[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Edo-Tokyo năm 1620 với thành tựu nổi bật là trị thủy thành công con sông Kanda, chấm dứt sự lụt lội kéo dài do con sông này gây ra hàng năm.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Edo-Tokyo năm 1635~1636, hoàn thành việc xây dựng bức tường thành bao quanh toàn bộ thành phố.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Edo-Tokyo năm 1659~1661, hoàn thành hệ thống kênh đào Koto (hệ thống giao thông đường thủy rất quan trọng của Edo-Tokyo thời kỳ đó).


 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,466
Động cơ
360,585 Mã lực
Dạ, cái tên Umanosedomon đã có từ hàng trăm năm trước. Nước Nhật thì không có voi và hồi đó chưa có internet nên người Nhật không có khái niệm về con voi. Họ chỉ có thể hình dung và so sánh hình dáng của vách đá với những hiểu biết hạn hẹp của họ ạ.
Hóa ra nước Nhật đã từng có voi.
Cảm ơn cô chủ đã mở mang.
Hóa thạch răng hàm của loài voi đã từng sống ở Vịnh Tokyo thời tiền sử.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Edo-Tokyo 1688~1704, hoàn thành hệ thống các cây cầu nối liền giao thông hai bờ sông Sumida (trước đó việc qua lại hai bờ sông Sumida chủ yếu bằng thuyền). Như vậy là chỉ sau 114 năm (1590 ~ 1704) kể từ khi Edo-Tokyo ra đời, giao thông đã thông suốt hai bờ sông Sumida (so sánh sự vĩ đại của những cây cầu Edo-Tokyo cho dễ hiểu : sau 893 năm (1010~1903) giao thông hai bờ sông Hồng mới được nối liền bằng cầu Long Biên).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hóa ra nước Nhật đã từng có voi.
Cảm ơn cô chủ đã mở mang.
Dạ, nhờ có đi thăm bảo tàng Edo-Tokyo cháu mới biết được Nhật Bản đã từng có voi ạ (trước đó cháu cũng như nhiều người nghĩ rằng Nhật Bản không có voi ạ).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bên cạnh những tấm bản đồ tĩnh, là hệ thống bản đồ điện tử các thời kỳ của Edo-Tokyo, cho những ai muốn tìm hiểu kỹ hơn (hệ thống bản đồ điện tử này chứa đựng nhiều thông tin chi tiết hơn).





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trong ảnh là bản sao của cây cầu Nihonbashi được xây dựng năm 1603 (bản sao tỷ lệ 1:1).





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bản sao 1:1 của cây cầu Nihonbashi là điểm nhấn đặc biệt của bảo tàng Edo-Tokyo.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cầu Nihonbashi luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của mọi khách tham quan.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cầu Nihonbashi còn là một điểm quan sát lý tưởng toàn cảnh bên dưới ở bảo tàng Edo-Tokyo.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đứng từ trên cầu Nihonbashi nhìn xuống những công trình kiến trúc bên dưới mới cảm nhận được sự to lớn của cây cầu. Những công trình bên dưới cầu, mặc dù đều là tỷ lệ 1:1, nhưng khi đứng từ trên cầu nhìn xuống đều trông giống như các mô hình thu nhỏ.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cầu Nihonbashi nhìn từ những góc ảnh chụp khác.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cầu Nihonbashi nhìn từ những góc ảnh chụp khác.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cầu Nihonbashi nhìn từ những góc ảnh chụp khác.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cầu Nihonbashi nhìn từ những góc ảnh chụp khác.


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cầu Nihonbashi nhìn từ những góc ảnh chụp khác.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trụ cầu Nihonbashi làm bằng đá (phiên bản tỉ lệ 1:1).


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu lấy tay sờ thử thật kỹ thì đúng là đá thật ạ. Thật là đáng nể trong việc tạo dựng các phiên bản tại bảo tàng Edo-Tokyo (vì thực chất đây đang là tầng ba và việc xếp một khối lượng đá nặng như vậy lên sàn tầng ba, mà không làm biến dạng sàn, quả thực không phải là một việc dễ dàng).





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sau khi cảm nhận thật kĩ lưỡng cây cầu Nihonbashi, cháu bắt đầu tham quan các sa bàn, mô tả lại khung cảnh thành Edo-Tokyo thế kỷ 16~17.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top