Câu điện nhờ bình ắc quy xe khác để khởi động xe hết ắc quy

truongthanhvnn

Xe tải
Biển số
OF-35005
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
254
Động cơ
476,957 Mã lực
Nơi ở
QN
ôi kái này hồi em chạy taxi e bị câu suốt. nhưng có trường hợp câu rồi mà đề vẫn ko nổ trong khi hai sợi dây nóng rực cả lên là sao hả các bác
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,200
Động cơ
521,528 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
ôi kái này hồi em chạy taxi e bị câu suốt. nhưng có trường hợp câu rồi mà đề vẫn ko nổ trong khi hai sợi dây nóng rực cả lên là sao hả các bác
Về lí thuyết mà phán thì quãng đường càng xa thì hao tổn điện năng càng nhớn vì vậy dây câu AQ càng to càng tốt, theo em cứ phải tậu cái dây to = ngón chân cái.
 

Phan Manh Ha

Đi bộ
Biển số
OF-42107
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
3
Động cơ
466,030 Mã lực
Xin cai...alo!!!

Bac cho cai so DTDD de con alo, tui muon mua mot cai day!
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
cái này hữu ích đó hôm nào em cũng làm cái đề phòng accu hỏng câu nhờ :41::41::41::41::41::41::41:
 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Híc, cái dây kia em làm trong 3 phút.
Lục tốn như sau ạ:
- 4m dây điện (loại lõi to) * 5k = 20k/4m
- 4 chiếc đầu kẹp *1k = 4k/4c
- 3 phút ngồi hàn 4 đầu dây vào 4 kẹp là ok.
Tổng thiệt hại = 24k + 3 phút.
các cụ tự làm thì thấy khi dùng tới sướng hơn các cụ ạ.
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Híc, cái dây kia em làm trong 3 phút.
Lục tốn như sau ạ:
- 4m dây điện (loại lõi to) * 5k = 20k/4m
- 4 chiếc đầu kẹp *1k = 4k/4c
- 3 phút ngồi hàn 4 đầu dây vào 4 kẹp là ok.
Tổng thiệt hại = 24k + 3 phút.
các cụ tự làm thì thấy khi dùng tới sướng hơn các cụ ạ.
Cái dây của cụ mà đề nổ được máy thì em tặng cụ ngay 1 cái bình ắc quy mới tinh luôn. Em nói thật đới.

Dây cadivi 2.5ly, vỏ bọc PVC giá của nhà máy bán ra đã 9k/m. Dây để câu bình thì nhỏ nhất cũng phải 10ly ( dĩ nhiên là 12-16ly thì ổn hơn )
Đầu kẹp mà có 1k thì chắc cụ dùng để câu bóng đèn roài.
 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Cái dây của cụ mà đề nổ được máy thì em tặng cụ ngay 1 cái bình ắc quy mới tinh luôn. Em nói thật đới.

Dây cadivi 2.5ly, vỏ bọc PVC giá của nhà máy bán ra đã 9k/m. Dây để câu bình thì nhỏ nhất cũng phải 10ly ( dĩ nhiên là 12-16ly thì ổn hơn )
Đầu kẹp mà có 1k thì chắc cụ dùng để câu bóng đèn roài.
Xe em để dưới nhà, chiều về em cờ hụp cái hình cụ coi xem sao ạ, em cũng cho mấy tay taxi hay đỗ gần nhà mượn, thấy vẫn đề đóm bình thường nên em nghĩ là dùng đc ạ.
 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Dạ đây là hình của em nó ạ. Em chụp = cái đt cùi mong các cụ thông cảm, em nó là sản phảm tay em làm đó ạ, cá xấu tí nhưng dùng nó sướng các cụ ạ.




 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Cái dây của cụ mà đề nổ được máy thì em tặng cụ ngay 1 cái bình ắc quy mới tinh luôn. Em nói thật đới.

Dây cadivi 2.5ly, vỏ bọc PVC giá của nhà máy bán ra đã 9k/m. Dây để câu bình thì nhỏ nhất cũng phải 10ly ( dĩ nhiên là 12-16ly thì ổn hơn )
Đầu kẹp mà có 1k thì chắc cụ dùng để câu bóng đèn roài.
Hôm nào cụ phi về em, em đứng câu 1 lúc chục xe liên tiếp cho cụ coi ạ. Em cũng không lấy bình ắc qui mới của cụ, mà chỉ xin 1 bữa votka cho 10 cụ chủ xe cho em mượn làm chuột bạch thôi ạ. :69::69:
 

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
974
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Hôm nào cụ phi về em, em đứng câu 1 lúc chục xe liên tiếp cho cụ coi ạ. Em cũng không lấy bình ắc qui mới của cụ, mà chỉ xin 1 bữa votka cho 10 cụ chủ xe cho em mượn làm chuột bạch thôi ạ. :69::69:
Cách đây vài hôm em cũng câu rồi cụ ạ! Em đi buổi sáng bật đèn gầm, khi đỗ xe quên không tắt thế là tèo, đã thế xem em lại số AT nên không làm gì được. Em câu nhờ xe bên cạnh, dây câu của em cực kỳ đơn giản, chỉ là 2.5m dây điện loại 2x6mm2. Em câu bình nọ sang bình kia (+) vào (+) và (-) vào (-) xong đề phát ăn ngay. Nhưng lưu ý khi mới nổ máy không nên tháo dây câu ra ngay vì có thể xe lại chết máy vì bình chưa có điện, nên đợi khoảng 2 phút và đệm nhẹ ga một chút là ok.
 

CADZOE

Xe máy
Biển số
OF-45903
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
62
Động cơ
462,810 Mã lực
pac lam on cho e cai dia chi de
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
dây câu AQ càng to càng tốt, theo em cứ phải tậu cái dây to = ngón chân cái.
Cụ ơi,lãng phí quá.Để xiền làm việc khác hay hơn.
Các cụ muốn chế bộ dây phù hợp cho con xe của mình thì tính toán cường độ dòng điện như sau:
Dung lượng AQ(Ah)/8=Tiết diện dây tối ưu
Giả sử AQ xe Camry2.4 là 70Ah=>tiết diện dây cần là : 70/8=8,75mm2=>chọn dây 2*9mm2.
Xe nhà cháu có AQ 45Ah=>dùng dây 2*6mm2.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Hôm qua em dính quả " ác giả ác báo " các cụ ạ:
Số là thế này, lúc đi chơi tối về thấy 1 em Corola AT đỗ ở đường nhưng hơi ngang, hai đèn gầm sáng, bụng thấy ko vui nên kệ, y rằng lúc sau thấy bác hàng xóm sang bảo xử lý hộ cái xe hết ắc quy:21: ( vấn đề lx lại là chưn dài :102:) lụi hụi 15 phút, công cụ là hai đoạn dây điện 2*5 mm, dùng tay ấn trực tiếp vào đầu cực :41::41:
Bài học rút ra : nên chủ động tốt bụng trước :)):)):))
 

sieutruong

Xe tải
Biển số
OF-40755
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
229
Động cơ
469,980 Mã lực
Cứ + với +, - với - của hài bình mà chơi, đề phát máy nổ ngon choét; nối - với thân máy AQ yếu làm cái giề cho phức tạp :102:. Kinh nghiệm đầy mình rồi đây, cứ thế mà chơi các cụ ợ :21:
 

co-driver

Xe tải
Biển số
OF-74430
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
498
Động cơ
427,880 Mã lực
kụ ơi, khi xe khởi động lại rồi thì cứ việc đi bình thường hay là phai đến cửa hàng nhờ người ta sạc ắc qui cho đầy bình hả kụ> cảm ơn cụ
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
536
Động cơ
498,192 Mã lực
Về nguyên tắc thì cực (-) của bình điện nối thẳng ra khung xe -> việc lắp cực (-) của xe tốt sang khung hoặc cực (-) của xe hết điện chả khác gì nhau cả. Cụ nào giải thích giúp em là khác nhau ở cái gì với ạ.

Còn sau khi đấu bình, em thấy để xe bình ngon nổ 1 lúc rồi xe hết điện mới đề nổ thì ăn ngay - cụ nào nóng tính đề luôn khó nổ lắm - e thử mấy phát rồi
 

suongdem

Xe đạp
Biển số
OF-74561
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
19
Động cơ
423,390 Mã lực
E thấy các pác viết đều đúng cả . Nhưng E chưa thấy bác nào tính dung lượng của bình điện trên xe xin tí điện? Đói ít thì dùng ít , quá đói thì dùng nhiều nhiều !!!
Còn vấn đề (-) đi theo (-) , (+) chạy theo(+) e nghĩ là vấn đề không cần phải tính chứ???
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
499
Động cơ
429,702 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
Em thấy như em âm vào âm dương vào dương đề phát là nổ. thế là rút dây ra :D
 

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
144
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Bác ViTieuBao mượn cái ảnh của em mà không xin phép nhé!:D :D :D
Nhân tiện quẳng cáo luôn là bác nào có nhu cầu mua bộ dây câu bình như ở trên thì qua chỗ em nhé. Giá đúng như trên luôn (tức là 200k/bộ), hàng Made in Korea.
Địa chỉ của cụ ở đâu ah? Với lị khi câu dây Korea của cụ có bị nóng như dây Trung Của không ? Cảm ơn cụ trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top