[ATGT] Cắt mặt sang đường như này là Quay đầu hay Rẽ trái?

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Câu hỏi 2:

2- Giả sử, ở trước giao cắt, ngay bên phải xe xanh, có gắn biển cấm.
Có 2 trường hợp.

2a- Trường hợp 1: biển cấm ô tô rẽ trái (Xin xem Hình #5)

Xin các kụ theo quan điểm "xe xanh đang rẽ trái" cho nhà cháu được hỏi:
Trong trường hợp Hình #5 thì
- Biển cấm rẽ trái có mục đích cấm phương tiện đi từ đâu vào đâu?
- Xe xanh có vi phạm biển "cấm ô tô rẽ trái" hay không? Tại sao?

2b- Trường hợp 2: biển cấm ô tô quay đầu (Xin xem Hình #6)

Xin các kụ theo quan điểm "xe xanh đang quay đầu" cho nhà cháu được hỏi:
Trong trường hợp Hình #6 thì
- Biển cấm quay đầu có mục đích cấm phương tiện đi từ đâu vào đâu?
- Xe xanh có vi phạm biển "cấm ô tô quay đầu" hay không? Tại sao?


---------------
Hình minh hoạ:


Hình #5: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô rẽ trái" này không? Tại sao?



Hình #6: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô quay đầu" này không? Tại sao?


.
.
Cụ chuyển cái biển lên trước cây xăng thì câu hỏi sẽ hay hơn :D
 

thiadaivuong

Xe tải
Biển số
OF-395509
Ngày cấp bằng
6/12/15
Số km
201
Động cơ
235,949 Mã lực
Hình minh hoạ:


Hình #5: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô rẽ trái" này không? Tại sao?



Hình #6: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô quay đầu" này không? Tại sao?


Ý kiến em như sau:
#5. Hình 5: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường KHÔNG vi phạm biển "cấm ô tô rẽ trái" này, vì Biển cấm chỉ có tác dụng phía sau biển.
#6. Hình 6: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường KHÔNG vi phạm biển "cấm ô tô quay đầu" này không, vì Biển cấm chỉ có tác dụng phía sau biển.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em không tin rằng "Nếu có va chạm với xe đi thẳng bất kỳ theo chiều nào thì xe xanh luôn là bên sai", Vì em nghĩ bên giao thông sẽ đo đường để xác định ai là người đã vào vị trí trước, ai là người đâm (vì rõ ràng thấy xe đằng trước đã sang gần hết thân xe mà vẫn đâm thì người đâm phải đi với tốc độ cao, hoăc không chú ý quan sát, cụ chủ còn đưa cả tình huống xe đâm là xe đi ngược chiều nữa, bị xe đi ngược chiều đâm mà mình còn sai nữa bị bất công quá)
Xe xanh luôn sai, kể cả khi không để xảy ra va chạm với xe đi thẳng bất kỳ theo chiều nào trên làn đường, vì, như kụ AnGiang75 đã nêu tại còm #19 "xe xanh sang đường (chuyển hướng) như này là phạm luật, vì đi không đúng với quy định phải đi dọc làn xe, chứ không được đi ngang làn xe".

Vậy Luật quy định phải chuyển hướng như nào mới là đúng luật?
Xin mời kụ xem phân tích luật ở còm #26 của nhà cháu nhé.

Sang đừong như này là phạm luật vì đi không đúng với qui định của làn đường đi ngang làn đường =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ý kiến em như sau:
#5. Hình 5: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường KHÔNG vi phạm biển "cấm ô tô rẽ trái" này, vì Biển cấm chỉ có tác dụng phía sau biển.
#6. Hình 6: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường KHÔNG vi phạm biển "cấm ô tô quay đầu" này không, vì Biển cấm chỉ có tác dụng phía sau biển.
Theo ý kụ, nếu xxx viện dẫn quy định "chỉ được phép quay đầu ở nơi ngã tư, hoặc nơi có biển cho phép quay đầu" rồi phạt kụ lỗi "quay đầu sai quy định" thì kụ sẽ phản biện ra sao đây?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

Tại sao hành vi xe xanh cắt ngang làn xe để chuyển hướng là hành vi chuyển hướng sai luật?"


Vì 2 lý do sau:

A- hành vi xe xanh cắt ngang làn xe để chuyển hướng không phù hợp với quy định hiện hành về chuyển hướng xe.

Câu hỏi 1:
- Không phù hợp ở chỗ nào?
TL:
1a- Không phù hợp ở hướng xe xanh di chuyển trước khi hành vi chuyển hướng xảy ra.

Câu hỏi 2:
- Tại sao lại nói hướng di chuyển cuả xe xanh trước khi chuyển hướng không phù hợp với quy định của luật?
TL:
2a- Vì, xe xanh đi cắt ngang làn đường, trong khi hướng di chuyển hợp luật là phải lưu thông dọc theo làn đường
Trong các quy định của luật, ta thấy các thuật ngữ "phương tiện lưu thông theo chiều đi và chiều về", hoặc" lưu thông xuôi chiều và lưu thông ngược chiều" trên phần đường xe chạy.
Luật không quy định "lưu thông ngang chiều" trên phần đường xe chạy.

2b- Luật cũng không sử dụng thuật ngữ "sang đường" cho ô tô. Luật chỉ sử dụng thuật ngữ "sang đường" (tức là đi ngang chiều xe lưu thông) cho người đi bộ, cho người đi xe đạp.

B- Luật quy định phương tiện phải lưu thông theo hướng đi xuôi chiều:

Câu hỏi 3:
- Vậy xe xanh phải chuyển hướng như nào mới là đúng luật?
TL:
3a- Xe xanh phải đi xuôi chiều theo làn xe, đến giao cắt mới được chuyển hướng.
3b- Nếu muốn chuyển hướng sang bên trái, hoặc quay đầy, xe xanh phải đi sát vạch tim đường, bật tín hiệu trái báo hướng rẽ, nhường đường cho xe số ⑤ trên làn xe ngược lại, rồi mới được chuyển hướng.
Khi đó, xe số ② sẽ không bị xe xanh số ① chặn đầu. Xe số ② sẽ xi nhan bên phải đi sang phía bên phải của xe xanh để vượt lên. (Xin xem Hình #8)

Câu hỏi 4:
- Vậy trong Hình #1 thì hành vi xe xanh từ làn xe xuôi chiều bên này đường chuyển hướng để lưu thông trên làn xe chiều ngược lại bên kia đường sẽ được gọi là hành vi "quay đầu" hay hành vi "rẽ trái"?

TL:

4a- Vì xe xanh đi sai luật, đi ngang làn xe, nên chúng ta có thể bị nhầm lẫn nếu chúng ta xem xét hành vi này dưới góc độ hình học.
Cũng giống như trường hợp một lái xe bẻ lái cho ô tô lượn theo đường cong, nếu chỉ xem xét hành vi đó dưới góc độ hình học, chúng ta có thể nhầm lẫn mà cho rằng ô tô đó đang có hành vi chuyển hướng trên đường cong.

4b- Theo luật, khi một phương tiện từ làn xuôi chiều thực hiện chuyển hướng với mục đích lưu thông trên làn xe của chiều ngược lại, thì đó là hành vi quay đầu.
Khi một phương tiện từ làn xe xuôi chiều thực hiện chuyển hướng với mục đích đi vào tuyến đường khác, không trùng với tuyến đường xe đó vừa đi qua, không quay đầu để đi ngược lại trên tuyến đường vừa đi qua, thì đó lầ hành vi rẽ.

4c- Dựa trên điểm 4b ở trên, xe số ① mà xanh trong Hình #1 đã từ làn xe xuôi chiều chuyển hướng để đi tiếp trên làn xe ngược chiều, thì đó chỉ có thể là hành vi quay đầu, hoặc là hanh vi "ô tô băng ngang đường".

4d- Hành vi quay đầu trước ngã tư của xe ① màu xanh là sai luật.
Hành vi xe xanh quay đầu hoặc băng ngang đường sai luật như vậy, nếu để xảy ra tai nạn với các xe chạy xuôi chiều theo hướng đi của các xe kia, sẽ được coi là tình tiết tăng nặng, bị xử phạt nặng hơn.

---------------
Minh hoạ:

Hình #8: Cách chuyển hướng đúng luật của xe màu xanh.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
có cụ ạ, ngay khi đi ra khỏi chỗ đỗ là cụ phải rẽ phải vì làn đường đó qui định chiều đi rõ ràng
... và vị trí nơi xe xanh đi ngang không phải là giao cắt giữa 2 đường bộ, nên xe xanh không được đi cắt ngang làn xe xuôi chiều.

.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ chuyển cái biển lên trước cây xăng thì câu hỏi sẽ hay hơn :D

Nhà cháu chuyển cái biển lên trước cây xăng. Xin kụ cho ý kiến của kụ nhé.

---------------
Hình minh hoạ:

Hình #5b: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô rẽ trái" này không? Tại sao?





Hình #6b: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô quay đầu" này không? Tại sao?


 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhà cháu chuyển cái biển lên trước cây xăng. Xin kụ cho ý kiến của kụ nhé.

---------------
Hình minh hoạ:

Hình #5b: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô rẽ trái" này không? Tại sao?





Hình #6b: Hành vi xe xanh cắt ngang đường để sang bên kia đường có vi phạm biển "cấm ô tô quay đầu" này không? Tại sao?


Hình 5B xe xanh không bị phạt lỗi không chấp hành biển báo hiệu vì xe xanh không thể nhìn thấy biển báo hiệu (vận dụng sự kiện bất ngờ theo luật xử lí vi phạm hành chính) !
Hình 6b xe xanh không hề quay đầu mà chỉ rẽ trái !
 

Colum

Xe máy
Biển số
OF-505050
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
60
Động cơ
185,120 Mã lực
Tuổi
48
Xe xanh ko sai gì. Nếu va chạm thì xét tiếp!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Hình 5B xe xanh không bị phạt lỗi không chấp hành biển báo hiệu vì xe xanh không thể nhìn thấy biển báo hiệu (vận dụng sự kiện bất ngờ theo luật xử lí vi phạm hành chính) !
2- Hình 6b xe xanh không hề quay đầu mà chỉ rẽ trái !
Xin cảm ơn kụ.

1- Có thể vận dụng sự kiện bất ngờ như kụ nói, nhưng khả năng đó không cao, vì:

1a- trước khi cho xe băng ngang đường, tài xế xe xanh bắt buộc phải quay đầu sang trái để quan sát và nhường đường cho người đi bộ trên vỉa hè, cho dòng xe xuôi chiều đang đi đến. Khi quan sát vỉa hè bên tay trái, bắt buộc lái xe phải nhìn thấy mặt sau của biển báo tròn gắn trên lề đường, bắt buộc phải hiểu rằng biển tròn mà anh ta không nhìn thấy mặt chính đó chỉ có thể là biển cấm hoặc biển hiệu lệnh, có hiệu lực đối với chiều đường bên phải.
Việc không ngoái đầu sang bên trái để quan sát nên không nhìn thấy biển, hoặc có nhìn thấy lưng biển nhưng không chủ động dừng xe, không xuống xe, không đi đến để xem đó là biển gì có thể khiến anh tài xế đó mất quyền viện dẫn điều kiện "bị bất ngờ".

1b- thứ hai, hướng xe di chuyển cắt ngang dòng xe trên đường chính tại nơi không phải giao cắt là hướng di chuyển không hợp lệ, không an toàn, sai với quy tắc của luật về sử dụng làn đường.

2- Hình 6b: hành vi ô tô băng ngang đường không phải là hành vi xe rẽ trái, vì:

2a- như nhà cháu đã nói ở trên, hướng xe di chuyển cắt ngang dòng xe trên đường chính tại nơi không phải giao cắt là hướng di chuyển không hợp lệ, không an toàn, sai với quy tắc của luật về sử dụng làn đường.
Chỉ có hành vi xe rẽ trái khi xe di chuyển hợp lệ theo chiều di chuyển của làn xe, rồi từ bỏ làn xe đó để đi vào làn xe khác nằm ở bên trái của tuyến thẳng mà xe đó đã đi.

2b- Hành vi phương tiện đi cắt ngang đường chính tại nơi không phải là giao cắt có thể được gọi là hành vi "băng ngang đường". Hoặc "sang đường", tiếng Anh gọi là "crossing". (Xin xem ví dụ tại Hình #9 bên dưới)

Trong luật hiện hành của Vn không quy định hành vi "băng ngang đường" đối với ô tô. Luật chỉ quy định cho phép người đi bộ, người đi xe đạp được "băng ngang đường" tại các vị trí có kẻ vạch "nơi sang đường".

Đến ngay hành vi người đi bộ, đi xe đạp băng ngang đường ở những nơi không có kẻ vạch sang đường còn bị luật cấm, nói gì đến hành vi ô tô băng ngang đường.

---------------

Minh hoạ:

Hình #9: Ví dụ, trong Luật của VQ Anh có phân biệt riêng 3 hành vi, là "lùi xe - Reverse", "xe băng ngang đường - Cross" và "xe đi ngược chiều đường - drive against traffic flow".







.
 
Chỉnh sửa cuối:

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,977
Động cơ
256,965 Mã lực
Tại sao hành vi xe xanh cắt ngang làn xe để chuyển hướng là hành vi chuyển hướng sai luật?"

Vì 2 lý do sau:

A- hành vi xe xanh cắt ngang làn xe để chuyển hướng không phù hợp với quy định hiện hành về chuyển hướng xe.

Câu hỏi 1:
- Không phù hợp ở chỗ nào?
TL:
1a- Không phù hợp ở hướng xe xanh di chuyển trước khi hành vi chuyển hướng xảy ra.

Câu hỏi 2:
- Tại sao lại nói hướng di chuyển cuả xe xanh trước khi chuyển hướng không phù hợp với quy định của luật?
TL:
2a- Vì, xe xanh đi cắt ngang làn đường, trong khi hướng di chuyển hợp luật là phải lưu thông dọc theo làn đường
Trong các quy định của luật, ta thấy các thuật ngữ "phương tiện lưu thông theo chiều đi và chiều về", hoặc" lưu thông xuôi chiều và lưu thông ngược chiều" trên phần đường xe chạy.
Luật không quy định "lưu thông ngang chiều" trên phần đường xe chạy.

2b- Luật cũng không sử dụng thuật ngữ "sang đường" cho ô tô. Luật chỉ sử dụng thuật ngữ "sang đường" (tức là đi ngang chiều xe lưu thông) cho người đi bộ, cho người đi xe đạp.

B- Luật quy định phương tiện phải lưu thông theo hướng đi xuôi chiều:

Câu hỏi 3:
- Vậy xe xanh phải chuyển hướng như nào mới là đúng luật?
TL:
3a- Xe xanh phải đi xuôi chiều theo làn xe, đến giao cắt mới được chuyển hướng.
3b- Nếu muốn chuyển hướng sang bên trái, hoặc quay đầy, xe xanh phải đi sát vạch tim đường, bật tín hiệu trái báo hướng rẽ, nhường đường cho xe số ⑤ trên làn xe ngược lại, rồi mới được chuyển hướng.
Khi đó, xe số ② sẽ không bị xe xanh số ① chặn đầu. Xe số ② sẽ xi nhan bên phải đi sang phía bên phải của xe xanh để vượt lên. (Xin xem Hình #8)

Câu hỏi 4:
- Vậy trong Hình #1 thì hành vi xe xanh từ làn xe xuôi chiều bên này đường chuyển hướng để lưu thông trên làn xe chiều ngược lại bên kia đường sẽ được gọi là hành vi "quay đầu" hay hành vi "rẽ trái"?

TL:

4a- Vì xe xanh đi sai luật, đi ngang làn xe, nên chúng ta có thể bị nhầm lẫn nếu chúng ta xem xét hành vi này dưới góc độ hình học.
Cũng giống như trường hợp một lái xe bẻ lái cho ô tô lượn theo đường cong, nếu chỉ xem xét hành vi đó dưới góc độ hình học, chúng ta có thể nhầm lẫn mà cho rằng ô tô đó đang có hành vi chuyển hướng trên đường cong.

4b- Theo luật, khi một phương tiện từ làn xuôi chiều thực hiện chuyển hướng với mục đích lưu thông trên làn xe của chiều ngược lại, thì đó là hành vi quay đầu.
Khi một phương tiện từ làn xe xuôi chiều thực hiện chuyển hướng với mục đích đi vào tuyến đường khác, không trùng với tuyến đường xe đó vừa đi qua, không quay đầu để đi ngược lại trên tuyến đường vừa đi qua, thì đó lầ hành vi rẽ.

4c- Dựa trên điểm 4b ở trên, xe số ① mà xanh trong Hình #1 đã từ làn xe xuôi chiều chuyển hướng để đi tiếp trên làn xe ngược chiều, thì đó là hành vi quay đầu.

4d- Hành vi quay đầu trước ngã tư của xe ① màu xanh là sai luật.
Hành vi xe xanh quay đầu sai luật đó, nếu để xảy ra tai nạn với các xe chạy xuôi chiều theo hướng đi của các xe kia, sẽ được coi là tình tiết tăng nặng, bị xử phạt nặng hơn.

---------------
Minh hoạ:

Hình #8: Cách chuyển hướng đúng luật của xe màu xanh.

Cả
Xe xanh luôn sai, kể cả khi không để xảy ra va chạm với xe đi thẳng bất kỳ theo chiều nào trên làn đường, vì, như kụ AnGiang75 đã nêu tại còm #19 "xe xanh sang đường (chuyển hướng) như này là phạm luật, vì đi không đúng với quy định phải đi dọc làn xe, chứ không được đi ngang làn xe".

Vậy Luật quy định phải chuyển hướng như nào mới là đúng luật?
Xin mời kụ xem phân tích luật ở còm #26 của nhà cháu nhé.
Thế các xe phi vào đâm xe xanh có sai không ah? Có bị phạt không ah? Ai phải đền ai ah?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thế các xe phi vào đâm xe xanh có sai không ah? Có bị phạt không ah? Ai phải đền ai ah?
Theo nhà cháu, khi xe màu xanh đang "sang đường" sai luật, để xảy ra va chạm, có thể rơi vào một 2 trường hợp cơ bản sau đây:

1- Xe khác đâm vào xe xanh trên làn đường xuôi chiều của các xe đó: các xe đó không sai.
Các xe khác đâm vào cũng không thể bị bắt lỗi "không làm chủ tốc độ" hoặc lỗi "không giảm tốc độ khi đến nơi giao cắt", vì các lỗi này rất mơ hồ, không thể chứng minh lỗi.

2- Xe khác đâm vào xe xanh trên làn đường của chiều xe ngược lại: các xe khác đó cũng mắc lỗi.

Ví dụ, trong 2 hình số #10 và #11 dưới đây thì,
- Xe xanh sai trong cả 2 trường hợp
- xe vàng, xe cam không sai
- xe tím sai.

----------------

Hình minh hoạ:

Hình #10: xe xanh sai, xe vàng không sai






Hình #11: Xe xanh sai, xe tím sai, xe cam không sai.


 
Chỉnh sửa cuối:

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,402
Động cơ
259,551 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Sang đường như này là Quay đầu hay Rẽ trái?

Bẩm các kụ mợ,

Các kụ mợ chúng ta đều thấy, tình huống sang đường như xe ① màu Xanh trong hình này xảy ra hàng ngày, quá quen rồi.

Xe ô tô, xe máy, đi từ cây xăng, hoặc từ trong nhà mặt đường đi ra (không phải từ đường nhánh, từ ngõ ngách đi ra) và sang đường bằng cách cắt ngang luồng xe đi thẳng trên cả 2 hướng, để đi tiếp về hướng tay trái.

Bình thường không xảy ra chuyện gì thì không sao. Nhỡ chẳng may có va chạm với xe đang đi thẳng trên đường thì xác định lỗi thế nào đây, các kụ mợ nhỉ?

Mong các kụ mợ cùng phân tích giúp:

1- Xe ① màu xanh trong Hình #1 đang thực hiện hành vi gì?
Hành vi quay đầu, hành vi rẽ trái, hay hành vi nào khác?

2- Hành vi đó của xe ① màu xanh là đúng luật hay sai luật?
Nếu sai luật, thì xe ① mà xanh phải sang đường thế nào cho đúng luật?

(Xem Hình #1)

3- Nếu để xảy ra va chạm với xe đang lưu thông thẳng trên đường, thì các xe nào mắc lỗi? Và mắc lỗi gì?
(Xin xem Hình #2 và Hình #3 bên dưới)

Mong nhận được nhiều ý kiến của các kụ mợ.
Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.


----------------

Hình minh hoạ:

Hình #1: Xe ① màu xanh từ Cây xăng đi sang bên kia đường là có hành vi gì, quay đầu hay rẽ trái?



(tiếp...)
Theo em: Hình cụ vẽ không chuẩn, đến ngã tư đường thường là thành vạch liền chứ không thể đứt như vậy nếu đường nhỏ ít làn xe không có giải phân cách cứng.
Tác dụng tránh xe lấn làn ngược chiều khi chuẩn bị vào ngã tư (gây xung đột, ùn tắc), tránh các xe rẽ quay đầu ngay sát ngã tư gây nguy hiểm.
Đương nhiên có chỗ vạch đứt nhưng khi đó có giải phân cách cứng, vạch đứt phân làn cùng chiều.
Chính vì cụ khéo léo vẽ đường sai gây ra tình huống éo le.
 
Chỉnh sửa cuối:

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,402
Động cơ
259,551 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Theo em: Hình cụ vẽ không chuẩn, đến ngã tư đường thường là thành vạch liền chứ không thể đứt như vậy nếu đường nhỏ ít làn xe không có giải phân cách cứng.
Tác dụng tránh xe lấn làn ngược chiều khi chuẩn bị vào ngã tư (gây xung đột, ùn tắc), tránh các xe rẽ quay đầu ngay sát ngã tư gây nguy hiểm.
Đương nhiên có chỗ vạch đứt nhưng khi đó có giải phân cách cứng, vạch đứt phân làn cùng chiều.
Chính vì cụ khéo léo vẽ đường sai gây ra tình huống éo le.
Em ví dụ như 2 hình dưới





 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xin cảm ơn kụ.

1- Có thể vận dụng sự kiện bất ngờ như kụ nói, nhưng khả năng đó không cao, vì:

1a- trước khi cho xe băng ngang đường, tài xế xe xanh bắt buộc phải quay đầu sang trái để quan sát và nhường đường cho người đi bộ trên vỉa hè, cho dòng xe xuôi chiều đang đi đến. Khi quan sát vỉa hè bên tay trái, bắt buộc lái xe phải nhìn thấy mặt sau của biển báo tròn gắn trên lề đường, bắt buộc phải hiểu rằng biển tròn mà anh ta không nhìn thấy mặt chính đó chỉ có thể là biển cấm hoặc biển hiệu lệnh, có hiệu lực đối với chiều đường bên phải.
Việc không ngoái đầu sang bên trái để quan sát nên không nhìn thấy biển, hoặc có nhìn thấy lưng biển nhưng không chủ động dừng xe, không xuống xe, không đi đến để xem đó là biển gì có thể khiến anh tài xế đó mất quyền viện dẫn điều kiện "bị bất ngờ".

1b- thứ hai, hướng xe di chuyển cắt ngang dòng xe trên đường chính tại nơi không phải giao cắt là hướng di chuyển không hợp lệ, không an toàn, sai với quy tắc của luật về sử dụng làn đường.

2- Hình 6b: hành vi ô tô băng ngang đường không phải là hành vi xe rẽ trái, vì:

2a- như nhà cháu đã nói ở trên, hướng xe di chuyển cắt ngang dòng xe trên đường chính tại nơi không phải giao cắt là hướng di chuyển không hợp lệ, không an toàn, sai với quy tắc của luật về sử dụng làn đường.
Chỉ có hành vi xe rẽ trái khi xe di chuyển hợp lệ theo chiều di chuyển của làn xe, rồi từ bỏ làn xe đó để đi vào làn xe khác nằm ở bên trái của tuyến thẳng mà xe đó đã đi.

2b- Hành vi phương tiện đi cắt ngang đường chính tại nơi không phải là giao cắt có thể được gọi là hành vi "băng ngang đường". Hoặc "sang đường", tiếng Anh gọi là "crossing". (Xin xem ví dụ tại Hình #9 bên dưới)

Trong luật hiện hành của Vn không quy định hành vi "băng ngang đường" đối với ô tô. Luật chỉ quy định cho phép người đi bộ, người đi xe đạp được "băng ngang đường" tại các vị trí có kẻ vạch "nơi sang đường".

Đến ngay hành vi người đi bộ, đi xe đạp băng ngang đường ở những nơi không có kẻ vạch sang đường còn bị luật cấm, nói gì đến hành vi ô tô băng ngang đường.

---------------

Minh hoạ:

Hình #9: Ví dụ, trong Luật của VQ Anh có phân biệt riêng 3 hành vi, là "quay đầu xe - Reverse", "xe băng ngang đường - Cross" và "xe đi ngược chiều đường - drive against traffic flow".







.
Em xin đưa 1 tình huống cụ thể để cụ thấy cần luật hoá đầy đủ việc điều khiển phương tiện băng qua đường !

Chiếc xe taxi trong hình đi vào cây xăng từ Trần Hưng Đạo và đi ra đường Hàn Thuyên đã cắt ngang làn xe chiều ngược lại và không thể nhìn thấy biển cấm cắm trước cây xăng !
Theo luật hiện hành chiếc taxi này sẽ không bị phạt !
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Hqua e gặp tình huống gần giống cnhưng ko phải ngã tư như hhình, và điểm va chạm là làn bên phía gần cây xăng chứ ko phải làn bên phải mà 2 xe cùng đang nhăm nhe giành nhau, e từ HN-NĐ xong đi thị trấn Ngô Đồng - Giao Thủy - Nam Định , kv mà các cụ OF hay đi Quất Lâm rất chi là nắm địa bàn đới, iêm gặp tòan bỉm 29-30, hihi.
Con vios (xxe số 1 -xanh lá) chắc as xong s, dí mạnh ga sang đường giống xe từ cây xăng theo hình cụ, 1e buýt ((xe đỏ số 5)từ phía sau phi lên, vượt, lấn làn, và ko kịp tấp phải né vios, 6h30 sáng bem nhau , lúc e đến thì vios đã cách xa buýt tầm 4-50cm (e nhìn gương trái để ước luợng) nghĩa là tông văng e vios 1 đọan ngắn , 2 tài đang cãi nhau. Xe buýt nằm hơi chéo xe nằm 2/3 bên làn ngược chiều gần phía cây xăng theo hình, vios cũng vẫn gần như nằm 3/4 làn gần cây xăng này, thò được 1 phần mũi bên phụ sang làn bên kia , cũng chéo xe
Cá nhân e thấy vios sang đường thiếu quan sát, ko xinhan phải theo chiều sang đường (theo phán đóan của e), và cậy mình tiệm cận gần điểm muốn sang để đè mặt các xe làn bên kia đang lưu thông, nói theo cách các cụ OF là , đi láo, đè cắt mặt các xe đang lưu thông theo hướng thẳng của làn bên kia đường .
Ông buýt cũng ko vừa khi vượt tốc độ cao (cao thì mới vuợt đc ợ) , lại vuợt trong khu dân cư + đọan đường hơi cong trái theo chiều xe buýt đi) dù đọan này vạch đứt, lấn sang làn nguợc chiều, khả năng cao là có xinhan vượt nhưng mà trời chưa sáng hẳn, xinhan lại yếu & bé & tối , mà trời vẫn tờ mờ, e chưa tắt đèn nhưng các xe đã tắt hết.
Trươc đó 1 đọan e đã lầm bẩm chửi 1 chú buýt đường dài bỉm hn ngược chiều e, lấn làn vượt, nháy pha chói lóa e, e còn đúng khe ko uqá bé để đi , nhưng gây nguy hiểm các xe xung quanh đb xe máy đang lưu thông.
Nói chung các ông chả coi vạch , hay luật lệ ra cái gì cả, chạy rất vô tư hồn nhiên, mà kại nhiều xe bỉm HN chạy láo cùng xe NĐ chứ lại...
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo em: Hình cụ vẽ không chuẩn, đến ngã tư đường thường là thành vạch liền chứ không thể đứt như vậy nếu đường nhỏ ít làn xe không có giải phân cách cứng.
Tác dụng tránh xe lấn làn ngược chiều khi chuẩn bị vào ngã tư (gây xung đột, ùn tắc), tránh các xe rẽ quay đầu ngay sát ngã tư gây nguy hiểm.
Đương nhiên có chỗ vạch đứt nhưng khi đó có giải phân cách cứng, vạch đứt phân làn cùng chiều.
Chính vì cụ khéo léo vẽ đường sai gây ra tình huống éo le.
Kụ lại kết tội oan cho nhà cháu rồi.

Việc kẻ vạch đứt 1.1 trước ngã tư là hợp luật.
Việc kẻ vạch liền 1.2 trước ngã tư như kụ nói không phải là là việc bắt buộc, kụ à.

Luật cho phép Sở Gtvt chủ động lựa chọn kẻ loại vạch nào phù hợp trong số 3 vạch 1.1 (vạch đơn đứt nét), vạch 1.2 (vạch đơn liền nét) và vạch 1.3 (vạch kép, một bên đứt một bên liền).
Kụ tham khảo sơ đồ 4 dưới đây (quy định của CƯV) sẽ thấy.

Phương án kẻ vạch đứt nét 1.1 trước ngã tư rất hay được Sở Gtvt các tỉnh áp dụng, kụ ạ.

---------------
Hình minh hoạ:




Minh hoạ thực tế:


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em xin đưa 1 tình huống cụ thể để cụ thấy cần luật hoá đầy đủ việc điều khiển phương tiện băng qua đường !

Chiếc xe taxi trong hình đi vào cây xăng từ Trần Hưng Đạo và đi ra đường Hàn Thuyên đã cắt ngang làn xe chiều ngược lại và không thể nhìn thấy biển cấm cắm trước cây xăng !
Theo luật hiện hành chiếc taxi này sẽ không bị phạt !
Biển cắm trước cây xăng này là biển gì thế kụ nhỉ?
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hqua e gặp tình huống gần giống cnhưng ko phải ngã tư như hhình, và điểm va chạm là làn bên phía gần cây xăng chứ ko phải làn bên phải mà 2 xe cùng đang nhăm nhe giành nhau, e từ HN-NĐ xong đi thị trấn Ngô Đồng - Giao Thủy - Nam Định , kv mà các cụ OF hay đi Quất Lâm rất chi là nắm địa bàn đới, iêm gặp tòan bỉm 29-30, hihi.
Con vios (xxe số 1 -xanh lá) chắc as xong s, dí mạnh ga sang đường giống xe từ cây xăng theo hình cụ, 1e buýt ((xe đỏ số 5)từ phía sau phi lên, vượt, lấn làn, và ko kịp tấp phải né vios, 6h30 sáng bem nhau , lúc e đến thì vios đã cách xa buýt tầm 4-50cm (e nhìn gương trái để ước luợng) nghĩa là tông văng e vios 1 đọan ngắn , 2 tài đang cãi nhau. Xe buýt nằm hơi chéo xe nằm 2/3 bên làn ngược chiều gần phía cây xăng theo hình, vios cũng vẫn gần như nằm 3/4 làn gần cây xăng này, thò được 1 phần mũi bên phụ sang làn bên kia , cũng chéo xe
Cá nhân e thấy vios sang đường thiếu quan sát, ko xinhan phải theo chiều sang đường (theo phán đóan của e), và cậy mình tiệm cận gần điểm muốn sang để đè mặt các xe làn bên kia đang lưu thông, nói theo cách các cụ OF là , đi láo, đè cắt mặt các xe đang lưu thông theo hướng thẳng của làn bên kia đường .
Ông buýt cũng ko vừa khi vượt tốc độ cao (cao thì mới vuợt đc ợ) , lại vuợt trong khu dân cư + đọan đường hơi cong trái theo chiều xe buýt đi) dù đọan này vạch đứt, lấn sang làn nguợc chiều, khả năng cao là có xinhan vượt nhưng mà trời chưa sáng hẳn, xinhan lại yếu & bé & tối , mà trời vẫn tờ mờ, e chưa tắt đèn nhưng các xe đã tắt hết.
Trươc đó 1 đọan e đã lầm bẩm chửi 1 chú buýt đường dài bỉm hn ngược chiều e, lấn làn vượt, nháy pha chói lóa e, e còn đúng khe ko uqá bé để đi , nhưng gây nguy hiểm các xe xung quanh đb xe máy đang lưu thông.
Nói chung các ông chả coi vạch , hay luật lệ ra cái gì cả, chạy rất vô tư hồn nhiên, mà kại nhiều xe bỉm HN chạy láo cùng xe NĐ chứ lại...
Nhà cháu minh hoạ trường hợp kụ tả.

Nhận xét của nhà cháu là "phần lớn các xe nào cắt mặt xe khác để "sang đường" kiểu này (giống xe con màu xanh trong hình) đều đối mặt với nguy cơ bị các xe 2b, 4b đi thẳng đâm trực diện. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi".

Vì tốc độ lưu thông của phương tiện đi thẳng ngày càng cao, số lượng xe nối đuôi nhau ngày càng nhiều, các xe sau khó nhận ra ngay có xe đang "cắt mặt để sang đường" nên khi tai nạn xảy ra thường sẽ rất thảm khốc cho xe sang đường".

Vì thế, Luật nên có quy định cụ thể và có chế tài với hành vi "cắt ngang luồng xe để sang đường" kiểu này.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top