[ATGT] Cầu Thanh trì, sao không chia làm 3 làn ô tô

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
239
Động cơ
411,470 Mã lực
Hiện nay lưu lượng xe Ô tô qua cầu thanh trì quá đông mà chỉ có 2 làn. Hai bên cầu, đường chính cũng rộng lại có thêm đường dưới, đường đê... nên số làn ô tô sẽ phải tương đương 3-4 làn mỗi chiều. Quan trọng hơn là Cầu thì cao, xe tải lên cầu đi rất chậm, nhiều xe bị hỏng. Do đó mật độ giao thông càng dày đặc, ùn tắc. Đó cũng là nguyên nhân làm cho thường xuyên có va chạm --> càng tắc.

Lượng xe 2 bánh qua cầu không quá nhiều, nhưng lại được bố trí 1 làn rất to. Làn rộng đủ để xe khách 50 chỗ đi vào mà vẫn vượt được xe máy. Xe 2 bánh đi trên cầu này chỉ cần đủ để 2 xe vượt được nhau là được. Đâu cần làn rộng như vậy.
Ngoài ra, lề đường sát dải phân cách giữa và lề đường sát dải phân cách với làn xe 2 bánh cũng tương đối rộng.

Vậy tại sao không thu hẹp làn xe 2 bánh lại, thu hẹp lề đường lại thì bố trí được 3 làn ô tô.
Khi đó dù 1 làn bị cản trở bởi xe tải nặng hoặc hỏng xe hay va chạm thì vẫn còn 2 làn --> không bị tắc như hiện nay.

Các cụ thấy đề xuất như vậy có hợp lý không. Chẳng nhẽ cơ quan chức năng lại không nhìn ra hay sao? Mà cứ để cầu thường xuyên bị ùn tắc như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất hợp lý ! Em nghĩ đề nghị của cụ sẽ được xem xét.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,705
Động cơ
228,985 Mã lực
Vậy làm thế nào gửi dc ý kiến này đến cơ quan chức năng hả các cụ
 

no1200

Xe hơi
Biển số
OF-209929
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
175
Động cơ
316,940 Mã lực
Cụ làm cách nào để topic này trở thành topic hot nhất năm là ý kiến của cụ sẽ tới được tai các "nhà lãnh đạo" thôi :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy làm thế nào gửi dc ý kiến này đến cơ quan chức năng hả các cụ
Trong OF này có nhiều tai mắt lắm, nếu ý hay là thể nào ở trển cũng biết.
Trước đây cầu Thăng long cho chạy 80. Nhưng sau khi sửa chữa thì mặt cầu bắt đầu xuất hiện ổ gà các kiểu, tai nạn liên tục. Em có ý kiến hạ tốc độ xuống 50, 60 gì đó, y như rằng nửa tháng sau có biển 50 :)) :)).
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-467352
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
711
Động cơ
206,230 Mã lực
Em sẽ chỉ đạo bên dưới nghiên cứu gấp, các cụ yên tâm ^^
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
239
Động cơ
411,470 Mã lực
Vậy làm thế nào gửi dc ý kiến này đến cơ quan chức năng hả các cụ
cảm ơn những ý kiến của các cụ. Em nghĩ nếu topic này có nhiều ý kiến tham gia thảo luận của các cụ, để luôn đứng đầu danh sách trong môt thời gian thì chắc là sẽ đến được với cơ quan chức năng.
 

bonba40

Xe hơi
Biển số
OF-419299
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
106
Động cơ
220,840 Mã lực
Tuổi
44
Hiện nay lưu lượng xe Ô tô qua cầu thanh trì quá đông mà chỉ có 2 làn. Hai bên cầu, đường chính cũng rộng lại có thêm đường dưới, đường đê... nên số làn ô tô sẽ phải tương đương 3-4 làn mỗi chiều. Quan trọng hơn là Cầu thì cao, xe tải lên cầu đi rất chậm, nhiều xe bị hỏng. Do đó mật độ giao thông càng dày đặc, ùn tắc. Đó cũng là nguyên nhân làm cho thường xuyên có va chạm --> càng tắc.

Lượng xe 2 bánh qua cầu không quá nhiều, nhưng lại được bố trí 1 làn rất to. Làn rộng đủ để xe khách 50 chỗ đi vào mà vẫn vượt được xe máy. Xe 2 bánh đi trên cầu này chỉ cần đủ để 2 xe vượt được nhau là được. Đâu cần làn rộng như vậy.
Ngoài ra, lề đường sát dải phân cách giữa và lề đường sát dải phân cách với làn xe 2 bánh cũng tương đối rộng.

Vậy tại sao không thu hẹp làn xe 2 bánh lại, thu hẹp lề đường lại thì bố trí được 3 làn ô tô.
Khi đó dù 1 làn bị cản trở bởi xe tải nặng hoặc hỏng xe hay va chạm thì vẫn còn 2 làn --> không bị tắc như hiện nay.

Các cụ thấy đề xuất như vậy có hợp lý không. Chẳng nhẽ cơ quan chức năng lại không nhìn ra hay sao? Mà cứ để cầu thường xuyên bị ùn tắc như vậy.
Nghe qua thì thấy hợp lý đấy nhưng cũng phải tính đến tải trọng của cầu chứ cụ
 

vodka1402

Xe máy
Biển số
OF-486052
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
90
Động cơ
192,540 Mã lực
Tuổi
32
Em làm kĩ sư cầu đường cũng có kinh nghiệm chút ít. Mặt đường mở rộng bao nhiêu làn không thành vấn để nhưng làn ngoài cũng phải nằm trong phạm vi mặt bằng của mũ trụ và tải trọng vẫn phải giữ nguyên. Việc làm thêm trụ hay thêm cọc khoan nhồi để gia tải dường như là không thể. Cầu thanh trì tải trọng tính toán cho 4 làn oto và 2 làn xe máy(2bên). Giờ muốn ép nó cõng thêm xe cũng khó. Hà nội chỉ có cầu vĩnh tuy, thăng long, nhật tân là cả kết cấu phần trên và phần dưới cho phép mở rộng được, mặt đường cho phép máy bay cỡ nhỏ hạ cánh(đấy là tiêu chuẩn thiết kế). Còn thanh trì thì trừ khi làm thêm 2 làn 2 bên cho xe máy với trụ riêng biệt thì mở rộng được,nhưng vậy thì người ta chọn làm cầu mới còn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
239
Động cơ
411,470 Mã lực
em không có chuyên môn về cầu đường, nhưng em thấy hiện nay cầu thường xuyên ùn tắc. Khi đó xe nêm chặt toàn bộ cầu luôn, kể cả làn xe máy. Như vậy về tải trọng còn lớn hơn nếu chia 3 làn, khi đó ít ùn tắc hơn, lượng xe trên cầu sẽ ít hơn --> cầu chịu tải ít hơn.
Ví dụ điển hình là cầu Phù đổng, trước để 2 làn xe đi rất đông, mặt cầu thường bị thủng lỗ. Sau khi chia 3 làn, mặt cầu ít bị hỏng hơn, xe đi thoáng hơn thưa hơn.
 

trang-mazda

Xe tải
Biển số
OF-61171
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
270
Động cơ
443,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nọi
Khó lắm Cụ ạ, nếu mà nói đc như Cụ thì giao thông ở Việt Nam đã ko NÁT như này đâu ạ
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,389
Động cơ
586,541 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Đường đủ để xe máy vượt nhau thì rộng bao nhiêu vậy cụ ? 2m à ?
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,744
Động cơ
235,985 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
Chắc ko đc ko thì họ đã làm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc ko đc ko thì họ đã làm
Vấn đề là họ có nghĩ tới không.
Ví dụ như trong tpHCM, có nhiều con phố lúc đầu chỉ phân 2 làn: 1 cho 4b, 1 cho 2b, nhưng bị tắc nhiều quá, họ kẻ thành 3 làn (hơi hẹp chút nhưng vẫn vừa) và cho ô tô đi làn trái, 2b đi làn phải, làn giữa trộn, từ đó hết tắc hoặc ít tắc trầm trọng.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
em không có chuyên môn về cầu đường, nhưng em thấy hiện nay cầu thường xuyên ùn tắc. Khi đó xe nêm chặt toàn bộ cầu luôn, kể cả làn xe máy. Như vậy về tải trọng còn lớn hơn nếu chia 3 làn, khi đó ít ùn tắc hơn, lượng xe trên cầu sẽ ít hơn --> cầu chịu tải ít hơn.
Ví dụ điển hình là cầu Phù đổng, trước để 2 làn xe đi rất đông, mặt cầu thường bị thủng lỗ. Sau khi chia 3 làn, mặt cầu ít bị hỏng hơn, xe đi thoáng hơn thưa hơn.
Đúng như cụ nói, hôm trước em đang chạy mà có cụ Inova vượt lên chạy song song ở làn xe máy, lúc đấy em thấy cầu nêm chặt luôn,
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Bác 4b nào vội vàng đi vào làn 2B giống như chui vào rọ cho xxx bắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top