[Thảo luận] Cầu Thanh trì, sao không chia làm 3 làn ô tô

Tim Nha Viet

Xe máy
Biển số
OF-489933
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
73
Động cơ
190,830 Mã lực
Tuổi
22
Ko có mặt cắt ngang của cầu, để xem phân bổ chịu lực ntn thì em e các cụ đang phán hơi vội. Việc mở rộng hay thu hẹp làn (nhất là ở làn ngoài cùng) của 1 cây cầu nó khác mở rộng đường trên bộ nhiều.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko có mặt cắt ngang của cầu, để xem phân bổ chịu lực ntn thì em e các cụ đang phán hơi vội. Việc mở rộng hay thu hẹp làn (nhất là ở làn ngoài cùng) của 1 cây cầu nó khác mở rộng đường trên bộ nhiều.
Nếu GTCC cảm thấy cần mở thì họ sẽ phải nghiên cứu tải trọng. Vấn đề là họ có nghiên cứu hay không.

Còn rất nhiều tồn tại giao thông vô lý ở HN mà cũng không thấy sửa đổi gì.
 

vodka1402

Xe máy
Biển số
OF-486052
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
66
Động cơ
192,540 Mã lực
Tuổi
32
Mặt cầu thanh trì nó chia ra làm 3 đoạn với 3 công nghệ khác nhau cụ ạ. Rồi xem cái nào tối ưu nhất thì đồng bộ với cầu. Chưa tính tải trọng, hoạt tải và tĩnh tải.Hơn nữa, Cầu thanh trì giờ vẫn chưa hoàn công xong. Công ty em năm đều 2 lần cho mấy ông ý hành vì cái vụ hoàn công. Đơn giản là giờ không biết mấy ông tư vấn giám sát lúc làm cầu giờ ở đâu mà xin được chữ kí. Không hoàn công xong giờ cải tạo nâng cấp thì khó cụ ạ.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,217
Động cơ
479,020 Mã lực
Nhà cháu hay đi qua cầu Thanh Trì. Chứng kiến không biết bao nhiêu vụ 2-3 xe húc mít nhau rồi. Theo em cầu Thanh Trì nên giới hạn tốc độ 60km/h là hợp lý, chứ để 90km/h như bây giờ là hơi cao. Chậm một tý nhưng đỡ tai nạn thì đường sẽ thông thoáng.
 

Transit266

Xe tải
Biển số
OF-369672
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
284
Động cơ
255,052 Mã lực
em không có chuyên môn về cầu đường, nhưng em thấy hiện nay cầu thường xuyên ùn tắc. Khi đó xe nêm chặt toàn bộ cầu luôn, kể cả làn xe máy. Như vậy về tải trọng còn lớn hơn nếu chia 3 làn, khi đó ít ùn tắc hơn, lượng xe trên cầu sẽ ít hơn --> cầu chịu tải ít hơn.
Ví dụ điển hình là cầu Phù đổng, trước để 2 làn xe đi rất đông, mặt cầu thường bị thủng lỗ. Sau khi chia 3 làn, mặt cầu ít bị hỏng hơn, xe đi thoáng hơn thưa hơn.
không đơn giản là so sánh như vậy đâu cụ. Xe chật ních 2 làn nhưng chẳng liên quan tới cái làn thứ 3. Làn thứ 3 trước là xe máy chạy giờ ô tô mà chạy vù vù 80km thì còn nguy hiểm hơn việc nó ních chặt toàn xe máy. Nhiều khi các cụ cứ suy luận đơn giản nhưng cần có bài toán cụ thể mới quyết định được
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,066
Động cơ
462,269 Mã lực
Hiện nay lưu lượng xe Ô tô qua cầu thanh trì quá đông mà chỉ có 2 làn. Hai bên cầu, đường chính cũng rộng lại có thêm đường dưới, đường đê... nên số làn ô tô sẽ phải tương đương 3-4 làn mỗi chiều. Quan trọng hơn là Cầu thì cao, xe tải lên cầu đi rất chậm, nhiều xe bị hỏng. Do đó mật độ giao thông càng dày đặc, ùn tắc. Đó cũng là nguyên nhân làm cho thường xuyên có va chạm --> càng tắc.

Lượng xe 2 bánh qua cầu không quá nhiều, nhưng lại được bố trí 1 làn rất to. Làn rộng đủ để xe khách 50 chỗ đi vào mà vẫn vượt được xe máy. Xe 2 bánh đi trên cầu này chỉ cần đủ để 2 xe vượt được nhau là được. Đâu cần làn rộng như vậy.
Ngoài ra, lề đường sát dải phân cách giữa và lề đường sát dải phân cách với làn xe 2 bánh cũng tương đối rộng.

Vậy tại sao không thu hẹp làn xe 2 bánh lại, thu hẹp lề đường lại thì bố trí được 3 làn ô tô.
Khi đó dù 1 làn bị cản trở bởi xe tải nặng hoặc hỏng xe hay va chạm thì vẫn còn 2 làn --> không bị tắc như hiện nay.

Các cụ thấy đề xuất như vậy có hợp lý không. Chẳng nhẽ cơ quan chức năng lại không nhìn ra hay sao? Mà cứ để cầu thường xuyên bị ùn tắc như vậy.
Cái mà cụ đè nghị hồi đầu họ cũng làm như vậy rồi nhưng làn dành cho xe 2 bánh lại rất nhỏ, hẹp nên xảy ra tình trạng 2 bánh đi vào làn ô tô nên đã sửa thành 2 làn ô tô và 1 làn to to dành cho xe máy như hiện nay.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái mà cụ đè nghị hồi đầu họ cũng làm như vậy rồi nhưng làn dành cho xe 2 bánh lại rất nhỏ, hẹp nên xảy ra tình trạng 2 bánh đi vào làn ô tô nên đã sửa thành 2 làn ô tô và 1 làn to to dành cho xe máy như hiện nay.
Sao em không nhớ là đã từng phân 3 làn ô tô nhể ? Nếu thế thì nên làm như cũ vì hồi đó 2b nhiều , 4b ít. Giờ tình hình đã đảo ngược lại rồi.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Nhà cháu hay đi qua cầu Thanh Trì. Chứng kiến không biết bao nhiêu vụ 2-3 xe húc mít nhau rồi. Theo em cầu Thanh Trì nên giới hạn tốc độ 60km/h là hợp lý, chứ để 90km/h như bây giờ là hơi cao. Chậm một tý nhưng đỡ tai nạn thì đường sẽ thông thoáng.
Theo em thì húc mít nhau không phải vì tốc độ 90km/h, mà thường là do mật độ xe quá dầy, nên các xe đi gần nhau quá. Chỉ cần ở tốc độ 50km/h nhưng có 1 xe phanh lại là các xe sau rất dễ bị rồn toa. Nếu có 3 làn, các xe sẽ không phải bám đuôi nhau, ông đi nhanh sẽ dễ vượt, nên khoảng cách giữa các xe được dãn cách --> ít va chạm.

Nếu hạ tốc độ thì đồng nghĩa với việc đường sẽ đông hơn --> càng dễ ùn tắc và càng dễ va chạm.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Làn xe máy vắng các chú 4b phi vào, xxx cứ kệ 1 thời gian, cho các chú thành quen là xxx bắt 1 đống.
Xxx ăn đủ nhờ vào sự bất cập của quản lý, nhớ lại thời hạn chế tốc độ 30km/h ở các thành phố.
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,066
Động cơ
462,269 Mã lực
Sao em không nhớ là đã từng phân 3 làn ô tô nhể ? Nếu thế thì nên làm như cũ vì hồi đó 2b nhiều , 4b ít. Giờ tình hình đã đảo ngược lại rồi.
Hehe, chắc giờ già rồi nên lão hổng có nhớ :D

Nhà em ở Gia Lâm, hồi khánh thành cuối 2006 đầu 2007 em vẫn còn đi xe máy nên em nhớ mà.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Sao em không nhớ là đã từng phân 3 làn ô tô nhể ? Nếu thế thì nên làm như cũ vì hồi đó 2b nhiều , 4b ít. Giờ tình hình đã đảo ngược lại rồi.
Em nhớ hồi chia 3 làn ô tô là hồi đầu (phía ngoài cùng có 1 dải là dành cho xe thô sơ), xe máy đi chung với làn ô tô, chưa tách riêng làn xe máy như bây giờ.
--> như vậy cho thấy việc chia 3 làn ô tô sẽ không vấn đề gì về mặt tải trọng (như một số cụ ý kiến).
Thực ra có thể không đủ độ rộng để chia 3 làn ô tô + 1 làn xe máy theo tiêu chuẩn đường 100km/h, nhưng có thể chia 1 làn nhỏ hơn một chút và cắm biển chỉ cho xe con được đi làn này --> sẽ đủ rộng để chia 3 làn ô tô
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe, chắc giờ già rồi nên lão hổng có nhớ :D

Nhà em ở Gia Lâm, hồi khánh thành cuối 2006 đầu 2007 em vẫn còn đi xe máy nên em nhớ mà.
Quãng 2006, 2007 em không ở Hà Nội. Thảo nào không nhớ :)).
 

vieta

Xe tải
Biển số
OF-193846
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
273
Động cơ
329,632 Mã lực
Tất cả các bức xúc của dân đen đầy tớ đều biết thưa cụ, có điều phải có đạn, nhiều đạn thỏa mãn thú tính thì đầy tớ mới làm, mà nếu dân đen xông xênh cho nhiều đạn thì đầy tớ còn tranh nhau giết nhau để được làm... :)):)):))
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,836
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Hiện nay lưu lượng xe Ô tô qua cầu thanh trì quá đông mà chỉ có 2 làn. Hai bên cầu, đường chính cũng rộng lại có thêm đường dưới, đường đê... nên số làn ô tô sẽ phải tương đương 3-4 làn mỗi chiều. Quan trọng hơn là Cầu thì cao, xe tải lên cầu đi rất chậm, nhiều xe bị hỏng. Do đó mật độ giao thông càng dày đặc, ùn tắc. Đó cũng là nguyên nhân làm cho thường xuyên có va chạm --> càng tắc.

Lượng xe 2 bánh qua cầu không quá nhiều, nhưng lại được bố trí 1 làn rất to. Làn rộng đủ để xe khách 50 chỗ đi vào mà vẫn vượt được xe máy. Xe 2 bánh đi trên cầu này chỉ cần đủ để 2 xe vượt được nhau là được. Đâu cần làn rộng như vậy.
Ngoài ra, lề đường sát dải phân cách giữa và lề đường sát dải phân cách với làn xe 2 bánh cũng tương đối rộng.

Vậy tại sao không thu hẹp làn xe 2 bánh lại, thu hẹp lề đường lại thì bố trí được 3 làn ô tô.
Khi đó dù 1 làn bị cản trở bởi xe tải nặng hoặc hỏng xe hay va chạm thì vẫn còn 2 làn --> không bị tắc như hiện nay.

Các cụ thấy đề xuất như vậy có hợp lý không. Chẳng nhẽ cơ quan chức năng lại không nhìn ra hay sao? Mà cứ để cầu thường xuyên bị ùn tắc như vậy.
Sao cụ ko kiến nghị bỏ hẳn làn xe máy đi, ô tô đi cho dễ! :P :P :P

Mà như cụ gì IQ cao hôm trước bảo nhiều xe đi chung 1 làn là đúng luật kìa! Việc gì phải chia lại làn cho tốn kém! :P
 

dapxichlopro

Xe tải
Biển số
OF-132712
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
273
Động cơ
374,540 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ngày nào em cũng 2 lượt cầu này, mấy bác xxx ở đây toàn chặn đầu bên kia làn xe máy để tóm các cụ phi 4b vào làn này, mong các cụ đừng sốt ruột mà đi vào làn 2b này
 

kuyon87

Xe máy
Biển số
OF-401242
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
90
Động cơ
231,100 Mã lực
Tuổi
37
E nghĩ để làn xe máy to cho đỡ xảy ra TNGT, vì mấy bác xe máy hay vượt ẩu lắm
 

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
711
Động cơ
300,052 Mã lực
Nhà cháu hay đi qua cầu Thanh Trì. Chứng kiến không biết bao nhiêu vụ 2-3 xe húc mít nhau rồi. Theo em cầu Thanh Trì nên giới hạn tốc độ 60km/h là hợp lý, chứ để 90km/h như bây giờ là hơi cao. Chậm một tý nhưng đỡ tai nạn thì đường sẽ thông thoáng.
Húc mít nhau chủ yếu là do chạy ngu, ko giữ khoảng cách an toàn. Đến đi trong nội thành các cụ còn húc được mít nhau thì nói gì 60 hay 90 hở cụ.
Theo em đường thẳng như thế 90 hay 100 thì cũng ko vấn đề gì. Có chửi thì xin phép đm bọn xe tải với xe công thôi, đã đi chậm còn dàn sang hết 2 làn gây ùn ứn giao thôi
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,980 Mã lực
Nơi ở
Internet
Trong OF này có nhiều tai mắt lắm, nếu ý hay là thể nào ở trển cũng biết.
Trước đây cầu Thăng long cho chạy 80. Nhưng sau khi sửa chữa thì mặt cầu bắt đầu xuất hiện ổ gà các kiểu, tai nạn liên tục. Em có ý kiến hạ tốc độ xuống 50, 60 gì đó, y như rằng nửa tháng sau có biển 50 :)) :)).
Á, hóa ra là tại cụ, đáng lẽ mặt cầu xấu, cụ phải kiến nghị sửa lại chứ, đằng này cụ lại kiến nghị hạn chế tốc độ. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Á, hóa ra là tại cụ, đáng lẽ mặt cầu xấu, cụ phải kiến nghị sửa lại chứ, đằng này cụ lại kiến nghị hạn chế tốc độ. :D
Thì sửa mãi không được mới ra cái biển 50 đó cụ. Sửa xong đẹp vãi, ba hôm sau lại đùn lên 1 đống, chỗ thì lõm sâu hoắm, cái mặt cầu đến lạ :)). Hồi đó em rất hay đi qua cầu này, nên nhớ phải sửa tới cả chục lần...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top