Hình như vừa có bài xe đi lên cầu này dập dình gì đó thì phải.
Đúng đâý cụ.
Thực tế là kiểm soát độ vồng thi công cho mỗi khối đúc gồm hơn 200 tấn trọng lượng xe đúc và hơn 400 tấn bê tông cốt thép là rất khó. Mọi tính toán dự trù trước chỉ là tương đối thôi.
Thực tế ở cầu Bạch Đằng, cao độ đầu mỗi khối đúc khi căng xong cáp văng lần 2 đều thấp hơn tính toán 3-7 cm, cá biệt có một khối thấp hơn 11cm. Vì bị thấp hơn cao độ tính toán nên khối đúc tiếp theo, khi lắp đặt xe đúc cao độ đặt xe được nâng lên cao vài cm, tạo ra mặt cầu thành hình mấp mô. Cái này đã biết từ trước, trong quá trình thi công từng đốt đúc chứ ko phải giờ mới biết. Và nó cũng không phải bị võng, lún như báo chí viết.
Để giải quyết chỉ việc tạo phẳng lại bề mặt thôi. Nhưng có lẽ do sức ép thông cầu, nên chủ đàu tư cho thảm để thông xe ngay trên bề mặt gồ ghề đó.