Hà Nội muốn xây cầu nào cũng chậm như rùa.
Xây cái cầu thì dễ do CN bây giờ ta thiết kế thi công đều OK, còn kiến trúc thì ko bàn. Nhưng để xây thì phải có đất, di dời dân. Riêng đoạn GPMB đã tốn mớ tiền mà nhiều dân vẫn chưa chịuHà Nội muốn xây cầu nào cũng chậm như rùa.
==================VD cầu Thương Cát hôm rồi HN chi 8300 tỷ khởi công r này
có chi là sẽ làm thôi đúng k cụ. chắc giải phóng mặt bằng các thứ càng nhanh thì làm càng sớm thôi==================
Chính xác là chưa khởi công. Đang lên kế hoạch để khởi công cuối năm 2023. Còn nếu không kịp thì lại lùi tiếp, có ai mất chức đâu ... Kế hoạch trước đây là hoàn thành cầu Thượng cát 2025, giờ là 2027, nếu không kịp thì lùi đến 2030 hoàn thành.
Mới tháng 3/2023, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 5,2 km. Theo đó, cầu Thượng Cát sẽ sớm được khởi công ngay trong năm 2023.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng được Hà Nội lên kế hoạch triển khai trong giai đoạn 2023-2027, tổng mức đầu tư gần 8.300 tỉ đồng.
Thượng Cát sẽ đc làm sớm nhất trong các cầu vì nó là 1 phần của vd4 mà.có chi là sẽ làm thôi đúng k cụ. chắc giải phóng mặt bằng các thứ càng nhanh thì làm càng sớm thôi
Cụ chém bậy rồi. Cầu Thượng cát là nằm trên VĐ 3.5 nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh.Thượng Cát sẽ đc làm sớm nhất trong các cầu vì nó là 1 phần của vd4 mà.
À đúng e nhầm cầu Thượng Cát là vd3.5. . Nối từ Thượng Cát sang Đại Mạch, ĐACụ chém bậy rồi. Cầu Thượng cát là nằm trên VĐ 3.5 nối Bắc Từ Liêm với Đông Anh.
Trên VĐ4 là Cầu Hồng Hà nối Đan Phượng với Mê Linh.
Trên kế hoạch, cầu Thượng Cát phải được XD từ 2016-2020 nhưng nó không được thực hiện theo kế hoạch. Nó được lùi lại giai đoạn 2021-2025 nhưng cũng không hoàn thành.
Hiện tại cây cầu này được tiếp tục lùi thời gian thực hiện 2023-2027. Cây cầu này ngắn ngủn có hơn 800m thi công nhanh trong 18 tháng, nếu được bố trí vốn. Do không có vốn nên kéo dài năm này qua năm khác. Số phận chung của các dự án vốn công.
Lâu hơn là hoàn thành đường kết nối cầu Thượng Cát với VĐ 3.5 vẫn GPMB dang dở.
thực ra e nghĩ do giải phóng mặt bằng ở đâu nhanh thì làm trước còn vốn nhà nước thì nhà nước quyết là có thui màChắc ưu tiên phát triển vùng khó khăn trước chứ lưu lượng đi lại thì trục Tứ Liên Tây Hồ đông hơn nhiều Thượng Cát.
Khi nào có khởi công em mới tin. Còn BB ghi nhớ thì chờ lâu lắmcó phải thông tin tích cực không các cụ ơiDiễn biến mới về xây cầu Tứ Liên và tuyến đường sắt đô thị nối Hoà Lạc hơn 3,4 tỷ USD
Hai siêu dự án tại Thủ đô là cầu Tứ Liên và tuyến đường sắt đô thị số 5 có tổng mức đầu tư khoảng 85.000 tỷ đồng (hơn 3,4 tỷ USD).cafef.vn
E đang hóng tuyến nhổn - ga hnoi bh thông 20 năm r ít gì đâuKhi nào có khởi công em mới tin. Còn BB ghi nhớ thì chờ lâu lắm
Cầu Tứ liên bên này Hồ Tây. Văn cao bên kia hồ. Thông thế nào được ? Kiểu gì cũng phải làm 1 vòng hồ Tây qua Lạc Long Quân hay đường Thanh Niên mới ra được Văn Cao-Liễu Giai rồi mới ra Láng -Hòa LạcTứ Liên chỉ có ý nghĩa nhiều nếu thông được với trục Văn Cao-Ba Vì.
Còn nếu không thông, thì lưu lượng qua Tứ Liên sẽ ít, do vậy HN ưu tiên 2 cầu cho vđ4 và cầu THĐ hơn
HN có quy hoạch làm hầm kéo từ Văn Cao ra cầu Tứ liên đó cụ.Cầu Tứ liên bên này Hồ Tây. Văn cao bên kia hồ. Thông thế nào được ? Kiểu gì cũng phải làm 1 vòng hồ Tây qua Lạc Long Quân hay đường Thanh Niên mới ra được Văn Cao-Liễu Giai rồi mới ra Láng -Hòa Lạc
Cái QH này theo em biết hình như bị phản đối nên bỏ từ lâu rồi. Động đến long mạch Hồ Tây bố ông nào dám làm.HN có quy hoạch làm hầm kéo từ Văn Cao ra cầu Tứ liên đó cụ.
Nếu ko có hầm này, mọi người phải đi bo tròn 1 vòng quanh hồ Tây rồi mới lên được cầu Tứ Liên, do vậy đa số sẽ chọn p/a chạy thẳng sang bên kia sông = cầu Nhật Tân, LB hoặc CD luôn. Khi đó cầu Tứ Liên chủ yếu phục vụ dân số sống ở phía đê Âu Cơ-LLQuan, mà cư dân khu vực này ít, do vậy sẽ lãng phí lớn ngân sách
Làm cầu vượt qua hồ Tây được k bác? Giống cầu vượt biển Hải PhòngCái QH này theo em biết hình như bị phản đối nên bỏ từ lâu rồi. Động đến long mạch Hồ Tây bố ông nào dám làm.
Còn cầu Tứ Liên có đường lên xuống vào đường Nghi Tàm và đường ven sông (trước đã định làm từ Nhật Tân và cửa khẩu đầu đường Thanh niên để đoán đoàn rồi, nhưng mãi chưa thấy) để giảm bớt lưu lượng qua Chương Dương hay Nhật Tân.
Đường Nghi Tàm và Âu cơ được hạ cốt mở rộng nên cung sẽ thoáng thôi
Hà Nội giờ tất cả tập trung cho VĐ 4 rồi, Nếu không có VĐ4 thì không thoát được mà phát triển . Nên Bí thư Hà Nội phải quản lý trực tiếp , mà VĐ4 kỷ lục về giải phóng mặt bằng.E tin là cầu Tứ Liên được xây đầu tiên.Lý do là Vin sẽ sớm khởi công Vin Cổ Loa, lúc đó đồng thời khởi công cầu. Nhu cầu đi lại tuyến này sẽ rất lớn khi Đ.A lên quận
Em nghĩ quanh Hồ Tây trừ làm nhà cao tầng như kiểu của SUN ở gần Phủ, chứ chẳng ai dám động làm đường hầm hay cầu vượt qua hồ này cả.Làm cầu vượt qua hồ Tây được k bác? Giống cầu vượt biển Hải Phòng