[Thảo luận] Cầu Thanh Trì - Giải pháp nào cho nỗi sợ hãi của bao người

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
425
Động cơ
465,450 Mã lực
Chắc không ít cụ phải đi làm qua cầu Thanh Trì hàng ngày giống em, phải ngán ngẩm cho cái cảnh phải nhích từng tí một và bị lấn làn cũng như phải lấn làn một cách vô liêm sỉ.
Theo ngu ý của em thì chỉ cần cắm cái biển cho phép xe từ 9 chỗ trở xuống đi vào làn đường bên trong vào các khung giờ cao điểm. Có thể giới hạn tốc độ nếu cần thiết.
Cứ hôm nào có CSGT đứng phân luồng, cho phép đi như vậy là thông thoáng hẳn còn lại thì tắc thôi rồi. Bao nhiêu là va chạm xảy ra do lấn làn, vạch sơn xử lý tai nạn trắng xoá trên đường, hôm nào VOV cũng thông báo về va chạm hay sự cố trên cầu...****...
Thế mà "Các cơ quan quản lý" "Các lực lượng chức năng" chẳng hiểu đang làm cái bỏ mẹ gì mà không có biện pháp nào, cứ để cho dân tình điêu đứng. Xã hội thế này thì phát triển vào mắt à.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Chắc không ít cụ phải đi làm qua cầu Thanh Trì hàng ngày giống em, phải ngán ngẩm cho cái cảnh phải nhích từng tí một và bị lấn làn cũng như phải lấn làn một cách vô liêm sỉ.
Theo ngu ý của em thì chỉ cần cắm cái biển cho phép xe từ 9 chỗ trở xuống đi vào làn đường bên trong vào các khung giờ cao điểm. Có thể giới hạn tốc độ nếu cần thiết.
Cứ hôm nào có CSGT đứng phân luồng, cho phép đi như vậy là thông thoáng hẳn còn lại thì tắc thôi rồi. Bao nhiêu là va chạm xảy ra do lấn làn, vạch sơn xử lý tai nạn trắng xoá trên đường, hôm nào VOV cũng thông báo về va chạm hay sự cố trên cầu...****...
Thế mà "Các cơ quan quản lý" "Các lực lượng chức năng" chẳng hiểu đang làm cái bỏ mẹ gì mà không có biện pháp nào, cứ để cho dân tình điêu đứng. Xã hội thế này thì phát triển vào mắt à.
Do ý thức cụ ạ. Chứ nói thật xe nhiều nhưng cũng ko phải nhiều lắm. Vành đai 3, cầu thanh trì nhiều lúc quá chậm và tắc vì chính những người như em và cụ đi NGU :) . Có 2 làn mà mỗi làn 1 xe 40-50km/h rồi lấn làn đè nhau để rồi lại đi chậm.
Nếu như ý thức tốt như ở nước phát triển, đi chậm đi hết vào trong và ra đường là phải có tâm lý đi được đến tốc độ cho phép thì đảm bảo thoáng.
Khó sửa lắm cụ ạ. Thôi chịu đi.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,758
Động cơ
629,502 Mã lực
Cần gì cắm biển, vẫn phi vào đấy thôi. Khi nào văn hoá xếp hàng được phổ cập thì ùn tắc sẽ giảm thôi.
 

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
425
Động cơ
465,450 Mã lực
Lượng xe thì có tăng và đặc biệt là xe tải khổ lớn. tăng một chiếc xe tải thì phải tương đương với tăng 10 xe con vì mỗi lần dừng rồi cựa quậy nhích đi nó chậm đi bao nhiêu rồi.
Tâm lý "CHỊU" "NHỊN" và "CHẤP NHẬN" của dân mình làm kìm hãm sự phát triển đấy cụ ạ.
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Đường vành đai 3 trên cao có mấy đoạn lên xuống được thiết kế cực ngu. Sáng nào cũng ùn ứ từ đoạn xuống Nguyễn Xiển đến đoạn xuống Trần Duy Hưng.
Các cụ mà đi nghiêm chỉnh thì cứ xác định bò 40-50km/h.
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Do ý thức cụ ạ. Chứ nói thật xe nhiều nhưng cũng ko phải nhiều lắm. Vành đai 3, cầu thanh trì nhiều lúc quá chậm và tắc vì chính những người như em và cụ đi NGU :) . Có 2 làn mà mỗi làn 1 xe 40-50km/h rồi lấn làn đè nhau để rồi lại đi chậm.
Nếu như ý thức tốt như ở nước phát triển, đi chậm đi hết vào trong và ra đường là phải có tâm lý đi được đến tốc độ cho phép thì đảm bảo thoáng.
Khó sửa lắm cụ ạ. Thôi chịu đi.
cụ nói trúng ý em. đi đường em thấy đại đa số thấy làn trước ùn ùn tí là xi nhan .. ông làn trái thì muốn lách sag làn phải. ông làn phải thì muốn chuyển sang làn trái. Mặc dù thừa biết là làn éo nào thì nó cũng đông cũng tắc. Thế nhưg mà dừng chờ mấy giây thì không chịu được.
Việc j mà khổ thế nhở :)) vừa thêm thao tác, vừa bực bội, dễ tai nạn, gặp thằng nào không nhường thì xe lại chềnh ềnh chéo ra đường, tiến chả được lùi ko xong. thế là càng tắc thôi :))
 

mAkE_lOvE

Xe đạp
Biển số
OF-478308
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
43
Động cơ
196,530 Mã lực
Đường vành đai 3 trên cao có mấy đoạn lên xuống được thiết kế cực ngu. Sáng nào cũng ùn ứ từ đoạn xuống Nguyễn Xiển đến đoạn xuống Trần Duy Hưng.
Các cụ mà đi nghiêm chỉnh thì cứ xác định bò 40-50km/h.
Bò 40 50 chả hơn lê lết 4 5 kph à ^^
 

cuongdth

Xe máy
Biển số
OF-538960
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
84
Động cơ
165,940 Mã lực
Tuổi
48
Vành đai 3 và cầu thanh trì là điển hình về ý thức ngu xuẩn của nhiều thằng lái xe oto vì lúc này ko còn xe máy mà đổ lỗi. Chậm lỗi xuống thì chen lấn dừng hết trên làn đi thẳng; tốc độ rùa bò vẫn chễm chệ làn trong ko cho thằng nào vượt
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Chắc không ít cụ phải đi làm qua cầu Thanh Trì hàng ngày giống em, phải ngán ngẩm cho cái cảnh phải nhích từng tí một và bị lấn làn cũng như phải lấn làn một cách vô liêm sỉ.
Theo ngu ý của em thì chỉ cần cắm cái biển cho phép xe từ 9 chỗ trở xuống đi vào làn đường bên trong vào các khung giờ cao điểm. Có thể giới hạn tốc độ nếu cần thiết.
Cứ hôm nào có CSGT đứng phân luồng, cho phép đi như vậy là thông thoáng hẳn còn lại thì tắc thôi rồi. Bao nhiêu là va chạm xảy ra do lấn làn, vạch sơn xử lý tai nạn trắng xoá trên đường, hôm nào VOV cũng thông báo về va chạm hay sự cố trên cầu...****...
Thế mà "Các cơ quan quản lý" "Các lực lượng chức năng" chẳng hiểu đang làm cái bỏ mẹ gì mà không có biện pháp nào, cứ để cho dân tình điêu đứng. Xã hội thế này thì phát triển vào mắt à.
Nguyên nhân là do xe tải quá nhiều, đa số đều tải nặng thậm chí quá tải, đang chạy tốc độ 60-70, bắt đầu lên cầu thì chỉ còn khoảng 30-40, thành ra ùn, và giờ cao điểm thì có thể tắc, lên đến đỉnh cầu sang phía bên kia cầu (xuống dốc) hết ngay. Ngày em mới đi, từ bắt đầu lên đường trên cao từ nút QL5, xuống đến nút Khuất Duy Tiến chỉ 10-12 phút, về sau toàn 40-45 phút.
Theo em nên thu hẹp làn cho xe hai bánh lại, để làn ô-tô có thêm được một làn nữa, đồng thời hạn chế xe tải (tạm đề xuất trên 16T) qua cầu giờ cao điểm sẽ hợp lý hơn cho đi hỗn hợp ở là xe hai bánh (và có hạn chế tốc độ như ý cụ).
 

xelanbanh2015

Xe tải
Biển số
OF-396636
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
382
Động cơ
237,300 Mã lực
Chắc không ít cụ phải đi làm qua cầu Thanh Trì hàng ngày giống em, phải ngán ngẩm cho cái cảnh phải nhích từng tí một và bị lấn làn cũng như phải lấn làn một cách vô liêm sỉ.
Theo ngu ý của em thì chỉ cần cắm cái biển cho phép xe từ 9 chỗ trở xuống đi vào làn đường bên trong vào các khung giờ cao điểm. Có thể giới hạn tốc độ nếu cần thiết.
Cứ hôm nào có CSGT đứng phân luồng, cho phép đi như vậy là thông thoáng hẳn còn lại thì tắc thôi rồi. Bao nhiêu là va chạm xảy ra do lấn làn, vạch sơn xử lý tai nạn trắng xoá trên đường, hôm nào VOV cũng thông báo về va chạm hay sự cố trên cầu...****...
Thế mà "Các cơ quan quản lý" "Các lực lượng chức năng" chẳng hiểu đang làm cái bỏ mẹ gì mà không có biện pháp nào, cứ để cho dân tình điêu đứng. Xã hội thế này thì phát triển vào mắt à.
các cụ thuộc "LL chức năng" còn đang bận làm việc khác cụ ơi, nghĩ cái thuế gì đó hoặc bảo vệ Bê Ô Tê........... Nói các cụ không tin chứ từ nhà em đi Thanh Trì đến cty chỉ khoảng 35phút trong điều kiện lý tưởng ko bị tắc đường nhưng em chấp nhận đi đường trong phố mất hẳn 70 phút cho khỏe
 

canhdong

Xe tải
Biển số
OF-116536
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
394
Động cơ
389,740 Mã lực
sao lái xe bên mình đi 1 đường thẳng không được hay sao mà cứ phải lách quá lách lại, tốc độ thì đều đều nhau lách qua có nhanh hơn được tí nào đâu :)) cứ thấy khoảng trống là đè vào đến phát nản. đường tắc nhích từng tí 1 mà cũng phải đè tạt đầu nhau để ngoi len, đến chán.
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
cụ nói trúng ý em. đi đường em thấy đại đa số thấy làn trước ùn ùn tí là xi nhan .. ông làn trái thì muốn lách sag làn phải. ông làn phải thì muốn chuyển sang làn trái. Mặc dù thừa biết là làn éo nào thì nó cũng đông cũng tắc. Thế nhưg mà dừng chờ mấy giây thì không chịu được.
Việc j mà khổ thế nhở :)) vừa thêm thao tác, vừa bực bội, dễ tai nạn, gặp thằng nào không nhường thì xe lại chềnh ềnh chéo ra đường, tiến chả được lùi ko xong. thế là càng tắc thôi :))
Còn thêm bọn suất ngày chạy vào lane khẩn cấp nữa, có hôm con xe bé tí gặp sự cố đỗ trong làn này rồi mà còn gây tắc vì các bố phi vào rồi đến gần lại tạt đầu các xe khác phi ra.
Ngày nào cũng đi, ngán ngẩm lắm nhưng chỉ biết tránh chúng nó để khỏi đâm vào mình mất thêm thời gian.
 

quanha

Xe buýt
Biển số
OF-78205
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
573
Động cơ
424,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm em đi lúc 5h30 mấy thằng xe chở khách toàn vượt bên trái làn ngược chiều.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,865
Động cơ
428,401 Mã lực
Chắc không ít cụ phải đi làm qua cầu Thanh Trì hàng ngày giống em, phải ngán ngẩm cho cái cảnh phải nhích từng tí một và bị lấn làn cũng như phải lấn làn một cách vô liêm sỉ.
Theo ngu ý của em thì chỉ cần cắm cái biển cho phép xe từ 9 chỗ trở xuống đi vào làn đường bên trong vào các khung giờ cao điểm. Có thể giới hạn tốc độ nếu cần thiết.
Cứ hôm nào có CSGT đứng phân luồng, cho phép đi như vậy là thông thoáng hẳn còn lại thì tắc thôi rồi. Bao nhiêu là va chạm xảy ra do lấn làn, vạch sơn xử lý tai nạn trắng xoá trên đường, hôm nào VOV cũng thông báo về va chạm hay sự cố trên cầu...****...
Thế mà "Các cơ quan quản lý" "Các lực lượng chức năng" chẳng hiểu đang làm cái bỏ mẹ gì mà không có biện pháp nào, cứ để cho dân tình điêu đứng. Xã hội thế này thì phát triển vào mắt à.
Cầu Thanh trì theo thiết kế rộng mặt cầu mỗi bên 15m (theo thông tin từ đây: https://tedi.vn/project/cau-thanh-tri/). Theo em chỉ cần bố trí lại làn đường là OK
Trước đây, theo thiết kế mỗi bên gồm: Lưu không sát phân cách giữa 1m+ 2 làn ô tô *3.75m+ 1 làn dừng khẩn cấp 3m+ 1 làn xe máy 3.5m = 15.0m
Thực tế đang bố trí: Lưu không sát phân cách giữa 1m+ 2 làn ô tô *3.75m+ Rào phân cách 1.5m+ 1 làn xe máy 5.0m = 15.0m
Giải pháp bố trí lại như sau: 1+(3*3.75)+1+1.75=15.0m
1. Tăng làn ô tô lên 3 làn: 3*3.75m
2. Giảm độ rộng lưu không sát phân cách giữa và rào phân cách ô tô/ xe máy xuống 1.0m: 2*1.0m
3. Giảm chiều rộng làn xe máy xuống 1.75m; giảm tốc độ xe máy <40km/h: 1.75m
 
Chỉnh sửa cuối:

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
425
Động cơ
465,450 Mã lực
Cầu Thanh trì theo thiết kế rộng mặt cầu mỗi bên 15m mặt đường (theo thông tin từ đây: https://tedi.vn/project/cau-thanh-tri/). Theo em chỉ cần bố trí lại làn đường là OK
Trước đây, theo thiết kế mỗi bên gồm: Lưu không sát phân cách giữa 1m+ 2 cơ giới *3.75m+ 1 làn dừng khẩn cấp 3m+ 1 làn thô sơ 3.5m = 15.0m
Thực tế đang bố trí: Lưu không sát phân cách giữa 1m+ 2 cơ giới *3.75m+ Rào phân cách 1.5m+ 1 làn xe máy 5.0m = 15.0m
Giải pháp bố trí lại như sau: 1+(3*3.75)+1+1.75=15.0m
1. Tăng làn cơ giới lên 3 làn: 3*3.75m
2. Giảm độ rộng lưu không sát phân cách giữa và rào phân cách ô tô/ xe máy xuống 1.0m: 2*1.0m
3. Giảm chiều rộng làn xe máy xuống 1.75m; giảm tốc độ xe áy <40km/h: 1.75m
Like mạnh cái ý kiến này của cụ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Giải pháp tốt nhất là từ các tài xế.Nếu xác định tới gần cầu Thanh Trì thì đi làn trái còn nhường cho xe lên cầu vào làn phải.Nhưng vì ai cũng muốn nhanh nên cứ 2 hàng lên cầu nên cũng sẽ xung đột với hàng xe cua lên cầu
thôi
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Nếu vẫn còn thói bon chen ích kỷ khi tham gia giao thông thì cầu hay đường có to đến mấy cũng vẫn thành bé và ùn tắc là chuyện đương nhiên.
 

Bugatti.

Xe buýt
Biển số
OF-146018
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
513
Động cơ
366,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Bây giờ xe khách ở phía nam về Yên Nghĩa, Mỹ Đình lại như trước rồi các cụ nhỉ
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Do ý thức cụ ạ. Chứ nói thật xe nhiều nhưng cũng ko phải nhiều lắm. Vành đai 3, cầu thanh trì nhiều lúc quá chậm và tắc vì chính những người như em và cụ đi NGU :) . Có 2 làn mà mỗi làn 1 xe 40-50km/h rồi lấn làn đè nhau để rồi lại đi chậm.
Nếu như ý thức tốt như ở nước phát triển, đi chậm đi hết vào trong và ra đường là phải có tâm lý đi được đến tốc độ cho phép thì đảm bảo thoáng.
Khó sửa lắm cụ ạ. Thôi chịu đi.
đúng cụ ạ. có bận được đi tham quan bên sing. trong phố mà tốc độ cứ toàn 80. khi hết đèn đỏ, các xe cũng đạt gia tốc rất nhanh chứ không ề à, dáng bộ khoan thai như dân việt mình :3
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Cầu Thanh trì theo thiết kế rộng mặt cầu mỗi bên 15m (theo thông tin từ đây: https://tedi.vn/project/cau-thanh-tri/). Theo em chỉ cần bố trí lại làn đường là OK
Trước đây, theo thiết kế mỗi bên gồm: Lưu không sát phân cách giữa 1m+ 2 làn ô tô *3.75m+ 1 làn dừng khẩn cấp 3m+ 1 làn xe máy 3.5m = 15.0m
Thực tế đang bố trí: Lưu không sát phân cách giữa 1m+ 2 làn ô tô *3.75m+ Rào phân cách 1.5m+ 1 làn xe máy 5.0m = 15.0m
Giải pháp bố trí lại như sau: 1+(3*3.75)+1+1.75=15.0m
1. Tăng làn ô tô lên 3 làn: 3*3.75m
2. Giảm độ rộng lưu không sát phân cách giữa và rào phân cách ô tô/ xe máy xuống 1.0m: 2*1.0m
3. Giảm chiều rộng làn xe máy xuống 1.75m; giảm tốc độ xe áy <40km/h: 1.75m
40 em còn xét chứ giảm dưới 40 độ khi đi lên dốc dài trên cầu thì ì ạch cho nó kêu máy ak cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top