[Thảo luận] Cầu Thanh Trì - Giải pháp nào cho nỗi sợ hãi của bao người

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,866
Động cơ
428,401 Mã lực
40 em còn xét chứ giảm dưới 40 độ khi đi lên dốc dài trên cầu thì ì ạch cho nó kêu máy ak cụ.
Độ rộng làn xe máy có 1,75m như con ngõ nhà cụ phải hạn chế tốc độ chứ ợ. Chắc cụ đọc nhanh quá nhầm làn ô tô hạn chế tốc độ
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,852 Mã lực
cụ nói trúng ý em. đi đường em thấy đại đa số thấy làn trước ùn ùn tí là xi nhan .. ông làn trái thì muốn lách sag làn phải. ông làn phải thì muốn chuyển sang làn trái. Mặc dù thừa biết là làn éo nào thì nó cũng đông cũng tắc. Thế nhưg mà dừng chờ mấy giây thì không chịu được.
Việc j mà khổ thế nhở :)) vừa thêm thao tác, vừa bực bội, dễ tai nạn, gặp thằng nào không nhường thì xe lại chềnh ềnh chéo ra đường, tiến chả được lùi ko xong. thế là càng tắc thôi :))
Em phát hiện một chân lý ạ, cứ đường thẳng mà đi, thế nào cũng đến nhanh hơn mấy anh nhoi lên nhoi xuống ạ.
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Nguyên nhân là do xe tải quá nhiều, đa số đều tải nặng thậm chí quá tải, đang chạy tốc độ 60-70, bắt đầu lên cầu thì chỉ còn khoảng 30-40, thành ra ùn, và giờ cao điểm thì có thể tắc, lên đến đỉnh cầu sang phía bên kia cầu (xuống dốc) hết ngay. Ngày em mới đi, từ bắt đầu lên đường trên cao từ nút QL5, xuống đến nút Khuất Duy Tiến chỉ 10-12 phút, về sau toàn 40-45 phút.
Theo em nên thu hẹp làn cho xe hai bánh lại, để làn ô-tô có thêm được một làn nữa, đồng thời hạn chế xe tải (tạm đề xuất trên 16T) qua cầu giờ cao điểm sẽ hợp lý hơn cho đi hỗn hợp ở là xe hai bánh (và có hạn chế tốc độ như ý cụ).
cụ này nói chuẩn. nhiều cụ nói về vấn đề ý thức, nhưng theo em cái chính là do trước khi lên cầu thì đường trên, đường dưới nhập vào, rồi chen nhau vào 2 làn. Trong khi cầu thì cao xe tải leo lên chậm nên gây ùn, đông quá thì hay va chạm --> tắc.
Giải pháp thì theo em là phải mở 3 làn ô tô, làn ngoài cùng cầu yếu hơn và để an toàn cho xe máy thì cắm biển chỉ cho xe con đi.
làm làn xe máy nhỏ lại hoặc đi chung với ô tô giống như cầu phù đổng.
Từ cầu thanh trì đi đến đường 5, rồi hà nội bắc giang xe máy đi chung cũng có sao đâu.

như hiện nay thường xuyên ùn tắc xe ô tô đi hết cả làn xe máy --> cầu vẫn phải chịu tải trọng như 3 làn.
Tắc suốt vậy mà ko thấy có thay đổi gì để cải thiện tình hình, vẫn cứ để cái làn xe máy to tướng, xe contener còn phi vào ầm ầm.
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,096
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Hãi hùng,

theo ý kiến em sở GT nên thêm một làn nữa, chung xe máy và ô tô đi cùng, hoặc làn xe máy hẹp hẳn lại để thêm làn xe ô tô nữa, chứ để như này lãng phí mà tắc khủng.
 

thuannt15

Xe buýt
Biển số
OF-131780
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
851
Động cơ
381,045 Mã lực
Do ý thức cụ ạ. Chứ nói thật xe nhiều nhưng cũng ko phải nhiều lắm. Vành đai 3, cầu thanh trì nhiều lúc quá chậm và tắc vì chính những người như em và cụ đi NGU :) . Có 2 làn mà mỗi làn 1 xe 40-50km/h rồi lấn làn đè nhau để rồi lại đi chậm.
Nếu như ý thức tốt như ở nước phát triển, đi chậm đi hết vào trong và ra đường là phải có tâm lý đi được đến tốc độ cho phép thì đảm bảo thoáng.
Khó sửa lắm cụ ạ. Thôi chịu đi.
Vâng, đầy người đi ngoài đường cứ thong dong, thong dong qua đèn đỏ, cứ tưởng đi chậm là văn minh mới hài chứ!
 

duyhaiepu

Xe hơi
Biển số
OF-316559
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
161
Động cơ
295,399 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy
Chiều nay lại có vụ húc nhau ngay chân cầu. Tác mấy h liền
 

ngoanhson

Xe tải
Biển số
OF-1966
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
288
Động cơ
570,768 Mã lực
Đường chỉ toàn ô tô đang đi 80km/ h thì gặp cầu hẹp lại ngăn vào 2 làn xe máy 2 bên, ô tô giảm tốc độ chen nhau lên dốc thì kiểu gì chẳng ùn chẳng tai nạn tắc tịt hàng ngày.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Vâng, đầy người đi ngoài đường cứ thong dong, thong dong qua đèn đỏ, cứ tưởng đi chậm là văn minh mới hài chứ!
Vâng, ung dung đi chậm ngồi lên xe như kiểu ngồi nhà mình. Nói chung chắc phải 50 nữa mới có văn hoá đi ôtô.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
CHắc phải kết hợp với đường thủy mới giải quyết được=))
 

philong25

Xe máy
Biển số
OF-518964
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
55
Động cơ
177,660 Mã lực
Tuổi
35
hết đổ lỗi cho xe máy :-@
 

Phmvn_duy

Xe máy
Biển số
OF-396268
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
65
Động cơ
234,450 Mã lực
Tuổi
56
Tại ý thức của người tham gia giao thông hết,ai cũng đi đúng tốc độ cho phép,đi chậm thì đi vào làn trong thì cũng đỡ nhiều.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,131 Mã lực
Đường chỉ toàn ô tô đang đi 80km/ h thì gặp cầu hẹp lại ngăn vào 2 làn xe máy 2 bên, ô tô giảm tốc độ chen nhau lên dốc thì kiểu gì chẳng ùn chẳng tai nạn tắc tịt hàng ngày.
Chắc cụ chưa đi cầu này. Số làn, chiều rộng mỗi làn ở trên cầu và trên đường là như nhau, thậm chí chiều rộng làn xe máy trên cầu còn rộng hơn chiều rộng làn xe máy ở phía dẫn lên (phía QL5). Cái chính là độ dốc của đường dẫn lên cầu lớn quá, nên các xe tải nặng khi lên cầu đều phải giảm tốc độ, gây ra ùn ứ.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,435
Động cơ
640,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
cụ nói trúng ý em. đi đường em thấy đại đa số thấy làn trước ùn ùn tí là xi nhan .. ông làn trái thì muốn lách sag làn phải. ông làn phải thì muốn chuyển sang làn trái. Mặc dù thừa biết là làn éo nào thì nó cũng đông cũng tắc. Thế nhưg mà dừng chờ mấy giây thì không chịu được.
Việc j mà khổ thế nhở :)) vừa thêm thao tác, vừa bực bội, dễ tai nạn, gặp thằng nào không nhường thì xe lại chềnh ềnh chéo ra đường, tiến chả được lùi ko xong. thế là càng tắc thôi :))
Anh xe công đi thẳng, anh xe con thấy tắc xi nhan rẽ đè mặt anh công, anh công bị dính điểm mù ứ nhìn thấy, húc ngang sườn hoặc cắn đầu anh xe con, thế là tắc, vượt và chuyển là tốc độ cao nên mới dẫn đến tình trạng 3-4 xe thông nhau.
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,068
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
bon chen chúc lên cầu va chạm suốt

đường láng đoan cầu 361 chen chúc cũng va suốt
 

anhdvpro

Xe máy
Biển số
OF-532579
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
51
Động cơ
169,710 Mã lực
Tuổi
39
Lượng xe thì có tăng và đặc biệt là xe tải khổ lớn. tăng một chiếc xe tải thì phải tương đương với tăng 10 xe con vì mỗi lần dừng rồi cựa quậy nhích đi nó chậm đi bao nhiêu rồi.
Tâm lý "CHỊU" "NHỊN" và "CHẤP NHẬN" của dân mình làm kìm hãm sự phát triển đấy cụ ạ.
Dân mình chỉ làm những gì lợi trước mắt chứ không phải chịu nhịn chấp nhận
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,868
Động cơ
481,982 Mã lực
Để hết tắc thì em nghĩ là nên làm thêm 1 cái cầu nữa.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,444
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Do xe tải nặng chạy như rùa bò ấy, cách đây mấy hôm đến chân cầu em còn phải vòng lại sang cầu Vĩnh Tuy. Nhìn dòng xe ùn nhích hãi quá
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Làm như bác chủ thì đã có ở cầu Chương Dương rồi, tất nhiên là tốt hơn hiện tại mà chỉ mất mỗi cái biển. Làm như vậy là mất mỏ vàng của xxx thì còn lâu người ta mới làm nhé. Chiều nay em từ bên Gia Lâm về HN qua cầu Thanh Trì, lối lên phía Gia Lâm ùn ứ nên một số xe chạy sang làn xe máy, đến lúc sang hết cầu cũng thấy ùn ứ: thì ra có đến vài chục xe đã vào rọ đang sắp hàng chờ phán xử, có đến 5-6 xxx đang lăng xăng ở đấy.
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,584
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Khoảng 1 tháng gần đây cầu Thanh trì ùn cả 2 đầu cầu, do lưu lượng đã mãn tải với 2 làn mỗi chiều, vậy mà cái làn thứ 3 cho xe máy thì rộng thênh thang nó k cho oto đi lẽ ra làn 3 thành làn hỗn hợp ôt + xe máy trong khung giờ cao điểm sáng và chiều sẽ đỡ ùn 2 đầu cầu. Còn đường VDD3 cũng vậy làn 3 là dải đỗ xe khẩn cấp cấm xe chạy trên làn này, trong khi 2 làn thì xe chật cứng, lẽ ra bây giờ nó phải chuyển làn 3 thành làn hỗn hợp: vừa đỗ xe khẩn cấp vừa cho xe chạy...........xxx HN dạo này nó hay thịt các cụ chạy vào làn này lắn đấy. Nói túm lại lưu lượng trên XD3 và cầu Thanh trì đã tăng đột biến mà Sở GTVT HN đứng im k có giải pháp chống ùn tắc nào. Gần tết còn tắc dài nữa..................
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top