[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hơn 50 năm trở về trước, cảng cá Steveston là nơi tập kết của các thuyền đánh cá để cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy cá hộp. Ngày nay, cảng cá chủ yếu phục vụ khách du lịch.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hàng quán phục vụ khách du lịch tấp nập.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đứng từ trên bờ (dãy hàng quán) nhìn xuống cảng cá Steveston.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Các thuyền đánh cá vẫn hàng ngày cập cảng Steveston để bán hàng, giá cả thường rẻ hơn các tiệm trên bờ khoảng 15% ~ 20%, nếu vào đúng mùa đánh bắt, giá cả có thể rẻ hơn nữa.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Rời khỏi cảng cá Steveston, điểm đến cuối cùng của chúng cháu trong hành trình khám phá Richmond, là trạm tàu điện trên phố Moncton.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một số hình ảnh về lịch sử tàu điện Richmond ở nhà ga trên phố Moncton.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tuyến đường sắt trên Đảo Lulu (Richmond ngày nay), được xây dựng và sở hữu bởi Canadian Pacific Railway (CPR) năm 1902, chạy các chuyến tàu chở hàng và hành khách. Năm 1905, CPR đã thuê British Columbia Electric Railway (BCER) để điện khí hóa các tuyến tàu.

Năm 1913, BCER đã phát triển tổng số 28 tàu điện để tạo thành hệ thống hoàn chỉnh Interurban Tram. Các tuyến đường Interurban Tram đã góp phần vào sự phát triển của Richmond. Hệ thống này đã hoạt động rất hiệu quả trong 40 năm tiếp theo. Nhưng từ những năm 1950s, Richmond mở rộng sự phát triển hạ tầng dẫn tới mở rộng hệ thống tàu điện sẽ quá tốn kém về đầu tư nếu so với sử dụng hệ thống xe bus.

Hệ thống xe bus phát triển dễ hơn, rẻ hơn và ngày càng áp đảo Interurban Tram. Vào ngày 28/02/1958, chuyến xe điện Interurban Tram cuối cùng lăn bánh giữa Marpole và Steveston, đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên tàu điện ở Richmond.

Trong ảnh là những chiếc tàu điện của Interurban Tram vào những năm 1910s.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trong ảnh là bản đồ của Interurban Tram vào năm 1956, hai năm trước khi hệ thống này đóng cửa.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ngày nay, nhà ga trên phố Moncton trở thành bảo tàng về Interurban Tram với đoàn tầu điện mang số hiệu 1220.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Không gian bên trong toa tầu điện của Interurban Tram.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Từ những năm 1940s trở về trước, ghế ngồi của tàu điện ở Richmond là ghế gỗ cứng.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Từ những năm 1950s cho đến khi kết thúc hoạt động, ghế ngồi của tàu điện Richmond là đệm mềm.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hành trình của chúng cháu, khám phá Richmond - vùng đất phía nam Vancouver đã kết thúc tại đây. Hẹn gặp lại Richmond vào lần sau.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bowen - hòn đảo phía tây bắc của Vancouver

Bowen là một hòn đảo nằm ở phía tây bắc, cách Downtown của Vancouver khoảng 30km. Sau hơn 2h đi xe bus, chúng cháu đến được Horseshoebay, nơi có bến phà để đi sang đảo Bowen. Trong ảnh là Horseshoe Terminal, bến phà để sang đảo Bowen.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Phà từ Horseshoebay sang đảo Bowen chạy từ 5h sáng đến 11h đêm, cứ mỗi giờ có một chuyến phà sang đảo.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top