Em thấy cái này thật tệ. Chuyện tuyên truyền như này hầu như chỉ có tác dụng với người địa phương và hay đi qua đó, còn những người nơi khác đến thì sao họ biết hoặc nhớ hết được. Theo em, cách giải quyết tốt nhất tại thời điểm này là làm thế nào hệ thống biển báo phải thật dễ nhìn và thuận tiện cho lái xe để ai đi lên cũng đều thấy và đã thấy cũng dễ chấp hành, và thay vì biển cấm xe máy thì nên lắp loại biển hướng đi phải theo cho xe 2B, khi đó 2B không phải định hình "lối thoát" nữa mà cứ theo mũi tên chỉ mà rẽ.
Em đơn cử như này: Thường các biển báo khá nhỏ và cắm sát nơi cấm, khi kịp nhìn thấy mấy biển đó (nhất là khi nó lấp ló dưới bụi cây) thì liệu có kịp cho người ta bình tĩnh rẽ vào hay không, hay là đột ngột phanh lại rồi dáo dác tìm đường khác.
Trong vụ 2B lên cầu này thì em nghĩ lỗi cũng còn ở phía mấy ông phân luồng, cắm biển.