Vấn đề của cụ chủ coi như xong rồi, có chút thiệt hại nhưng không nhiều. Em nghĩ, đây chính là bài học cho các lái mới khi đi vào các chỗ giao thông kiểu "bùng bình" như thế này. Tại sao em nói thế, bởi vì giao thông ở HN hơi ít kiểu bùng binh. Gần đây mới có vài ba cái, nhưng cũng biến tướng rồi, ví dụ Big C hay Khuất duy tiến+Nguyễn Trãi là bùng binh + đèn đỏ. Nếu các cụ vào trong SG thì các cụ sẽ thấy rất nhiều bùng binh lớn mà không có đèn. Đi vào các bùng binh đó cứ như một dòng nước chảy, đủ cả 2b và 4b, nhưng rất ít va chạm nhau, lúc đầu em rất ngạc nhiên. Và một điều nữa, hầu như không mấy ai đi tắt bùng binh, kể cả 2b.
Để tránh va chạm, theo em khi gặp tình huống GT kiểu này: cần nhìn bên phải (là hướng xe tới) và luôn nhường nếu thấy xe họ đã có thế hơn. Như trong trường hợp cụ chủ, xe Cap đã vượt hẳn đầu thì ta phải phanh sớm hơn, đảm bảo không thể va chạm được. Theo luật thì bùng binh là phải nhường bên trái, nhưng đó là khi đường vắng, còn một khi đã tràn đầy xe cộ như nước thì nên nhường tất các cụ nhá, kiểu gì ta cũng đi được mà không bị va chạm.