[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những chiếc xe đua ở các giải đua giống như F1 ngày nay.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sau khi lướt qua một loạt xe hơi cổ, chúng cháu bắt đầu xem xét kỹ lưỡng từng chiếc một. Vào thời kỳ sơ khai của lịch sử ngành công nghiệp ô tô, người ta gọi ô tô là Quadricycle (nghĩa đen là 04 bánh), giống hệt như trong câu: một vợ, hai con, ba tầng, bốn bánh. Tên gọi đó (bốn bánh) bắt nguồn từ Henry Ford.

Vào ngày 04/06/1896 trong một xưởng nhỏ phía sau nhà, sau hơn hai năm thử nghiệm, Henry Ford, ở tuổi 33, đã hoàn thành chiếc xe thử nghiệm đầu tiên của mình. Ông đặt tên cho sáng tạo của mình là "Quadricycle", được đặt tên như vậy vì nó chạy trên bốn lốp xe đạp.

Thành công của chiếc xe nhỏ này đã dẫn đến việc thành lập Công ty Henry Ford và sau đó là Công ty Ford Motor vào năm 1903. Quadricycle chỉ có 02 số tiến, không có số lùi. Tốc độ tối đa khoảng 30 km/h. Chiếc xe đầu tiên do tự tay Henry Ford chế tạo, hiện đang ở bảo tàng Henry Ford (Michigan), còn chiếc xe trong ảnh là một trong những chiếc xe sản xuất đời đầu.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sau khi thành lập công ty Ford Motor vào năm 1903, Henry Ford cho ra đời hai mẫu xe: Ford Model A (xe phổ thông) và Ford Model B (xe hạng sang). Sau này Ford nâng cấp Model B thành Model K, còn Model A được nâng cấp thành Model C.

Trong ảnh là chiếc 1904 Ford Model C (là bản nâng cấp của Ford Model A), có giá bán khoảng $850 vào năm 1904 (tương đương khoảng $20.000 ngày nay).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mặc dù 1904 Ford Model C có capo nhô ra phía trước với lưới tản nhiệt, giống như một chiếc xe hơi hiện đại (không giống như Model A phía trước phẳng) nhưng đây vẫn hoàn toàn là trang trí - động cơ của Model C vẫn nằm ở dưới ghế.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tốc độ của 1904 Ford Model C đã lên tới 60 km/h (nhanh gấp đôi tốc độ của chiếc 1896 Quadricycle).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
1904 Ford Model C dẫn động bánh sau bằng xích, khá giống với những chiếc xe gắn máy bây giờ.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nhân viên bảo tàng đặt một tấm gương bên dưới 1904 Ford Model C, giúp cho khách có thể quan sát dễ dàng động cơ của chiếc xe, mà không phải cúi xuống.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ford Model K là một chiếc ô tô cao cấp được sản xuất bởi Ford Motor. Nó được giới thiệu vào năm 1906 và thay thế cho Model B trước đó. Model K được nhắm vào phân khúc tiêu thụ cao cấp của thị trường. Chiều dài cơ sở của Model K là 2896 mm (tương đương một chiếc xe ô tô hiện đại ngày nay), có hai phiên bản là Touring và Roadster. Trong ảnh là chiếc 1906 Ford Model K Touring.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Giá bán của 1906 Ford Model K Touring là hơn $2000 vào thời điểm đó (tương đương $50.000 hiện nay). Mặc dù giá bán Model K khá cao so với thu nhập bình quân, nhưng suốt vòng đời của mình, Model K luôn đóng góp cho Ford Motor 2/3 doanh số. Thế mới thấy, dù trong thời kỳ nào, thì một chiếc xe hạng sang vẫn luôn là con át chủ bài của các công ty sản xuất ô tô.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những chiếc xe cùng thời kỳ đầu với Ford Motor, trong ảnh là chiếc 1908 REO.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một trong những đối thủ cạnh tranh của Ford Motor là Peerless Motor (thực ra phải nói ngược lại thì chính xác hơn, vì Peerless Motor ra đời (1900) sớm hơn Ford Motor 03 năm). Đã từng có thời gian Peerless được coi là một trong 3P đại gia ngành ô tô Mỹ (3P đó là: Packard - Peerless - Pierce Arrow).

Nhưng với việc Henry Ford phát minh ra [lắp ráp dây chuyền] Peerless Motor đã phải phá sản vào năm 1931, dù vậy Peerless đã kịp thành công trong một số sáng tạo mà sau này trở thành thiết bị tiêu chuẩn, ví dụ: phanh tang trống, hay là ô tô thân kín (trước Peerless thì ô tô hở hang lung tung giống như những chiếc xe ngựa).

Trong ảnh là chiếc 1910 Peerless Model 27.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Pierce-Arrow là một trong 3P đại gia sản xuất ô tô của Mỹ những năm đầu thế kỷ 20, với biểu tượng nổi tiếng: dòng chữ Pierce (với mũi tên xuyên ngang qua, bởi vì trong tiếng Anh, Arrow là mũi tên).





Dù cũng chung số phận phá sản năm 1938 vì phát minh [sản xuất dây chuyền] của Henry Ford, nhưng Pierce-Arrow đã để lại những mẫu xe tuyệt đẹp mà những người sưu tầm xe cổ luôn ao ước được sở hữu. Trong ảnh là chiếc 1914 Pierce-Arrow.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những chi tiết đẹp long lanh của 1914 Pierce-Arrow.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
1914 Pierce-Arrow - đẹp tỉ mỉ tới từng chi tiết.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top