[Funland] Cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Hội, Đông Anh

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,022
Động cơ
517,792 Mã lực
Miệng nhà quan có gang có thép, cầu TL chắc chắn sẽ khởi công vào năm 2024 này. Nếu cụ nào có vinh dự được ở gần nhà quan lớn sẽ biết, họ chỉ nói 1 câu thôi là toàn bộ các công việc tiến triển răm rắp với bất kể công việc gì, từ đường xá, vệ sinh, ngập lụt...
Trong khi đó cầu TL là công trình trọng điểm, biểu tượng mới của thủ đô gắn liền với lợi ích của biết bao người thì ko có lý gì mà treo mãi.
Vốn đầu tư đã ghi trong kế hoạch, hiện nguồn tiền rất dồi dào chỉ lo ko giải ngân hết vốn đầu tư công. Từ TW đến các địa phương đang thúc đẩy giải ngân, ai ko làm được sẽ bị kỷ luật hoặc cách chức chứ ko nói đùa!
Xem lịch sử post bài của cụ này hay phết :D.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,344
Động cơ
113,944 Mã lực
Tuổi
33
HN ko nên xây các cầu nối nội đô qúa đông đúc sang bên kia sông - các quận TT chật hẹp, đông đặc sẽ trở nên tắc ngẽn do sự thuận lợi này
Tầm nhìn là dãn giân, giãn TT ra vành đai - điều hiện đang làm và tương lai càng phải làm mạnh hơn. Nâng tầm các khu vực lân cận, quy hoạch nó thành các quận , TP vệ tinh
Xây các cầu nối TT sang bên cạnh chỉ phục vụ nhóm lợi ích và làm dồn nén thêm cho các quận TT.
Nói dễ hiểu thì 1 khu vực đã quá nhiều dân, giá trị quá cao, thì ko nên tạo thêm tiện ích, thêm dân số vào các khu vực như vậy, Ngụy biện thì bảo tôi xây bên kia sông, xây cách 1 đoạn thì sẽ giãn dân - Ko hề, số dân TT sẽ ko giảm đi, giá trị khu đó còn tăng lên nữa do lại thêm tiện ích. Dân chỉ đổ thêm về và tạo thêm áp lực cho Tp
Tuy nhiên, tầm nhìn của VN là trước mắt, xây cầu thì tiền toàn dân, lợi ích thì nhóm nhỏ hưởng - nên xây nhiều cầu nội đô là buồn thêm cho HN và toàn dân :)
Kiểu như Trung tâm hành chính đặt ở Ba Vì hay xây 5 đô thị vệ tinh cách xa nội đô là hợp lý cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ncs

Xe buýt
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
903
Động cơ
42,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HN ko nên xây các cầu nối nội đô qúa đông đúc sang bên kia sông - các quận TT chật hẹp, đông đặc sẽ trở nên tắc ngẽn do sự thuận lợi này
Tầm nhìn là dãn giân, giãn TT ra vành đai - điều hiện đang làm và tương lai càng phải làm mạnh hơn. Nâng tầm các khu vực lân cận, quy hoạch nó thành các quận , TP vệ tinh
Xây các cầu nối TT sang bên cạnh chỉ phục vụ nhóm lợi ích và làm dồn nén thêm cho các quận TT.
Nói dễ hiểu thì 1 khu vực đã quá nhiều dân, giá trị quá cao, thì ko nên tạo thêm tiện ích, thêm dân số vào các khu vực như vậy, Ngụy biện thì bảo tôi xây bên kia sông, xây cách 1 đoạn thì sẽ giãn dân - Ko hề, số dân TT sẽ ko giảm đi, giá trị khu đó còn tăng lên nữa do lại thêm tiện ích. Dân chỉ đổ thêm về và tạo thêm áp lực cho Tp
Tuy nhiên, tầm nhìn của VN là trước mắt, xây cầu thì tiền toàn dân, lợi ích thì nhóm nhỏ hưởng - nên xây nhiều cầu nội đô là buồn thêm cho HN và toàn dân :)
Cụ nói không sai, nhưng 1 đất nước đang phát triển thì phải chấp nhận như vậy trước mắt. Nếu chính quyền có trách nhiệm cần đồng thời mở thêm bệnh viện và trường học, đặc biệt là đại học về phía đông anh sẽ kéo dãn dân rất lớn. Tiếp theo là khuyến khích các cty và văn phòng chuyển đến
 

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,628
Động cơ
14,903 Mã lực
Miệng nhà quan có gang có thép, cầu TL chắc chắn sẽ khởi công vào năm 2024 này. Nếu cụ nào có vinh dự được ở gần nhà quan lớn sẽ biết, họ chỉ nói 1 câu thôi là toàn bộ các công việc tiến triển răm rắp với bất kể công việc gì, từ đường xá, vệ sinh, ngập lụt...
Trong khi đó cầu TL là công trình trọng điểm, biểu tượng mới của thủ đô gắn liền với lợi ích của biết bao người thì ko có lý gì mà treo mãi.
Vốn đầu tư đã ghi trong kế hoạch, hiện nguồn tiền rất dồi dào chỉ lo ko giải ngân hết vốn đầu tư công. Từ TW đến các địa phương đang thúc đẩy giải ngân, ai ko làm được sẽ bị kỷ luật hoặc cách chức chứ ko nói đùa!
Em thấy TL còn chiến lược hơn THD
 

Vina369

Xe hơi
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
123
Động cơ
882 Mã lực
Tuổi
29
Miệng nhà quan có gang có thép, cầu TL chắc chắn sẽ khởi công vào năm 2024 này. Nếu cụ nào có vinh dự được ở gần nhà quan lớn sẽ biết, họ chỉ nói 1 câu thôi là toàn bộ các công việc tiến triển răm rắp với bất kể công việc gì, từ đường xá, vệ sinh, ngập lụt...
Trong khi đó cầu TL là công trình trọng điểm, biểu tượng mới của thủ đô gắn liền với lợi ích của biết bao người thì ko có lý gì mà treo mãi.
Vốn đầu tư đã ghi trong kế hoạch, hiện nguồn tiền rất dồi dào chỉ lo ko giải ngân hết vốn đầu tư công. Từ TW đến các địa phương đang thúc đẩy giải ngân, ai ko làm được sẽ bị kỷ luật hoặc cách chức chứ ko nói đùa!
Quan nào thì cũng phải đúng luật bác ạ, giờ còn chưa phê duyệt dự án, chưa biết dùng nguồn vốn PPP hay đầu tư công. Mà từ lúc phê duyệt dự án còn bao nhiêu công việc nữa mới khởi công được, nhiều dự án phê duyệt dự án cả mấy năm sau mới khởi công đc đó cụ. Cầu TL 2025 khởi công được đã là phấn khởi lắm r
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,344
Động cơ
113,944 Mã lực
Tuổi
33
Quan nào thì cũng phải đúng luật bác ạ, giờ còn chưa phê duyệt dự án, chưa biết dùng nguồn vốn PPP hay đầu tư công. Mà từ lúc phê duyệt dự án còn bao nhiêu công việc nữa mới khởi công được, nhiều dự án phê duyệt dự án cả mấy năm sau mới khởi công đc đó cụ. Cầu TL 2025 khởi công được đã là phấn khởi lắm r
Uh, mình chờ xem, chỉ 3 tháng nữa là hết năm rồi, xem các cụ nhà ta có khởi công năm nay ko?
 

Vina369

Xe hơi
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
123
Động cơ
882 Mã lực
Tuổi
29
Uh, mình chờ xem, chỉ 3 tháng nữa là hết năm rồi, xem các cụ nhà ta có khởi công năm nay ko?
Chờ thôi bác, mong là bác đúng thì càng tốt chứ sao. Nhưng khởi công là tính là xong xuôi hết thủ tục, cod thể thì công đc luôn chứ k tính động thổ lấy tin r 1-2 năm sau vẫn chưa làm nhé
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
281
Động cơ
368,404 Mã lực
E thấy khâu giải phóng mặt bằng đã làm đâu, khởi công trên tivi thì cũng như các công trình khác cả thôi.
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
963
Động cơ
160,731 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
HN ko nên xây các cầu nối nội đô qúa đông đúc sang bên kia sông - các quận TT chật hẹp, đông đặc sẽ trở nên tắc ngẽn do sự thuận lợi này
Tầm nhìn là dãn giân, giãn TT ra vành đai - điều hiện đang làm và tương lai càng phải làm mạnh hơn. Nâng tầm các khu vực lân cận, quy hoạch nó thành các quận , TP vệ tinh
Xây các cầu nối TT sang bên cạnh chỉ phục vụ nhóm lợi ích và làm dồn nén thêm cho các quận TT.
Nói dễ hiểu thì 1 khu vực đã quá nhiều dân, giá trị quá cao, thì ko nên tạo thêm tiện ích, thêm dân số vào các khu vực như vậy, Ngụy biện thì bảo tôi xây bên kia sông, xây cách 1 đoạn thì sẽ giãn dân - Ko hề, số dân TT sẽ ko giảm đi, giá trị khu đó còn tăng lên nữa do lại thêm tiện ích. Dân chỉ đổ thêm về và tạo thêm áp lực cho Tp
Tuy nhiên, tầm nhìn của VN là trước mắt, xây cầu thì tiền toàn dân, lợi ích thì nhóm nhỏ hưởng - nên xây nhiều cầu nội đô là buồn thêm cho HN và toàn dân :)
Cụ nói chuẩn. Nên dịch/dãn bớt ra chứ ko phải nối thêm vào
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
963
Động cơ
160,731 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
UBND thành phố Hà Nội cho biết, đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 nên cần được khởi công ngay trong năm 2024.

Cầu Tứ Liên khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Đông Anh vào trung tâm Hà Nội, giảm tải áp lực giao thông cho các cây cầu khác như Chương Dương, Thăng Long, Nhật Tân và thúc đẩy phát triển kinh tế 2 bên bờ sông Hồng.

ntn giá VCL chắc ko dưới 300 đâu cccm nhỉ :)):)):))
Giảm áp lực mới sợ chứ =)))
 

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,628
Động cơ
14,903 Mã lực

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,316
Động cơ
417,195 Mã lực
HN ko nên xây các cầu nối nội đô qúa đông đúc sang bên kia sông - các quận TT chật hẹp, đông đặc sẽ trở nên tắc ngẽn do sự thuận lợi này
Tầm nhìn là dãn giân, giãn TT ra vành đai - điều hiện đang làm và tương lai càng phải làm mạnh hơn. Nâng tầm các khu vực lân cận, quy hoạch nó thành các quận , TP vệ tinh
Xây các cầu nối TT sang bên cạnh chỉ phục vụ nhóm lợi ích và làm dồn nén thêm cho các quận TT.
Nói dễ hiểu thì 1 khu vực đã quá nhiều dân, giá trị quá cao, thì ko nên tạo thêm tiện ích, thêm dân số vào các khu vực như vậy, Ngụy biện thì bảo tôi xây bên kia sông, xây cách 1 đoạn thì sẽ giãn dân - Ko hề, số dân TT sẽ ko giảm đi, giá trị khu đó còn tăng lên nữa do lại thêm tiện ích. Dân chỉ đổ thêm về và tạo thêm áp lực cho Tp
Tuy nhiên, tầm nhìn của VN là trước mắt, xây cầu thì tiền toàn dân, lợi ích thì nhóm nhỏ hưởng - nên xây nhiều cầu nội đô là buồn thêm cho HN và toàn dân :)
Huyện Gia Lâm, Đông Anh lên quận có được gọi là nâng tầm các khu vực lân cận, quy hoạch thành quận và tp vệ tinh chưa cụ? Ko vì các đại đô thị liệu đến khi nào mới đủ dân số tập trung vào các huyện này để nâng tầm?

Một thành phố 8.5tr dân có 6 cây cầu bắc qua sông Hồng thì là nhiều hay ít? Xong cầu Tứ Liên mới chỉ là 7 trên 18 cầu trong quy hoạch. Tốc độ thực hiện là quá chậm.
 

programing

Xe tải
Biển số
OF-866896
Ngày cấp bằng
28/8/24
Số km
219
Động cơ
1,827 Mã lực
Tuổi
24
Huyện Gia Lâm, Đông Anh lên quận có được gọi là nâng tầm các khu vực lân cận, quy hoạch thành quận và tp vệ tinh chưa cụ? Ko vì các đại đô thị liệu đến khi nào mới đủ dân số tập trung vào các huyện này để nâng tầm?

Một thành phố 8.5tr dân có 6 cây cầu bắc qua sông Hồng thì là nhiều hay ít? Xong cầu Tứ Liên mới chỉ là 7 trên 18 cầu trong quy hoạch. Tốc độ thực hiện là quá chậm.
Chuẩn là quá chậm, việc làm cầu là bắt buộc và phải nhanh. Trung bình 1 cây cầu tốn tầm 15k tỉ.

Chỉ cần 1 vụ Trương mỹ lan đủ để xây 50 cây cầu qua sông Hồng :(

Thời trước thì dính quả đấm thép Vina...
Thời vừa qua thì dính mợ Lan

Thiệt hại kinh khủng. Vận nước đúng là xui quá
 

bumthoicrv

Xe tải
Biển số
OF-621311
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
385
Động cơ
119,583 Mã lực
Tuổi
51
Sắp bán Vin Cổ loa thì báo chí lại khi quật lại vụ cầu Tứ Liên. Ra hàng xong lại mất tăm như trước thôi. Hy vọng thôi chứ không có gì chắc chắn về thời điểm. Sẽ có nhưng chưa biết khi nào. Có cụ nào thấy vì sao chuyện xây cầu TL không được tung hô ở thời điểm nào khác mà lại đúng vào lúc VCL ra hàng?
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,791
Động cơ
104,190 Mã lực
Sắp bán Vin Cổ loa thì báo chí lại khi quật lại vụ cầu Tứ Liên. Ra hàng xong lại mất tăm như trước thôi. Hy vọng thôi chứ không có gì chắc chắn về thời điểm. Sẽ có nhưng chưa biết khi nào. Có cụ nào thấy vì sao chuyện xây cầu TL không được tung hô ở thời điểm nào khác mà lại đúng vào lúc VCL ra hàng?
Ấy ấy cụ nói to thế, người ta chọn thời điểmvàng mà cụ lại vạch ra
 

toato

Xe máy
Biển số
OF-864309
Ngày cấp bằng
24/7/24
Số km
53
Động cơ
165 Mã lực
Tuổi
34
tin ra là để bán mà các cụ ahihi
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,070
Động cơ
382,126 Mã lực
Trung bình 1 cây cầu tốn tầm 15k tỉ.
Trung bình 5k tỷ thôi nhé. Cầu Vĩnh Tuy nội lực tự xây có 2.5k tỷ. Cầu Thanh Trì vốn ODA khoảng 5.7k tỷ. Cầu Nhật Tân vốn ODA Nhật lùn đắt đỏ nhất 13.6k tỷ.

Nhiều cây cầu 200 triệu đô mỗi cây, to rộng như Vĩnh Tuy có lợi cho phát triển hơn xây 1 cây cầu đắt đỏ cỡ 600 triệu đô.

Trong số hơn 10 cây cầu chỉ nên có 1 cây cầu đẹp điểm nhấn biểu tượng giá cao, còn lại cần thực dụng bền bỉ với thời gian, bảo dưỡng dễ, nhiều làn xe.
 

eterniti

Xe điện
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,017
Động cơ
5,200 Mã lực
Chuẩn là quá chậm, việc làm cầu là bắt buộc và phải nhanh. Trung bình 1 cây cầu tốn tầm 15k tỉ.

Chỉ cần 1 vụ Trương mỹ lan đủ để xây 50 cây cầu qua sông Hồng :(

Thời trước thì dính quả đấm thép Vina...
Thời vừa qua thì dính mợ Lan

Thiệt hại kinh khủng. Vận nước đúng là xui quá
Bớt bớt đi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top