[CCCĐ] Câu chuyện của một du học sinh Nhật Bản (2016 - 2020)

baynhe

Xe đạp
Biển số
OF-535954
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
21
Động cơ
167,410 Mã lực
Ở Tokyo nhà có thể không cần khóa cửa, nhưng chắc chắn xe đạp phải khóa cho kỹ :). Bởi vì xe đạp mà không khóa, nhiều người vội ra bến tầu quá, thấy xe không khóa là nhảy lên phi ra tầu ngay (đây không phải là trộm xe đạp, mà là mượn xe nhưng không hỏi khổ chủ).

Sau khi phi ra bến tầu thì tiện đâu là vứt xe đạp ở đó, thế là cảnh sát đi lượm về bãi giữ xe vi phạm. Đến lúc khổ chủ tìm thấy xe thì xin mời nộp phạt rồi mới được mang xe về. Cho nên Tokyo, dù lúc nào, ở đâu, cũng phải khóa xe đạp cho cẩn thận.





oh, thì là là như vậy , hii
 

GMT7

Xe buýt
Biển số
OF-317988
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
814
Động cơ
302,057 Mã lực
Nơi ở
I belong to nature
Có những cửa hàng thực phẩm không ai trông, người mua chọn rồi trả tiền vào 1 chỗ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một chắn tầu khác trên con đường Tamako.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một cây cầu vượt đường sắt, nằm cạnh con đường Tamako.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lan can cầu vượt có lắp đèn, đảm bảo chiếu sáng ban đêm cho người qua cầu.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thành cầu vượt được lắp đặt các tấm chắn, với hệ thống vít rất dày đặc.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Những chuyến tầu qua lại, ngược xuôi.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tamako là con đường xe đạp dài tới 21km nên nó phải đi qua rất nhiều địa hình của Tokyo, trong ảnh là một đường hầm mà Tamako đi xuyên qua.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Con đường Tamako băng qua nhiều sông suối, ví dụ như sông Karabori.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sông Karabori (Tokyo có rất nhiều những con sông như thế này, làm nhiệm vụ thoát nước cho thủ đô Tokyo, hơn 01 năm sống ở Tokyo, cháu chưa bao giờ thấy một đoạn đường nào của Tokyo bị ngập cả).





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một đoạn đường Tamako đang được bảo trì với hàng rào cảnh báo cách xa cả trăm mét.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Việc bảo trì, sửa chữa các con đường ở Tokyo luôn phải tuân thủ nghiêm ngặt cốt đường đã được quy hoạch. Khi sửa chữa các con đường thì phải bóc hết lớp đường cũ và làm lại đường mới đúng y như cốt đường cũ (chứ không có chuyện cứ làm đè lên đường cũ, như thế sau vài lần sửa đường thì cốt đường thay đổi lung tung là gây ra ngập lụt ngay). Việc làm biến đổi cốt đường một cách lung tung sẽ gây ra ngập lụt cục bộ, dù có chi ra cả trăm triệu USD cho các dự án chống lụt mà không quy hoạch cốt đường chuẩn và tuân thủ nghiêm ngặt thì chỉ phí tiền chống ngập.





 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trong ảnh là con đường mới sửa, cốt đường không lệch một li nào so với lúc chưa sửa.





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top