu, để anh bán được hàng, để ĐA thành rồng thành hổ... thì tốt quá. Nhưng xây cầu, GPMB... vẫn là tiền của Nhà nước, mà nguồn lực này thì có hạn. Thế nên phải ưu tiên cho những cây cầu cần thiết hơn, chứ ko phải cho cái cây cầu bắc vào một khu đô thị tư nhân.
Cái này gợi nhớ đến OCP2 2,3: đáng nhẽ khu đô thị của anh phải có lối vào thế nào đó, mà cuối cùng các xe được chạy miễn phí cả chục km trên cao tốc HN-HP để vào khu đô thị của anh. Kết quả là đoạn đầu cao tốc hỗn loạn, xe tạt phải tùm lum để ra đường gom hoặc vào khu đô thị.
Thì người ta phải "tính" trước rồi, chứ nó mà đặt trên địa phận HN, ví dụ ngay sau OCP1, thì OCP2,3 bán cho ai?Bác nhầm rồi nhé!! Cái trạm thu phí nó đặt dưới ocp 2-3 từ đầu chứ có phải có ocp2-3 nó mới dịch xuống đâu!! Anti nó phải đưng cụ ạ!! Còn lối lên xuống cao tốc thì có tiền cộng đúng quy hoạch thì cho phép thôi có gì đâu mà căng
Nói thế cụ. Tuỳ từng vị trí phải có những cây cầu phù hợp chứ. Nhất là nó mang tính chất điểm nhấn đón khách quốc tế.Đúng rồi. Làm càng nhiều cầu càng tốt. Làm cầu trông đơn giản thôi. Như vĩnh tuy thanh trì ấy cho nhanh. Thiết kế lọ chai mất thời gian.
OK cụ, cụ nói đúng. Vậy sao trong văn bản gửi HN về việc đề xuất xây cầu TL, Vin ko đề nghị tạm ứng luôn số tiền GPMB nhỉ?Với chau thì cái cầu nào cũng cấp thiết hết. Làm được cái nào tốt cái đó. Nhất là Hanoi thật quá ít cầu.
Đúng là GPMB vẫn là tiền NN nhưng nếu có lợi ích của DN thì mọi công đoạn sẽ nhanh hơn. Vd như cái Minh Khai ko vì Vin nó ứng 1000 tỷ trc cho vụ GPMB thì chắc cũng còn lâu lắm. 1000 tỷ này ko phải nó cho ko nhưng NN ko phải dùng vốn Ngân sách bỏ ra mà sẽ trừ vào khoản thuế đất sau này của Vin. Cơ chế ntn là hợp lý.
Nếu cụ thấy phải ưu tiên cầu khác thì một là sd toàn bộ ngân sách và cơ chế bộ máy ì ạch thực hiện, hai là phải kiếm được bên tư nhân tham gia. Mà để tư nhân tham gia lại ko có lợi ích sát sườn thì khó lắm.