Hiện nay lưu lượng xe Ô tô qua cầu thanh trì quá đông mà chỉ có 2 làn. Hai bên cầu, đường chính cũng rộng lại có thêm đường dưới, đường đê... nên số làn ô tô sẽ phải tương đương 3-4 làn mỗi chiều. Quan trọng hơn là Cầu thì cao, xe tải lên cầu đi rất chậm, nhiều xe bị hỏng. Do đó mật độ giao thông càng dày đặc, ùn tắc. Đó cũng là nguyên nhân làm cho thường xuyên có va chạm --> càng tắc.
Lượng xe 2 bánh qua cầu không quá nhiều, nhưng lại được bố trí 1 làn rất to. Làn rộng đủ để xe khách 50 chỗ đi vào mà vẫn vượt được xe máy. Xe 2 bánh đi trên cầu này chỉ cần đủ để 2 xe vượt được nhau là được. Đâu cần làn rộng như vậy.
Ngoài ra, lề đường sát dải phân cách giữa và lề đường sát dải phân cách với làn xe 2 bánh cũng tương đối rộng.
Vậy tại sao không thu hẹp làn xe 2 bánh lại, thu hẹp lề đường lại thì bố trí được 3 làn ô tô.
Khi đó dù 1 làn bị cản trở bởi xe tải nặng hoặc hỏng xe hay va chạm thì vẫn còn 2 làn --> không bị tắc như hiện nay.
Các cụ thấy đề xuất như vậy có hợp lý không. Chẳng nhẽ cơ quan chức năng lại không nhìn ra hay sao? Mà cứ để cầu thường xuyên bị ùn tắc như vậy.
Lượng xe 2 bánh qua cầu không quá nhiều, nhưng lại được bố trí 1 làn rất to. Làn rộng đủ để xe khách 50 chỗ đi vào mà vẫn vượt được xe máy. Xe 2 bánh đi trên cầu này chỉ cần đủ để 2 xe vượt được nhau là được. Đâu cần làn rộng như vậy.
Ngoài ra, lề đường sát dải phân cách giữa và lề đường sát dải phân cách với làn xe 2 bánh cũng tương đối rộng.
Vậy tại sao không thu hẹp làn xe 2 bánh lại, thu hẹp lề đường lại thì bố trí được 3 làn ô tô.
Khi đó dù 1 làn bị cản trở bởi xe tải nặng hoặc hỏng xe hay va chạm thì vẫn còn 2 làn --> không bị tắc như hiện nay.
Các cụ thấy đề xuất như vậy có hợp lý không. Chẳng nhẽ cơ quan chức năng lại không nhìn ra hay sao? Mà cứ để cầu thường xuyên bị ùn tắc như vậy.
Chỉnh sửa cuối: