[Funland] Cầu thang phong thủy

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,273
Động cơ
205,890 Mã lực
Vì cái quy luật mà tăng bậc thì phải tăng hẳn 4 bậc, mà giảm thì giảm hẳn 4 bậc, biên độ lớn quá lại khg đáp ứng đc chiều cao bậc. Chắc chỉ cần theo Quy luật số bậc Lẻ là khả thi.
Nếu tăng luôn 4 bậc thì chẵn vẫn chẵn, lẻ vẫn lẻ rồi.
Nếu số bậc đang là chẵn, thì tăng/ giảm lẻ bậc. Nếu số bậc đang là lẻ, thì thêm chẵn bậc chứ.
Và tăng bậc, khi đang chẵn, thì chỉ tăng 1 bậc thôi. Nhiều nhất là 3.
Còn cả cái vụ Kích thước cửa (ra vào, cửa sổ) nữa. Có cái gọi là Kích thước Lỗ Ban.
Câu chuyện gọi là Phong thủy này, hầu hết các nhà thiết kế đề thuộc, và theo sách tra cứu.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
4 là 4 trạng thái vòng đời: Sinh, Lão, Bệnh, Tử,

4 + 1: sẽ là Sinh, ==> luôn ở trạng thái khởi đầu mới, tầm cao mới, trang thái đầu sinh sôi nảy nở,....

5 là 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ,

đủ 5 là đủ đầy, trọn vẹn,....
Haiza, một thầy Google đây rồi.
Tại sao ư, sai bét.
Ở đời chỉ có Sinh - Mệnh - Lão - Tử chứ không hề có Sinh - Lão - Bệnh - Tử
Còn cái Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì đứng đúng 1,2,3,4,5 rồi, nhưng mà nó lại là thứ hoàn toàn khác.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Vì cái quy luật mà tăng bậc thì phải tăng hẳn 4 bậc, mà giảm thì giảm hẳn 4 bậc, biên độ lớn quá lại khg đáp ứng đc chiều cao bậc. Chắc chỉ cần theo Quy luật số bậc Lẻ là khả thi.
Cụ cứ áp dụng theo quy luật Tam cấp + 2, chuẩn luôn, khỏi cần Thầy.
Tam cấp đẹp đấy chứ, nó đứng hẳn ở chữ Lão cơ mà.
Còn 4*a+1 thì nó đứng ở chữ sinh đó.
Phong thủy rồi nhé.
Còn khoa học thì như còm trên em nói, bậc lẻ đi an toàn hơn, vì hiếm khi bị ngã do mất trụ.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kg hiểu Sinh, Mệnh, Lão, Tử là gì

Cụ lý giải giúp ạ

Haiza, một thầy Google đây rồi.
Tại sao ư, sai bét.
Ở đời chỉ có Sinh - Mệnh - Lão - Tử chứ không hề có Sinh - Lão - Bệnh - Tử
Còn cái Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì đứng đúng 1,2,3,4,5 rồi, nhưng mà nó lại là thứ hoàn toàn khác.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Em kg hiểu Sinh, Mệnh, Lão, Tử là gì

Cụ lý giải giúp ạ
Khi Sinh ra con người có số Mệnh, Lão (già) rồi Tử (chết)
Mọi thứ mà dân gian nói, Sinh Lão Bệnh Tử là sai.
Có Sinh sao không có Mệnh???
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ áp dụng theo quy luật Tam cấp + 2, chuẩn luôn, khỏi cần Thầy.
Tam cấp đẹp đấy chứ, nó đứng hẳn ở chữ Lão cơ mà.
Còn 4*a+1 thì nó đứng ở chữ sinh đó.
Phong thủy rồi nhé.
Còn khoa học thì như còm trên em nói, bậc lẻ đi an toàn hơn, vì hiếm khi bị ngã do mất trụ.
Tam cấp + 2 là 3 bậc + 2 = 5 bậc và bằng 4 + 1 = 5 bậc.

Cái gốc là 4 + 1, nó chỉ là cách tính dựa theo 4 trạng thái của 1 vòng đời, và chọn ra trạng thái đầu với ý nghĩa gửi gắm vào đó sự mong ước khởi đầu là tốt đẹp, hoàn mỹ,.... đơn giản thế thôi.

Chả có gì phức tạp hay huyền bí, cũng như câu, chúc nhau may mắn, chúc nhau thành công, chúc nhau tốt đẹp,.... thế thôi.

Không chúc nhau thì cũng chẳng sao, chúc nhau cũng chưa chắc đã đúng,.... sao vẫn nói,.... đó là sự hoàn mỹ trong hành động về lời nói.

làm bậc thang theo bước 4 + 1 cũng là sự tận tâm với công việc, mong muốn, gửi gắm điều tốt đẹp sẽ đến,.....
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Tam cấp + 2 là 3 bậc + 2 = 5 bậc và bằng 4 + 1 = 5 bậc.

Cái gốc là 4 + 1, nó chỉ là cách tính dựa theo 4 trạng thái của 1 vòng đời, và gwir gắm vào đó sự mong ước toita đẹp, hoàn mỹ,.... đơn giản thế thôi.

Chả có gì phức tạp hay huyền bí, cũng như câu, chúc nhau may mắn, chúc nhau thành công, chúc nhau tốt đẹp,.... thế thôi.
Quên, em không ghi kiểu Tam cấp + 2*a
A dài vô tận, nên tam cấp, thất cấp, thập nhất cấp, thập tam cấp.... nó vẫn nằm ở một trong 2 số là lẻ.
Các Thầy sao cứ chọn chữ Sinh mà Dân gian nghìn năm lại chọn chữ Lão đứng đầu.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,286
Động cơ
172,889 Mã lực
4 là hàm ý 4 trạng thái vòng đời: Sinh, Lão, Bệnh, Tử,

4 + 1: sẽ là Sinh, ==> hàm ý mong ước luôn ở trạng thái khởi đầu mới, tầm cao mới, trang thái đầu sinh sôi nảy nở,....

5 là hàm ý 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ,

đủ 5 là hàm ý mong ước đủ đầy, trọn vẹn,....
À, cái đó thì em biết, nhưng ý em là không hiểu nguồn gốc cái việc gán số bậc cầu thang với các thứ khác vào với cái Sinh lão bênh tử này là từ đâu ra và từ lúc nào. Trước đây em không thấy có. Sách vở có liên quan thời trước em được đọc cũng không thấy có. Nên em băn khoăn là người ta lấy slbt ra để lý sự cho cái số 4+1 đấy cho nó có mùi huyền bí hay là gì. Chứ cái việc slbt thì em nghĩ không liên quan tới phong thuỷ mà tới mê tín hơn.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi Sinh ra con người có số Mệnh, Lão (già) rồi Tử (chết)
Mọi thứ mà dân gian nói, Sinh Lão Bệnh Tử là sai.
Có Sinh sao không có Mệnh???
Sinh là về gì

Mệnh là về gì

Cụ không phân biệt được hàm ý và phạm trù, khái niệm cơ bản.

Nó rất đơn giản, dễ hiểu, nhưng cụ gán ghép tùm lum cả và cụ không hiểu đến cả cái cơ bản nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Sinh là về gì

Mệnh là về gì

Cụ không phân biệt được hàm ý và phạm trù, khái niệm cơ bản.
Cụ nói Sinh Lão Bệnh Tử và coi nó là chần lý nhé.
Thế tam cấp là cái gì, là cái cầu thang 3 bậc, đứng luôn vào chữ Bệnh, chả lẽ đời xưa lại chọn chữ xấu vậy để dùng. =))
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói Sinh Lão Bệnh Tử và coi nó là chần lý nhé.
Thế tam cấp là cái gì, là cái cầu thang 3 bậc, đứng luôn vào chữ Bệnh, chả lẽ đời xưa lại chọn chữ xấu vậy để dùng. =))
Bậc Tam cấp là phạm trù về tam cấp, không phải là phạm trù về cầu thang.

Vị trí cái Bậc tam cấp là giữa bên ngoài và lên/vào nhà, tính theo tam = 3 chủ thể là: Thiên, Địa, Nhân

Có ai gọi cái bậc tam cấp là cái cầu thang không ?

Cái cơ bản nhất cụ đã không hiểu, gán ghép lung tung.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Bậc Tam cấp không phải là phạm trù về cầu thang.
Và cầu thang thì áp dụng khoa học, chứ đừng lái về phong thủy.
Phỏng cụ.

Vững chân trụ, trụ chắc thì đỡ ngã.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,598
Động cơ
293,829 Mã lực
Em chào các cụ,
Nhà em đang thiết kế nhà cho ông bà, nhưng mấy hôm nay sôi sục vì cái cầu thang. Em muốn làm cái cầu thang ngoài trời từ sân lên thẳng sàn tầng 2 (ông bà ở T2) cho tiện, T1 làm hầm nổi để ô tô và hàng hóa em kinh doanh. Cầu thang máy và bộ lại ở cuối nhà, cách cửa vào 30 m nên ông bà có tuổi phải đi đoạn xa. Khg ai phản đối ý kiến này nhưng các thày lại bẩu cầu thang khg đủ bậc để thỏa mãn cái quy luật Sinh Lão Bệnh Tử. Em thì vô sư vô sách, khg cúng bái, khg theo đạo gì, chỉ thắp hương bàn thờ tổ tiên ngày Giỗ, Tết. Em đã làm nhà + xưởng nhưng khg bao giờ xem ngày, xem tuổi, động thổ...
Vậy các cụ cho E hỏi E có cần phải theo cái quy luật kia không và tiện thể cho e biết nguồn gốc và tác dụng của nó ạ.

Em các ơn trc.
He.vụ này để em chém loạn xạ phát.
Cầu thang đc tính = bội số của 4 và cộng thêm 1. Vì theo quan niệm sinh lão bệnh tử.vậy cứ N nhân 4 + 1 ắt vào chữ Sinh.
Ấy nhưng số học của ta nếu số chẵn thì đc hiểu theo phong thủy là số âm.ngược lại số lẻ là dương. Vậy vào chữ sinh ắt cũng là dương.
Từ t2 lên nhiều ng chọn 19 bậc .( Lẻ mà).ấy nên lại rơi béng vào chữ Bệnh mà chả thấy kiêng.mà số âm hay dương thì k thấy nói nên chọn số nào.nếu kh chọn số nào thì 18 có hơn 19 không nào.vì dẫu sao 18 cũng là chữ Lão ( ý là sống thọ).
Túm lại là lão muốn êm thuận gia đình ,trấn an người sống thì cứ 21 ,18 ..
Nguồn gốc là từ bên Tàu thì phải cụ ạ.
Em nghe hóng hớt thế thì chuyền cái hóng sang cụ.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Và cầu thang thì áp dụng khoa học, chứ đừng lái về phong thủy.
Phỏng cụ.

Vững chân trụ, trụ chắc thì đỡ ngã.
Lại nữa, Phong thủy là khoa học.

Vững chân trụ, cũng là yếu tố khoa học, 4 +1 bậc hay 2+1 bậc thì cũng thoả mãn điều đó.

Cầu thang nếu tính theo phong thủy là cũng tính theo khoa học.

Còn không thích dùng, tính theo hệ quy chiếu nào cả thì thôi, cứ làm tùy ý mỗi người, ra thế nào thì ra, thoải mái.

Đến đây thì em thấy cụ rất dốt về thiết kế kiến trúc, nội thất cho dân á đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Lại nữa, Phong thủy là khoa học.

Vững chân trụ, cũng là yếu tố khoa học, 4 +1 bậc hay 2+1 bậc thì cũng thoả mãn điều đó.

Cầu thang nếu tính theo phong thủy là cũng tính theo khoa học.

Còn không thích tính thì thôi, cứ làm tùy ý mỗi người, ra thế nào thì ra, thoải mái.

Đến đây thì em thấy cụ rất dốt về thiết kế kiến trúc, nội thất cho dân á đông.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,271
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
-Bác ko phải là ng trong nghề nên thấy nó phức tạp đấy thôi, bác thử pót cái mặt bằng và mặt cắt lên đây xem ntn để mọi ng tv cho?
Vâng, e có thông số. Chiều cao tầng 3.8 m. Khoảng sân trống nơi đặt cầu thang là 6 m từ tường nhà đến hàng rào. Em muốn làm cầu thang chạy thẳng, khg làm gấp khúc ạ. Tầng 1 em làm kho, cửa chính ô tô vào ở bên cạnh. Hinh minh họa ạ.
5e662dccdc9b35ea3c7ffac1ac3d143f.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Vâng, e có thông số. Chiều cao tầng 3.8 m. Khoảng sân trống nơi đặt cầu thang là 6 m từ tường nhà đến hàng rào. Em muốn làm cầu thang chạy thẳng, khg làm gấp khúc ạ. Tầng 1 em làm kho, cửa chính ô tô vào ở bên cạnh.
Ca này của Cụ thì em xui Cụ thế này, Cụ đến các cầu thang của bệnh viện hoặc khu tập thể cũ, bậc khá thấp nên đi không mỏi. Mỗi bước chân lên cầu thang thì phải đủ để bước thoải mái mà không bị hụt chân.
Với chiều cao 3,8m thì là bài toán khá nan giải nếu cụ để số bậc quá ít (tiết kiệm chiều dài).
Chiều cao cổ bậc thoải mái nhất là dưới 19cm và rộng bậc là lớn hơn 25cm.
Cụ để thẳng 1 nhịp, khả năng sẽ rất tốn đất, nên quay nhịp để tạo chiếu nghỉ.

Mỗi nhịp đều là số lẻ, từ chiếu nghỉ lên lại tính từ đầu, cũng để là số lẻ, chiếu nghỉ là số lẻ của nhịp đầu.
Cái chiếu nghỉ không kém phần quan trọng, nó để nghỉ chân trước khi lên nhịp mới (hoặc tác dụng khác là để tránh nhau), người bước lên đó cũng đỡ mệt.
Làm cầu thang thì nên suy nghĩ làm cho người già và trẻ nhỏ đầu tiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

xtac2004

Xe tải
Biển số
OF-79623
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
298
Động cơ
420,176 Mã lực
Cầu thang thuận chiều kim đồng hồ là công thức chung cho thuận tiện chứ không liên quan phong thuỷ. Người thuận tay phải (đa số), làm cầu thang thuận chiều kim đồng hồ để khi bước lên bậc thang, tay phải nắm tay vịn cầu thang.
Em ở mấy cái nhà cầu thang toàn ngược chiều kim đồng hồ ;)) . Chả sao.
Cầu thang nhà e ngược chiều kim đồng hồ
Chiều kim đồng hồ thuận từ trái qua phải theo từ trường trái đất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top