Cầu Hàm Rồng tại thời điểm năm 1904 được phân loại là cầu gì?

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,392
Động cơ
380,831 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thôi xong
Giờ e có thể tự tin đi đến kết luận:

CẦU HÀM RỒNG LÀ MỘT CÂY CẦU CÓ KIẾN TRÚC ĐẶC BIỆT - TỔNG HỢP CẢ 2 LOẠI : DÂY VĂNG & VÒM THÉP
(ảnh mượn từ Ngao5)
Thấy bẩu kỹ sư Pháp thiết kế, làm cầu Long Biên thừa vật liệu, vật liệu thừa làm cầu Hàm Rồng :))


 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Thôi xong
Giờ e có thể tự tin đi đến kết luận:

CẦU HÀM RỒNG LÀ MỘT CÂY CẦU CÓ KIẾN TRÚC ĐẶC BIỆT - TỔNG HỢP CẢ 2 LOẠI : DÂY VĂNG & VÒM THÉP
(ảnh mượn từ Ngao5)
cụ thấy 2 cái tháp cong cong phải k? Cụ còn hình nào rõ hơn nữa k?
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,493
Động cơ
277,418 Mã lực
Thôi xong
Giờ e có thể tự tin đi đến kết luận:

CẦU HÀM RỒNG LÀ MỘT CÂY CẦU CÓ KIẾN TRÚC ĐẶC BIỆT - TỔNG HỢP CẢ 2 LOẠI : DÂY VĂNG & VÒM THÉP
(ảnh mượn từ Ngao5)
Thực ra kết cấu cầu thép thường là kết cấu rất cơ bản. Cụ để ý họ hay làm cái dầm thép to dạng giàn tổ hợp lại. Tựu chung lại là cái dầm giàn thép tổ hợp đó nó có hình dáng đường bao mô ment kết cấu, tối ưu hoá vật liệu và tăng tính thẩm mỹ.
Cái cầu HR cụ để ý phần trên là có cái dầm giàn thép tổ hợp, cong dạng vòm 3 khớp. Đó là cái chịu lực chính, nếu cụ cắt bỏ các thanh treo và cái đường xe chạy thì cầu cũng ko sập đc.
Đường đi phía dưới cũng cấu tạo là dầm thép, và được treo vào cái vòm thép. Lưu ý gọi là thanh treo chứ không phải là dây. Vì dây chỉ chịu đc lực kéo. Còn thanh thì chịu đc kéo nén, uốn và lực cắt, xoắn :))
 

divemiendatla

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421522
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
401
Động cơ
221,140 Mã lực
Nơi ở
Vientiane
Thấy bẩu kỹ sư Pháp thiết kế, làm cầu Long Biên thừa vật liệu, vật liệu thừa làm cầu Hàm Rồng :))
Cầu Long biên thảm hại quá, mặc dù nó không phải là trọng điểm đánh phá của bom Mỹ
Người ta cũng thay thể khá nhiều bộ phận của cầu, nhưng chắc thiếu tiền sơn lại

Vận chuyển mấy thanh sắt thừa là để mang sang làm cầu Đuống, chứ sắt thép mang từ Pháp qua đường biển thì đổ luôn ở Thanh Hóa cho gần, tội gì chở ngược sông Hồng
Cụ xem kỹ lại cái hình cụ post, trông cầu Long biên khác gì đống sắt vụn, mỗi cái tốn sắt.
Còn cầu Hàm Rồng nó nhỏ nhưng gọn, tròn trịa như hình bán nguyệt, toàn những thanh thép dài nguyên khối
Mà cái ảnh cụ st dìm hàng Long biên quá, nó phải có tý nghệ thuật cơ

 

divemiendatla

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421522
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
401
Động cơ
221,140 Mã lực
Nơi ở
Vientiane

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Thực ra kết cấu cầu thép thường là kết cấu rất cơ bản. Cụ để ý họ hay làm cái dầm thép to dạng giàn tổ hợp lại. Tựu chung lại là cái dầm giàn thép tổ hợp đó nó có hình dáng đường bao mô ment kết cấu, tối ưu hoá vật liệu và tăng tính thẩm mỹ.
Cái cầu HR cụ để ý phần trên là có cái dầm giàn thép tổ hợp, cong dạng vòm 3 khớp. Đó là cái chịu lực chính, nếu cụ cắt bỏ các thanh treo và cái đường xe chạy thì cầu cũng ko sập đc.
Đường đi phía dưới cũng cấu tạo là dầm thép, và được treo vào cái vòm thép. Lưu ý gọi là thanh treo chứ không phải là dây. Vì dây chỉ chịu đc lực kéo. Còn thanh thì chịu đc kéo nén, uốn và lực cắt, xoắn :))
OK! cụ phân tích hợp lý :))
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,555 Mã lực
Thôi xong
Giờ e có thể tự tin đi đến kết luận:

CẦU HÀM RỒNG LÀ MỘT CÂY CẦU CÓ KIẾN TRÚC ĐẶC BIỆT - TỔNG HỢP CẢ 2 LOẠI : DÂY VĂNG & VÒM THÉP
(ảnh mượn từ Ngao5)
Thôi, tốn công cả buổi chiều phổ biến kiến thức.
Cụ kết luận là gì là quyền của cụ, giữ lấy cho riêng cụ đi!
Em ngậm ngùi đi ra.
 

divemiendatla

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421522
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
401
Động cơ
221,140 Mã lực
Nơi ở
Vientiane
Các cụ lưu ý giúp cho, Pháp nó không chỉ làm cho đẹp, mà nó còn tính toán độ bền tải trọng cực tốt
Vào thời ấy HR là cây cầu duy nhất trên sông Mã, huyết mạch Bắc Nam
Không chỉ các loại xe cơ giới ngày đêm cần mẫn vận chuyển khoáng sản về Mẫu quốc, mà còn những đoàn xe lửa nặng nề qua lại

Bên ngoài vẫn chưa thỏa mãn, thì mời các cụ vào hẳn bên trong mà cảm nhận
Hầu các cụ (ảnh mượn từ Ngao5)

 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,555 Mã lực
Một cụ chuyên nghiệp đã trả lời rất nhanh đây là cầu dây võng! e thì k biết nên dùng wiki và thấy nó k chính xác và theo e biết thì người ta phân loại là cầu treo đơn giản (không văng, võng gì hết :)))

Theo wiki



Cầu dây võng, còn gọi là cầu treo dây võng, là một loại cầu có kết cấu cầu treo dạng cáp treo trên cáp, thay vì cáp treo trực tiếp vào trụ cầu như cầu treo dây văng. Hệ cáp treo chính của cầu được móc liên kết chắc chắn vào đỉnh các trụ cầu, như đường dây điện cao thế, nhưng do khoảng cách nhịp lớn và chịu tải nặng chúng thường có dạng bị võng xuống ở khoảng giữa nhịp cầu. Từ hệ cáp treo chính này, thường nằm 2 bên thành cầu, các hệ cáp treo thẳng đứng được (móc vào hệ cáp chính) treo rủ xuống với khoảng cách song song đều nhau đỡ lấy từng đốt bản mặt cầu. Chính nhờ có hệ kết cấu dây cáp treo không phụ thuộc vào góc neo cáp, chiều cao trụ cầu và khoảng cách điểm neo đốt cầu vào cáp treo tới trụ tháp, mà cầu treo dây võng có thể vượt được các nhịp lớn hơn cầu treo dây văng (loại cầu phụ thuộc nhiều vào những yếu tố đó). Những cầu treo nhịp dài nhất trên thế giới là các cầu treo dây võng.
Nói chung chưa đủ trình để tiếp cận với các kiến thức về kết cấu, nhưng tự cho mình có khả năng search google. Nếu ai cũng search ra kiến thức để hiểu được hết mọi chuyện, chắc chẳng cần đến trường học.
Thực sự wiki nó như một mớ kiến thức hổ lốn, ko có trình ko nhặt được kiến thức ngon từ nó, bằng chứng là Hoa Thanh Yếu hôm qua trích từ wiki nội dung cầu dây văng, nhưng lại có hình của cầu dây võng.
Mình khẳng định lại nó là cầu treo dây võng, nếu cụ tự tin về kiến thức của mình thì ta lại làm kèo, thể lệ như tối qua mình thách với Hoa Thanh Yếu, 5 ăn 1 dám chơi cho đáng mặt đàn ông.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Nói chung chưa đủ trình để tiếp cận với các kiến thức về kết cấu, nhưng tự cho mình có khả năng search google. Nếu ai cũng search ra kiến thức để hiểu được hết mọi chuyện, chắc chẳng cần đến trường học.
Thực sự wiki nó như một mớ kiến thức hổ lốn, ko có trình ko nhặt được kiến thức ngon từ nó, bằng chứng là Hoa Thanh Yếu hôm qua trích từ wiki nội dung cầu dây văng, nhưng lại có hình của cầu dây võng.
Mình khẳng định lại nó là cầu treo dây võng, nếu cụ tự tin về kiến thức của mình thì ta lại làm kèo, thể lệ như tối qua mình thách với Hoa Thanh Yếu, 5 ăn 1 dám chơi cho đáng mặt đàn ông.
ok cụ! ai làm trọng tài?
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,555 Mã lực
Thể lệ như cũ, cụ tìm google ra 5 chuyên gia nổi tiếng về cầu ở VN rồi ta đi hỏi từng người một.
 

divemiendatla

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421522
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
401
Động cơ
221,140 Mã lực
Nơi ở
Vientiane
Sau khi đã ngắm nghía các kiểu, trước sau, trên dưới, xa gần................ Và chui cả vào bên trong, kết hợp với kiến thức các cụ chia sẻ
Không còn nghi ngờ gì nữa:

CẦU HÀM RỒNG 1904 LÀ CẦU THÉP DẠNG VÒM - TOÀN BỘ KẾT CẤU LÀ MỘT KHỐI THỐNG NHẤT - KHÔNG PHẢI KIỂU DÂY VĂNG

Đây mới là hình ảnh em ấn tượng về cầu Hàm Rồng (ảnh mượn từ Ngao5)



 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Thể lệ như cũ, cụ tìm google ra 5 chuyên gia nổi tiếng về cầu ở VN rồi ta đi hỏi từng người một.
cụ trong ngành cụ nêu tên rồi e xác nhận! kèo bào nhiêu?
p/s : e k biết hôm qua cụ với cụ kia như thế nào nên bây giờ cụ nhắc lại cho e biết
 

Missteen

Xe buýt
Biển số
OF-178373
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
888
Động cơ
343,076 Mã lực
Em đọc đến #213 rồi. Đọc ko xót một cmt. vui phết các cụ ạ. Đọc xong kết luận một điều: bọn Tây giỏi thặc. Đầu óc chúng nó tởm thặc.
 

Missteen

Xe buýt
Biển số
OF-178373
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
888
Động cơ
343,076 Mã lực
Sau khi đã ngắm nghía các kiểu, trước sau, trên dưới, xa gần................ Và chui cả vào bên trong, kết hợp với kiến thức các cụ chia sẻ
Không còn nghi ngờ gì nữa:

CẦU HÀM RỒNG 1904 LÀ CẦU THÉP DẠNG VÒM - TOÀN BỘ KẾT CẤU LÀ MỘT KHỐI THỐNG NHẤT - KHÔNG PHẢI KIỂU DÂY VĂNG

Đây mới là hình ảnh em ấn tượng về cầu Hàm Rồng (ảnh mượn từ Ngao5)



Chịu khó mầy mò phết. Thích rồi đấy :))
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,660
Động cơ
1,271,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc còm cười lăn lộn =)). Các cụ cãi nhao làm giề, em thật. Ông VN ông đẻ ra nhiều từ ko translate đc, hoặc dịch lung tung cả, có cái gì chuẩn đâu.
Các cụ, cụ thì just for fun, cụ thì nghiêm túc quá, cãi nhao có đến mùa hoa chuối chửa xong.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Đọc còm cười lăn lộn =)). Các cụ cãi nhao làm giề, em thật. Ông VN ông đẻ ra nhiều từ ko translate đc, hoặc dịch lung tung cả, có cái gì chuẩn đâu.
Các cụ, cụ thì just for fun, cụ thì nghiêm túc quá, cãi nhao có đến mùa hoa chuối chửa xong.
sắp có kết luận dồi mềnh :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top