Em cũng hóng hớt được ở một forum Mer rằng mỗi xe Mer có môt cái radio code gì đó tương ứng với số VIN.
Nếu bình bị hết điện , thay bình mới phải nhập lại số này hệ thống mới sửa lỗi và xe mới đề được , không biết có đúng không các bác???
Cái vụ này em từng chứng kiến tại 1 gara. 1 em BMW 525, do bị tai nạn nên chủ đem đến sơn lại. Thợ gara cẩn thận tháo ác quy ra để ko chập cháy.
Đến lúc hoàn thành lắp lại thì trên cái đài nó báo chữ CODE. Loay hoay mãi ko mở được. Trong xe có cuốn hướng dẫn mà cũng ko có số CODE để mở.
Mất 3 ngày đợi chủ xe, cũng ko mở được vì lúc mua lại xe chủ xe ko hỏi.
Cuối cùng ông chủ gara phải bỏ tiền mua lại CODE trong đại lý xe BMW, nghe đâu cũng méo mặt, hix.
Còn cái vụ hai dây nối ác quy thì hồi ở Nga em đấu điện suốt. Bên đấy mùa đông lạnh, để xe ngoài trời, nhiều khi qua một đêm điện đâu mất hết. Toàn phải cầm cái bộ đấu dây ra nhờ xe khác đấu nhờ. (Mà xe lởm em toàn cắm thẳng + vào + và - vào - có thấy sao đâu. Chẳng phải đấu ra vỏ xe làm gì.
Từ ngày về đây đi xe ở VN, cứ trước khi tắt máy việc đầu tiên em làm là tắt hết đèn, đài, điều hòa, đóng kính, tất cả cái gì sử dụng điện tắt được. Sau đó đợi một lát cho dầu lắng chút là tắt máy. Cái này ít nhiều cũng tăng tuổi thọ AQ lên đôi tháng
Có một mẹo nhỏ này nữa. Lúc mùa lạnh khi ác quy để qua đêm ko nổ, trước khi nổ máy, em thường bật đền chiếu sáng trong xe lên, làm như vậy, đầu nối ác quy và cực + sẽ nóng lên chút, rồi lúc đấy mới đề nổ.