- Biển số
- OF-13997
- Ngày cấp bằng
- 15/3/08
- Số km
- 133
- Động cơ
- 517,710 Mã lực
Keangnam bất ngờ cắt thang máy của cư dân
Thứ bảy 03/12/2011 15:18
ANTĐ - Trưa nay (3-12), Ban quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam đã cắt thang máy của hàng trăm hộ dân, buộc họ leo bộ.
Cư dân Keangnam giơ biểu ngữ phản đối BQL và CĐT tòa nhà Keangnam
Sự việc diễn ra vào trưa ngày 3-12, tại tòa tháp Keangnam (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Do bất đồng trong việc thu phí dịch vụ, phía Ban quản lý (BQL) tòa tháp cao nhất Việt Nam này đã đơn phương cắt hệ thống thang máy của hàng trăm hộ dân, buộc họ phải leo bộ lên nhà.
Phía đơn vị quản lý tòa nhà- Công ty Keangnam Vina muốn thu mức phí dịch vụ là 18.843đ/m2/tháng; tuy nhiên mức phí này bị người dân sống tại đây cho rằng quá đắt và phi lý. Viện dẫn các quy định, họ chỉ đồng ý tạm đóng ở mức 4.000đ/m2/tháng.
Để ép cư dân phải đóng phí dịch vụ theo mức mình đưa ra, công ty Keangnam Vina đã cho dán thông báo "đe" sẽ cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy.
Tuổi đã ngoài "thất thập", bác Trần Xuân Trạch ngỡ ngàng khi chiếc thẻ từ của mình
vô tác dụng, không thể ấn lên tầng nhà mình.
Mỗi gia đình tại Keangnam đều có thẻ từ như thế này. Phải quẹt thẻ mới có thể bấm thang máy,
BQL tòa nhà đã cắt toàn bộ thang máy của những hộ gia đình chưa chịu đóng phí dịch vụ.
Chị Trịnh Thúy Mai, một cư dân Keangnam cho hay: từ ngày 26-11, BQL Keangnam đã cho tháo gỡ rất nhiều bóng đèn to nhỏ tại các sảnh, hành lang lối ra hầm đỗ xe, bên trong hầm đỗ xe, các khu vui chơi sinh hoạt công cộng, đèn chiếu sáng sân vườn... khiến các vị trí này rơi vào cảnh tranh tối, tranh sáng.
Đến trưa ngày 3-12, BQL toàn nhà chính thức cắt thang máy. Ngay lập tức cả trăm người dân Keangnam đã tụ tập dưới sảnh tầng tòa tháp A, phản ứng dữ dội. Hàng trăm tờ rơi được dán lên khắp nơi với các nội dung: "Chúng tôi phải được về nhà"; "hãy trả lại thang máy cho cư dân"; "dịch vụ thấp, giá trên trời"; "công lý ở đâu? sao Keangnam có thể làm vậy"....
Sau đó, cư dân Keangnam tiếp tục kéo về văn phòng BQL, đòi đối thoại với những "ông chủ" Hàn Quốc. Tại đây sự căng thẳng giữa hai bên được đẩy lên cao, khi những người Hàn Quốc có chức trách tìm cách né mặt, bỏ ra lối đi phía sau và bị người dân đề nghị quay lại.
Chị Minh Thảo, một cư dân khác bức xúc: Nhà tôi ở tầng 48, bây giờ họ cắt thang máy như thế này không thể nào trở lên hay trở xuống được. Chúng tôi mua nhà ở Keangnam với giá tiền rất cao, với hy vọng được hưởng những tiện ích công cộng (cũng như riêng tư) hiện đại ở đây. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, chỉ gặp toàn phải những điều bức xúc, khó chịu....có thể nói BQL và CĐT đã quá coi thường cư dân chúng tôi.
Cho đến 17h chiều cùng ngày, thang máy vẫn chưa được BQL mở lại cho cư dân.
Tờ rơi được người dân dán lên khắp nơi
Cư dân Keangnam đề nghị "ông chủ" người Hàn Quốc (áo trắng, giữa) đối thoại
(Tiếp tục cập nhật...)
Thứ bảy 03/12/2011 15:18
ANTĐ - Trưa nay (3-12), Ban quản lý tòa nhà cao nhất Việt Nam đã cắt thang máy của hàng trăm hộ dân, buộc họ leo bộ.
- Người dân Keangnam kêu mãi, bao giờ được cứu?
- Dân Keangnam “nổi đóa” vì không được bảo vệ
- Cư dân Keangnam bị đánh đập ngay tại nơi sinh sống
Cư dân Keangnam giơ biểu ngữ phản đối BQL và CĐT tòa nhà Keangnam
Phía đơn vị quản lý tòa nhà- Công ty Keangnam Vina muốn thu mức phí dịch vụ là 18.843đ/m2/tháng; tuy nhiên mức phí này bị người dân sống tại đây cho rằng quá đắt và phi lý. Viện dẫn các quy định, họ chỉ đồng ý tạm đóng ở mức 4.000đ/m2/tháng.
Để ép cư dân phải đóng phí dịch vụ theo mức mình đưa ra, công ty Keangnam Vina đã cho dán thông báo "đe" sẽ cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy.
Tuổi đã ngoài "thất thập", bác Trần Xuân Trạch ngỡ ngàng khi chiếc thẻ từ của mình
vô tác dụng, không thể ấn lên tầng nhà mình.
Mỗi gia đình tại Keangnam đều có thẻ từ như thế này. Phải quẹt thẻ mới có thể bấm thang máy,
BQL tòa nhà đã cắt toàn bộ thang máy của những hộ gia đình chưa chịu đóng phí dịch vụ.
Đến trưa ngày 3-12, BQL toàn nhà chính thức cắt thang máy. Ngay lập tức cả trăm người dân Keangnam đã tụ tập dưới sảnh tầng tòa tháp A, phản ứng dữ dội. Hàng trăm tờ rơi được dán lên khắp nơi với các nội dung: "Chúng tôi phải được về nhà"; "hãy trả lại thang máy cho cư dân"; "dịch vụ thấp, giá trên trời"; "công lý ở đâu? sao Keangnam có thể làm vậy"....
Sau đó, cư dân Keangnam tiếp tục kéo về văn phòng BQL, đòi đối thoại với những "ông chủ" Hàn Quốc. Tại đây sự căng thẳng giữa hai bên được đẩy lên cao, khi những người Hàn Quốc có chức trách tìm cách né mặt, bỏ ra lối đi phía sau và bị người dân đề nghị quay lại.
Chị Minh Thảo, một cư dân khác bức xúc: Nhà tôi ở tầng 48, bây giờ họ cắt thang máy như thế này không thể nào trở lên hay trở xuống được. Chúng tôi mua nhà ở Keangnam với giá tiền rất cao, với hy vọng được hưởng những tiện ích công cộng (cũng như riêng tư) hiện đại ở đây. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, chỉ gặp toàn phải những điều bức xúc, khó chịu....có thể nói BQL và CĐT đã quá coi thường cư dân chúng tôi.
Cho đến 17h chiều cùng ngày, thang máy vẫn chưa được BQL mở lại cho cư dân.
Tờ rơi được người dân dán lên khắp nơi
Cư dân Keangnam đề nghị "ông chủ" người Hàn Quốc (áo trắng, giữa) đối thoại
(Tiếp tục cập nhật...)