Không cỏ đâu cụ ei. Con này rất ổn áp đấy. Thiết bị điện tử nhiều. Bạn em 1 lần tháo accu con BMW X6 ra xem ntn mà mất gần 100 củ rồi đấy. Phải ra hãng nó mới làm cho lên được, mà chết cái gì thì phải.
Cụ đang so ecosport với X6 đấy phỏng?
Trừ khi cụ còn chạy xe chế hòa khí, còn lại con nào giờ chả điều khiển bằng ECU điện tử, quan trọng nhất là cái ECU đó, còn 3 cái đồ điện tử râu ria thì có nguồn hay ko đâu có quan trọng.
Mà Bim có vẻ chuối nhể, Merc đa số nó có ắc quy phụ nuôi ECU, cụ có tháo ắc quy đề ra cũng chả sao cả.
Nói thêm là tháo ắc quy ra nó chả chết cái gì đâu, nhưng tham số cài đặt sẽ mất hết và chỉ hãng nó mới có máy để nạp lại, kiểu giống như bọn em hay dùng PLC của bọn Đức trong công nghiệp, một ngày đẹp trời mất điện, lúc có điện bật nguồn thì éo chạy nữa, hóa ra là pin CMOS nó hết tự bao giờ, mà chương trình và tham số các kiểu đều lưu trong RAM, mất điện là mất tất, lại chi tiền gọi chuyên gia hãng sang cài lại