[Funland] Câu chuyện "Khách được mời cơm lỡ tay đánh vỡ chiếc bát bằng vàng" và Hà Nội Ford

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,108
Động cơ
101,774 Mã lực
các cụ cứ nghĩ dưới góc độ các cụ là chủ doanh nghiệp ko lớn lắm. Ở đây tất cả đều là làm thuê từ nhân viên đến giám đốc, và đều phải theo chính xách của công ty mẹ. Do đó khó linh động đc như của mình lắm.
Bác có biết quan hệ tài chính giữa Ford Việt Nam và Hà Nội Ford như thế nào không mà nói "chính xách công ty mẹ"? Công ty mẹ của Hà Nội Ford là công ty nào?
 

Thiên Điểu

Xe tăng
Biển số
OF-136633
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
1,769
Động cơ
431,524 Mã lực
Tẩy chay bọn này đi cụ, quá mất dạy
 

binh008

Xe tải
Biển số
OF-8445
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
337
Động cơ
540,860 Mã lực
Ngày xưa xưởng của HNF vào bên phải và ra bên trái dư lày ạ,


Xe vào đông là bị tắc và dễ va ....

Bây giờ thì để thuận theo luồng giao thông và luồng công việc thì :


Xe vào đi bên phải 1 hàng còn xe sửa xong ra bên trái 2 hàng. Đúng theo giao thông đường bộ ạ:-?
Việc này xảy ra quả là đáng tiếc, em đã có nhời với cụ chủ thớt. Mong các cụ chém nhẹ
 
Chỉnh sửa cuối:

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
803
Động cơ
367,759 Mã lực
Em cũng đọc từ hôm qua mà chưa thấy phản hồi của "Được hại", việc đơn giản hóa phức tạp, toàn thấy "tầu ngầm" vs "máy bắn đá" vào comt. HNF cũng chẳng kiếm lợi j từ chỗ hư hỏng đấy, chủ thớt thì thiệt hại rồi, cũng chẳng có ý bùng trạc gì, thì để chủ thớt đưa người đến là lại là ok thôi!
Còn ở làng em, chẳng may đâm nhầm vào cái cột "phong thủy", hỏng mất "thế", có mà đền ốm, 3t chứ 30t, bức xúc chứ cay đắng cũng đành chịu. Dưng cũng lại có chuyện, đất nhà anh, nhưng anh trồng cột không đúng hướng, em đi vào va phải, anh phải đền cho em. Âu cũng là cái chuyện thường!
Tóm lại là cụ chủ mất tiền và ae hô hào tẩy chay HNF, trong trường hợp không có sự giải thích thỏa đáng.
Nhưng cái vụ gì mà "lột tiền" là sao em không hiểu lắm, HNF lột túi cụ chủ để làm thế chấp à?
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,391
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả hai đều có lỗi, phải đền cho nhau
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,790
Động cơ
517,847 Mã lực
Gọi đội gì chuyên kiểm tra ATLD vào xem thế nào? chứ không phải lùi vào cột mà lùi vào người thì chết. không gian, ánh sáng, PCCC, thoát giểm đảm bảo hết chưa? em lo lắm :))
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,333
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Báo cáo các cụ! Lúc nãy có 1 cô nhân viên HNF gọi cho em thông báo là cái cột vẫn chưa đc sc và đợi ý kiến của em! Cô này nói còn dễ nghe, chứ như cái cô chiều qua gọi cho em kiểu ra tối hậu thư rồi dập máy đánh rụp 1 cái đã khiến em bức xúc và phải đăng bài này lên!

Em xin ý kiến của các cụ về mấy hướng giải quyết sau:
1. Nhờ óp phơ trên này gọi thợ đến theo giá cả và chất lượng đạt yêu cầu vì em đang không có mặt ở HN, mà để lâu quá thì cái cổng của HNF mất mỹ quan quá! Nhất là vào thời điểm đầu xuân năm mới này!
2. Chấp nhận báo giá của HNF và mấy hôm nữa về nộp nốt 500N.
3. Có nên đưa thằng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (xe em không mua bảo hiểm thân vỏ) vào để chung tay khắc phục không! Phương án này em để cuối cùng vì không kỳ vọng gì được từ ông này! Rồi thủ tục lằng nhằng, rườm rà, 1 tiền gà 3 tiền thóc thì quá tội, lại còn mất công, mất thời gian nữa!

PS: Gửi cụ Bình HNF: Em ngoại giao kém, đã không thích thì em không thể ngồi với nét mặt tươi cười, vui vẻ được! Em xin phép nếu có thì cũng qua đó 1 lần nữa để thanh toán nốt 500N. Vụ này xử lý theo phương án nào thì em xin nhận trách nhiệm đến cùng, em không đổ lỗi cho ai cả! Thiệt hại về kinh tế không đáng kể, nhưng thiệt hại về tinh thần mới là lớn vì chắc cụ không biết em yêu xe và giữ xe như thế nào đâu, bị như này em xót xa cho em nó vô cùng! Mấy chú cố vấn dịch vụ như Lưu, Thuấn và tất cả những người đã từng làm việc ở Long Biên Ford biết về em rõ nhất! Khi Long Biên Ford giải tán thì điểm đến của dàn vợ 2 em chính là HNF của cụ! Còn 1 vấn đề nữa, hôm đó có 1 nhân viên của cụ bảo em đây không phải là vụ đầu tiên! Tức là đã có mấy vụ va vào cái cột đó rồi, cụ nên thiết kế lại chỗ ra vào cho hợp lý để phòng bệnh, còn hơn là cứ phải đi lo chữa mấy cái bệnh loằng nhoằng như này! Đồng thời cũng quán triệt với bảo vệ: thứ nhất là phải thường xuyên cảnh báo, chỉ dẫn, thứ 2 là tuyệt đối cấm các xe ra khỏi xưởng trong tư thế lùi (cái này là lỗi lớn ở em).
 

Xebogio

Xe hơi
Biển số
OF-63609
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
147
Động cơ
439,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xưa xưởng của HNF vào bên phải và ra bên trái dư lày ạ,


Xe vào đông là bị tắc và dễ va ....

Bây giờ thì để thuận theo luồng giao thông và luồng công việc thì :


Xe vào đi bên phải 1 hàng còn xe sửa xong ra bên trái 2 hàng. Đúng theo giao thông đường bộ ạ:-?
Việc này xảy ra quả là đáng tiếc, em đã có nhời với cụ chủ thớt. Mong các cụ chém nhẹ
Theo tôi, nếu là người có trách nhiệm tại HNF thì cụ Binh008 cần rút kinh nghiệm dư lày: Yêu cầu nhân viên đón khách nhận xe tại cửa Gara. Chỉ giao xe cho khách tại cửa Gara. (Điều này không chỉ an toàn cho tài sản mà còn tính mạng và những thứ liên quan đến PCCC mà khách không thể biết);
Kể thêm: Tôi đã từng được đứng cạnh xe của tôi lúc làm bảo dưỡng, thấy nhân viên của HNF làm sai quy trình bảo dưỡng (tôi vốn làm QC Staff của 1 hãng xe lớn), có góp ý cho nhân viên này nhưng bạn ấy cãi lại rất vô lý và không có căn cứ. Khi tôi hỏi các bạn có Hưỡng dẫn bảo dưỡng cho chính xe này không (FORD FOCUS) thì bạn ấy tìm 30' không thấy. Tôi không làm nữa và hẹn bao giờ tìm thấy Hưỡng dẫn thì tôi quay lại. Khoảng nửa ngày sau thì NV của HNF gọi lại cho tôi là đã tìm thấy. Tất nhiên tôi không bao giờ quay lại cái nơi đó nữa. HNF mất đi 1 khách hàng :(
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,750
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gọi đội gì chuyên kiểm tra ATLD vào xem thế nào? chứ không phải lùi vào cột mà lùi vào người thì chết. không gian, ánh sáng, PCCC, thoát giểm đảm bảo hết chưa? em lo lắm :))
cụ tranh hết cả ý kiến của em, liên quan đến tính mạng con người mà theo cụ gì ở trên thì cái cột này bị đam vào khá nhiều lần chứng tỏ ko đạt chuẩn an toàn, mà dạo này vnexpress hay trích OF mình phết hay thử cầu cứu mục hỏi đáp xe bên đó xem sao nhỉ
 

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
270
Động cơ
543,960 Mã lực
Nơi ở
Tháp Rùa
Sao cụ ko tự chủ động sửa luôn còn lên đây kêu ca gì. Ford nó có thi công xây dựng đâu mà biết.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,750
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực ra vụ này mừng nhất là tuy va chạm nhưng con người không có vấn đề gì, em là em chỉ lo vấn đề con người thôi. [-O<[-O<[-O<Em cũng mong là cụ Cảnh chẳng mất tiền đền vì bên bảo hiểm họ sẽ lo, kính mong cụ lệnh cho bảo hiểm bên vợ làm nhanh để cửa rả đầu năm cho nó ngon lành. Hôm ấy cuối năm rộn rã, thấy người không sao mừng quá nên đi mua đào kẻo dàn thiên lí nhà em nó đổ, chẳng ngờ để cụ bực mình về cái rá rổ , tuy chẳng phải của bên em những cũng là có lỗi rồi ,Việc chẳng qua thì nó cũng be bé thôi, kính mời cụ Cảnh qua chơi và uống với em chén trà tạ lỗi cụ nhé.;))
Cũng là lâu không có vào diễn đàn, nên action hơi muộn, mong các cụ có gì không hài lòng chỉ bảo . [-O<
CỤ biết cụ chủ đi công tác mà lại mời uống trà, như kiểu thấy ngậm tăm thì mời ăn sáng, híc. Mà cụ thành ý thật thì cho NC CSKH hay cụ đến gặp cụ chủ chứ triệu cụ ấy lên thì cụ ấy sợ vái ***, mà cụ định tạ lỗi ( cụ nhận bên cụ có lỗi rồi nhé) như thế nào cứ đăng luôn cho a e mở mang tầm mắt

P/S: cụ tự ý nhận lỗi dư lày đã hỏi qua ý kiến em Hà hôm trc gọi điện ra tối hậu thư cho cụ chủ chưa đấy?
 
Chỉnh sửa cuối:

shopee

Xe buýt
Biển số
OF-112919
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
534
Động cơ
392,930 Mã lực
CỤ biết cụ chủ đi công tác mà lại mời uống trà, như kiểu thấy ngậm tăm thì mời ăn sáng, híc. Mà cụ thành ý thật thì cho NC CSKH hay cụ đến gặp cụ chủ chứ triệu cụ ấy lên thì cụ ấy sợ vái ***, mà cụ định tạ lỗi ( cụ nhận bên cụ có lỗi rồi nhé) như thế nào cứ đăng luôn cho a e mở mang tầm mắt

P/S: cụ tự ý nhận lỗi dư lày đã hỏi qua ý kiến em Hà hôm trc gọi điện ra tối hậu thư cho cụ chủ chưa đấy?
Ngồi theo dõi; tung hết cả dàn âm binh của mình và nhân viên với người quen vào theo dõi rồi làm lạc hướng câu chuyện nhưng không được mới vào mời cụ Cảnh đấy lão ạ!
Chứng tỏ là Gara của hãng rất coi thường khách hàng, coi thường anh em diễn đàn này. Nếu là Gara hoặc của cụ nào ở đây thì em dám chắc chưa oánh xong nốt nhạc thì việc đã gọn.
Em đánh giá HNF quá kém trong cách ứng xử ntn! chỉ vì cách xử lý 3,5 đồng bạc chưa hợp lý mà làm anh em coi thường từ Lãnh đạo đến người thực hiện!
 

nguoilangson

Xe tải
Biển số
OF-293301
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
396
Động cơ
318,591 Mã lực
Em thấy trong chuyện này cụ CSGT kêu ca hơi nhiều và một số cụ cũng auto chửi hơi quá:

1> Cụ CSGT lùi xe trúng vào cái cột nhà; đồng thời cũng là trụ cổng của 2 cái cửa cuốn của đại lý 4 (nghĩ cũng tài thật, cụ CSGT thì bảo là ma làm), rõ ràng cụ CSGT sai, may mà còn chưa bị ma làm lùi trúng người thì toi.
2> Thiệt hại của cụ CSGT là hỏng xe (cái này bảo hiểm nó sửa cho cụ); nghe nói chảy máu chân tay (cái này khó tin và chưa được kiểm chứng)
3> Thiệt hại của 4 là vỡ phần bao che trụ, phải làm lại, ảnh hưởng đến mỹ quan và có thể ảnh hưởng đến công việc kinh doanh trong vài hôm (là em thì em còn phải kiểm tra lại mô tơ và hành trình cả 2 cái cửa cuốn xem có sao không).
4> Cách ứng xử của 4 là bắt trói, bắt ký biên bản vi phạm, yêu cầu đền bù 3 củ... nói chung là rất tệ (cái này chưa được kiểm chứng).
5> Ứng xử của cụ CSGT là như bị ma làm và phản kháng là giá đền bù quá đắt.

Quan điểm của em là mình làm mình chịu, ông tính đê hết bao nhiêu tôi đền, xe thì báo bảo hiểm nó sửa là xong.
Mà cụ nói bị bắt trói hơi khó tin, cụ xem lại trong lúc bị ma làm cụ có chửi bới gì người ta không?
Nói thẳng ra ở địa vị người làm kinh doanh mà bị quả như vậy ở cửa hàng là quá đen, nói chung là mất khách.
Nếu cụ làm kinh doanh, em nói thật: quá đen cho khách của cụ :)
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
409
Động cơ
350,119 Mã lực
Báo cáo các cụ! Lúc nãy có 1 cô nhân viên HNF gọi cho em thông báo là cái cột vẫn chưa đc sc và đợi ý kiến của em! Cô này nói còn dễ nghe, chứ như cái cô chiều qua gọi cho em kiểu ra tối hậu thư rồi dập máy đánh rụp 1 cái đã khiến em bức xúc và phải đăng bài này lên!

Em xin ý kiến của các cụ về mấy hướng giải quyết sau:
1. Nhờ óp phơ trên này gọi thợ đến theo giá cả và chất lượng đạt yêu cầu vì em đang không có mặt ở HN, mà để lâu quá thì cái cổng của HNF mất mỹ quan quá! Nhất là vào thời điểm đầu xuân năm mới này!
2. Chấp nhận báo giá của HNF và mấy hôm nữa về nộp nốt 500N.
3. Có nên đưa thằng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (xe em không mua bảo hiểm thân vỏ) vào để chung tay khắc phục không! Phương án này em để cuối cùng vì không kỳ vọng gì được từ ông này! Rồi thủ tục lằng nhằng, rườm rà, 1 tiền gà 3 tiền thóc thì quá tội, lại còn mất công, mất thời gian nữa!

PS: Gửi cụ Bình HNF: Em ngoại giao kém, đã không thích thì em không thể ngồi với nét mặt tươi cười, vui vẻ được! Em xin phép nếu có thì cũng qua đó 1 lần nữa để thanh toán nốt 500N. Vụ này xử lý theo phương án nào thì em xin nhận trách nhiệm đến cùng, em không đổ lỗi cho ai cả! Thiệt hại về kinh tế không đáng kể, nhưng thiệt hại về tinh thần mới là lớn vì chắc cụ không biết em yêu xe và giữ xe như thế nào đâu, bị như này em xót xa cho em nó vô cùng! Mấy chú cố vấn dịch vụ như Lưu, Thuấn và tất cả những người đã từng làm việc ở Long Biên Ford biết về em rõ nhất! Khi Long Biên Ford giải tán thì điểm đến của dàn vợ 2 em chính là HNF của cụ! Còn 1 vấn đề nữa, hôm đó có 1 nhân viên của cụ bảo em đây không phải là vụ đầu tiên! Tức là đã có mấy vụ va vào cái cột đó rồi, cụ nên thiết kế lại chỗ ra vào cho hợp lý để phòng bệnh, còn hơn là cứ phải đi lo chữa mấy cái bệnh loằng nhoằng như này! Đồng thời cũng quán triệt với bảo vệ: thứ nhất là phải thường xuyên cảnh báo, chỉ dẫn, thứ 2 là tuyệt đối cấm các xe ra khỏi xưởng trong tư thế lùi (cái này là lỗi lớn ở em).
Theo em cụ nên chọn PA2 cho nhẹ đầu vì cụ không có mặt ở Hà Nội và không có người quen để nhờ sử lý theo PA1 ( đỡ thiệt hại kinh tế nhất) và nếu cụ có gọi người đến làm thì HNF lại bắt bẻ về vật liệu, quy cách, ko hỗ trợ điện thi công cũng lằng nhằng lắm. Còn PA3 thì em cũng nghĩ như cụ, BH nó đền cho mấy trăm lại đòi xuất hóa đơn và một số thủ tục giấy tờ nữa chả bõ. Tái bút : cụ cũng nên lắp camera lùi hoặc cảm biến lùi cho xế yêu của cụ để tránh xảy ra lần nữa. Em xin hết ạ.
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,339
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Kết luận lại là cái cột này phần nào hao hao cái giải phân cách cứng phân làn phương tiện ở HN, thất cách đúng không ạ?! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top