Độ rộng làn xe máy có 1,75m như con ngõ nhà cụ phải hạn chế tốc độ chứ ợ. Chắc cụ đọc nhanh quá nhầm làn ô tô hạn chế tốc độ40 em còn xét chứ giảm dưới 40 độ khi đi lên dốc dài trên cầu thì ì ạch cho nó kêu máy ak cụ.
Độ rộng làn xe máy có 1,75m như con ngõ nhà cụ phải hạn chế tốc độ chứ ợ. Chắc cụ đọc nhanh quá nhầm làn ô tô hạn chế tốc độ40 em còn xét chứ giảm dưới 40 độ khi đi lên dốc dài trên cầu thì ì ạch cho nó kêu máy ak cụ.
Em phát hiện một chân lý ạ, cứ đường thẳng mà đi, thế nào cũng đến nhanh hơn mấy anh nhoi lên nhoi xuống ạ.cụ nói trúng ý em. đi đường em thấy đại đa số thấy làn trước ùn ùn tí là xi nhan .. ông làn trái thì muốn lách sag làn phải. ông làn phải thì muốn chuyển sang làn trái. Mặc dù thừa biết là làn éo nào thì nó cũng đông cũng tắc. Thế nhưg mà dừng chờ mấy giây thì không chịu được.
Việc j mà khổ thế nhở vừa thêm thao tác, vừa bực bội, dễ tai nạn, gặp thằng nào không nhường thì xe lại chềnh ềnh chéo ra đường, tiến chả được lùi ko xong. thế là càng tắc thôi
cụ này nói chuẩn. nhiều cụ nói về vấn đề ý thức, nhưng theo em cái chính là do trước khi lên cầu thì đường trên, đường dưới nhập vào, rồi chen nhau vào 2 làn. Trong khi cầu thì cao xe tải leo lên chậm nên gây ùn, đông quá thì hay va chạm --> tắc.Nguyên nhân là do xe tải quá nhiều, đa số đều tải nặng thậm chí quá tải, đang chạy tốc độ 60-70, bắt đầu lên cầu thì chỉ còn khoảng 30-40, thành ra ùn, và giờ cao điểm thì có thể tắc, lên đến đỉnh cầu sang phía bên kia cầu (xuống dốc) hết ngay. Ngày em mới đi, từ bắt đầu lên đường trên cao từ nút QL5, xuống đến nút Khuất Duy Tiến chỉ 10-12 phút, về sau toàn 40-45 phút.
Theo em nên thu hẹp làn cho xe hai bánh lại, để làn ô-tô có thêm được một làn nữa, đồng thời hạn chế xe tải (tạm đề xuất trên 16T) qua cầu giờ cao điểm sẽ hợp lý hơn cho đi hỗn hợp ở là xe hai bánh (và có hạn chế tốc độ như ý cụ).
Vâng, đầy người đi ngoài đường cứ thong dong, thong dong qua đèn đỏ, cứ tưởng đi chậm là văn minh mới hài chứ!Do ý thức cụ ạ. Chứ nói thật xe nhiều nhưng cũng ko phải nhiều lắm. Vành đai 3, cầu thanh trì nhiều lúc quá chậm và tắc vì chính những người như em và cụ đi NGU . Có 2 làn mà mỗi làn 1 xe 40-50km/h rồi lấn làn đè nhau để rồi lại đi chậm.
Nếu như ý thức tốt như ở nước phát triển, đi chậm đi hết vào trong và ra đường là phải có tâm lý đi được đến tốc độ cho phép thì đảm bảo thoáng.
Khó sửa lắm cụ ạ. Thôi chịu đi.
Vâng, ung dung đi chậm ngồi lên xe như kiểu ngồi nhà mình. Nói chung chắc phải 50 nữa mới có văn hoá đi ôtô.Vâng, đầy người đi ngoài đường cứ thong dong, thong dong qua đèn đỏ, cứ tưởng đi chậm là văn minh mới hài chứ!
Chắc cụ chưa đi cầu này. Số làn, chiều rộng mỗi làn ở trên cầu và trên đường là như nhau, thậm chí chiều rộng làn xe máy trên cầu còn rộng hơn chiều rộng làn xe máy ở phía dẫn lên (phía QL5). Cái chính là độ dốc của đường dẫn lên cầu lớn quá, nên các xe tải nặng khi lên cầu đều phải giảm tốc độ, gây ra ùn ứ.Đường chỉ toàn ô tô đang đi 80km/ h thì gặp cầu hẹp lại ngăn vào 2 làn xe máy 2 bên, ô tô giảm tốc độ chen nhau lên dốc thì kiểu gì chẳng ùn chẳng tai nạn tắc tịt hàng ngày.
Anh xe công đi thẳng, anh xe con thấy tắc xi nhan rẽ đè mặt anh công, anh công bị dính điểm mù ứ nhìn thấy, húc ngang sườn hoặc cắn đầu anh xe con, thế là tắc, vượt và chuyển là tốc độ cao nên mới dẫn đến tình trạng 3-4 xe thông nhau.cụ nói trúng ý em. đi đường em thấy đại đa số thấy làn trước ùn ùn tí là xi nhan .. ông làn trái thì muốn lách sag làn phải. ông làn phải thì muốn chuyển sang làn trái. Mặc dù thừa biết là làn éo nào thì nó cũng đông cũng tắc. Thế nhưg mà dừng chờ mấy giây thì không chịu được.
Việc j mà khổ thế nhở vừa thêm thao tác, vừa bực bội, dễ tai nạn, gặp thằng nào không nhường thì xe lại chềnh ềnh chéo ra đường, tiến chả được lùi ko xong. thế là càng tắc thôi
Dân mình chỉ làm những gì lợi trước mắt chứ không phải chịu nhịn chấp nhậnLượng xe thì có tăng và đặc biệt là xe tải khổ lớn. tăng một chiếc xe tải thì phải tương đương với tăng 10 xe con vì mỗi lần dừng rồi cựa quậy nhích đi nó chậm đi bao nhiêu rồi.
Tâm lý "CHỊU" "NHỊN" và "CHẤP NHẬN" của dân mình làm kìm hãm sự phát triển đấy cụ ạ.