Car crash trên đường đi Melaka và chuyến du hí bão táp

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Xe bị nạn móp đầu nằm chỏng chơ



Nhưng người bị nạn hình như không ai việc gì, chỉ thất thần ngồi bệt bên đường.





Tay trẻ trai Hà Lan hồi nãy há hốc miệng, chỉ em là tung tẩy chụp.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,074
Động cơ
480,119 Mã lực
tiếp đi cụ em hóng hớt từ nãy tới h
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Tới trạm thu phí rẽ vào Melaka, em được xem màn trình diễn moto của dân địa phương




Và mấy chú lính trẻ
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Kết thúc chuyến đi dài 3 tiếng rưỡi, xe chở em tới bến xe đò Melaka, nằm cách trung tâm khoảng 7km.
Nhìn quanh quẩn, bọn Tây cùng đi đã chuồn sạch về khách sạn. Em đi tìm taxi để về khu trung tâm, rốt cuộc đành chấp nhận giá do một tay cò đề xuất là 20 ringit. Em thỏa thuận: phải chở hội nhà em đi tìm cho được khách sạn mới chịu trả tiền (theo em biết thì 20 ringit là giá cao, nên mình phải deal lại cho nó chắc).
Xe chở xuyên qua khu trung tâm với những cảnh quan sinh hoạt đầy hấp dẫn và hứa hẹn.
Nhưng phòng khách sạn thì chẳng hấp dẫn được như thế. Vòng vèo quanh khu trung tâm tới gần chục khách sạn nhỏ nhưng chẳng còn cái nào trống phòng. Ông lão lái taxi (là người đã được gã cò kia bán lại) méo cả mặt vì thất vọng.
Hú họa vào một nhà trọ nhỏ ở gần khu trung tâm thương mại, được cô chủ nhỏ cho biết là còn đúng 2 phòng bé xíu (50 ringit 1 phòng đơn). Em chọn phòng có cửa sổ thoáng hơn, vì không muốn con gái tối nay phải ngủ bụi vỉa hè với mẹ nó.



Lối đi lên

Nhìn xuống đường thấy có một cặp nam thanh nữ tú bước vào, em vội chung tiền và kéo tất cả lên căn phòng mơ ước. Hội kia cũng thế, đồng ý nhận phòng ngay không mè nheo gì.


Phòng chỉ có một giường đơn, nên sau khi cả nhà hì hục chén cơm gà Mã Lai, lau chùi sơ saì sàn nhà, em kéo cái nệm xuống đất, còn cái ga giường thì trải lên giát giường, vậy là đủ chỗ cho cả nhà.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Đánh chén no nê, tắm rửa sạch sẽ thì còn chờ gì nữa mà không xuống phố


Malacca có KS Equatorial to vật, sáng lóe


Tuy là Hồi giáo nhưng các bạn gái trùm đầu vẫn ôm bạn trai tình tứ y như ở SG
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Chợ đêm Melaka cũng vui như chợ đêm Bến Thành, nhưng sau 9h thì tắt đèn nghỉ hết. Người đông kể hàng chục nghìn, đủ sắc dân, lịch sự có, thô lậu có, giải trí, vui chơi, tán tỉnh hay thẫn thờ lang thang....


Mấy thứ bánh này rất giống ở VN




Trái cây dầm đường


Con gái Mã xinh thôi rồi nhưng mình không dám chụp. Có mỗi em này vì chụp lén nên run tay
 

KarinMoon

Xe tăng
Biển số
OF-54611
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
1,084
Động cơ
460,290 Mã lực
hồi tháng 6 cháu cũng vừa đi, công nhận mấy cái tt mua sắm to thật, lượn cả chiều đc 2 cái :)). Bên Malay thì khá lộn xộn :-s, xe máy phi ầm ầm trên vỉa hè ^:)^. Nhà cháu đi xe từ Sing đến KL hết đâu 5h30' thì phải, xe có cả masage nữa :))
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Thừa hưởng tính khỉ nhọn của bố mẹ, quỷ con nhà em ụp cái mái che của xe đẩy lên mặt, rồi cứ có người bước gần là lật mạnh ra, làm người qua đường (cả trai lẫn gái) giật bắn vì bất ngờ.


Không có xích lô như VN, nhưng ở Mã có xe lôi, rất giống xe lôi Miền Tây, tuy nhiên trang trí sặc sỡ đặc trưng cho kiểu văn hóa Tây Á


Mã Lai có món nước ổi ép uống thơm và lạ miệng


Ổi thì băm nhỏ như thế này rồi rắc đường lên


Cô bé hàng ổi
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Malacca có một quá khứ vàng son, và sự thịnh vượng của nó là do lũ mắt xanh mũi lõ đem lại. Nếu không có lòng tham của đám Bồ Đào Nha sùng đạo và cuồng tín, hẳn chẳng có một gã điên nào như Henry Nhà hàng hải tự dưng lại đem một đống tiền vung ra cho lũ giang hồ bạt mạng để đi thuyền nát ngược xuống mũi Hảo Vọng, vòng qua Madagascar, tìm đến Ấn Độ và cuối cùng là đóng chốt tại cái xứ hẻo lánh khỉ ho cò gáy Melaka này. Khỉ ho cò gáy nhưng đây là vựa trồng hồ tiêu lớn nhất nhì thế giới, món khoái khẩu của bọn Châu Âu thời Trung Cổ. Khỉ ho cò gáy nhưng vô tình lượm được bí kíp, lại nằm ngay cổ họng tuyến hàng hải quan trọng nhất thế giới, từ Châu Âu đi Trung Hoa. Và thế là bọn Bồ Đào Nha đi trên tàu Galé gắn đại bác, đem đến đây súng hỏa mai, kính viễn vọng, đám thương gia Châu Âu, Arab, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ, đem đến đây lòng tham vô đáy, bệnh giang mai, nhà thờ và các cha xứ, trường dòng, bệnh viện, pháo đài, cầu cảng, phố chợ và vô số thói xấu của sự phát triển.

Melaka chỉ suy tàn khi người Anh tìm đến Singapore.


Người ta vác cả chiếc gale lên làm bảo tàng lịch sử.


Lêu lổng mãi cũng chán, tụi em bàn nhau leo lên du thuyền đi xuôi sông





Giá vé khá rẻ
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Du thuyền trên sông là một thành công của du lịch Melaka.










 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Sớm hôm sau em một mình tìm hiểu thành phố



Đường phố vắng vẻ, tuy vậy vẫn có những còn người cần cù làm ăn



Xây dựng xô bồ hệt như Sài Gòn



Vắng teo, khác hẳn đêm qua
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực







Pháo đài Melaka






Công thự của công sứ, nơi Mã Lai tuyên bố giành độc lập (giống Ba Đình của mình)
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Xe bọc thép hộ tống Lễ độc lập



Chiếc Chevrolet này được Chính phủ mới của Mã Lai mua năm 1957, năm 59 được ông Tunku Abdul Raman sử dụng làm xe đi vận động bầu cử khắp đất nước
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Gần đó có mấy cụ đang tập dưỡng sinh, dáng đi như con vịt






Đáng hấp dẫn hơn là có một đám đang quay phim



Em diễn viên này làm em liên tưởng tới các nữ diễn viên Indonesia, chẳng hiểu tại sao





 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Đây là di tích còn lại của Pháo đài A' Formosa - Cổng Santiago, một trong 4 cổng thành xưa kia. Sau khi chỉ huy đoàn quân Bồ Đào Nha đánh chiếm Melaka năm 1511, Alfonso de Albuquerque bắt tay vào xây pháo đài này năm 1512, từ đó họ đã phòng thủ hữu hiệu chống lại cuộc tấn công của quân đội các Sultan xứ Melaka và Acheh trong suốt một thế kỷ. (Mãi đến 1520 thì Magellans mới bắt đầu đi tìm đường vòng qua phương Đông từ phía Tây thay vì phía Đông. Như vậy người Bồ đã độc quyền con đường về phía Đông ngay sau khi chiếm được Melaka).

Người Bồ xây pháo đài này nhờ sức của các nô lệ. Tường gạch dày 3 m và vật liệu xây dựng có sử dụng một phần nhờ lấy từ các công trình cung điện, lăng tẩm và thánh đường Hồi giáo xung quanh. Người Hà Lan hất cẳng người Bồ ở Melaka năm 1641. Họ mở rộng sửa sang lại pháo đài và gắn thêm logo của Công ty Đông Ấn Hà Lan (VOC) lên phù hiệu của lính gác năm 1670.

Người Anh tới đây năm 1795, sau khi chiếm họ quyết định san bằng pháo đài để người Hà Lan không sử dụng lại được. Năm 1807 quân Anh dưới sự chỉ huy của the Resident William Farquhar (có lẽ là một người Anh thuộc địa-danngoc) đã dùng thuốc súng phá nổ pháo đài, tuy nhiên Sir Stamford Raffles (chính là ngài Raffles nổi tiếng của Singapore) và Lord Minto đã can thiệp và ngăn tay đồng bào của họ lại không cho phá hủy hoàn toàn pháo đài. Họ đã cứu lại được duy nhất cái Cổng de Santiago này.

 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Trời còn sớm nên em đi qua cổng soát vé chẳng bị ma nào chặn lại, để chui vào khu cung điện của Sultan Melaka nằm ngay dưới chân pháo đài.





Đối diện là một vườn hoa.



Để ý mấy cái ghế nhựa rẻ tiền để ở sảnh vào cung điện








 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Nội các Mã năm 2009



Sau khi chiếm Melaka, người Anh không sử dụng lại hải cảng này mà mò xuống dưới để mở cảng ở Singapore. Từ đó mà Melaka suy tàn.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Còn sớm nên không thấy bán vé mở cửa vào xem bên trong, em quay lại chỗ pháo đài hồi nãy.


Dấu vết của người Bồ Đào Nha, bá chủ thế giới thế kỷ 16-17



Khẩu đại bác từng nhả đạn vào đám thổ dân người Mã


 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Lụi cụi leo lên đỉnh pháo đài



Thực ra, xây dựng ở đây cũng lộn xộn chẳng kém gì Sài Gòn



Có một khu mộ cả người Bồ Đào Nha, Hà Lan và Ănglê ở đây. Sinh thời chém nhau cật lực, lúc chết lại hiền hòa nằm bên nhau.


Trên đỉnh là một nhà thờ đổ nát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top