[Funland] Cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Hội, Đông Anh

thaiha85

Xe hơi
Biển số
OF-195505
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
145
Động cơ
326,495 Mã lực
2023 rồi k thấy gì cả , đợi thêm 5 năm nữa nhé
 

hotranhung

Xe hơi
Biển số
OF-19423
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
120
Động cơ
502,684 Mã lực
Có phải giải tỏa một ít chỗ ngõ 310 nghi tàm. Nhưng ngõ 310 nghi tàm thì 1 bên toàn là đất rau xanh và đất khai hoang. Quan trọng là đất ngõ 310 nghi tàm nằm trong diên quy hoạch treo bao năm rồi nên đền bù thì bõ bèn gì đâu cụ.
bây giờ đền bù theo thoả thuận r mà cụ
 

Zincon183

Xe hơi
Biển số
OF-444250
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
192
Động cơ
211,007 Mã lực
Tuổi
40
Cầu Tứ Liên giải quyết đc đường dẫn bên Tây Hồ chưa hả các bác ? HN mà k đtu cầu, cầu Cduong gánh ghê quá, giờ ùn suốt
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,065
Động cơ
381,991 Mã lực
Cây cầu Tứ liên này có trong quy hoạch tổng thể tp HN từ năm 1998.
Tuy nhiên quy hoạch tổng thể này là quy hoạch không có lộ trình thời gian thực hiện, và quy hoạch có thể được điều chỉnh thay đổi (thực tế cũng đã sửa đổi nhiều lần). Có mấy kịch bản ở đây.

1. Nếu tp Hà Nội ưu tiên xây mới cây cầu Long Biên ở gần vị trí cũ, thì cây cầu Tứ Liên có thể còn phải chờ 30 năm nữa, vì vị trí của nó khá gần nằm giữa cầu Long Biên mới và cầu Nhật Tân.

2. Nếu tp Hà Nội ưu tiên xây mới cây cầu Trần Hưng Đạo, thì cây cầu Tứ Liên có thể còn phải chờ 20 năm nữa.

3. Khả năng tốt nhất. Nếu tp Hà Nội ưu tiên xây cầu Tứ liên trước các cây cầu Long Biên mới và cầu Trần Hưng Đạo, thì cây cầu Tứ Liên cũng vẫn còn phải chờ ít nhất 10 năm nữa.

Ước mơ có nhiều cầu qua sông là chính đáng nhưng không có kế hoạch tài chính và hành động tích cực phù hợp, thì đến năm 2050 cũng vẫn chưa có đủ các cây cầu trong bản quy hoạch có trước đó hơn 50 năm.
======================
Từ cuối năm 2005, Sở Kế hoạch & Đầu tư HN đã đưa dự án xây dựng cầu Tứ Liên vào danh mục vận động vốn ODA 2006 - 2010 của TP Hà Nội. Khi ấy, tổng mức đầu tư để xây cây cầu này chỉ dự tính là 220 triệu USD (trong đó, vốn ODA dự trù khoảng 180 triệu USD, còn lại là vốn trong nước).

Tháng 6/2008, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có buổi họp nghe Posco E&C đề xuất không chỉ xây cầu Tứ Liên mà còn làm hầm đường bộ qua hồ Tây và kế hoạch bán một diện tích đất khá lớn bằng khoảng 1/9 diện tích tự nhiên toàn huyện Đông Anh. Đề suất này đã bị phản đối quá lớn nên tạm thời cho vào ngăn kéo, chờ thời cơ khác thuận lợi hơn.
 

ngheo001

Xe hơi
Biển số
OF-101529
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
115
Động cơ
398,477 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ update chậm quá, báo cáo nghiên cứu khả thi dự kiến trình tháng 6,7/2023 này, phê duyệt kiến trúc cách đây 2,3 năm, vốn đầu tư công, chắc thi công nhanh thôi
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,065
Động cơ
381,991 Mã lực
Cụ update chậm quá, báo cáo nghiên cứu khả thi dự kiến trình tháng 6,7/2023 này, phê duyệt kiến trúc cách đây 2,3 năm, vốn đầu tư công, chắc thi công nhanh thôi
Mỗi năm vào các dịp nhất định, tp đều đặn vài lần thả ra các thông tin tích cực về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông để người dân sung sướng hạnh phúc. Điều đó là cần thiết và đó là chiến dịch thông tin tuyên truyền có chủ đích. Thông tin về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ được thảo luận Q3/2023 là thông tin định kỳ như vậy.

Theo kế hoạch tài chính trung hạn 2021-2025, vốn đầu tư công của HN ưu tiên dành cho cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và cầu Thượng Cát. Cầu VT giai đoạn 2 thì đúng kế hoạch nhưng cầu Thượng Cát thì chậm tiếp 10 năm. Nếu ưu tiên được giữ nguyên, thì cầu Thượng Cát (vành đai 3.5) đang được ưu tiên cấp vốn trước cầu Tứ liên.

Tổng vốn đầu tư cho 2 cây cầu Thượng Cát và Tứ liên là hơn 1.1 tỷ đô (26 nghìn tỷ). Bố trí vốn công là có thể trong giai đoạn 10 năm, bất khả thi bố trí vốn trong giai đoạn 5 năm.

Trường hợp tốt nhất cho cây cầu Tứ liên là nó được ưu tiên cao nhất (hơn tất cả các cầu khác) bố trí vốn sớm nhất trong giai đoạn 2026-2030 và 2031-2035. Dự án này chia làm hai giai đoạn, cả cầu và đường dẫn kết nối đến cao tốc HN - Thái Nguyên. Lạc quan nhất là mốc 2030 nó hoàn thành xây dựng. Lạc quan vừa phải là mốc 2035 do số lượng cầu HN muốn làm là rất lớn, 10 cây cầu trong vòng 30-35 năm.

Xét về thứ tự ưu tiên giao thông thì 2 cây cầu Mễ Sở và Hồng Hà trên vành đai 4, cùng 2 cây cầu Thượng Cát và Ngọc Hồi trên vành đai 3.5, cầu Thăng Long mới (VĐ3) quan trọng cho kết nối giao thông liên vùng hơn.
Cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ liên quan trọng chỉ cho nội đô.

Để chiếm được ưu tiên số 1 trước các cây cầu khác là cuộc chiến rất khốc liệt.
==============
Hà Nội có tham vọng xây dựng mới 10 cầu là: Cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở (Vành đai 4), cầu Thăng Long mới (Vành đai 3), cầu Tứ Liên, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), cầu Thượng Cát, cầu Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên trên đường cao tốc Tây Bắc – Quốc lộ 5, cầu Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc) phục vụ giao thông liên tỉnh.

Mới thực hiện được 1 là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (hoàn thành cuối 2023), còn lại 9 cây cầu đang treo đấy. Muốn chiếm vị trí ưu tiên số 1 để hoàn thành sớm không đơn giản như nhiều người nghĩ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,392
Động cơ
537,168 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Biết đâu ưu tiên phát triển thành phố phía Đông gồm Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn nên sẽ xây dựng trước cầu Tứ Liên thì sao các cụ. Giao thông có thuận tiện thì mới phát triển được.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,303
Động cơ
361,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
583
Động cơ
7,701 Mã lực
Chờ 10 năm nữa chứ giờ HN khả thi nhất là 2 cầu trên Vành đai 4 thôi
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,379 Mã lực
Có cụ nào đang tìm đất gần cầu Đông trù giao lưu với em không nhỉ Em cũng đang tìm đất.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,303
Động cơ
361,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Có cụ nào đang tìm đất gần cầu Đông trù giao lưu với em không nhỉ Em cũng đang tìm đất.
Có e đây. E tìm lô 2 tỏi quay đầu, đường ô tô vào nhà vào khoai quá. :(. Cụ thể là Đông Hội cụ ạ
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,379 Mã lực
Có e đây. E tìm lô 2 tỏi quay đầu, đường ô tô vào nhà vào khoai quá. :(. Cụ thể là Đông Hội cụ ạ
Hay quá cụ cũng nhu cầu vị trí như em ,em thì em thích đất đấu giá hoặc khu đô thị, em tìm hiểu thì mọi người đang giao tầm khoảng 70 triệu một mét đất đâú giá.
 

hotranhung

Xe hơi
Biển số
OF-19423
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
120
Động cơ
502,684 Mã lực
Mỗi năm vào các dịp nhất định, tp đều đặn vài lần thả ra các thông tin tích cực về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông để người dân sung sướng hạnh phúc. Điều đó là cần thiết và đó là chiến dịch thông tin tuyên truyền có chủ đích. Thông tin về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ được thảo luận Q3/2023 là thông tin định kỳ như vậy.

Theo kế hoạch tài chính trung hạn 2021-2025, vốn đầu tư công của HN ưu tiên dành cho cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và cầu Thượng Cát. Cầu VT giai đoạn 2 thì đúng kế hoạch nhưng cầu Thượng Cát thì chậm tiếp 10 năm. Nếu ưu tiên được giữ nguyên, thì cầu Thượng Cát (vành đai 3.5) đang được ưu tiên cấp vốn trước cầu Tứ liên.

Tổng vốn đầu tư cho 2 cây cầu Thượng Cát và Tứ liên là hơn 1.1 tỷ đô (26 nghìn tỷ). Bố trí vốn công là có thể trong giai đoạn 10 năm, bất khả thi bố trí vốn trong giai đoạn 5 năm.

Trường hợp tốt nhất cho cây cầu Tứ liên là nó được ưu tiên cao nhất (hơn tất cả các cầu khác) bố trí vốn sớm nhất trong giai đoạn 2026-2030 và 2031-2035. Dự án này chia làm hai giai đoạn, cả cầu và đường dẫn kết nối đến cao tốc HN - Thái Nguyên. Lạc quan nhất là mốc 2030 nó hoàn thành xây dựng. Lạc quan vừa phải là mốc 2035 do số lượng cầu HN muốn làm là rất lớn, 10 cây cầu trong vòng 30-35 năm.

Xét về thứ tự ưu tiên giao thông thì 2 cây cầu Mễ Sở và Hồng Hà trên vành đai 4, cùng 2 cây cầu Thượng Cát và Ngọc Hồi trên vành đai 3.5, cầu Thăng Long mới (VĐ3) quan trọng cho kết nối giao thông liên vùng hơn.
Cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ liên quan trọng chỉ cho nội đô.

Để chiếm được ưu tiên số 1 trước các cây cầu khác là cuộc chiến rất khốc liệt.
==============
Hà Nội có tham vọng xây dựng mới 10 cầu là: Cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở (Vành đai 4), cầu Thăng Long mới (Vành đai 3), cầu Tứ Liên, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), cầu Thượng Cát, cầu Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên trên đường cao tốc Tây Bắc – Quốc lộ 5, cầu Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc) phục vụ giao thông liên tỉnh.

Mới thực hiện được 1 là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (hoàn thành cuối 2023), còn lại 9 cây cầu đang treo đấy. Muốn chiếm vị trí ưu tiên số 1 để hoàn thành sớm không đơn giản như nhiều người nghĩ.
Thấy lại rục rịch các cây cầu r hả các cụ ?
 

hotranhung

Xe hơi
Biển số
OF-19423
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
120
Động cơ
502,684 Mã lực
Sao bảo nó nằm trong DS 91 dự án BT cần xem xét lại ?
xem xét có thể để chọn các chủ đầu tư khác thôi cụ
Bên cạnh đó, cũng có nhiều công trình trọng điểm như: Cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên do Công ty CP Tập đoàn Mặt trời – Sun Group đề xuất; dự án cầu Thượng Cát; cầu Đuống 2…
VD cầu Thương Cát hôm rồi HN chi 8300 tỷ khởi công r này
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,542
Động cơ
583,910 Mã lực
Sao bảo nó nằm trong DS 91 dự án BT cần xem xét lại ?
Hỏng rồi, chắc chính quyền sẽ xây cầu (hoặc hạ tầng) trước rồi bán đất hoặc bán dự án sau. Cái này có cái lợi là tiền ko rơi vào túi cá nhân, nhưng nhược là thủ tục rất nhiêu khê, nhất là trong giai đoạn chả ai dám ký dám trình dám làm như hiện nay, lôi thôi củi lửa to lắm.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,379 Mã lực
Em thấy muốn đẩy mạnh đầu tư công để phát triển kinh tế, thì xây mấy cái cầu nói trên là hiệu quả nhất thế mà không dám làm thì còn làm gì nữa thì rõ ràng cái cầu đấy có người đi không như một số tuyến đường nào chả có ai đi mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top