[Funland] Cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Hội, Đông Anh

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,458
Động cơ
101,542 Mã lực
SG nó có cái cầu Thủ thiêm hay cầu nối sang quận 4 tính chất nó cũng thế mà. Có phải cầu nào cũng phải có kết nối full đại lộ thẳng băng như Nhật Tân hay Vĩnh Tuy đâu?
SÔng Sài gòn nó bé thủy văn ổn định lên xuống theo con nước ko cần đê, sông Hồng rộng cỡ gấp đôi là ít mùa lũ thì hung dữ, bãi bồi giữ sông, bãi bồi hai bên sông sau đó hai bên đê to cao vật vã nên cần đường dẫn rất dài và trụ cầu cao vọt qua đê. Sông SG với sông Hồng là hai cái khác nhau hoàn toàn, so sánh ko tương đồng
 

chungngo1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866922
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
234
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
49
Em tưởng lên đấy chém gió cho vui, hóa ra cũng là làm ăn hay sao mà phải chấp với không chấp căng thẳng thế. Em nhớ là đã post từ lâu, ngồi với mấy ông liên quan, thì cũng có giải thích là còn phải làm thêm đường ven sông mặt cắt 40-60m để gánh cho cầu Tứ Liên:

Hà Nội sẽ có đường rộng 40 - 60 mét ven bờ sông Hồng

Còn ban đầu có phương án đề xuất làm cầu hoặc hầm thẳng qua Hồ Tây, sau thấy bảo phong thủy gì đó nên bỏ.
Chung quy lại thiết kế nếu chỉ có đường Nghi Tàm bây giờ thì chưa được tối ưu đâu. Có điều đợi cái ven sông kia chắc 50-100 năm nữa, mà vin Cổ Loa thì không chịu được nữa rồi :P
cái đường cụ nói thì đợt 2016-2017 đã tính làm khi được đưa vào kế hoạch đầu tư công của thành phố nhưng sau bị loại ra và mất tích đến giờ, đường đó thực ra chẳng có tác dụng gì nhiều vì nó chỉ vòng ra bên ngoài khu dân cư ngoài đê hiện tại nối từ chân cầu nhật tân ra cửa khẩu an dương. còn cụ bảo làm hầm thẳng qua hồ tây thì chẳng có phương án nào đề xuất như thế cả khi làm cầu tứ liên. cái ý tưởng làm hầm xuyên qua hồ tây nối văn cao là năm 2008 ông Posco Hàn quốc ông ý đề xuất làm cái hầm đó trị giá 500 triệu đô, đổi lại ông ý được 1200ha đất bên đông anh chính là mấy khu đất làm smart city của BRG, vin cổ loa, sun kim quy bây giờ nhưng hà nội không chịu. bây giờ google vẫn còn đầy ra đấy. 2 vấn đề đó khác nhau hoàn toàn chứ làm gì liên quan. thiết kế cầu tứ liên và các nút giao được duyệt năm 2020 của sungroup và tee while lin mỹ không hề có tý nào nói đến việc làm hầm đó. chém vui là đúng nhưng phải chuẩn chứ không phải bịa ra 1 câu chuyện không hề có thật trong bất cứ văn bản nào.
 

chungngo1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866922
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
234
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
49
SÔng Sài gòn nó bé thủy văn ổn định lên xuống theo con nước ko cần đê, sông Hồng rộng cỡ gấp đôi là ít mùa lũ thì hung dữ, bãi bồi giữ sông, bãi bồi hai bên sông sau đó hai bên đê to cao vật vã nên cần đường dẫn rất dài và trụ cầu cao vọt qua đê. Sông SG với sông Hồng là hai cái khác nhau hoàn toàn, so sánh ko tương đồng
thì có sao đâu nhỉ? Nhật tân,vĩnh tuy, thanh trì vẫn xây ầm ầm đó thôi. càng xây nhiều càng tốt chứ sao đâu nhỉ? sao phải khó chịu khi xây thêm cầu thế cụ?
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,223 Mã lực
SÔng Sài gòn nó bé thủy văn ổn định lên xuống theo con nước ko cần đê, sông Hồng rộng cỡ gấp đôi là ít mùa lũ thì hung dữ, bãi bồi giữ sông, bãi bồi hai bên sông sau đó hai bên đê to cao vật vã nên cần đường dẫn rất dài và trụ cầu cao vọt qua đê. Sông SG với sông Hồng là hai cái khác nhau hoàn toàn, so sánh ko tương đồng
Cụ đang nói về mặt kỹ thuật địa hình địa chất, còn ý ở đây là tính chất giao thông 2 cái cầu này thì cơ bản như nhau khi 1 bên cầu giao với đường cắt ngang chứ ko phải là nguyên cái đại lộ nối dài.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,458
Động cơ
101,542 Mã lực
thì có sao đâu nhỉ? Nhật tân,vĩnh tuy, thanh trì vẫn xây ầm ầm đó thôi. càng xây nhiều càng tốt chứ sao đâu nhỉ? sao phải khó chịu khi xây thêm cầu thế cụ?
Ai khó chịu cụ? em còn mong xây nhiều nữa, ngoài hai cái cho vd4 ra cần thêm mấy cái cõng cho cụ Chương Dương và Long Biên già yếu nữa, số lượng cầu qua Sông Hồng hiện nay quá ít nhưng làm cầu qua sông Hồng nó ko dễ như làm qua sông SG thôi
 

chungngo1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866922
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
234
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
49
Ai khó chịu cụ? em còn mong xây nhiều nữa, ngoài hai cái cho vd4 ra cần thêm mấy cái cõng cho cụ Chương Dương và Long Biên già yếu nữa, số lượng cầu qua Sông Hồng hiện nay quá ít nhưng làm cầu qua sông Hồng nó ko dễ như làm qua sông SG thôi
cái vấn đề này thì cụ nói đúng chỉ cần nhìn tổng mức đầu tư cầu ở hà nội luôn gấp mấy lần sg là thấy. nhưng khó vẫn phải làm. cụ nhìn xem 5 thành phố trung ương đều có đôi bờ sông mà chỉ hà nội để đôi bờ sông khu trung tâm bẩn thỉu nhếch nhác như thế chứ sài gòn, hải phòng, cần thơ, đà nẵng cụ đi xem họ kè 2 bên sông to đẹp đàng hoàng chứ đâu như vậy. em thấy chưa nói đến làm cầu mà kè 2 bên sông đoạn từ cầu thăng long về tới thanh trì còn chưa làm nổi, rất khó hiểu, công nghệ xây dựng hiện tại thì làm gì mà không thể kè nổi 2 đôi bờ khu trung tâm cho nó đẹp mà cứ để vậy mãi.
 

chungngo1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-866922
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
234
Động cơ
1,825 Mã lực
Tuổi
49
Cụ đang nói về mặt kỹ thuật địa hình địa chất, còn ý ở đây là tính chất giao thông 2 cái cầu này thì cơ bản như nhau khi 1 bên cầu giao với đường cắt ngang chứ ko phải là nguyên cái đại lộ nối dài.
cụ cho em hỏi hà nội có dự án kè bờ 2 bên sông hồng không nhỉ chứ để mãi thế này bẩn thỉu quá. đi cầu chương dương, long biên nhìn quá chán.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,458
Động cơ
101,542 Mã lực
cái vấn đề này thì cụ nói đúng chỉ cần nhìn tổng mức đầu tư cầu ở hà nội luôn gấp mấy lần sg là thấy. nhưng khó vẫn phải làm. cụ nhìn xem 5 thành phố trung ương đều có đôi bờ sông mà chỉ hà nội để đôi bờ sông khu trung tâm bẩn thỉu nhếch nhác như thế chứ sài gòn, hải phòng, cần thơ, đà nẵng cụ đi xem họ kè 2 bên sông to đẹp đàng hoàng chứ đâu như vậy. em thấy chưa nói đến làm cầu mà kè 2 bên sông đoạn từ cầu thăng long về tới thanh trì còn chưa làm nổi, rất khó hiểu, công nghệ xây dựng hiện tại thì làm gì mà không thể kè nổi 2 đôi bờ khu trung tâm cho nó đẹp mà cứ để vậy mãi.
Dọc bờ muốn kè như cụ nói lquyết làm thì làm đươc nhưng cần núi tiền, khâu gpmb mà kể cả đất/nhà lấn chiếm nhảy dù vẫn có hỗ trợ tái định cư cần mớ tướng rồi, lại động chạm, mà địa chất thủy văn nó quá phức tạp như năm rồi lũ lên nước nó vào tận sát đê nhìn hãi hãi, cụ nào chuyên món thủy lợi thông não thêm cho anh em
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Dọc bờ muốn kè như cụ nói lquyết làm thì làm đươc nhưng cần núi tiền, khâu gpmb mà kể cả đất/nhà lấn chiếm nhảy dù vẫn có hỗ trợ tái định cư cần mớ tướng rồi, lại động chạm, mà địa chất thủy văn nó quá phức tạp như năm rồi lũ lên nước nó vào tận sát đê nhìn hãi hãi, cụ nào chuyên món thủy lợi thông não thêm cho anh em
Em nghĩ đường ven sông Hồng sau trận bão Yagi vừa rồi thì khó thực hiện.
Trước đây mình hay có cái cớ: kể từ ngày làm thủy điện HB, thủy điện Thác Bà thì ko còn lũ nữa, thực tế thì cũng đúng, cho đến ngày Yagi xuất hiện.
Bây giờ ai dám duyệt cho quy hoạch phát triển csht ngoài đê nữa.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,223 Mã lực
cụ cho em hỏi hà nội có dự án kè bờ 2 bên sông hồng không nhỉ chứ để mãi thế này bẩn thỉu quá. đi cầu chương dương, long biên nhìn quá chán.
Cụ Tổng hiện nay theo cháu nhận định là người yêu cái đẹp và làm việc hướng đến hiệu quả, tư duy cải cách. Cùng hy vọng.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,864
Động cơ
480,237 Mã lực
Em nghĩ đường ven sông Hồng sau trận bão Yagi vừa rồi thì khó thực hiện.
Trước đây mình hay có cái cớ: kể từ ngày làm thủy điện HB, thủy điện Thác Bà thì ko còn lũ nữa, thực tế thì cũng đúng, cho đến ngày Yagi xuất hiện.
Bây giờ ai dám duyệt cho quy hoạch phát triển csht ngoài đê nữa.
Làm như bọn hàn. 2 bên sông để công viên cũng đc. Bão lũ chả ảnh hưởng mấy. Nhưng như vậy thì tiền tấn. Sao ko làm như Cát bà nhỉ. Đổ lấn biển ấy. Giờ xây lấn sông.
 

raul135

Xe tải
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
319
Động cơ
153,567 Mã lực
Làm như bọn hàn. 2 bên sông để công viên cũng đc. Bão lũ chả ảnh hưởng mấy. Nhưng như vậy thì tiền tấn. Sao ko làm như Cát bà nhỉ. Đổ lấn biển ấy. Giờ xây lấn sông.
Sông còn phục vụ thoát nước, tưới tiêu, nông nghiệp! Lấn sông đến lúc đầu nguồn nước lạ xả lũ, xả nc thuỷ điện là bay mầu thủ đô ah cụ! Làm kè + nâng cao nền đê hợp lý hơn.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,864
Động cơ
480,237 Mã lực
Sông còn phục vụ thoát nước, tưới tiêu, nông nghiệp! Lấn sông đến lúc đầu nguồn nước lạ xả lũ, xả nc thuỷ điện là bay mầu thủ đô ah cụ! Làm kè + nâng cao nền đê hợp lý hơn.
Lấn mỗi bên mấy m thôi chứ cụ. Sông hồng rộng mà. Mà sông nó bên lở bên bồi. Làm vậy còn giữ đất đc hơn. Như hồ tây mà ko làm lấn hồ chắc mùa quýt mới xong đc cái đường ven hồ.
 

Cuabeo

Xe buýt
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
942
Động cơ
601,642 Mã lực
Làm cáu hầm ngầm qua Hồ têi đâm thẳng vào Liễu Giai thì quá ngon luôn
Bình thường đoạn này tắc vãi chưởng cụ ạ! Vì là tuyến nối (Tây Hồ Tây + đảo Quảng Bá) và Ba Đình, Ba Đình - Nội Bài. Nên mới hạ đê mở rộng. Hiện tại, chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông.
Để đáp ứng cần nhân 3 tuyến đường này (ít nhất to bằng Võ Chí Công). Nhưng đó là đê nên không thể mở rộng được.
Có 1 phương án khác là mở hẳn tuyến đường mới, dọc theo đê quai từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên, phương án này khả thi nhưng tốn kém, vì nó là đê quai nên phải kèm theo là kè Sông Hồng.
Tóm lại, xây cầu Tứ Liên phải là bài toán tổng thế, chứ không phải Vin có tiền là xây được.
Nhiều cụ bảo cứ xây như cầu Chương Dương, nhưng cầu Chương Dương là giải pháp cách đây gần 50 năm, rất ấu trĩ.
Còn nhiều vấn đề phải cân đo các cụ ạ! Em cứ ví dụ mấy năm nữa Vin sẽ bảo: "thành phố phải giải phóng mặt bằng, phải tạo hành lang giao thông, tôi mới xây được..."
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Làm như bọn hàn. 2 bên sông để công viên cũng đc. Bão lũ chả ảnh hưởng mấy. Nhưng như vậy thì tiền tấn. Sao ko làm như Cát bà nhỉ. Đổ lấn biển ấy. Giờ xây lấn sông.
Em thấy ntn,
Sông Seoul nó bé, độ dốc không lớn nên đi qua em thấy nước chảy hiền hòa, hình như bờ đê cũng không cao, cơ bản nó giống như mấy khúc sông trong đb sông Cửu Long nhà mình, chính vì thế nên cầu ngắn, xây rẻ.
Còn sông Hồng cơ bản là con sông hung dữ, nước 2 mùa khô-mưa khác nhau quá nhiều, đê cao nên tốn tiền làm cầu lắm, đường dẫn cũng dài, tốn không gian.
Cứ bảo sao không làm phát triển 2 bờ sông Hồng giống như Guangzhou, Seoul nhưng em đi 2 tp này rồi, cơ bản là sông nó ko lớn như sông Hồng nhà mình, đứng bờ bên này nhìn bờ kia cảm giác nó gần lắm, đi bộ được.
Ở HN thì đứng bên này sông, chỉ nhìn thấy con thuyền bé tý
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,701
Động cơ
362,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Làm như bọn hàn. 2 bên sông để công viên cũng đc. Bão lũ chả ảnh hưởng mấy. Nhưng như vậy thì tiền tấn. Sao ko làm như Cát bà nhỉ. Đổ lấn biển ấy. Giờ xây lấn sông.
Em thấy ntn,
Sông Seoul nó bé, độ dốc không lớn nên đi qua em thấy nước chảy hiền hòa, hình như bờ đê cũng không cao, cơ bản nó giống như mấy khúc sông trong đb sông Cửu Long nhà mình, chính vì thế nên cầu ngắn, xây rẻ.
Còn sông Hồng cơ bản là con sông hung dữ, nước 2 mùa khô-mưa khác nhau quá nhiều, đê cao nên tốn tiền làm cầu lắm, đường dẫn cũng dài, tốn không gian.
Cứ bảo sao không làm phát triển 2 bờ sông Hồng giống như Guangzhou, Seoul nhưng em đi 2 tp này rồi, cơ bản là sông nó ko lớn như sông Hồng nhà mình, đứng bờ bên này nhìn bờ kia cảm giác nó gần lắm, đi bộ được.
Ở HN thì đứng bên này sông, chỉ nhìn thấy con thuyền bé tý
Kk. Nói gần nói xa chẳng qua nói thẳng. :)). Các ông cứ đóng lấy 2 cái cầu rồi thì muốn vẽ thành phố j cũng đc cc ợ. :)). Khởi công 1 cái lấy khí thế cái đã. ;))
 

Speed_demon

Xe buýt
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
555
Động cơ
275,481 Mã lực
Em thấy ntn,
Sông Seoul nó bé, độ dốc không lớn nên đi qua em thấy nước chảy hiền hòa, hình như bờ đê cũng không cao, cơ bản nó giống như mấy khúc sông trong đb sông Cửu Long nhà mình, chính vì thế nên cầu ngắn, xây rẻ.
Còn sông Hồng cơ bản là con sông hung dữ, nước 2 mùa khô-mưa khác nhau quá nhiều, đê cao nên tốn tiền làm cầu lắm, đường dẫn cũng dài, tốn không gian.
Cứ bảo sao không làm phát triển 2 bờ sông Hồng giống như Guangzhou, Seoul nhưng em đi 2 tp này rồi, cơ bản là sông nó ko lớn như sông Hồng nhà mình, đứng bờ bên này nhìn bờ kia cảm giác nó gần lắm, đi bộ được.
Ở HN thì đứng bên này sông, chỉ nhìn thấy con thuyền bé tý
Chuẩn cụ, đây là điểm mấu chốt. Sông Hồng nó ko giống sông Sài Gòn, sông Seine hay sông Hàn để có thể dễ dàng xây thành phố lung linh hai bên sông. Ko phải ngẫu nhiên mà đê sông Hồng cao hàng chục mét, rộng cũng hàng chục mét, và được sức người vun đắp qua hàng thiên niên kỉ.

Bắc cầu qua sông Hồng thì cầu phải rất cao để vọt qua đê, và vì cao nên đường dẫn 2 đầu phải đủ rộng.

Ở thủ đô Warsaw của Ba Lan cũng có con sông Wisla to vật vã chảy qua, thành phố chủ yếu chỉ phát triển một bên, bên kia sông toàn là rừng.

 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
607,033 Mã lực
cái đường cụ nói thì đợt 2016-2017 đã tính làm khi được đưa vào kế hoạch đầu tư công của thành phố nhưng sau bị loại ra và mất tích đến giờ, đường đó thực ra chẳng có tác dụng gì nhiều vì nó chỉ vòng ra bên ngoài khu dân cư ngoài đê hiện tại nối từ chân cầu nhật tân ra cửa khẩu an dương. ... chém vui là đúng nhưng phải chuẩn chứ không phải bịa ra 1 câu chuyện không hề có thật trong bất cứ văn bản nào.
1) Trong quy hoạch phân khu sông Hồng được triển lãm năm vừa rồi có các tuyến đường ven sông, thế nên thông tin cụ nói là bị loại ra và mất tích từ sau 2016-2017 là không chính xác.
2) Tiếp nữa, cho đến giờ nhiều nơi chưa có quy hoạch 1/2000 chứ chưa nói đến 1/500, thế nên chẳng ai đem văn bản ra để post được.
3) Em vẫn nghĩ mãi không ra là cụ phải bán hay mua đất mà sao vẫn căng thẳng thế. Chưa cần nói chuyện đúng sai thì em vẫn thấy đa phần các post trên này chẳng có văn bản nào cả :P. Post trước em quote vì thấy cụ viết lách trầm trọng quá, chỉ thế thôi. Chứ em cũng chẳng có nhu cầu cần chứng tỏ gì với cụ cả :P.
 

kasim

Xe tải
Biển số
OF-103248
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
280
Động cơ
408,340 Mã lực
Theo truyền thuyết Cổ Loa:

Xưa thành Cổ Loa cứ xây lại đổ, xây lại đổ… Vua An Dương Vương phải trầy trật mãi mới xây được thành Cổ Loa cơ mà 😅
Vậy mấy cái cầu chưa xây được là đúng roài 😂

Mãi sau xây xong thành, Vua lại bị gái rượu “nội gián” cho giặc ngoại xâm mà mất nước… khiến ngài uất hận rút gươm trảm Mỵ Châu rồi nhảy sông Hồng 😭
Nên… có khi xây xong cầu lại … toang =))
 

30F

Xe tải
Biển số
OF-71785
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
213
Động cơ
427,894 Mã lực
1000004349.jpg


Em gửi các cụ quy hoạch 1/500 khu vực Yên Phụ nhà em ạ. Em thấy Phường đã niêm yết bản vẽ bày ở các tổ dân phố. Và thấy nói 1 số tổ đã xin ý kiến cư dân về phương án đền bù mở đường. Có cụ nào biết thông tin khi nào sẽ thực hiện theo quy hoạch này ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top